Cách làm quần jean không ra màu đơn giản tại nhà.

6476

Quần jean nếu không biết cách giặt cũng như bảo quản sẽ rất nhanh bị phai màu. Hãy cùng với JAMJA’s BLOG tìm hiểu về cách làm quần jean không ra màu, cách giữ và bảo quản quần jean như mới qua bài viết này nhé!

Cách bảo quản quần jean.

Cách bảo quản quần jean.

Đối với mỗi người thì quần jean là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của mình, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy quần jean phổ biến như vậy nhưng chúng ta luôn phải vứt đi hoặc mua những chiếc quần jean mới sau khi dùng quần jean một thời gian. Bởi vậy, những câu hỏi như làm sao để giữ cho quần jean không bị ra màu, làm sao cho quần jean không bị phai…là vấn đề đau đầu mà rất nhiều người quan tâm và muốn biết. Trong bài viết này, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí một số bí quyết gặt quần jean, cách làm quần jean không ra màu để những chiếc quần jean của các bạn luôn như mới.

Quần jean mới mua về nên làm gì?

Để màu quần jean bền và có màu đẹp như lúc mới mua về thì sau khi mua quần jean, các bạn không nên mặc hoặc giặt ngay mà nên ngâm quần jean vào nước lạnh có pha muối hoặc giấm trong 12 tiếng. Sau đó, bạn mang quần jean giặt và xả sạch.

Quần jean mới mua về nên làm gì?

Với lần giặt đầu tiên, bạn không nên giặt bằng bột giặt. Bởi như vậy bạn quần jean có thể sẽ bị co lại hoặc nhanh sờn màu. Bạn cũng có thể cho giặt qua quần jean bằng nước lạnh rồi cho quần jean vào ngăn đá 1 đêm. Như vậy màu quần jean sẽ được giữ lâu hơn. Đây là bước đầu tiên cũng là bước vô cùng quan trọng để giữ cho quần jean không bị ra màu nên các bạn cần phải đặc biệt lưu ý nhé.

Thời gian giặt quần jean.

Thời gian giặt quần jean.

Một điểm đáng lưu ý của quần jean đó chính là chất liệu để làm nên quần jean đó có tính co dãn. Chính vì vậy mà quần jean rất có thể bị co hoặc dãn ra sau một thời gian sử dụng. Chính vì vậy, các bạn nên hạn chế giặt quá nhiều. Bạn có thể mặc quần jean 2 đến 3 lần trước khi giặt. Nếu bạn càng hạn chế giặt quần jean với các hóa chất như bột giặt hoặc xà phòng thì quần jean của bạn sẽ không bị ra màu và giữ được phom như ban đầu đấy.

Cách giữ màu và độ co dãn của quần jean

Quần jean là loại quần khá nhanh bị bạc màu. Chính vì vậy mà các bạn cần phải giặt quần jean thật cẩn thận để đảm bảo quần jean được bảo quản lâu. Các lần giặt quần jean nên cách nhau một thời gian nhất định, tùy vào từng loại quần jean.

Khi giặt, bạn nên ngâm quần jean vào nước lạnh có pha giấm để quần được bền hơn. Tuy nhiên cách này chỉ nên dùng trong thời gian quần jean mới mua về khoảng 1 – 2 tháng mà thôi.

Cách giữ màu và độ co dãn của quần jean

Để quần jean không bị ra màu và bạc, bạn cần hạn chế tối đa việc giặt quần jean với xà phòng và nước giặt. JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn một cách giặt quần jean bằng bột giặt sạch mà lại ít ra màu đó chính là trước khi giặt quần jean, bạn nên pha bột giặt ra nước rồi nhúng quần jean vào giặt. Với cách này, bạn sẽ hạn chế tối đa sự tiếp xúc của quần jean với bột giặt và quần jean của bạn sẽ rất ít phai màu cho mà xem.

Cách giữ màu và độ co dãn của quần jean.2

Nếu quần jean của bạn có nhiều vết bẩn, bạn có thể vò quần jean với nước ấm rồi giặt lại bằng nước giặt pha xà phòng. Như vậy quần jean không chỉ sạch mà còn luôn giữ được màu sắc khi mới mua.

Một điều đáng chú ý hơn cả là khi giặt quần jean, bạn nên giặt với nước lạnh. Tránh nên giặt với nước ấm để quần jean không bị co lại nhé.

Phơi quần jean.

Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng rất ít người biết cách phơi quần jean đúng cách. Bởi quần jean không chỉ giặt xog và phơi ra ngoài trời là xong mà bạn cần biết cách phơi sau cho đúng để quần jean vừa có thể khô nhanh, vừa không bị bạc màu.

Phơi quần jean

Cách phơi quần jean cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần phơi quần jean ở những nơi ít ánh nắng mặt trời nhưng có nhiều gió là được. Bạn cũng không nên dùng máy sấy hoặc máy là để làm quần jean khô nhanh. Như vậy quần jean sẽ rất nhanh bị hỏng và mất màu đó.

Phơi quần jean2

Khi phơi quần jean, bạn cũng nên lột trái quần jean để phơi. Nhưu vậy quần jean sẽ không bị tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Do đó, quần jean sẽ không bị ra màu trong quá trình phơi.

Mẹo làm quần jean không bị hôi.

Bạn có hay gặp phải tình trạng quần jean có mùi hôi rất khó chịu? Nếu có thì sau khi học xong cách làm quần jean không ra màu, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn kinh nghiệm loại bỏ mùi hôi khó chịu của quần jean với cách làm vô cùng đơn giản như sau.

Pha nước với rượu với tỉ lệ 1:1 vào một bình xịt sau đó lắc đều để hỗn hợp này trộn đều với nhau. Sau đó, bạn xịt hỗn hợp này nên quần jean, nhất là những chỗ có vết bẩn và có mùi. Để quần jean vào túi và cho vào tủ lạnh qua 1 đêm sau đó giặt lại.

Mẹo làm quần jean không bị hôi

Với cách làm này, chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiêu vì mùi hôi sẽ biến mất ngay lập tức cho mà xem. Tuy nhiên, các bạn nên dùng rượu trắng thay vì các rượu có màu như rượu vang hay rượu nho nhé.

Nếu quần jean của bạn có những vết bẩn như dầu ăn hoặc sơn bám vào thì JAMJA’s BLOG khuyên bạn sau khi xịt xong nên giặt bằng bột giặt chuyên biệt thì mới có thể đánh bay được vết bẩn.

Mẹo làm quần jean không bị hôi2

Với cách làm quần jean không ra màu mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, hy vọng rằng bạn đã biết cách giặt cũng như bảo quản những chiếc quần jean yêu quý của mình luôn tươi sáng, bóng đẹp.

Chúc bạn thành công và hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments