Hướng dẫn cách làm quần jean rách gối sành điệu rất dễ dàng

12556

“Hô biến” chiếc quần jeam cũ kỹ trở nên mới mẻ đầy cá tính với cách làm quần jean rách gối sành điệu, cá tính chất lừ chỉ qua vài bước thật đơn giản như sau.

Quần jean mang lại cho người mặc sự gọn gàng, năng động nhưng cứ gò bó mãi trong mẫu quần jeam truyền thống trông bạn thật nhàm chán. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn cách làm quần jean rách gối vô cùng đơn giản, biến tấu cho chiếc quần cũ của bạn trở nên mới mẻ, sành điệu hơn.

Cách làm quần jean rách

cách làm quần jean rách gối

Trước khi bắt tay vào thay đổi diện mạo cho chiếc quần jean của bạn, bạn cần có những dụng cụ hỗ trợ sau đây: Một chiếc quần jean cũ là không thể thiếu rồi, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm một chiếc ghim băng nhỏ, một viên phấn trắng, một chiếc dao dọc giấy sắc hoặc dao lam nếu bạn không thể tìm mua được dao dọc giấy, một cái nhíp nhỏ.

Bây giờ cùng nhau tiến hành làm thôi:

Bước 1: đánh dấu

cách làm quần jean rách gối 1

Làm phần rách trên quần jean, điều đầu tiên đó là bạn cần phải xác đinh được vị trí rách mà bạn muốn. Lần đầu tiên làm, tốt nhất bạn nên chọn phần rách ở đầu gối, có thể là trên phần đầu gối khoảng 5cm hoặc dưới đầu gối 5cm sẽ đẹp hơn đấy.

Để quần trên bề mặt phẳng, vuốt thẳng ống quần ra và tiến hành dùng phấn trắng đánh dầu vị trí bạn muốn làm rách như hình phía trên.

Bước 2:

sau khi đánh dấu xong, bạn tiến hành lấy một quyển báo cuộn trọn lại với đường kính bằng ống quần, cho quyển báo vào bên trong  của ống quần để làm ống quần phồng lên, đồng thời ngăn cách được phần quần phía dưới tránh làm rách trong quá trình dùng dao rạch vải.

cách làm quần jean rách gối 2

Bước 3: Cắt quần

Bây giờ bạn tiến hành lấy dao dọc giấy cắt từng đường thẳng cách đều nhau theo khuôn phấn bạn đã tiến hành đánh dấu trước đó. cách làm quần jean rách gối 3

Lưu ý là khi cắt bạn cần phải cắt thật từ từ, cắt sao cho đường kéo dài ngang thẳng không bị méo xuống dưới hay lên trên. Luôn dùng tay giữ quần theo đường đưa của dao để quần được căng ra cắt sẽ dễ dàng hơn.

Bước 4: Tách chỉ

Cách đường cắt được cắt theo chiều ngang và nhớ căn sao cho khoảng cách mỗi đường là 1,5 cm đến 2 cm là đẹp. Và đường cắt không nhất thiết phải dài bằng nhau, có đường dài, có đường ngắn hoặc bạn có thể cắt theo chiều thuôn của viên kim cương đều được.

cách làm quần jean rách gối 4

Cắt xong, bạn dùng tay tách từng sợi chỉ theo chiều viết cắt, tách thật cần thận tránh làm đứt chỉ sẽ khiến quần bạn trông thật nham nhở.

Bước 5: tạo hình

Bạn lật miếng cắt sang mặt đằng sau, bạn sẽ thấy các đường chỉ trắng ở phí dưới, lấy nhíp gắp thật cần thận, nhẹ nhàng từng sợi ra để không làm đứ chỉ.

cách làm quần jean rách gối 5

Tách đến khi đạt được độ dày của các sợi chỉ theo mong muốn của bạn, lúc này bạn sẽ có cảm giác sờn khi xờ tay vào. Cuối cùng bạn dùng nhíp nhổ các sợi chỉ thừa xung quanh, cân chỉnh lại cho đẹp mắt là đã hoàn thành xong phần rách cho chiếc quần rồi.

cách làm quần jean rách gối 6

Bạn tiếp tục thực hiện các bước vừa rồi với ống quần bên kia nhé.

Xem thêm: Ngắm nghía mẫu đồ bay mới nhất cho mọi cô nàng

Các kiểu cắt quần jean cách điệu

Quần jean gấu sờn

Quần jean gấu sờn

Mốt quần jean gấu sờn nổi lên từ mùa hè năm 2016 nhưng đến nay độ hot của nó vẫn không hề suy giảm. Kiểu quần này bắt nguồn từ Hàn Quốc du nhập vào tạo thành trào lưu style cho giới trẻ. Cách làm quần gấu sờn lại vô cùng đơn giản, nếu như những chiếc quần jean cũ bạn mang ra tiệm cắt bớt gấu làm mới cho chiếc quần của mình thì bây giờ chỉ với một chiếc kéo đơn giản là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc quần gấu sờn vô cùng sành điệu.

Quần jean gấu sờn-2

Cách làm là bạn cần phải xác đinh chính xác độ dài quần mong muốn, dùng kéo cắt 1 đường loại bỏ phần ống quần thừa vừa cắt. Sau vài lần giặt, phần ống quần sẽ sờn chỉ ra, và thế là bạn đã có một chiếc quần jean ống sờn đúng chuẩn style Hàn Quốc diện phố cùng bạn bè rồi.

Quần jean gấu cao thấp mới lạ

Quần jean gấu cao thấp

Kiểu quần này còn có tên gọi khác là quần hi-low, bạn không cần phải bỏ ra hàng trăm, thậm trí hàng triệu đồng để sắm cho mình một chiếc quần hi-low nữa vì giờ đây bạn có thể tự làm ra một chiếc quần hi-low chính hiệu chỉ với chiếc quần jean cũ của mình.

Quần jean gấu cao thấp-2

Trợ thủ đắc lực trong quá trình “biến tấu” này chính là một cây kẻo. Điều bạn phải làm đó là xác định chiều dài ống quần, bạn cắt sao cho ống quần trước ngắn hơn phần sau khoảng 5cm là được. Mặc quần hi-low kết hợp với giầy thể thao vô cùng hợp, trông bạn thật năng động, cá tính.

Quần jean xẻ tà gấu quần

Quần jean xẻ tà gấu quần

Phá cách với quần jean xẻ tà tạo sao không nhỉ? Kiểu quần jean này hiện đang làm mữa làm gió tại các nước Châu Âu, các diễn viên nổi tiếng ở các nước này đều ưa chuộng mặc kiểu quần này vì ý tưởng sáng tạo của nó thật “khác người” nhưng cũng thật đẹp.

Quần jean xẻ tà gấu quần-2

Chỉ với một cây kéo sắc, bạn cắt một đường dọc gấu quần dài khoảng 10cm đến 20cm và đem đi giặt, vây là bạn đã có ngay một chiếc quần gấu xẻ là tua rua mới mẻ, sang chảnh.

Hi vọng qua bài viết đã hướng dẫn bạn cách làm quần jean rách gối sành điệu bạn có thể tự biến tấy chiếc quần jean cũ của mình trở nên mới lạ, đẹp mắt. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè của bạn cùng biết đến nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments