Cách làm rau câu dừa nhân bánh flan siêu ngon

4705

Cùng JAMJA’s BLOG học ngay cách làm rau câu dừa nhân bánh flan thôi nào – món ăn rất được yêu thích mỗi khi mùa hè đến, vừa mát lại vừa thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình.

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm rau câu dừa nhân bánh flan-1

Nói đến những công thức nấu ăn liên quan đến rau câu, cách làm rau câu dừa nhân bánh flan là một trong những món rau câu luôn được săn lùng và tìm hiểu nhiều nhất. Nói về sự thu hút của món ăn này, đầu tiên phải kể đến ngoại hình của nó, rau câu vốn nổi tiếng là món ăn đơn giản, vẻ ngoài của nó cũng vậy, thường chỉ có 2-3 màu là nhiều, không có họa tiết gì quá đặc sắc.

Nhưng mỗi khi nói đến rau câu dừa nhân bánh flan, người ta sẽ nhớ mãi đến những miếng rau câu trong suốt, bên trong là nhân bánh flan thơm ngon béo ngậy. Món ăn này từ lúc xuất hiện đã luôn gây ấn tượng với thực khách vì độ đẹp mắt, ngon miệng và thành phần bổ dưỡng, tươi mát của món ăn.

Cách làm rau câu dừa nhân bánh flan-2
Để có thể làm được món ăn ngon miệng, đẹp mắt này, chúng ta cần có những nguyên liệu sau đây:

Gói rau câu: Cho một mẻ rau câu vừa ăn và đủ dùng nhất, ta nên dùng một gói rau câu loại 25 gam, vừa đủ ăn một lần, không phải lo sẽ bị thừa, việc bảo quản rau câu tuy vô cùng đơn giản nhưng nếu để qua ngày là sẽ mất ngon ngay, nên trong quá trình chọn mua gói để làm rau câu, thì nên cân nhắc lượng vừa đủ để cho ra mẻ rau câu vừa ăn.

Trái dừa: Dừa ở đây ưu tiên bạn sử dụng dừa xiêm, nước dừa có vị ngọt lịm, có cùi dừa dày, giòn ngon. Trên thị trường hiện nay, dừa xiêm có giá giao động từ 20.000-30.000 đồng một quả, tùy nơi bạn mua. Đương nhiên là nếu bạn mua một trái dừa xiêm ở trên núi, thì sẽ mất khoảng 50.000-60.000 một quả dừa bất kể là loại dừa nào. Ngoài ra nếu không tìm được dừa xiêm thì bạn có thể chọn lựa các loại dừa khác, chỉ cần có vị ngọt đặc trưng của dừa, và có cùi dừa dày là được.

Trứng gà tươi: Trứng gà thường có vị thơm hơn trứng vịt, bên cạnh đó trứng gà tươi sẽ không bị tanh nếu bạn cho thêm vào bất cứ món nào, điều này bất cứ chị em nội trợ nào cũng biết điều này và nhận ra trong quá trình sử dụng. Nếu bạn có thể săn được trứng gà tươi chuẩn và sạch thì càng tốt.

Sữa tươi không đường: Vì chúng ta đã thêm đường vào trong công thức, nên sữa tươi cũng không nhất thiết phải có đường, chưa kể bạn sẽ không muốn thạch rau câu của bạn có vị ngọt dễ khiến bán ngấy. Chưa kể, sữa tươi không đường còn giúp bạn dễ phối các vị hơn.

Đường vàng: hoặc đường trắng, miễn là đường, không thể thiếu đường, vì chắc chắn bạn sẽ không muốn món tráng miệng của bạn có hương vị nhạt nhẽo. Có một chút đường, một chút hương vị ngọt ngọt trong miếng rau câu sẽ ngon miệng hơn.

  • Trà sữa Hai Tea – Thương hiệu trà sữa đầu tiên của người Việt đang có sức hút lớn với giới trẻ.
  • CoCo Fresh tea & Juice cái tên không bao giờ “cũ” với các tín đồ trà sữa

Sữa đặc có đường: Nên chọn sữa ông thọ. Nhưng lượng sữa đặc trong công thức cũng không nên có quá nhiều. Bản chất của rau câu là đảm bảo được hương vị món ăn giúp giải nhiệt, thơm mát. Và vị ngọt bản chất của nó cũng không sẽ giải nhiệt được.

Nước cốt cà phê: Cà phê sẽ giúp tạo vị cho thạch. Khi lên thạch sẽ có màu nâu.

Nước cốt dừa: Nước cốt dừa sẽ tạo màu trắng cho thạch. Chuẩn bị khoảng 180ml nước cốt dừa là đủ ăn, khoảng tầm 3-4 khay.

Tinh chất lá nếp: 2,5ml tinh chất là nếp sẽ tạo màu xanh cho thạch của bạn, hoặc bạn có thể xay một nắm lá nếp tươi cùng ít nước lạnh để tạo thành nước cốt.

Khuân nhựa: Khuân nhựa sẽ giúp bạn có định hình cho miếng thạch của bạn. Bạn có thể lựa chọn trong nhiều loại khuân, như khuân hình trái tim, hình tròn, hình vuông, hình kim cương, …nhưng bạn có thể lấy khay đá để thay nếu bạn không tiện đi hoặc bạn không muốn đầu tư hẳn một cái khuân cho một lần làm rau câu bất chợt. Suy cho cùng, đầu tư hẳn một khuân đắt tiền nhưng chỉ dùng một lần thì cũng hơi lãng phí và không tiện lợi.

Các bước làm trong cách làm rau câu dừa nhân bánh flan

Cách làm rau câu dừa nhân bánh flan-3

Trong cách làm rau câu dừa nhân bánh flan bao gồm nhiều bước, nhưng tại đây tôi sẽ rút gọn xuống còn 4 bước, sẽ giúp bạn dễ hiểu và có thể có động lực khi làm hơn. Chẳng ai lại muốn bỏ công sức ra học một cách làm quá dài cả, bên cạnh đó những công thức nấu ăn ngắn gọn nhưng cung cấp đủ thông tin cho người đọc chắc chắn sẽ được ưu ái và được lựa chọn để đọc nhiều hơn.

Bước 1: Chuẩn bị bát tô và đổ từng màu của thạch rau câu ra từng bát. Pha nguyên liệu màu với nước, những nguyên liệu này đều được ghi cẩn thận ở bên trên. Bạn có thể đọc kĩ để pha màu, không chỉ đơn giản là màu, những nguyên liệu này còn giúp cho hương vị thạch phong phú hơn.

Lấy thêm một bát tô khác, trộn đều bột rau câu vào đường.

Chuẩn bị một chiếc nồi cỡ vừa, thêm nước và đun xôi. Đến lúc nước bắt đầu lăn tăn xôi, cho thêm một cách từ từ hỗn hợp rau câu với đường đã chuẩn bị trước đó vào nồi. Để lửa vừa, đun trong 5-10 phút cho tan hết bột.

Bước 2: Trong từng bát màu đã chuẩn bị phía trên, đổ vào từng bát hỗn hợp rau câu đã hòa đều vào. Phần rau câu còn thừa giữ nguyên trong nồi, cho thêm vào nước cốt dừa rồi vừa đun vừa khuấy đều tay, nên để lửa vừa, đến lúc tan thì tắt bếp.

Tùy cách bạn muốn sắp xếp màu, bạn đổ từng hỗn hợp rau câu đã pha màu vào khuân.

Bước 3: Sau khi đã đổ từng lớp ra câu để tạo thành miếng, bạn mang khuân rau câu vừa chuẩn bị cho vào tủ lạnh. Trước khi để vào tủ lạnh, dùng màng bọc thực phẩm gói kín khuân lại. Khi muốn ăn thì lấy ra cho vào đĩa rồi thưởng thức.

Bước 4: Úp ngược miếng rau câu, cho vào đĩa. Chỉnh cho cân rồi thưởng thức, vậy là bạn đã có một đĩa rau câu thơm ngon để thưởng thức

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm rau câu dừa nhân bánh flan và ngon miệng cùng gia đình thân yêu của mình trong ngày cuối tuần nhé.

Xem thêm: Cách làm bánh trung thu không cần lò nướng chỉ với 6 phút

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments