Món tráng miệng hấp dẫn với cách làm rau câu sữa tươi đẹp mắt và cực thú vị

9999

Bạn yêu thích vị thơm ngọt của sữa tươi và sần sật của rau câu? Vậy tại sao bạn chưa thử tham khảo cách làm rau câu sữa tươi cùng JAMJA’s BLOG để tự mình trổ tài thực hiện món tráng miệng khoái khẩu này nhỉ ??

Đôi nét về món thạch rau câu sữa tươi

cách làm rau câu sữa tươi 1

Hẳn nếu đã trót là fan lớn của món ăn này thì bạn có thể thấy rằng chúng mình dễ nghiện “em ấy” đến thế nào rồi đấy. Cứ hễ hè đến, nóng nực cũng kéo đến thì một cốc thạch rau câu sữa tươi mát lạnh ôi thôi thật tuyệt vời, mà cũng chẳng riêng gì mùa hè đâu vì món tráng miệng này “ còn ngon bất chấp thời tiết”. Không quá ngọt, lại còn có hương vị sữa tươi thơm ngây ngây lại thêm vị sần sật đúng chất rau câu. Còn hấp dẫn hơn nữa khi có thêm hương vị của lá dứa nếp,thoang thoảng vị giống hương của gạo nếp thật nhẹ nhàng, cũng thật dễ chịu, màu sắc lại thêm chút xanh lá thích mắt. Lớp rau câu xanh lá xếp tầng khéo léo cùng với tầng trắng của sữa tươi vô cùng thu hút. Bạn cũng khỏi lo nỗi lo về an toàn thực phẩm vì món ăn này do chúng ta tự tay làm, đảm bảo và hợp vệ sinh nữa chứ.

Cách làm rau câu sữa tươi lá dứa

Nguyên liệu cho cách làm rau câu sữa tươi lá dứa

+Lá dứa : 1 bó

+Bột rau câu: 8 gr

+Đường trắng: 100 gr

+ Sữa tươi không đường: 400 ml

Cách làm rau câu sữa tươi lá dứa 1

 Cách làm rau câu sữa tươi lá dứa

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Sơ chế nguyên liệu là công đoạn đầu tiên trong cách làm rau câu sữa tươi. Lá dứa bạn cần rửa sạch và cắt nhỏ và cho vào máy nhuyễn cùng với nước lọc hoặc nếu không dùng máy xay bạn hãy dùng cối để giã bằng tay chắt lấy lấy phần nước cốt lá dứa và pha với khoảng 200ml nước lọc.

Cách làm rau câu sữa tươi lá dứa 3

-Tiếp theo dùng một mảnh vải để lọc bỏ phần bã lá dứa, bạn dùng rây để lọc cũng rất tiện, rồi cho phần nước này vào nồi.

Bước 2: Nấu rau câu

-Với phần nước lá dứa đã chuẩn bị, bạn hãy thêm vào đó 4g bột rau câu cùng với đường khuấy cho thật đều đến khi bột rau câu tan hoàn toàn thì để khoảng 10-15 phút.Sau đó hãy bật lửa nhỏ và khuấy đều tay đến khi hỗn hợp này sôi.

-Phần sữa tươi sẽ hoàn tan cùng với lượng bột rau câu và đường, 200ml nước lọc và khuấy đến khi bột tan hết, lại tiếp tục bắc lên bếp và khuấy đều để hỗn hợp rau câu sữa tươi trắng sôi là được.

Bước 3: Làm rau câu nhiều tầng xanh trắng

Cách làm rau câu sữa tươi lá dứa 4

-Chuẩn bị các cốc nhỏ và bạn khéo léo múc rau câu xanh vào ly trước, đợi rau câu hơi se lại thì thêm lớp rau câu trắng lên trên, tiếp tục như vậy đến đầy ly là được.

-Bạn sẽ để nguội chúng và cho vào ngăn mát tủ lạnh để giữ và thạch rau câu ăn hơi mát mát như vậy là ngon nhất.

Xem thêm: Cách làm yaourt bằng sữa tươi ngay tại nhà chỉ trong 10 phút

Cách làm rau câu sữa tươi cao cao

Có rất cách kết hợp giữa thạch rau câu, sữa tươi và các nguyên liệu khác, hương liệu và hương vị không chỉ ngon hơn mà còn thêm phần đẹp mắt, hấp dẫn. Rau câu sữa tươi cacao là một món tráng miệng  như vậy, vị thạch này rất được yêu thích vì số người yêu mến hương vị thơm ngậy của cacao không hề ít chút nào.

Nguyên liệu làm rau câu sữa tươi socola

+1 gói bột rau câu dẻo

+200gr đường cát

+400ml sữa tươi không đường

+100gr bột cacao

Cách làm rau câu sữa tươi ca cao

Cách làm rau câu sữa tươi cao cao 1

Bước 1: Pha bột rau câu

-Cũng tương tự như cách làm rau câu sữa tươi lá dứa thì trong công đoạn đầu tiên bạn cũng cần chuẩn bị các dụng cụ cần thiết, sau đó tiến hành pha ½ bột rau câu bằng cách hòa lượng bột có sẵn với khoảng 400ml sữa tươi, 100ml nước. Cho thêm 200gr đường tinh và hòa tan cùng hỗn hợp bột rau câu.

-½ gói bột rau câu còn lại bạn hãy pha cùng với lượng nước khoảng 500ml, đường như thế và cho thêm bột ca cao khuấy thật đều đến khi bột tan hẳn.

-Cách chia đôi lượng bột rau câu để pha riêng này bạn có thể dùng khi muốn làm rau câu sữa tươi ca cao xếp tầng còn muốn hương vị của chúng hòa trộn với nhau thì việc tách ra pha riêng là không cần thiết.

Bước 2: Nấu rau câu sữa tươi ca cao

Chuẩn bị nồi và cho lượng hỗn hợp rau câu sữa vào, đun với lửa lớn vừa và trong thời gian khuấy rau câu thì chú ý giữ tốc độ đều và thường xuyên, nếu không dễ xảy ra hiện tượng vón, không đều hỗn hợp. Sau khi sôi thì bạn tắt bếp, để hỗn hợp này còn ấm để nấu hỗn hợp còn lại. Tương tự với cách hệt như vậy, hỗn hợp bột rau câu và ca cao cũng được nấu sôi.

Cách làm rau câu sữa tươi cao cao 2

Bước 3: Đổ khuôn cho thạch rau câu

-Thường thì với món rau câu sữa tươi ca cao xếp tầng thì người ta thường đổ chúng vào các cốc thủy tinh cỡ vừa hoặc nhỏ. Khi rau câu còn ấm, chưa đông tụ thì bạn múc từng chút hỗn hợp vào và để chúng se mặt trên lại thì thêm tiếp lượt tiếp theo, cứ như vậy đến hết cốc thành từng tầng lại xếp tầng vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Còn nếu bạn nấu rau câu sữa tươi và ca cao lẫn hương vị với nhau thì với hỗn hợp đồng nhất của chúng, bạn khéo léo nấu sôi, cho vào khuôn sẵn và để nguội, để riêng vào tủ lạnh là được.

-Ngoài với nguyên liệu từ ca cao và lá dứa, sữa tươi bạn có thể dùng nước ép hoa quả hay bột trà xanh, sữa dừa,… để làm thạch màu  xếp tầng cũng vô cùng thơm ngon, đẹp mắt mà lại còn đẹp da nữa.

Tùy sở thích của bạn và người thân mà bạn có thể tự sáng tạo, biến tấu  tương tự như cách làm rau câu sữa tươi với 2 nguyên liệu cụ thể mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.2/5 - (4 votes)

Comments

comments