Học lỏm Cách làm ruột heo không bị hôi của siêu đầu bếp

11668

Cách làm ruột heo không bị hôi không phải ai cũng nắm được? Để có được món lòng heo ngon, mời bạn tìm hiểu những mẹo nhỏ dưới đây.

Ruột heo là nguyên liệu ngon, hấp dẫn nhiều người và có thể được dùng để chế biến nhiều món ngon khác nhau. Nhưng do đặc trưng là phần nội tang nên chúng có mùi hôi khó chịu. Đặc biệt, nếu không biết cách sơ chế thì ruột heo dễ còn mùi khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn.

Có nhiều cách khác nhau để làm sạch, sơ chế ruột heo bạn có thể tham khảo. Song đâu mới là cách hiệu quả nhất? Bạn đang muốn đổi món với ruột heo theo các cách chế biến khác nhau? Bạn đang muốn sơ chế lòng heo nhưng còn băn khoăn đâu là cách hiệu quả nhất?

Nếu như bạn quan tâm đến cách làm ruột heo không bị hôi bạn có thể tham khảo một số nội dung dưới đây. JAMJA’s Blog xin đưa ra những gợi ý dưới đây.

Chọn mua lòng heo ngon

Để có được món lòng heo ngon, bạn không chỉ cần biết cách làm ruột heo không bị hôi mà còn phải biết cách lựa chọn lòng heo ngon.

Để mua được lòng heo ngon không phải là dễ. Dù bạn là người có kinh nghiệm đi chợ lâu năm cũng chưa chắc đã có thể mua được. Vậy làm sao để mua được lòng heo ngon?

cách làm ruột heo không bị hôi-1

JAMJA’s BLOG sẽ bật mí cho bạn cách mua lòng non, ngon, không đắng bằng bí quyết sau:

Khi mua lòng heo, bạn nên lựa chọn mua những loại lòng bé, ống lòng căng tròn. Nhìn bên ngoài, lòng có màu trắng hồng tươi. Bóp nhẹ vào lòng bạn sẽ thấy dịch dạ dày bên trong chảy ra có màu trắng sữa. Nếu dịch chảy ra là màu vàng thì chứng tỏ đấy là lòng già và đấy không phải là lòng không ngon đâu.

Những bộ lòng này mà kết hợp với cách làm ruột heo không bị hôi mà JAMJA’s BLOG sắp hướng dẫn dưới đây để làm thành các món xào, món nướng thì ngon không thể chê vào đâu được.

Cách làm ruột heo không bị hôi

Cách khử mùi hôi ruột heo bằng giấm

Sau khi mua lòng về, bạn rửa qua lòng với nước sạch. Sau đó cho lòng vào bát to. Đổ giấm vào và bóp khoảng 2 phút.

Cách khử mùi hôi ruột heo bằng giấm

Dùng đũa dài, xiên vào bên trong của lòng để dịch bên trong chảy ra hết bên ngoài. Rửa lại lòng bằng nước sạch. Cho dấm và muối vào lòng rồi bóp khoảng 5 phút nữa. Rửa lại lòng với nước sạch là bạn đã có thể chế biến lòng rồi.

Cách làm ruột heo với chanh

Chanh cũng có công dụng khử mùi hôi giống như giấm. Nếu nhà bạn không có giấm, bạn có thể làm sạch lòng bằng chanh.

Cách làm ruột heo với chanh

Rửa lòng qua nước sạch. Cắt 1 quả chanh rồi vắt nước chanh vào lòng. Bóp lòng khoảng 5 phút rồi cho thêm chút muối. Bóp lòng thêm 3 phút nữa rồi rửa sạch lòng với nước. Trong quá trình làm sạch lòng, bạn nên vừa bóp vừa dùng tay bóp từ đầu này của miếng lòng sang đầu kia để dịch có trong lòng được chảy hết ra bên ngoài.

Cách làm lòng với giấm và chanh

Để lòng sạch và ngon hơn, bạn có thể kết hợp giấm và canh để làm sạch lòng.

Sau khi mau lòng lợn về, bạn rửa sạch lòng bằng nước rồi cho nước chanh vào lòng. Dùng ta bóp đều khoảng 3 phút. Sau đó bạn đổ thêm giấm vào. Không nên đổ quá nhiều giấm vì như vậy vừa lãng phí mà lòng sẽ bị khô, không còn ngon sau khi chế biến. Bóp lòng khoang 5 phút rồi rửa sạch lòng với nước sạch.

Lưu ý: Trong quá trình bóp lòng, bạn nhớ dùng đũa xiên vào lên trong của lòng để dịch bên trong chảy ra ngoài hết nhé.

Cách làm sạch ruột heo với bột mì

Một trong những cách làm ruột heo không bị hôi đơn giản, hiệu quả nhất đó chính là cách làm sạch lòng với bột mì. Bởi bột mì không những hút dịch bên trong lòng mà còn có khả năng làm sạch lòng vô cùng hữu hiệu.

Cách làm ruột heo với bột mì

Lòng sau khi mua về, rửa sạch. Cho lòng ra bát, cho chút muối vào rồi bóp mạnh khoảng 3 phút. Sau đó, bạn rửa sạch lòng bằng nước rồi cho bột mì vào lòng. Bóp lòng khoảng 2 phút rồi để đó khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch lòng bằng nước sạch.

Với cách làm này, bạn sẽ có những miếng lòng heo trắng, sạch, khi chế biến thì thơm ngon cực kỳ.

Cách làm ruột heo với giấm và phèn chua

Cách làm ruột heo không bị hôi bằng giấm và phèn chua được rất nhiều người sử dụng, nhất là trong cách nhà hàng. Chính bởi vậy nếu bạn muốn lòng được trắng sạch nhất, hãy sử dụng cách này nhé.

Cách làm ruột heo với giấm và phèn chua

Lòng sau khi mua về rửa sạch rồi cho chút giấm và 1 thìa phèn chua vào. Dùng ta bóp mạnh lòng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cứ như làm như vậy khoảng 3 đến 4 lần, lòng sẽ hết mùi hôi ngay lập tức.

Cách khử mùi hôi ruột heo nhờ nước vo gạo

Nước vo gạo có rất nhiều công dụng. Một trong những công dụng mà ít người biết đến chính là khử mùi.

Cách khử mùi hôi ruột heo nhờ nước vo gạo

Sau khi mua lòng về, rửa sạch lòng rồi cho nước vo gạo vào. Bóp mạnh khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn cũng có thể ngâm lòng với nước vo gạo khoảng 10 phút để làm sạch lòng.

Cách làm lòng với nước dưa chua

Nếu nhà bạn có dưa muối, bạn có thể lấy nước dưa để làm sạch lòng.

Cách làm lòng với nước dưa chua

Rửa sạch lòng rồi cho lòng ra bát. Đổ nước dưa chua vào rồi ngâm khoảng 5 phút. Sau đó, bạn dùng tay bóp lòng khoảng 3 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với cách này, bạn không những có những miếng lòng sạch, không mùi mà những miếng lòng sau khi được nấu sẽ đậm vị và ngon, giòn hơn rất nhiều.

Cách chế biến ruột heo ngon đúng điệu

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách chế biến món lòng. Đây cũng là một bước vô cùng quan trọng trong cách làm ruột heo không bị hôi.

Cách chế biến ruột heo ngon đúng điệu

Đầu tiên, bạn chuẩn bị luộc lòng. Nhìn có vẻ đơn giản những bước này là bước quyết định xem lòng của bạn có ngon hay không đấy. Có rất nhiều người không biết cách luộc lòng đúng cách khiến cho lòng bị dai, không ngon.

Cho nước vào nồi rồi đợi đến khi nước sôi rồi cho lòng vào. Không nên cho lòng vào trước bởi như vậy lòng nấu xong sẽ không được ngon.

Khi lòng sắp chín thì vắt chút nước chanh vào để lòng được trắng, giòn và không bị thâm. Vớt lòng ra rồi để vào rổ cho ráo nước. Không nên cho lòng mới luộc vào nước lạnh. Bởi nếu làm như vậy lòng sẽ dai và bị thâm ngay lập tức.

Cách chế biến ruột heo ngon đúng điệu-2

Hy vọng với cách làm ruột heo không bị hôi cũng như cách chọn, cách luộc lòng mà JAMJA’s BLOG đã chia sẻ ở trên, bạn có thể áp dụng ngay để mua được những miếng lòng ngon, không bị hôi ngay sau khi đọc xong bài viết này. Hãy chia sẻ bài viết này cho bạn bè bạn nếu bạn cảm thấy đây là bài viết hay và bổ ích nhé.

Hẹn gặp lại bạn ở bài viết sau!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.2/5 - (5 votes)

Comments

comments