Cách làm sạch giầy da trắng tại nhà cực dễ trong nháy mắt

14353

Giày da trắng thời trang rất dễ phối đồ cùng các phụ kiện thời trang nhưng cũng rất dễ bị lấm bẩn. Hướng dẫn cách làm sạch giầy da trắng tại nhà cực nhanh và đơn giản không phải ai cũng biết.

Có lẽ giày da là món phụ kiện mà bất cứ ai cũng mê, không kể là bạn nam hay bạn nữ. Giày có thể kết hợp được với rất nhiều loại trang phục, cá tính sôi nổi được, mà dịu dàng nữ tính cũng được luôn. Vì vậy, không lạ khi mà giày trở nên quen thuộc và phổ biến trong cuộc sống của chúng mình.

cách làm sạch giầy da trắng 1

Thế nhưng có một số loại giày da sáng màu, mà điển hình nhất là giày trắng thì lại khá khó để làm sạch, và cho dù đã tìm rất nhiều cách thì cũng không thể làm cho giày trắng, sáng đẹp như lúc mới. Nên đã có rất nhiều bạn ngậm ngùi đành đi những đôi giày màu bị xỉn, tối, cho đến khi không thể “cứu vãn” được thì sẽ bỏ.

cách làm sạch giầy da trắng 2

Tuy nhiên, với những mẹo làm sạch giầy da trắng nhanh và đơn giản này của JAMJA’s BLOG, thì chúng mình sẽ mách cho các bạn những kinh nghiệm hay để làm sạch giày trắng của mình, để có một đôi giày trắng đẹp tinh tươm cho tận đến lúc rách, cùng xem đó là những cách gì nhé!

Cách làm sạch đế giày trắng bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch, trắng răng mà còn có một công dụng tuyệt vời với giày đế trắng.
Cách làm sạch đế giày trắng rất đơn giản:

cách làm sạch đế giầy trắng bằng kem đánh răng

Lấy một chút kem đánh răng, dùng bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ nhàng lên phần đến giày. Chà khô cho đến khi phần đế giày trắng, sạch, sau đó mới cho thêm một chút nước, tiếp tục chà cho đến khi bụi bẩn bay đi hết. cuối cùng chỉ cần lau qua với nước sạch.

Vậy là đế giày của chúng mình dã ngay lập tức trắng tinh y như lúc mới mua, mà không cần nguyên liệu gì cầu kì cả.

Cách làm sạch giày da bóng

Giày da thường đem lại cho chúng mình cảm giác lịch sự, chỉnh chu hơn so với các loại giày thể thao thông thường. Có lẽ vì vậy mà các loại giày da thường có giá cao hơn so với giày thể thao.

Về việc làm sạch, tuy mới nhìn thì có thể cho rằng giày da chỉ cần lau bằng nước là đã đủ sạch, tuy nhiên nếu chỉ vậy thì giày sẽ không được mới, bóng đẹp.

Cách làm sạch giày da bóng

Vì vậy để giày da luôn bóng và mới thì các bạn nên bỏ túi cách làm sạch giày da sau đây: dùng nước sơn móng tay, quết đều lên các vết xước, bẩn, rách của giày da, cách này vừa giúp làm sạch các vùng bẩn đó, lại giúp chúng không bị rách to hơn, nhờ vậy mà giày sẽ được bền hơn.

Còn một cách để làm sạch giày da nữa, là các bạn có thể dùng tẩy bút chì, thay vì ngồi dùng vải hay nước để kì cọ mong cho các vết bẩn biến mất, các bạn chỉ cần dùng tẩy bút chì, nhẹ nhàng chà lên vết bẩn, là ngay lập tức vết bẩn đã biến mất.

Cách làm sạch giày thể thao

Giày thể thao màu trắng dù rất đẹp và dễ để kết hợp trang phục, tuy nhiên các loại giày thể thao màu trắng này thường rất dễ bị dính bẩn và rất khó để làm sạch.

Các bạn có thể làm sạch giày thể thao bằng cách dùng chanh tươi. Trong chanh có chứa rất nhiều a xít, vì vậy sẽ dễ dàng làm sạch được các vết bẩn, nhưng đồng thời còn làm giày thể thao màu trắng của chúng mình trắng sáng màu hơn.

Cách làm sạch giày thể thao

Cách làm sạch giày thể thao màu trắng bằng chanh rất đơn giản: trực tiếp dùng miếng chanh tươi hoặc cũng có thể vắt nước cốt chanh ra, rồi dùng bàn chải chà lên vết bẩn. Sau bước này, chúng mình để nguyên như vậy khoảng từ mười lăm đến hai mươi phút, để các a xít trong chanh phát huy hết các tác dụng làm sạch. Cuối cùng, chúng mình chỉ cần giặt lại với nước sạch là xong, giày thể thao trắng đã nhanh chóng biến mất các vết bẩn, trở nên mới hơn, đẹp hơn.

Xem thêm: Mua giày palladium giá rẻ và chính hãng ở đâu?

Cách làm sạch giày vải trắng

Đối với các loại giày vải trắng, các bạn có thể sử dụng các cách sau đây để làm sạch giày, vừa đơn giản, vừa hiệu quả:
Dùng thuốc tẩy: khi thực hiện phương pháp này các bạn nên đeo bao tay để bảo vệ da tay, đồng thời đeo khẩu trang để tránh hít phải mùi khó chịu của thuốc tẩy.
Chỉ cần sử dụng thuốc tẩy lên những phần có vết bẩn, thì dù vết bẩn cứng đầu đến đâu cũng sẽ được làm sạch.

Cách làm sạch giày vải trắng
Dùng Vaseline cho phần đế cao su dưới giày, chỉ cần thoa Vaseline lên những nơi có vết bẩn, là chúng sẽ ngay lập tức biến mất. Tuy nhiên, cách này chỉ có thể áp dụng với phần đế của giày, còn các phần khác thì sẽ không có tác dụng.

Dùng dầu gội đầu: với các loại vết bẩn cứng đầu trên giày như dầu mỡ, thì các bạn có thể sử dụng dầu gội đầu pha loãng với nước ấm, sau đó ngâm giày trong khoảng hai mươi phút và giặt như bình thường, các vết dầu mỡ sẽ nhanh chóng biến mất và giày sẽ trở nên sạch hơn.

Các bạn cũng có thể sử dụng máy giặt để giặt giày, nhưng các bạn nên chọn chế độ giặt ít thời gian nhất và giặt bằng nước hơi ấm để đánh bay vết bẩn nhanh hơn. Khi giặt các bạn nên lưu ý giặt trong khoảng thời gian ngắn, nếu không sẽ rất dễ bị hỏng giày. Khi sử dụng phương pháp này, giày của các bạn sẽ bị co lại bé hơn một chút so với ban đầu.

Trên đây, là bài viết: “Các cách làm sạch giầy da trắng nhanh và đơn giản” của JAMJA’s BLOG mong rằng chúng mình đã chia sẻ cho các bạn những bí quyết hay và thú vị để các bạn có thể áp dụng, làm sạch đôi giày trắng yêu thích của bản thân.

=>> Xịt tẩy trắng giày chỉ từ 5K [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/W6Rp1x3v” text=”XEM TẠI ĐÂY!” ]

3.7/5 - (4 votes)

Comments

comments