Học ngay cách làm sâm bổ lượng thanh mát bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

5550

Cách làm sâm bổ lượng giàu dưỡng chất, thanh mát sẽ là lựa chọn tuyệt vời những ngày thời tiết nóng nực, khó chịu. Tìm hiểu ngay công thức chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Những ngày thời tiết nóng nực ly chè sâm vừa lành, vừa mát được thưởng thức cốc chè lý tưởng và hấp dẫn chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời. Nếu chưa biết về cách làm sâm bổ lượng hay công dụng của các nguyên liệu thức uống ấy cho sức khỏe của bạn thì đừng chần chờ gì thêm nữa.

Việc làm sâm bổ lượng cũng rất đơn giản với các nguyên liệu dễ kiếm, bổ dưỡng. Nhưng thực chất không phải ai cũng biết cách để chúng trở nên thú vị, hợp khẩu vị với mọi người để được thưởng thức.

Nếu như bạn quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo một số vấn đề trong bài viết dưới đây. Hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu trong tin bài này ngay thôi để có được món ngon chiêu đãi các thành viên trong gia đình những ngày thời tiết nóng nực.

Tác dụng thần kỳ từ sâm bổ lượng

Trước khi tham khảo tác dụng và cách làm sâm bổ lượng thì bạn có biết thức uống bổ dưỡng này bắt nguồn từ đâu không?. JAMJA’s BLOG gợi ý bạn rằng nơi bắt nguồn của chúng đến từ chính Trung Quốc, đất nước vốn nổi tiếng từ những bài thuốc bắc. Sâm bổ lượng là sự kết hợp của một số nguyên liệu: Táo đỏ,phổ tai, củ sen, bo bo, đường phèn, nhãn nhục, hạt sen. Chúng hoàn toàn là những vị thanh mát về vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn.

chè sâm bổ lượng

Sâm bổ lượng không chỉ là món chè giúp thanh nhiệt, an thần, bồi bổ cơ thể mà  chúng còn được biết tới là một thức uống giúp đầu óc thêm tỉnh táo, minh mẫn hơn, giúp giấc ngủ được thoải mái, an thần.  Mỗi một nguyên liệu nấu chè sâm bổ lượng lại có những công dụng riêng: Quả bo bo vốn được biết đến là mộ vị thuốc giúp phòng ngừa hữu hiệu các bệnh về não như tai biến mạch máu não, ức chế và làm giảm quá trình thoái hóa và giữ dưỡng khí cho các tế bào thần kinh. Chính vì vậy mà sâm bổ lượng rất tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người đặc biệt là những người già, những người lao động trí óc, chân tay. Chúng còn có tác dụng bổ máu, được xem là thức uống tuyệt vời cho những người bị chứng thiếu máu này.

công dụng của chè sâm bổ lượng

Bản thân là một món chè được nấu từ các nguyên liệu khá đơn giản và dễ kiếm nên giá của sâm bổ lượng cũng không hề quá đắt, khoảng 20.000đ/ cốc.  Bạn có thể mua các nguyên liệu này ỏ các chợ, các hiệu thuốc bắc, siêu thị với giá cả cũng rất phải chăng. Đặc biệt là sâm bổ lượng không phải là chỉ ăn được vào mùa hè mà mùa nào cũng được, mùa mát bạn ăn  chè khi còn nóng hổi, mùa nóng bạn thêm đá và thưởng thức vô cùng mát lành, quả là một thức uống quá đỗi lý tưởng. Chè sâm lượng được bán nhiều ở miền Nam hơn nhưng với miền Bắc và miền Trung thì cũng hoàn toàn có thể làm được vì các nguyên liệu nấu chè cũng không hề kén vùng miền, bạn tìm mua cũng khá dễ dàng.

Cách làm sâm bổ lượng

Gây thương nhớ với vị ngọt thanh và thơm nhẹ của táo khô, đường phèn với vị bùi bùi của hạt sen, củ sen, vị đặc biệt của phổ tai và thơm mềm của bo bo là một sự kết hợp hoàn hảo đến tuyệt vời khiến bạn mê mẩn đến tận đầu lưỡi.

Nguyên liệu:

+100gr táo đỏ

+150gr phổ tai

+100gr rong biển

+100gr hạt bo bo

+200gr hạt sen khô

+Củ sen

+100gr nhãn nhục

+Đường phèn

cách làm sâm bổ lượng-4

Thêm một số gợi ý khác cho nguyên liệu món chè này, bạn cũng có thể thay thế củ sen tươi bằng củ năng hay củ mã thầy trong trường hợp không tìm mua được,  bạn sử dụng hạt sen tươi cũng được không nhất thiết chúng phải là hạt khô. Rong biển là nguyên liệu được thêm vào để giúp cho món chè thêm vị thanh mát và bổ dưỡng, còn nếu bạn không thích vị của chúng thì bỏ đi cũng không sao.

Các bước làm chè sâm bổ lượng

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

-Đầu tiên trong cách làm sâm bổ lượng bạn sẽ rửa sạch tất cả các nguyên liệu sau đó để ráo. Riêng hạt sen thì bạn phải ngâm chúng trong nước ấm khoảng 1-2 tiếng và hầm nhừ. Phổ tai ngâm vào nước cho nở khoảng 3 tiếng và sau đó đun sôi nước, vớt chúng ra thái chỉ. Hạt bo bo thì bạn cũng ngâm vào nước nóng,sau đó cho vào nồi hầm cho nhừ đến khi được thì rửa qua chúng bằng nước lạnh. Rong biển ngâm cho nở và rửa sạch còn cuối cùng là táo đỏ thì bạn ngâm chúng bằng nước ấm khoảng 20 phút là được.

nguyên liệu chè sâm bổ lượng

-Củ sen bạn đem gọt vì chúng và thái thành những lát mỏng, pha chút muối có vắt chanh vào nước cho không bị thâm và đem hầm nhừ cùng với chút đường phèn.

-Đối với hạt sen tươi, bạn sẽ không cần ngâm chúng qua nước ấm như sen khô và có thể nấu luôn nhưng hãy luộc qua trước và đổ phần nước đó đi để tránh bị đắng do tâm sen nếu bị sót lại.

Bước 2: Hầm các nguyên liệu cùng nhau

hầm sâm bổ lượng

-Sau khi hạt sen, củ sen, hạt bo bo đã được hầm nhừ cùng với đường phèn thì bạn đổ tất cả chúng lại thành một nồi, đun cho sôi rồi tiếp theo thêm vào phổ nhĩ đã thái chỉ, táo đỏ vào chè.

-Đun cho chè sôi nhỏ lửa, để các nguyên liệu được nhừ và quyện vị và cuối cùng với thời gian vừa đủ thì trước khi tắt bếp bạn mới cho thêm nhãn nhục vào chè. Đây là bí quyết giúp nhãn nhục trong chè luôn giòn ngon.

Bước 3: Hoàn tất các công đoạn

sâm bổ lượng hoàn thành

Chè đã nấu xong sẽ có màu óng nâu rất đẹp mắt cùng hương thơm ngọt và thanh thuần đến từ các nguyên liệu nấu chè. Khi thưởng thức bạn sẽ cho chúng vào các cốc và thêm chút đá bào để tạo vị mát lạnh, ngoài ra nếu bạn thích mùi thơm ngọt dầu chuối thì có thể thêm một chút xíu vào để dậy mùi thơm hơn.  Còn mùa đông thì bạn hãy thưởng thức chè sâm lượng khi cúng còn nóng cũng vô cùng thơm ngon,hấp dẫn.

Với cách làm sâm bổ lượng mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ với bạn trong bài viết này, bạn có thể tự tay nấu chúng tại nhà vừa đảm bảo mà lại vừa bổ dưỡng cho những người bạn yêu thương. Chúc bạn thành công!

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments