Cách làm sấu ngâm đường ngon nhất giòn tan xoá tan cái nóng

3289

Bí quyết làm sấu ngâm đường ngon nhất giòn tan để lâu mà vẫn không hề bị đóng váng là thức uống giải nhiệt tuyệt vời trong những ngày hè oi ả.

Cách làm sấu ngâm đường ngon nhất

Sấu vốn là một loại quả mang lại rất nhiều hữu ích không chỉ cho sức khỏe mà còn có tác dụng giải khát cực kì hiệu quả. Món sấu này thường làm ngâm đường để pha nước uống rất tốt và có tính chất sử dụng trong một thời gian dài, bảo quản tốt trong điều kiện phòng.

Tuy nhiên với món sấu ngâm đường này cũng cần có một chút kỹ năng cũng như kiến thức để làm được thành phẩm ngon nhất, không bị đóng váng hay sấu bị nhũn, không được giòn. JAMJA’S BLOG sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm sấu ngâm đường ngon nhất giành cho các tín đồ yêu thích tự tay làm những món nước giải khát vừa ngon vừa bổ cho gia đình.

Cách làm sấu ngâm đường ngon nhất 1

Để làm được món sấu ngâm đường ngon thì việc đầu tiên phải chuẩn bị nguyên liệu sao cho ngon, tươi và hợp lý, đủ tỉ lệ để món sấu được hoàn hảo nhất.

Nguyên liệu cho món sấu ngâm đường:

+ 1 cân sấu bánh tẻ, không nên chọn sấu già quá sẽ nhiều hạt, ít cùi và bị quắt lại nhanh khi ngâm đường

+ 1 cân đường trắng, có thể thay thế bằng đường cát vàng

+ 2 đến 3 nhánh gừng

+ 2 đến 3 thìa cà phê muối trắng

Cách làm sấu ngâm đường ngon nhất 2

Các bước để làm món sấu ngâm đường:

Bước 1: Sấu cạo cho sạch vỏ, có thể để vào tủ đá trong khoảng 24h để dễ dàng cạo vỏ sấu cho sạch hơn, đôi khi chỉ cần rửa qua làn nước là sẽ đi hết lớp vỏ. Cạo đến đâu thì ngâm vào một thau nước đến đó, có thể pha nước ngâm với một chút muối trắng. Sau khi ngâm 30 phút với nước thì vớt ra để ráo nước. Rồi sau đó gọt theo hình xoắn ốc đến sát phần hạt thì dừng.

Nếu muốn cho sấu được giòn với ngon hơn thì đun một nồi nước rồi sau đó chần qua sấu cho tới khi sấu chuyển sang màu vàng thì tắt bếp. Sau đó đổ sấu ra và dội qua nước lạnh. Cách làm như vậy thì khi ngâm đường sẽ không bị nổi váng.

Cách làm sấu ngâm đường ngon nhất 3

Bước 2: Gừng cạo sạch vỏ rồi thái thành những sợi nhỏ vừa ăn. Chuẩn bị một bình thủy tinh cỡ lớn rồi sau đó rửa sạch, tráng bằng nước sôi rồi sau đó lau khô.

Bước 3: Bạn có thể lựa chọn nhiều cách ngâm sấu khác nhau. Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể chuẩn bị một lọ thủy tinh cỡ lớn, sau đó xếp lớp sấu xuống dưới cùng, sau đó phủ lên một lớp đường cho kín bề mặt sấu, sau đó lại chồng thêm một lớp sấu nữa, cứ như thể cho đến khi đầy một lọ sấu, đừng quên chừa một chút khoảng cách để phủ lên trên cùng là lớp gừng đã được thái sợi, cho món sấu thêm thơm và ít bị đóng váng hơn.

Sau đó buộc kín nắp nồi bằng một lớp túi nilon và đậy nắp kín, để ở nơi thoáng mát khoảng từ 1 đến 2 ngày để cho lớp đường được tan hết.

cách làm sấu ngâm đường ngon nhất 4

Nếu như muốn sấu ngâm đường có màu sắc đẹp hơn thì có thể thắng một ít đường rồi đun cho sôi, rồi sau đó đổ sấu vào ngâm tầm 20 đến 30 phút, việc này cũng giảm tình trạng đóng váng khi ngâm sấu trong thời gian dài.

Khi nước đường sôi thì cho gừng vào đun, đến khi có mùi thơm thì tắt bếp. Vớt sấu ra trước rồi sau đó xếp vào lọ thủy tinh cỡ lớn. Còn phần nước đường thì để nguội rồi sau đó đổ vào sao cho ngập sấu. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh hoặc đậy kín và để nơi thoáng mát.

Bước 4: Với hai cách ngâm này bạn có thể tha hồ bảo quản chúng và thưởng thức lâu dài. Thường để từ 3 đến 4 ngày, hoặc có thể để khoảng 1 tuần là có thể thưởng thức được. Cách hay nhất là pha với một chút nước lọc và thưởng thức với đá để xua tan đi cơn nóng nực của mùa hè.

cách làm sấu ngâm đường ngon nhất 5

Xem thêm: Học cách đổ rau câu sơn thủy đẹp mắt, thơm ngon ngay tại nhà

Lưu ý

  • Khi sấu của bạn đã ngấm và ăn được rồi thì cần lưu ý về cách bảo quản. Nên để ở nơi thoáng mát để tránh sấu bị nhanh chua. Bạn có thể để trong tủ lạnh để bảo quản sấu tốt nhất
  • Khi bạn múc sấu từ trong lọ ra để pha thì cần nhớ sử dụng thìa sạch và khô. Như vậy sấu ngâm mới không bị váng và hỏng
  • Không được để nước rơi vào trong lọ sấu ngâm. Điều này sẽ khiến cho lọ sấu của bạn bị hỏng đó.

Sấu ngâm đường tốt cho sức khỏe

Quả sấu, cụ thể hơn là sấu ngâm đường đem lại rất nhiều hiệu quả và lợi ích cho sức khỏe mà có thể nhiều bạn chưa biết đến hết công dụng của chúng, JAMJA’S BLOG sẽ bật mí hơn về lợi ích của món ăn này để các bạn có thể hiểu hơn và áp dụng chúng vào cuộc sống ẩm thực hàng ngày.

Trị nhiệt miệng và các bệnh về họng

Vì sấu là một loại thực phẩm có tính nóng khá cao nên việc mỗi ngày ngậm một quả sấu ngâm đường sẽ giúp bạn cải thiện được cổ họng đau và khô rát vào mùa đông, cũng như giảm đi tình trạng ho khan, ho có đờm lâu năm.

Nếu như muốn trị ho dứt điểm thì có thể ngâm sấu với mật ong, và mỗi ngày uống trực tiếp và ngậm sấu từ 3 đến 4 lần sẽ làm giảm thiểu rõ rệt nhưng cơn ho kéo dài.

Tuy nhiên ngoài công dụng tốt cho các bệnh về họng thì sấu ngâm đường còn giúp trị nhiệt miệng. Pha sấu ngâm đường với nước lọc và thưởng thức vào buổi sáng sẽ có tác dụng rất tốt và làm giảm các cơn sưng tấy cho nhiệt miệng gây ra.

Công dụng của sấu ngâm đường

Tăng cường hệ tiêu hóa

Bạn có tin  rằng chỉ cần uống nước sấu ngâm đường mỗi ngày sẽ giúp tăng cường tiêu hóa và hệ miễn dịch không? Chỉ cần tạo thói quen uống chúng mỗi ngày bạn sẽ cảm thấy sức khỏe sẽ được cải thiện hơn rất nhiều mà không cần uống thuốc hay thực phẩm chức năng nào.

Giải rượu hiệu quả

Chỉ đơn giản với một cốc sấu ngâm đường với một chút lát gừng thả vào thì sẽ có hiệu quả tức thì với những cơn say và giảm cơn buồn nôn do cơn say rượu gây ra. Nếu muốn hiệu quả hơn thì bạn có thể cho thêm nhiều gừng vào hơn, sự kết hợp ăn ý giữa sấu ngâm đường và gừng sẽ giúp xua tan đi cơn mệt mỏi nhanh hơn.

Công dụng của sấu ngâm đường2

Trên đây là cách làm sấu ngâm đường ngon nhất mà JAMJA’S BLOG giới thiệu cho các bạn, những tín đồ yêu thích và muốn thử sức bản thân với những món nước giải khát tự làm tại nhà. Mong rằng với hướng dẫn trên bạn có thể áp dụng và có được thức uống giải khát vừa ngon vừa bổ để tiếp đãi gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công và có những phút giây vui vẻ ngày cuối tuần!

Xem thêm: Những lưu ý giúp bạn ăn sữa chua đúng cách để giảm cân

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments