Ngon ngất ngây với cách làm sò huyết cháy tỏi ăn là nghiền

4901

Sò huyết là một trong những loại hải sản được nhiều người yêu thích, chính vì thế cách làm sò huyết cháy tỏi thơm ngon hấp dẫn là điều nhiều chị em nội trợ muốn biết. Cùng bỏ túi bí quyết chế biến món sò huyết cháy tỏi ngon như đầu bếp làm nhé.

Sò huyết chứa lượng dinh dưỡng rất cao như kẽm, magie, đạm,…..vì vậy sò huyết là một trong những thực phẩm có nhiều tác dụng chữa bệnh như mất ngủ, hay mỡ máu. Không chỉ bổ dưỡng, sò huyết còn có vị ngon đặc trưng khó cưỡng. Bởi vì thế, những món ăn từ sò huyết luôn được nhiều người yêu thích.

cách làm sò huyết cháy tỏi 1

Nguyên liệu chế biến sò huyết cháy tỏi

Những nguyên liệu cần thiết cho món sò huyết cháy tỏi thật ra vô cùng dễ tìm, cần những nguyên liệu như sau:

+ 1 cân sò huyết

+ 5 củ tỏi

+ 3 thìa cà phê hạt tiêu

+ 2 mớ rau răm

+ 3 quả ớt cay

+ Những gia vị cần thiết : hạt tiêu, bột canh, hạt nêm, nước mắm, đường, sa tế…

+ 1 hộp bơ thực vật

cách làm sò huyết cháy tỏi 2

Lí do loại sò này được gọi là sò huyết bởi vì ruột của loại sò này có màu đỏ hồng như máu, ăn khá bổ dưỡng, khi sử dụng vật nhọn đâm vào sò huyết, sẽ chảy ra chất dịch có màu đỏ như máu. Để chọn được loại sò huyết tươi ngon, các bạn nên chú ý chọn những con sò có lưỡi thè ra ngoài, vì đây là những con sò còn tươi sống. Không chỉ thế, đặc biệt chú ý không chọn những con sò huyết có mùi hôi, vì có thể đây là sò huyết để lâu hoặc đã chết. Ngoài ra, sò huyết sống ở vùng nước lợ thường là loại sò huyết thơm ngon nhất.

Sò huyết có thể dễ dàng tìm thấy ở các khu chợ hải sản lớn nhỏ với mức giá thành không quá cao. Chỉ cần chú ý một chút các bạn sẽ có thể lựa chọn được những chú sò huyết tươi ngon, bổ dưỡng để bổ sung cho bữa cơm gia đình.

Xem thêm:

Công thức nấu món sò huyết cháy tỏi đậm đà

Bước 1 : Sơ chế những nguyên liệu cần thiết

Sò huyết sau khi mua về các bạn rửa sau qua hai lần nước. Sau đó, các bạn cắt  quả ớt thành 2 đến 3 khúc rồi lấy một cái chậu sạch đổ vào chậu 1 lít nước, cho ớt cắt khúc cùng 5 thìa canh muối vào chậu nước, dùng đũa khuấy đều và cho sò huyết vào ngâm từ 4 đến 5 tiếng đồng hồ, nếu có thời gian các bạn có thể ngâm qua đêm. Công đoạn ngâm này giúp sò huyết nhả hết đất cát, khiến sò huyết sạch hơn và sẵn sàng cho việc chế biến. Sau khi đã ngâm, các bạn vớt sò huyết ra rổ, để cho ráo hẳn nước.

cách làm sò huyết cháy tỏi 3

Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn sau đó để riêng ra một bát nhỏ. Rau răm các bạn nhặt sạch sẽ phần rễ, rửa sạch với nước lạnh vài lần rồi thái thành từng khúc vừa ăn.

Bước 2 : Chế biến sò huyết cháy tỏi

Cách làm sò huyết cháy tỏi không quá mức cầu kỳ, ngược lại rất đơn giản và dễ làm.

Bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo rồi lấy khoảng 4 thìa canh bơ vào chảo, đảo nhẹ cho đến khi bơ tan chảy thì cho tỏi băm nhuyễn vào. Dùng đũa đảo đều tay cho đến khi tỏi dậy mùi thơm và gần chín vàng thì nhanh tay cho sò huyết vào. Sau đó các bạn nêm 2 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê tiêu, ½ thìa cà phê đường và 2 thìa bột nêm, nếu bạn nào muốn món sò huyết cháy tỏi có vị cay nhẹ hấp dẫn thì cho thêm khoảng 2 thìa sa tế. Dùng đũa đảo đều sò huyết, đến khi thấy vỏ sò chuyển sang màu vàng nhạt và vỏ hơi hé mở thì có nghĩa là sò huyết đã chín.

Các bạn cho thêm rau răm, đảo nhẹ thêm 1 phút đồng hồ rồi tắt bếp. Sò huyết khi chín không há miệng rộng như ngao, nên các bạn cần chú ý nhìn thấy miệng sò hơi hé mở thì tắt bếp. Đun sò huyết quá lâu khiến sò huyết bị teo lại, mất đi vị ngọt tự nhiên, sò huyết có thể ăn tái cũng rất thơm ngon hấp dẫn khó cưỡng lại. Khi sò huyết đã chín các bạn múc ra đĩa dài và thưởng thức.

Hoặc bạn cũng có thể nướng sơ thành món nướng, rồi đảo cùng tỏi phi cũng rất ngon miệng.

cách làm sò huyết cháy tỏi 4

Xem thêm:

Bước 3: Chuẩn bị nước chấm sò huyết và thành phẩm

Các bạn lấy khoảng 3 thìa cà phê bột canh cho vào bát, trộn cùng 1 thìa hạt tiêu đen sau đó vắt nước cốt chanh vào trộn đều, như vậy chúng ta đã có bát muối tiêu phù hợp để chấm sò huyết cháy tỏi rồi.

Thành phẩm của món sò huyết cháy tỏi sẽ có mùi thơm vô cùng hấp dẫn khứu giác : mùi thơm của bơ kết hợp với tỏi được phi vàng, sò huyết chín tới đậm vị chấm cùng muối tiêu sẽ là một món nhậu tuyệt vời. Bữa ăn có sò huyết cháy tỏi cùng vài lon bia lạnh thì còn ngon hơn cả những món bào ngư vi cá, sơn hào hải vị.

Nhiều người gặp khó khăn trong việc tách vỏ sò huyết, để dễ dàng hơn các bạn có thể dùng một cái dĩa nhỏ, luồn vào khe hở giữa vỏ của sò huyết và bẩy nhẹ nhàng, như vậy các bạn có thể dễ dàng thưởng thức chú sò huyết thơm ngon bổ dưỡng rồi.

cách làm sò huyết cháy tỏi 5

Sò huyết các bạn có thể chấm muối tiêu hoặc ăn không đều rất ngon. Phần sốt bơ tỏi các bạn có thể chấm cùng bánh mì nóng giòn sẽ rất đậm đà, hấp dẫn.

Cách làm sò huyết cháy tỏi không hề khó khăn chút nào đúng không các bạn? Chỉ mất 15 phút chế biến là các bạn đã hoàn thành món ăn thơm ngon khó cưỡng này rồi. Hi vọng qua bài viết trên từ Jamja’s Blog, các bạn đã biết thêm cách chế biến một món ăn không những ngon miệng mà còn chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Chúc các bạn có những bữa ăn đầy ắp tiếng cười.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments