Bật mí cách làm son handmade lì không chì tại nhà cực đơn giản

12016

Cách làm son handmade lì tại nhà sẽ giúp các cô gái có thể tự tay sở hữu thỏi son của riêng mình một cách dễ dàng mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

Đã qua rồi thời đại của các dòng son classic cổ điển mềm mượt, các cô nàng hiện đại ngày nay yêu thích những dòng son lì, có độ bám màu cao, thích hợp cho những hoạt động ngoài trời mà vẫn lưu được màu son sau nhiều giờ đồng hồ.

Tuy nhiên đối với những dòng son lì để có được độ bám màu lâu cũng đồng nghĩ với việc trong son có chứa rất nhiều chì, hơn nữa đối với những dòng son lì, khong kể high-end hay drug-store thì chi phí cho một thỏi son như vậy là không hề nhỏ và nguy cơ mua phải hàng giả cũng rất cao. Dễ dàng tìm kiếm nguyên liệu và cách làm đơn giản các bạn nam cũng có thể tự làm những thỏi son handmade để làm quà tặng 20/10 cho bạn gái

Vậy tại sao các cô nàng không tự tay làm cho mình những thỏi son handmade lì ngay tại nhà với những nguyên liệu đơn giản, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa an toàn. Hãy cùng JAMJA’s BLOG khám phá cách làm son hanmade lì tại nhà thôi nào!

Cách làm son handmade lì

Xem thêm: 5 Cách làm son môi từ trái cây an toàn đơn giản tại nhà cực chất

Cách làm son handmade lì

Làm son handmade lì không giống như các loại son dòng classic khác, để có được độ bền màu cũng như không làm quá khô môi thì cần có những nguyên liệu và cách pha theo tỷ lệ chuẩn.

Nguyên liệu làm son hanmade lì

Nguyên liệu làm son handmade lì

Những nguyên liệu làm son lì handmade tại nhà

+ Dầu dừa, dầu hạnh nhân

+ Màu khoáng để tạo màu

+ Kẽm oxit

+ Sáp ong, sáp candelilla, sáp bơ

+ Chất tạo mùi tự nhiên

+ Bút sáp màu hoặc thỏi son đã dùng gần hết

Các bước để làm son handmade lì

các bước làm son handmade lì

Son lì handmade thành phẩm

Bước 1: Chuẩn bị một cốc thủy tinh thật sạch, rồi sau đó cho một thìa dầu dừa và 20ml màu khoáng tạo màu cho son, thêm lượng kẽm oxit từ 3gr đến 4gr là đủ. Sau đó trộn thật đều với nhau bằng thìa trộn chuyên dụng để tránh trường hợp gây phản ứng hóa học.

Bước 2: Cho 10gr sáp ong, 6gr sáp bơ và 1 thìa dầu dừa vào một chiếc cốc sạch khác. Làm tan chảy trong lò vi sóng từ 30s đến 40s rồi sau đó khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan với nhau.

Bước 3: Đổ từ từ hai hỗn hợp với nhau, dùng thìa trộn đều rồi tiếp tục cho vào lò vi sóng tầm 20s rồi bỏ ra. Cắt nhỏ bút chì màu hoặc son đã dùng gần hết vào một bát thủy tinh rồi cho vào lò làm đun chảy rồi sau đó trộn chung với hỗn hợp trên. Lúc này bạn có thể cho thêm mùi hương tự nhiên yêu thích vào.

Bước 4: Chuẩn bị khuôn son rồi sau đó đổ từ từ vào khuôn đã chuẩn bị. Đợi son đông dần lại là có thể sử dụng được.

Thường thời hạn lý tưởng để sử dụng một thỏi son handmade lì là từ 2 đến 3 tháng, nếu như bảo quản tốt thì từ 4 tháng. Nếu như son có hiện tượng “đổ mồ hôi” thì bạn nên để chúng ở nhiệt độ phòng hoặc phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời tự nhiên, không nên để ngăn mát tủ lạnh, điều đó sẽ càng làm son hỏng nhanh hơn khi bỏ ra ngoài.

>>> Xem thêm: Son Firin Nga có tốt không? Màu nào đẹp nhất?

Cách sử dụng son handmade lì và chăm sóc môi khi sử dụng son lì

Cách sử dụng son handmade lì

Khác với những dòng son classic cổ điển hay satin mềm mượt luôn có một độ dưỡng nhất định, làm môi không bị khô khi sử dụng trong nhiều tiếng đồng hồ, dòng son lì này để có độ bám màu lâu thì tương đương với việc chúng sẽ làm lộ khuyết điểm của những đôi môi không được chăm sóc kĩ.

Để đôi môi lên màu được chuẩn nhất mà vẫn trông mềm mượt, không lộ vân môi thì bạn cần có cách chăm sóc đôi môi đúng cách.

Tẩy da chết môi từ 2 đến 3 lần/tuần

Tẩy da chết cho môi

Việc đầu tiên của các cô nàng khi muốn sử dụng son lì một cách hiệu quả, không lộ vân môi thì cần phải chăm chỉ tẩy da chết cho đôi môi, cho làn môi luôn mềm mượt hơn và không lộ vẩy da chết.

Có rất nhiều cách để tẩy da chết cho môi, ngoài việc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học ra thì bạn hoàn toàn có thể tự tẩy da chết tại nhà với những nguyên liệu sẵn có như:

  • Dùng kem đánh răng có hàm lượng độ PH vừa phải, bôi một lượng nhỏ rồi dùng bàn chải chà thật nhẹ xung quanh môi rồi sau đó rửa lại với nước ấm. Lưu ý chỉ chà thật nhẹ thôi nếu không đôi môi sẽ bị tổn thương vì vùng da môi là vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt.
  • Dùng dầu dừa – một liệu pháp an toàn mà vẫn vô cùng hiệu quả. Đổ một chút tinh chất dầu dừa vào bông tẩy trang, rồi sau đó lau nhẹ đôi môi để loại bỏ lớp da chết còn lại trên môi. Bạn sẽ không chỉ thấy đôi môi mềm mượt hơn mà còn hồng hào hơn rất nhiều.

Tẩy trang môi sạch sau khi dùng son lì

tẩy trang cho môi

Một bước không nên bỏ qua khi sử dụng bất cứ dòng son nào, không chỉ đơn giản là dòng son lì. Đối với son lì thì bạn có thể áp dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang chuyên dụng cho mắt môi để tẩy đi lớp son còn thừa vào cuối ngày. Nếu như không tẩy trang thì lớp son còn đọng lại trên môi lâu ngày sẽ khiến đôi môi bị thâm đi và kém hồng hào, mềm mại.

Dùng son dưỡng môi mỗi tối

Dùng son dưỡng môi mỗi tối

Đây là việc nên làm nhưng rất nhiều cô gái hay quên mỗi khi đi ngủ. Bôi một lớp son dưỡng môi hằng ngày sẽ khiến cho đôi môi mỗi tối được làm mới lại, cung cấp đủ độ ẩm cũng như dưỡng chất cần thiết.

Hơn nữa với thời tiết khô hanh của mùa đông việc sử dụng son dưỡng môi rất cần thiết để tạm biệt bờ môi nứt nẻ, khô căng do thiếu nước.

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2Qq7wne” text=”SON KEM LÌ” ]

Kết luận

Trên đây là cách làm son handmade lì siêu đơn giản mà JAMJA’s BLOG giới thiệu cho các bạn gái có thể tự tay làm tại nhà, tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian mà vẫn sở hữu cho mình thỏi son lì chất lượng mà đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chúc các cô gái thành công tạo ra thỏi son “cộp mác” bản thân!

Xem thêm: Chọn màu son tự nhiên như sao Hàn đẹp long lanh huyền bí

4/5 - (4 votes)

Comments

comments