Cách làm son môi từ thiên nhiên vừa an toàn lại lên màu chuẩn đẹp

4164

Bạn lo lắng khi dùng son công nghiệp chứa nhiều chì? Bạn yêu thích mỹ phẩm chứa thành phần tự nhiên? Vậy tại sao bạn không thử cách làm son môi từ thiên nhiên mà JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ với bạn ngay sau đây nhỉ?

Son môi tự nhiên

Son môi tự nhiên

Hẳn nếu là một tín đồ yêu làm đẹp thì chắc chắn rằng bạn sẽ không thể không thích những dòng mỹ phẩm hoàn toàn được làm từ những nguyên liệu có sẵn trọng tự nhiên. Bất kể là mỹ phẩm dưỡng da, tắm trắng hay dòng make up, son môi cũng vậy, trong túi đồ của các bạn nữ không thể thiếu người chị em thân thiết này.

Ngày nay, những dòng son công nghiệp chứa khá nhiều chì, việc sử dụng nguyên liệu này trong mỹ phẩm là điều không hề lạ lẫm vì chúng có tác dụng giúp màu son môi của bạn lì, giữ được lâu và lên màu đẹp hơn. Nhưng cũng có gây hại về sau, tùy lượng có trong mỹ phẩm mà ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Vì vậy việc lựa chọn son môi nói riêng hay những dòng mỹ phẩm khác nói chung có nguồn gốc tự nhiên là một lựa chọn sáng suốt. Chúng hoàn toàn an toàn với sức khỏe vì hoàn toàn không sử dụng hương liệu, tạo màu, chất bảo quản,…mà muốn lên màu nào cũng được, ví dụ như bạn thích màu đỏ tươi thì có thể dùng cà chua, dâu tây, mâm xôi đỏ,.. hay màu cam bạn dùng thử cà rốt, mà nâu tông trầm hơn thì dùng bột ca cao,… muôn màu muôn vẻ.

Xem thêm: Hạn sử dụng của son môi và cách dùng son bền màu đúng cách

Son dưỡng môi từ quả mâm xôi

Nguyên liệu:

+Mâm xôi đỏ: 1 quả

+Mâm xôi đen: 2 quả

+½ thìa café Oliu

+3 tép lựu

+1 lọ nhỏ rửa sạch

Các bước làm:

cách làm son môi từ thiên nhiên với quả mâm xôi

– Sau khi chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu thì bạn rửa sạch quả, dụng cụ. Tiếp theo chuẩn bị máy xay để nghiền nát quả mâm xôi và hạt lựu. Sau đó bạn cho thêm dầu Oliu và hỗn hợp đó và khuấy cho đều.

– Bạn dùng mỗi ngày từ 1-2 lần, dưỡng chất này có thể giúp đôi môi khỏi khô nẻ, hồng tự nhiên.

Son dưỡng môi từ mật ong

cách làm son môi từ thiên nhiên với mật ong

Nguyên liệu:

+1 thìa mật ong

+½ chén dầu dừa

+½ chén bơ làm từ dừa

+½ chén bơ, nước ép dâu tây (hoặc cà chua)

+1 lọ thủy tinh nhỏ sạch

Các bước làm:

cách làm son môi từ thiên nhiên với mật ong2

Son dưỡng môi từ mật ong là một cách làm son môi từ thiên nhiên tiếp theo mà JAMJA’s BLOG chia sẻ cho các chị em. Để làm loại son này cũng đơn giản lắm, bạn chỉ cần chuẩn bị một chảo nóng, sau đó cho thêm dầu dừa, bơ đun nóng đến khi tạo thành chất lỏng hoàn toàn.

– Tiếp theo bạn thêm chút nước ép dâu tây hoặc cũng có thể dùng cà chua thay thế vào chảo đảo cùng, tắt bếp và khi hỗn hợp này nguội bạn bỏ vào lọ thủy tinh để dùng.

Son tint từ củ dền

Nguyên liệu:

+Củ dền tươi: 2 củ

+2 thìa café dầu oliu

+4 thìa café mật ong

+1 thìa café vitamin E

Các bước làm:

cách làm son môi từ thiên nhiên với củ rền

– Đầu tiên, để làm được loại son này bạn cần rửa sạch củ dền và gọt bỏ vỏ ngoài của chúng, tiếp theo hãy cho ép lấy nước bằng máy hoặc dùng giã tay cũng được. Nước củ dền được ép ra trộn cùng với hỗn hợp Oliu, mật ong, Vitamin E rồi trưng trên lửa nhỏ vừa đến khi tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Khi hỗn hợp này đã hơi nguội thì bạn hãy bỏ vào một chút sáp ong và đun đến khi tan hết.

– Quá trình làm son môi phải thật khéo léo,đặc biệt trong khâu sên lại thành dạng hỗn hợp vì nếu không cẩn thận thì son có thể bị cháy nếu chúng ta không khuấy đều tay.

– Son đã nguội và khô hơn thì bạn cho chúng vào lọ son môi và sử dụng hàng ngày bình thường nhé! Màu son từ củ dền là màu đỏ hồng, nếu bạn muốn sắc đậm hay nhạt tùy ý thì có thể thêm bớt củ dền trong nguyên liệu chuẩn bị.

Xem thêm: Son trị thâm môi nào tốt và uy tín nhất hiện nay?

Son môi từ cherry

cách làm son môi từ thiên nhiên với quả cherry

Nguyên liệu:

+Cherry: 6 trái

+Sáp ong: 1 thìa café

+Vaseline: 1 thìa café

+Vitamin E: 1 viên

+Lọ đựng son môi

Các bước làm:

cách làm son môi từ thiên nhiên với quả cherry2

– Son môi từ cherry cho màu đỏ tự nhiên rất đẹp nên bạn hãy thử tham khảo cách làm son môi từ thiên nhiên này nhé! Về cách làm thì cũng đơn giản thôi, giống như với quả mâm xôi thì sau khi bạn rửa sạch quả, bạn sẽ nghiền chúng cho nhuyễn.

– Sau đó dùng chảo đun nóng hỗn hợp Vaseline và sáp ong, cherry nghiền, cuối cùng thì thêm Vitamin E là được. Bạn cho hỗn hợp này vào lọ son môi và sau đó để nguội, để qua ngăn mát tủ lạnh cho son cứng hơn thì càng tốt.

Với tinh chất mật ong, cherry, vitaminE thì đôi môi của bạn không chỉ được dưỡng cẩn thận mà còn lên được màu son đỏ mật ưng ý.

Son môi cam từ cà rốt

Nguyên liệu:

+Cà rốt

+Sáp ong

+Dầu dừa

+Vani

+Bơ

Các bước làm:

cách làm son môi từ thiên nhiên với cà rốt

– Thay vì màu đỏ thường thì bạn có thể biến hóa bản thân thêm mới mẻ với son môi màu cam trẻ trung. Cách làm son môi từ thiên nhiên với các nguyên liệu hoàn toàn dễ kiếm.

– Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất các nguyên liệu thì bạn xay nhuyễn cà rốt, ép lấy phần nước cốt và khuấy đun đến đặc sệt cùng với sáp ong, dầu dừa, vani, bơ.

– Cuối cùng cũng cho vào lọ son để nguội tự nhiên, bỏ qua ngăn mát tủ cho cứng hơn là có thể dùng được.

– Tương tự như vậy thì bạn có thể làm son từ cà chua, ca cao, gấc,… với cách làm cũng không sai khác gì mấy, cà chua và gấc thì bạn cần bỏ hạt trước khi xay trong khi đó các nguyên liệu khác thì kết hợp bình thường với cách làm son môi từ thiên nhiên rất an toàn tại nhà.

Kết luận

Hy vọng với các hướng dẫn trên về cách làm son môi từ thiên nhiên, các bạn gái chúng mình sẽ thực hành làm ra được màu son ưng ý! Trời mùa đông có một thỏi son vừa dưỡng ẩm, vừa lên màu nhẹ nhàng, trong trẻo do chính mình làm ra thật thích phải không nào. Chúc các bạn gái chúng mình luôn đẹp nhé!

Rate this post

Comments

comments