5 Cách làm son môi từ trái cây an toàn đơn giản tại nhà cực chất

10285

Thay vì mất công bỏ tiền cho những thỏi son đắt tiền thì với cách làm son môi từ trái cây vừa tiết kiệm vừa an toàn giúp bạn tô điểm cho đôi môi căng mọng, quyến rũ.

Nhu cầu sử dụng tăng lên không đồng nghĩa với việc “vơ bừa” một thỏi son ngoài chợ về nhà. Bất cứ cô gái nào hiện nay đều luôn trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về mỹ phẩm để có thể phân biệt được hàng thật – hàng giả hay những chỉ số chứng mình hàm lượng các chất ở trong son là vừa đủ và không gây hại cho cơ thể. Nhất là đối với son và vấn đề nhiễm độc chì thường được nhắc đến hiện nay.

Chì và những bí mật còn đang ẩn giấu

Chì trong son môi

Sử dụng son môi để làm bản thân xinh đẹp và quyến rũ hơn là việc mà chị em vẫn thường làm hàng ngày. Tuy nhiên, hẳn là rất nhiều người không hề hay biết hàm lượng chì có trong cây son mình đang sử dụng.

Nhắc đến chì, chắc chắn có rất nhiều người quan ngại về việc chì ở trong son và cho rằng nó là một chất gây hại cho cả sức khỏe và sắc đẹp. Nhưng sự thực không hẳn vậy đâu nha! Đúng là chì có thể gây hại cho sức khỏe và sắc đẹp nhưng đó chỉ là khi hàm lượng chì vượt quá mức cho phép thôi.

Chì là một loại khoáng chất tự nhiên vẫn có trong nhiều loại thực phẩm hàng ngày chúng ta sử dụng cũng như trong không khí mà ta hít thở. Chì trong son môi có tác dụng giúp son bền màu trong thời gian dài, đồng thời sẽ bám lại trên môi lâu hơn. Theo một nghiên cứu ở Mỹ thì lượng chì có trong những thỏi son chỉ bằng 1/1000 lượng chì chúng ta tiếp xúc hàng ngày với không khí và các loại thực phẩm.

Chì không phải là nguyên liệu mà các nhà sản xuất son thêm vào sản phẩm. Chính xác thì hàm lượng chì có trong mỹ phẩm chính là lượng chì có trong những chất tạo màu son. Và trên thực tế những thứ có màu đỏ hồng trong tự nhiên đều chứa chì. Đối với son môi, màu hồng luôn chứa hàm lượng chì cao nhất rồi đến tím và cuối cùng là đỏ.

Xem thêm: Cách làm son môi từ thiên nhiên vừa an toàn lại lên màu chuẩn đẹp

Những cách làm son môi từ trái cây độc đáo

cách làm son môi từ trai cây tại nhà

Tuy đã được chứng minh là hàm lượng chì trong son môi cực kì nhỏ và không gây thâm môi hay ảnh hưởng đến sức khỏe, nhiều người vẫn muốn tự học cách làm son môi từ trái cây bởi chính mình có thể kiểm soát các chất mà mình sử dụng để làm ra thỏi son đó.

Trong bảng màu son thì các loại son handmade khác nhau thường mang những mùi hương và màu sắc không giống nhau. Nhiều bạn gái giờ đây rất yêu thích sản phẩm này bởi bản thân có thể lựa chọn nguyên liệu theo những gì mình muốn để có được thỏi son lên màu vừa đẹp lại vừa có mùi thơm dễ chịu.

Son handmade thường sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, an toàn, dễ tìm và lên màu đẹp. Trong đó, tự nhiên và an toàn chính là hai nhân tố đầu bảng trong các tiêu chuẩn lựa chọn nguyên liệụ. Hôm nay mình sẽ chia sẻ các bước để tự làm son môi từ trái cây nhé!

Nguyên liệu chính

+ Sáp: Loại sáp ong vàng chưa qua tinh chế hay bất kì tác động nào tương tự là loại mà chúng ta cần đến. Sáp ong béo ngậy mang lại độ dưỡng môi hiệu quả rất tuyệt vời và định hình son cực tốt.

+ Bơ: Trong bơ có các chất nuôi dưỡng và tái tạo da. Bạn có thể sử dụng bơ hạt mỡ hoặc bơ cacao tùy theo sở thích, cả hai loại đều có tác dụng tương tự nhau.

+ Dầu: Bạn có thể sử dụng dầu oliu, dầu dừa, dầu gấc để làm son bởi trong các loại dầu này chứa hàm lượng dưỡng cực kì cao, rất tốt để bảo vệ đôi môi của bạn.

+ Vitamin E: Bạn chỉ cần ra hiệu thuốc mua Enat hoặc bất cứ loại vitamin E nào có dạng viên tương tự như vậy về để sử dụng.

+ Trái cây: Bất cứ màu son nào bạn muốn, chỉ cần tìm một loại trái cây có màu tương ứng là được. Đây chính là chất tạo màu tự nhiên và an toàn nhất. Ví dụ, nếu muốn son có màu đỏ thơm mùi cherry, bạn mang trái cherry rửa sạch rồi nghiền nát để lấy nước làm son.

Nguyên liệu hoàn toàn do bạn lựa chọn nên dưới dây chúng mình sẽ đưa ra 5 cách làm son môi từ trái cây  mà hiện nay đang được sử dụng phổ biến nhất.

1. Cách làm son môi từ cà rốt

cách làm son môi từ cà rốt

Nguyên liệu:

+ Cà rốt
+ Bơ hạt mỡ
+ Sá pong
+ Dầu dừa
+ Vani
+ Lọ đựng son

– Cách làm:

+ Cà rốt bào mỏng thành sợi nhỏ rồi đem phơi hoặc sấy khô rồi nghiền thành bột mịn.
+ Đun chảy bơ hạt mỡ cùng sáp ong, dầu dừa
+ Thêm vani và bột cà rốt khô vào hỗn hợp đun chảy, khuấy đều
+ Đổ hỗn hợp vào lọ đựng chuẩn bị sẵn rồi chờ nguội, đạy nắp và bảo quản.

2. Cách làm son môi từ cà chua

cách làm son môi từ cà chua

– Nguyên liệu:

+ Sáp ong
+ Bơ cacao
+ Dầu dừa
+ Dầu oliu
+ Dầu hạnh nhân
+ Cà chua (chọn những quả cà chua chín đỏ mọng)
+ Vitamin E
+ Lọ đựng son

– Cách làm:

+ Ép cà chua lấy nước cốt, lọc bỏ hạt
+ Trộn đều sáp ong, bơ cacao, dầu dừa, dầu oliu, dầu hạnh nhân rồi đun chảy
+ Thêm nước ép cà chua, vitamin E và khuấy đều
+ Đổ hỗn hợp vào lọ đựng đã chuẩn bị sẵn rồi chờ nguội, đạy nắp và bảo quản.

3. Cách làm son môi từ quả gấc

cách làm son môi từ quả gấc

– Nguyên liệu:

+ Sáp ong
+ Dầu dừa
+ Dầu gấc hoặc nước ép gấc tươi
+ Vani
+ Lọ đựng son

– Cách làm:

+ Đun nóng hỗn hợp dầu dừa và sáp ong rồi khuấy đều
+ Thêm dầu gấc và vani rồi tiếp tục khuấy đều
+ Đổ hỗn hợp vào lọ đựng đã chuẩn bị sẵn rồi chờ nguội, đạy nắp và bảo quản.

4. Cách làm son môi từ quả mâm xôi

cách làm son môi từ quả mâm xôi

– Nguyên liệu:

+ Mâm xôi chín đỏ : Mâm xôi chín đen (1:3)
+ Dầu oliu
+ Vài tép lựu
+ Lọ đựng son

– Cách làm:

+ Nghiền nát mâm xôi đỏ và đen với nhau
+ Dùng tay bóp tép lựu lấy nước rồi trộn đều với mâm xôi đã nghiền nát
+ Thêm dầu oliu vào hỗn hợp rồi trộn đều 1 lần nữa
+ Lọc lấy phần nước của hỗn hợp vừa trộn và bỏ vào lọ đã chuẩn bị rồi bảo quản dùng dần

5. Cách làm son môi từ trái lựu

cách làm son môi từ trái lựu

– Nguyên liệu:

+ Tép lựu
+ Sáp ong
+ Dầu dừa
+ Dầu oliu
+ Lọ đựng son

– Cách làm:

+ Giã hoặc nghiền, xay nhỏ tép lựu rồi lọc lấy nước ép lựu
+ Đun nóng sáp ong, dầu dừa, dầu oliu
+ Thêm nước ép lựu vào hỗn hợp vừa đun nóng rồi khuấy đều
+ Đổ hỗn hợp vào lọ đã chuẩn bị sẵn rồi chờ nguội, đạy nắp và bảo quản

Kết luận

Hỗn hợp son handmade làm từ trái cây sau khi làm có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần. Tuy cách làm son môi từ trái cây an toàn nhưng bởi son handmade chứa nhiều dưỡng chất nên độ bền màu không cao. Nếu cần phải ra ngoài mà vẫn muốn sử dụng son handmade thì bạn nhớ đem theo để “quệt lại” ngay khi cần nha!

Việc tự làm son môi tưởng không dễ mà dễ không tưởng phải không? Bắt tay vào làm thỏi son cho riêng mình ngay và luôn thôi nào các cô gái!

Xem thêm:

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments