Học lỏm cách làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ cực ngon tại nhà

5414

Trong lúc dân mạng rần rần chia sẻ các bạn nữ không biết nấu cơm, hãy cùng JAMJA’S BLOG học lỏm những cách làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ cực ngon nào.

Sữa chua là một món ăn không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà còn là một một thứ men rất tốt cho hệ tiêu hóa. Sữa chua lên men với mùi thơm đặc trưng của sữa, vị chua của men và còn giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Vì vậy sữa chua chắc chắn là món ăn không thể thiếu trong tủ lạnh của mỗi gia đình.

Làm sữa chua bằng sữa Ông Thọ thật sự rất đơn giản ai cũng có thể làm được, đặc biệt chi phí thấp mà lại tuyệt ngon, bạn đã thử qua chưa?

cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ1

Cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ đơn giản

Chuẩn bị:  sữa đặc Ông Thọ 1 lon, 1 hộp sữa chua làm men, sữa tươi không đường 0.5 lít, nước sôi, hũ nhựa.

Bước 1: Bạn mở lon sữa đặc Ông Thọ rồi đổ vào một cái xoong. Lấy nước với tỷ lệ: 2 lon nước sôi, 1 lon nước lạnh (phần nước lạnh này có thể giảm bớt), đổ vào xoong, khuấy cho tan đều.

cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ2

Bước 2: Với phần sữa đặc đã pha với nước ở trên, đổ thêm phần sữa tươi đã chuẩn bị vào. Dùng đũa khuấy cho tan hết 2 phần sữa với nhau..

Bước 3: Đun nóng hỗn hợp trên với lửa vừa. Bạn nên đun nóng tới khi thấy xung quanh mép nồi hơi sủi bọt lăn tăn lên là được. Chỉ hâm đến khi sữa hơi ấm, nếu nóng quá sữa sẽ không lên men được.

Bước 4: Bỏ sữa chua hộp vào hỗn hợp sữa ấm, khuấy cho tan hết, các bước làm tới đây là xong rồi nhé.

cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ3

Bước 5: Bỏ hỗn hợp sữa chua đã làm xong và hũ nhựa, đập kín, đem đi ủ. Bạn xếp từng hũ sữa vào nồi cơm, rót từ từ nước ấm vào nồi để mực nước chỉ đến 2/3 hũ sữa là được. Sau đó các bạn bấm nút ủ, để như vậy qua một đêm là sữa sẽ đông đặc và chua đều rất ngon đấy.
Bạn chỉ cần cho sữa chua đã đặc vào ngăn đá (hoặc ngăn mát) tủ lạnh và từ từ thưởng thức nhé. Đảm bảo sữa ngon, mịn và lên men đều mà không lo thực phẩm có hóa chất hay không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nha.

Cách làm sữa chua uống bằng sữa ông thọ

Nguyên liệu cần thiết: 1 lít nước đun sôi, 0.5 lít sữa tươi không đường, 1 lon sữa Ông Thọ,1 hũ sữa chua, 2 thìa café sữa bột (giúp sữa chua béo hơn, không bắt buộc), chai đựng, nồi kín để ủ

cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ4

Bước 1: Cho nước đun sôi ra nồi, để nguội tới khi còn hơi ấm khoảng 3-4 phút rồi cho sữa tươi vào. Sau đó cho sữa đặc, bột sữa vào khuấy theo một chiều cho tan.

Bước 2: Cho sữa chua ra bát, đổ 1 muôi hỗn hợp sữa ở bước 1 vào chung, khuấy cho tan đều.

Bước 3: Đổ lại bát sữa chua trên vào nồi sữa, tiếp tục khuấy nhẹ nhàng cho hoà đều vào sữa.

cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ5

Bước 4: Rót ra chai, đậy kín nắp. Cho vào nồi ủ. Đổ nước sôi tầm ½ chai. Đậy nồi thật kín. Thời gian ủ khoảng từ 10-12 giờ. Sau khi hết thời gian ủ, lấy ra cho vào tủ lạnh dùng dần.

Cách làm sữa chua dẻo bằng sữa ông thọ ngay tại nhà

Sữa chua dẻo là một món ăn không còn mấy xa lạ với các bạn trẻ. Từ công thức làm sữa chua truyền thông, chỉ cần thêm một nguyên liệu rất quen thuộc là gelatin bạn đã có thể làm món sữa chua dẻo cực ngon rồi đấy.

Nguyên liệu làm sữa chua dẻo: 400 – 500 ml sữa tươi có đường, ½ lon sữa Ông Thọ, 1 hộp sữa chua làm men, 20 gram gelatin.

cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ6

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, cho sữa đặc và sữa tươi không đường vào rồi đun ở mức lửa nhỏ, đun cho hỗ hợp vừa sôi tới, nhiệt độ chỉ âm ấm một chút. Tránh đun lửa quá to khiến hỗn hợp quá nóng sẽ làm chết vi khuẩn sữa chua làm men. Đổ hộp sữa chua vào hỗn hợp trên khuấy cho sữa chua tan và đồng nhất với hỗn hợp sữa.

Bước 2: Ngâm bột gelatin khoảng 5 phút cho bột nở. Trộn đều với nồi hỗn hợp đã nấu ở trên và khuấy nhẹ tay cho gelatin tan hếtn.

cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ7

Bước 3: Chia hỗn hợp vào hộp đựng hoặc cốc vừa ăn.

Bước 4: Xếp các phần đã chia vào nồi, ủ kín sữa chua trong khoảng từ 8-9 tiếng. Sau khi để sữa chua lên men, mang cất trong tủ lạnh để sữa chua đông lại thành món sữa chua dẻo đúng vị.

Bước 5: Khi ăn bạn cắt sữa chua theo hình khối vuông lớn, ăn cùng bột trà xanh hoặc cacao và đặc biệt là các loại trái cây tươi, tạo nên tổ hợp vừa đẹp mắt vừa ngon miệng.

Cách làm kem bằng sữa Ông Thọ

Nguyên liệu làm kem: 0.5 lít sữa tươi, 300ml sữa Ông Thọ, chanh tươi.
Dụng cụ làm kem: 1-2 khay làm kem.
Bây giờ cùng bắt tay làm kem nào.

cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ8

Bước 1: Đổ sữa, sữa đặc và vắt chanh vào một tô lớn, khuấy đều hỗn hợp cho có vị chua chua ngọt ngọt vừa ăn.

Bước 2: Múc hỗn hợp sữa chanh vào khuôn làm kem, có loại khuôn có que sẵn rất tiện, bạn đỡ phải chuẩn bị que kem gỗ.

Bước 3: Bỏ thành phẩm vào ngăn đá, để đến khi đông lại.

cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ8

Cùng thưởng thức kem làm bằng sữa Ông Thọ hương chanh cực ngon thôi nào, bạn xối qua chút nước ấm để dễ lấy kem ra khỏi khuôn nhé.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện

Không cần đến máy làm sữa chua mà bạn vẫn có thể tự làm sữa chua cực nhanh mà siêu ngon cho cả nhà chỉ với chiếc nồi cơm điện quen thuộc. Công thức làm sữa chua vẫn thế, nguyên liệu gồm một hộp sữa ông thọ, một hộp sữa chua và nước nóng.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện

Cho sữa ông thị ra, tiếp để đổ sữa chua vào, lấy nước nóng đổ khoảng 2-3 ống hộp sữa ông thọ rồi khuấy đều, múc ra hộp. Cho các hộp sữa chua này vào nồi cơm điện, đổ nước nóng và đậy nắp ủ khoảng 6 tiếng. Nếu là mùa đông lạnh thì bạn nên chọn chế độ warm, còn với mùa hè thì không cần đâu.

Làm theo cách này, là bạn không cần tốn công mua máy ủ hay máy làm sữa chua mà vẫn cho ra lò được mẻ sữa chua mềm, mịn, thơm ngon đúng ý cho cả nhà.

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện 1

Qua bài viết học lỏm những cách làm sữa chua bằng sữa ông thọ cực ngon, JAMJA’s BLOG mong rằng các bạn đã có thể tự làm cho mình những món sữa chua và kem ăn ngon miệng và vô cùng hấp dẫn rồi. Chúc các bạn thành công.

>>> Thưởng thức trà sữa Xing Cha, Bubble Tea, Chachago… thơm ngon cùng loạt khuyến mãi siêu hấp dẫn chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (2 votes)

Comments

comments