Mách bạn cách làm sữa chua hạt đác thơm ngon, đơn giản

9801

Cách làm sữa chua hạt đác thơm ngon đúng cách nên tiến hành như thế nào? Những thông tin cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình có được món ngon ngay không gian căn bếp của nhà mình.

Hạt đác rất thơm ngon, chúng không chỉ giàu dưỡng chất mà còn được sử dụng trong các món ăn giải khát tuyệt vời, chẳng hạn như các loại chè. Hạt đác chính là món quà tuyệt vời của núi rừng với cách thức chế biến, thu hái vô cùng độc đáo. Hạt màu trắng trong khi thưởng thức có vị ngon tuyệt vời khiến nhiều người yêu thích.

Không chỉ có tác dụng giải khát, hạt đác còn có công dụng vô cùng tốt đối với sức khỏe. Trong số các món ăn từ hạt đác, sữa chua hạt đác đang trở thành lựa chọn của nhiều người với cách thức chế biến đơn giản, mát mẻ và thơm ngon.

Vậy đâu mới là công thức cách làm sữa chua hạt đác đúng chuẩn. Dù dễ chế biến nhưng điều này không phải ai cũng nắm được. Để giải đáp được điều này mời bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Hạt đác là gì?

hạt đác là gì 1

Những năm gần đây, hạt đác đang làm mưa làm gió trên thị trường ẩm thực, các bà nội trợ phát sốt tìm mua bằng được loại hạt đác này. Đối với nhiều người ở Hà Nội thì hạt đác là thứ quả khá xa lạ nhưng với những người dân mạn trong ở Nha Trang – Khánh Hòa thì hạt đạc lại là đặc sản nơi đây.

 hạt đác là gì

Hạt đác là loại hạt có màu trắng đục, ăn có vị béo ngậy, giòn dai rất thu hút. Hạt này được lấy từ quả đác loại quả giồng như quả dừa nhưng bé hơn và mọc thành từng chùm nối nhau. Để lấy được những hạt đác béo ngậy về người ta phải đi sâu vào trong rừng, canh rắn rết rồi chặt đứt cả cây mới mang được từng buồng hạt đác về nhà.

 hạt đác là gì 2

Hạt đác có giá thành khá đắt khoảng hơn 100 nghìn đồng cho một kilogam, tại sao nó lại đắt như vậy? câu trả lời là cây đát rất đặc biệt, không như các giống cây quả khác mỗi năm cho ra trái một lần, cây đác phải mất đến 10 năm mới kết thành trái. Thời gian ra trái đến thời gian thu hoạch phải đợi thêm ba năm nữa, và khi đã thu hoạch xong, cây đát không ra quả nữa cứ sống như thế cho đến lúc chết.

Xem thêm: 

Hạt đác có tác dụng gì?

hạt đác có tác dụng gì

Hạt đác có nhiều chất xơ, canxi nên tất nhiên khi ăn hạt đác bạn sẽ bổ sung vào cơ thể bạn lượng canxi cần thiết giúp xương luôn chắc khỏe.

Các chất có trong hạt đác cũng giúp điều hòa hệ tiêu hóa, chính vì vậy những cô nàng nào muốn giảm cân thì hãy tìm đến hạt đác xem sao nhé.

hạt đác có tác dụng gì 1

Theo chuyên gia y tế, những người bị huyết áp cao là do thiếu lượng kali nhất định, hạt đác chính là cức tinh bổ sung, điều hòa chất kali có trong cơ thể người, ổn đinh huyết áo cho bạn tối ưu nhất.

Cách làm sữa chua hạt đác

cách làm sữa chua hạt đác

Nguyên liệu làm sữa chua hạt đác

Hạt đác: 150g

Đường kính trắng: 100g

Sữa tươi không đường

Sữa đặc

Sữa chua không đường: 1 hộp

Cách làm sữa chua hạt đác

cách làm sữa chua hạt đác 1

Hạt đác là loại hạt hữu cơ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người, việc dùng hạt đác kết hợp với sữa chua tạo thành một món ăn vô cùng bổ dưỡng mà bạn có thể làm nó ngay tại nhà không cần phải đi đâu xa.

Đầu tiên bạn cần đun nóng sữa lên trước bằng cách cho sữa tươi vào nồi đun lửa vừa cho sữa nóng bạn tiếp tục cho sữa đặc vào dùng đũa khuấy đều tay để sửa đặc tan đều. Đun sữa tiếp đến khi thấy hơi sủi bọt, bạn tắt bếp để sữa nguội xuống khoảng 60 độ thì bạn đổ phần sữa chua vào cùng.

cách làm sữa chua hạt đác 2

Hạt đác bạn chọn loại hạt đã bóc sẵn, rửa sạch với nước và cho vào nồi rim cùng đường, thêm chút nước lã làm đường tan đều, trong quá trình rim bạn vặn lửa bé, đun đường sôi riu riu ngấm đều tạo vị cho hạt đác. Rim xong, đổ hạt đác vào lọ bảo quản trong tủ lạnh.

Hỗn hợp sữa chua lúc này đã nguội hẳn, bạn đổ vào hũ cho vào bình ủ khoảng 8 tiếng cho sữa chu lên men trọn vẹn.

cách làm sữa chua hạt đác 3

Cuối cùng, bạn lấy sữa chi ra, đỏ hạt đác vào đảo đều ăn cùng, thêm chút đá tạo cảm giác lạnh mát sẽ rất ngon đấy. Vị ngọt mát của sữa chua cùng vị béo ngậy của hạt đác chắc chắn sẽ khiến bạn nghiền ngay từ miếng đầu tiên.

Ngoài cách làm sữa chua hạt đác, JAMJA’s BLOG cũng muốn giới thiệu thêm đến bạn cách nấu chè với hạt đác cũng ngon không kém phần.

Cách nấu chè hạt đác với mít

Cách nấu chè hạt đác với mít 1

Cách nấu chè này cũng rất đơn giản, không cần tốn nhiều công sức cũng như thời gian mà bạn vẫn có thể làm ra món tráng miệng ngon tuyệt cho gia đình mình.

Nguyên liệu nấu chè hạt đác với mít

Mít dai ngon: 200g

Hạt đác: 300g

Bổ năng, thạch đen xương sáo

Nước cốt dừa, sữa tươi không đường

Sữa đặc, đường kính trắng

Bột báng, phẩm màu hồng.

Xem thêm:

Cách nấu chè hạt đác với mít

cách nấu chè hạt đác với mít 1

Trước tiên, bạn pha chế nước sữa dừa chan vào chè bàng cách lấy sữa tươi không đường đổ trộn đều cùng nước cốt dừa, cho thêm chút đường kính trắng vào khuấy đều tạo vị. Cho tiếp sữa đặc vào tạo mùi thơm cũng như hương vị ngọt bùi của sữa. Dùng đũa khuấy đều nguyên liệu lên rồi để vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản.

Gói thạch đen xương sáo là dạng bột, bạn đổ ra pha với lượng nước vừa phải đặt lên bếp đun nóng, nước thạch sôi bạn bắt ra khỏi bếp đợi nguội thạch sẽ đông lại, bạn chỉ việc dùng dao cắt nhỏ hình hạt lựu để riêng ra bát.

cách nấu chè hạt đác với mít 2

Tiếp theo bạn làm hạt trân châu, đổ bột năng ra bề mặt phẳng, nhỏ vài giọt phẩm màu vào, cho thêm chút đường lấy tay nào đều đến khi tạo thành một khối bột mềm dẻo, bạn véo từng miếng bột nhỏ vê tròn thả ngâm trong nước muối rồi cho vào nồi luộc chín.

Hạt đác bạn trần qua nước sôi, để hạt đác chung với mít, lúc nào ăn, bạn chỉ cần cho các nguyên liệu vào một cái bát, chan nước sữa dừa vào vừa ngập mặt và cho thêm chút đá tạo lạnh là món chè hạt đác với mít đã hoàn thành rồi đấy.

Hi vọng qua bài viết “Cách làm sữa chua hạt đác thơm ngon, đơn giản” bạn có thể tự nấu cho gia đình mình những món ăn ngon, bổ dưỡng từ hạt đác. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho bạn bè cũng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments