Gợi ý cho bạn công thức cách làm sữa chua mít để bán thơm ngon

7085

Sữa chua mít là món ăn vặt quen thuộc của nhiều bạn học sinh mỗi khi tan trường. JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý cho bạn công thức đặc biệt về cách làm sữa chua mít để bán vô cùng thơm ngon và hợp vệ sinh. Hãy cùng lưu vào sổ tay nấu nướng của mình công thức này nhé.

Sữa chua mít không chỉ là món ăn vặt quen thuộc của những bạn học sinh sinh viên mà còn nhiều cô chú công sở cũng rất ưa chuộng và dần trở thành món khoái khẩu. Hiện nay để tìm một quán ăn vặt chuyên bán sữa chua mít thì thật sự rất dễ dàng. Có thể nói hầu hết mọi quán đều bán món chè thơm ngon mát rượi này. Sữa chua mít cũng có rất nhiều loại với sự kết hợp đa dạng các nguyên liệu hoa quả, sữa chua với nhau. Đầu tiên không thể bỏ qua được sữa chua mít thạch, sữa chua mít trân châu và sữa chua mít caramen,…

cách làm sữa chua mít để bán-1

Cách làm sữa chua mít thạch ngon ngất ngây tại nhà

Sữa chua mít thạch sẽ đem lại cho bạn cảm giác mát mẻ, thơm nức từ những miếng mít xé nhỏ, thạch giòn giòn được cắt thành miếng vuông vuông nhìn lấp lánh rất bắt mắt. Mọi nguyên liệu quyện cùng với sữa chua tạo nên món ăn mùa hè bổ dưỡng. Nếu không ra ngoài quán ăn thì bạn có thể từ tay làm sữa chua thạch mít phục vụ cả nhà chứ? Hoàn toàn có thể, tự làm một món yêu thích nên chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy thât sự vui vẻ và thoải mái. Còn chần chừ gì nữa, cùng JAMJA’s BLOG bắt tay vào làm ngay thôi.

Cách làm sữa chua mít thạch 1

Với món sữa chua mít thạch này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn thạch rau câu dừa hương vị dịu nhẹ, dễ ăn và dễ kết hợp với nhiều món ngọt khác.

Nguyên liệu cần chuẩn bị làm món sữa chua thạch mít

Vì lượng nguyên liệu sẽ làm cho cả nhà thưởng thức nên số lượng sẽ khá nhiều là:

  • Sữa chua có đường: 6 hộp
  • Múi mít: 300g
  • Nước cốt dừa
  • Cùi dừa tươi
  • Hạt é
  • Bột rau câu dẻo
  • Nước dừa tươi nguyên chất
  • Đường trắng
  • Sữa đặc

Cách làm sữa chua mít thạch 2

Các bước hoàn thiện món sữa chua mít thạch dừa:

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Đối với múi mít, bạn dùng dao cắt một đường dọc múi, sau đó lọc bỏ hạt ở bên trong. Công đoạn này bạn có thể dùng dao hoặc tay để xé múi mít ra thành từng sợi nhỏ để dễ ăn hơn.

Cách làm sữa chua mít thạch 3

Cùi dừa tươi rửa sạch qua nước. Với công thức này bạn nên bào cùi dừa thành những sợi mỏng hoặc bào thật vụn hay dùng dao thái nhỏ đều được. Để riêng cùi dừa ra một bát.

Cách làm sữa chua mít thạch 4

Hạt é trước tiên rửa sạch qua với nước. Sau đó cho hạt é vào bát, đổ ngập hạt é với nước nóng, để khoảng 15 phút cho hạt é nở to ra.

Cách làm sữa chua mít thạch 5

Bước 2: làm thạch dừa:

Lấy lượng nước dừa khoảng 500ml, chú ý rằng vì nước đường cũng khá ngọt nên không cần cho quá nhiều đường trắng. Chuẩn bị một nồi con, sau đó đổ nước dừa tươi vào. Thêm vào đó một chút đường rồi quấy đều cho đến khi đường tan hết. Lúc này cho bột rau câu vào cùng nước dừa, dùng thìa quấy đều cho bột rau câu được tan ra, để thêm khoảng 15 phút rồi mới bắt đầu đun nóng.

Cách làm sữa chua mít thạch 6

Đặt nồi đựng hỗn hợp nước dừa lên bếp. Khi đã sôi thì bắt đầu giảm nhỏ lửa, đun thêm khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Xếp cùi dừa vào một khay lớn, đổ hỗn hợp rau câu dừa lên chốc bề mặt có xếp cùi dừa. Để ngoài khoảng 30 phút cho nguội.

Chú ý khi thạch nguội hẳn thì mới được đặt vào ngăn mát tủ lạnh, để trong tủ khoảng 1 tiếng là có thể ăn được. Sau khi thạch dừa đã đông lại thì để ra ngoài, dùng dao cắt thành những miếng vuông nhỏ dễ ăn.

Cách làm sữa chua mít thạch 7

Bước 3: hoàn thành sữa chua thạch mít:

Chuẩn bị khoảng 5 đến 6 cốc cho 6 người ăn. Trước tiên bạn cho 2 thìa đá bào nhỏ xuống đáy cốc, nếu ai thích ăn lạnh hơn thì có thể cho thêm. Sau đó là một lớp sữa đặc để tăng độ ngậy. Nguyên liệu tiếp theo là quan trọng nhất- sữa chua, bạn nên cho mỗi cốc một hộp. Rắc đều những sợi mít lên chốc sữa chua kèm theo thạch dừa cắt miếng vuông vức, rưới thêm chút nước cốt dừa. Cuối cùng là một thìa hạt é.

Cách làm sữa chua mít thạch 8

Vậy là món sữa chua mít thạch đã hoàn thành với chỉ 3 bước vô cùng đơn giản. Khi ăn bạn nên trộn đều các nguyên liệu với nhau và cảm nhận sự hòa quyện tuyệt hảo của các thành phần quen thuộc.

Cách làm sữa chua mít thạch 9

Cách làm sữa chua mít trân châu thơm ngon ai ăn cũng mê

Không giống như các loại chè ngọt sắc hay những cốc nước giải khát có nhiều đường, sữa chua mít trân châu lại có hương vị hoàn toàn khác. Sữa chua mít trân châu được ưa chuộng đến như vậy không chỉ bởi độ ngon không món nào có mà còn nhờ vào hương vị không quá ngọt rất dễ ăn. Muốn đảm bảo vệ sinh và tiết kiệm chi phí thì bạn có thể làm sữa chua mít trân chân ngay tại nhà, chiêu đãi cả nhà bữa tráng miệng ngon dịp cuối tuần.

Cách làm sữa chua mít trân châu 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sữa chua mít trân châu

  • Sữa chua có đường: 3 hộp
  • Mít tươi: 200g
  • Hạt é: 1 muỗng cà phê
  • Nước cốt dừa
  • Sữa đặc
  • Dừa tươi: 100g
  • Bột năng: 200g
  • Nước sôi

Với món sữa chua mít trân châu này, JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu đến các bạn thêm cách làm trân châu nhân dừa vô cùng lạ miệng mà không kém phần hấp dẫn, thơm ngon.

Các bước hoàn thiện món sữa chua mít trân châu

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Đối với mít tươi, trước tiên dùng dao nhọn cắt một đường dọc múi, sau đó bỏ đi hạt ở bên trong. Với công đoạn xắt nhỏ, bạn có thể dùng dao hoặc tay để xé múi mít ra thành từng sợi nhỏ để dễ ăn hơn.

Cách làm sữa chua mít trân châu 2

Hạt é trước tiên rửa sạch qua với nước. Sau đó cho hạt é vào bát, đổ ngập hạt é với nước nóng, để khoảng 15 phút cho hạt é nở to ra.

Cách làm sữa chua mít trân châu 3

Dừa tươi nạo sạch vỏ nâu bên ngoài, rửa sạch lại với nước rồi để cho ráo. Dùng dao cắt cùi dừa thành những miếng như hạt lựu để làm nhân của trân châu.

Cách làm sữa chua mít trân châu 4

Bước 2: làm trân châu nhân dừa:

Đầu tiên đổ khoảng 200g bột năng ra một bát lớn, thêm vào bát khoảng 1 bát tô nước sôi. Dùng thìa để quấy đều bột cùng với nước cho đến khi tạo một hỗn hợp bột mềm mịn. Khi nhiệt độ bột đã giảm thì dùng tay để nhào bột, cần chú ý là nhào đều tay, không cần dùng nhiều sức. Nhào bột sẽ giúp cho bột đừa quyện với nước. Kiểm tra bột, nếu như bắt đầu sánh lại, có độ đàn hồi thì đã hoàn thành (dùng tay ấn xuống, nếu thấy không để lại vết tay là được).

Cách làm sữa chua mít trân châu 5

Lấy một lượng nhỏ bột năng, dùng tay đè bột xuống để thành một mặt phẳng, sau đó cho vào nhân một miếng cùi dừa đã cắt hạt lựu vào. Nặn các mép sao cho phủ kín cùi dừa, cho vào lòng bàn tay vê tròn lại rồi để ra đĩa. Cứ làm như vậy cho đến khi hết bột và cùi dừa.

Cách làm sữa chua mít trân châu 6

Chuẩn bị nồi lớn đặt lên bếp, thêm vào khoảng nửa nồi là nước. Sau khi nước trong nồi sôi thì bắt đầu thả những hạt trân châu vào, đậy nắp, đun với lửa to. Thỉnh thoảng dùng thìa đảo đều để trân châu không bị dính ở đáy nồi. Những viên nào nổi lên mặt nước thì bạn vớt ra, cho ngay vào một bát nước lạnh để trân châu đảm bảo độ dẻo và không dính vào nhau.

Cách làm sữa chua mít trân châu 7

Bước 3: hoàn thành món sữa chua mít trân châu:

Chuẩn bị một bát không sâu lòng lắm. Đầu tiên cho một lớp đá bào nhỏ, nếu có trẻ em ăn thì bạn không nên cho đá để tránh viêm họng. Tiếp theo là một hộp sữa chua. Rắc lên chốc sữa chua là những sợi mít nhỏ, những hạt trân châu dừa tròn vo đẹp mắt. Cuối cùng là một chút hạt é, 1 thìa nước cốt dừa, 1 thìa sữa đặc. Khi ăn thì trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau.

Cách làm sữa chua mít trân châu 8

Bạn sẽ bất ngờ bởi nhân trân châu giòn giòn, quyện cùng sữa chua, sữa đặc và nước cốt dừa. Tất cả tạo thành một món ăn vặt trên cả tuyệt vời và tốt cho sức khỏe.

Địa chỉ quán bán sữa chua mít ngon nhất Hà Nội hiện nay

Với tên gọi là sữa chua mít thì chắc chắn bạn sẽ biết ngay nguyên liệu chính là sữa chua và mít tươi. Tuy nhiên không chỉ 2 nguyên liệu này làm nên hương vị thơm ngon, khiến sữa chua mít nổi tiếng gần xa và trở nên quen thuộc với nhiều bạn trẻ Hà Nội. Ngày nay, sữa chua mít vẫn giữ vị truyền thống nhưng lại được thêm các nguyên liệu khác, tạo hương vị lạ miệng hơn. Cùng JAMJA’s BLOG vi vu 1 vòng quanh Hà Nội để tìm ra quán bán sữa chua mít ngon nhất nhé.

uán bán sữa chua mít ngon

1.Sữa chua mít Hoàng Anh địa chỉ số 22  đường Bà Triệu

Khởi đầu cho món sữa chua mít thì phải kể đến Hoàng Anh- 22 Bà Triệu. Đây là một quán có quá trình hình thành lâu nhất riêng về sữa chua mít ở Hà Nội. Nếu là lần đầu đến thưởng thức sữa chua mít ở quá này thì bạn sẽ ngạc nhiên bởi lượng khách hàng rất đông. Quán Hoàng Anh cũng không rộng lắm nhưng tràn ra cả vỉa hè nên khách cũng vẫn có chỗ ngồi thoải mái. Một lý do khiến không gian quán bé lả do nằm tại vị trí đắc địa trên phố Bà Triệu. Dù quán gần như là quán ăn đường phố nhưng ưu điểm là rất sạch sẽ, nhân viên tân thiện và nhanh nhẹn.

Sữa chua mít Hoàng Anh

Quán bán vỉa hè nên sẽ gặp tình trạng là không có mái che. Vì thế mà vào những ngày mùa hè nắng nóng, quán chỉ bán vào thời điểm trời đã tắt nắng. Còn về mùa đông thì quán bán sớm hơn một chút. Quanh năm phục vụ sữa chua mít cho người dân.

Vì sao quán lại luôn thu hút người ăn đến như vậy? Đơn giản là do sữa chua mít của quán đem lại cho khách cảm nhận được sự hòa quyện của nhiều nguyên liệu từ sữa chua, mít tươi cho đến nước cốt dừa, thạch rau câu, trân châu dai dai cùng với hạt é, hạt lựu,… Chắc hẳn không quán nào có thể kết hợp nguyên liệu lại hoàn hảo như vậy. Một bát sữa chua mít ở Hoàng Anh được đựng trong bát sứ lớn, được đơm nguyên liệu đầy đặn, đặc biệt hơn cả là giá của 1 bát như vậy chỉ vỏn vẹn 20.ooo VNĐ.

Sữa chua mít Hoàng Anh

2. Sữa chua mít Hàng Than

Sữa chua mít Hàng Than cũng trở thành một quán ăn quen thuộc của các bạn sinh viên học sinh. Giá cả ở quán rất phải chăng với một bát sữa chua mít có nguyên liệu giống như ở Bà Triệu, khác biệt duy nhất là bạn có thể cho thêm hoa quả hay caramen, tùy vào sở thích của bản thân.

 Sữa chua mít Hàng Than 1

Quán sữa chua mít Hàng Than không lớn nhưng lại nằm ở địa chỉ rất dễ tìm. Quán ở ngay điểm giao nhau giữa Hàng Than và Hòe Nhai, vì thế mà lúc nào cũng tấp nập người qua người lại. Ngoài món sữa chua mít quen thuộc, thực đơn quán còn có thêm nhiều món ngon khác như hoa quả dầm, thạch dừa,… để đáp ứng được mọi sở thích của bất kì ai. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi vỉa hè Hà Nội, cùng bạn bè nhâm nhi bát sữa chua mít, trò chuyện bên nhau. Một bát sữa chua mát lạnh ở đây chỉ dao động từ khoảng 15.000 VNĐ đến 30.000 VNĐ.

Sữa chua mít Hàng Than 2

3. Sữa chua mít tại địa chỉ 304 Nguyễn Trãi

Nếu là người hay đi đường Nguyễn Trãi thì bạn đã quá quen với lượng những quán ăn vặt mọc san sát nhau mà không biết lựa quán nào ngon và uy tín. Muốn tìm một quán bán sữa chua mít ngon và đậm vị nhất ở Nguyễn Trãi cũng không hề dễ dàng. Vì thế JAMJA’s BLOG sẽ gợi ý cho bạn địa chỉ quán tại 304 Nguyễn Trãi, bạn sẽ ấn tượng bởi cách trang trí màu vàng nổi bật, không trùng với bất kì quán nào xung quanh.

Sữa chua mít tại địa chỉ 304 Nguyễn Trãi 1

Vào quán bạn sẽ choáng ngợp bởi danh sách đồ ăn dài với xôi mít, sữa chua đánh đá, kem xôi,… Nhưng best-seller của quán- món ăn được nhiều bạn trẻ khen ngợi nhất đó chính là sữa chua mít. Một bát sữa chua mít ở 304 Nguyễn Trãi rất đặc biệt với hương vị thơm ngon, mít luôn tươi đậm vị, thêm vào đó là nhiều thứ thạch giòn giòn cùng với trân châu dai dai ăn kèm. Một bát đầy ú ụ như vậy mà giá thành chỉ có 15.000 VNĐ. Đó chính là lý do vì sao sữa chua mít lại được nhiều bạn yêu thích đến như vậy.

Sữa chua mít tại địa chỉ 304 Nguyễn Trãi 2

Trên đây là 2 công thức cách làm sữa chua mít để bán vô cùng đơn giản và dễ làm, bạn có thể làm ngay tại nhà với những nguyên liệu dễ mua, thêm vào đó là một số địa chỉ bán sữa chua mít ngon ở Hà Nội. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công và thưởng thức thật ngon miệng nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Ssal Chicken
  • Thông tin khuyến mãi: K Pub
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Chevi
5/5 - (1 vote)

Comments

comments