Cách làm sữa đậu phộng rang béo ngậy không phải ai cũng biết

8410

Cách làm sữa đậu phông rang được nhiều bà nội trợ tìm kiếm. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách làm. Bạn muốn đổi món cho các con của mình, hãy tìm hiểu nội dung công thức hấp dẫn dưới đây.

Sữa đậu phộng rang chắc chắn còn xa lạ đối với nhiều người nhưng thực tế loại sữa này thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều gia đình tin dùng. Đặc biệt hơn, chúng có thể chế biến tại nhà với nguyên liệu và công thức đơn giản, dễ làm.

Mặc dù dễ như thế nhưng không phải ai cũng biết được. Bạn đang muốn thay đổi loại sữa sử dụng cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là những đứa trẻ trong nhà có thể tham khảo bài viết chi tiết dưới đây.

Chỉ cần những nguyên liệu dễ kiếm trong không gian nhà bếp, hãy cùng tìm hiểu nội dung chi tiết, nội dung dưới đây. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp để có được loại sữa tuyệt vời nhất. Chắc chắn rằng, với cách làm sữa đậu phộng rang chi tiết dưới đây, bạn sẽ có được món ngon chiêu đãi gia đình đấy!

Đôi nét tìm hiểu về cây đậu phộng

Đậu phộng hay còn được gọi là lạc, đậu phụng là một loại cây thân thảo họ Đậu được trồng hằng năm có nguồn gốc từ Trung và Nam Mỹ. Đậu phộng được biết đến như nguồn cung cấp dầu thực vật hàng đầu thế giới. Đây được biết đến như loại cây trồng có giá trị dinh dưỡng cao và được xếp vào một trong những thực phẩm chức năng, có vai trò nâng cao thiếu hụt protein ở con người do các nhà khoa học nghiên cứu. Nhờ những thành tựu trong ngành sinh học phục vụ nhu cầu tiêu thụ toàn thế giới, diện tích trồng đậu phộng và sản lượng thu được tăng lên một cách nhanh chóng trong vài năm trở lại đây.

Cách làm sữa đậu phộng rang 1

Ở Việt Nam, đậu phộng là một trong ba cây trồng chính để phục vụ được yêu cầu sử dụng dầu thực vật cao của con người và thức ăn chăn nuôi gia cầm gia súc. Trồng đậu phộng cũng có tác dụng lớn hơn đó là cải tạo đất trồng và dễ dàng luân xen cây trồng. Từ lâu đời, đậu phộng đã được sử dụng phổ biến trong dân gian và chúng ngày càng được sửu dụng nhiều hơn khi phát hiện được lượng chất dinh dưỡng dồi dào có ích cho cơ thể con người. Phần lớn cây đậu phộng của nước ta đều được trồng ở điều kiện ngoài trời (khoảng 75%), được trồng quanh năm và chăm sóc vô cùng đơn giản. Thời gian thu hoạch của đậu phộng khá nhanh chỉ tầm 100 ngày, trung bình 4000 m2 hái lượm được khoảng 20000 kg hạt khô.

Cách làm sữa đậu phộng rang 2

Vì dưỡng chất bổ sung cho cơ thể con người không hề nhỏ nên đậu phộng được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để dễ sử dụng và thưởng thức hơn: đậu phộng rang, kẹo đậu phộng, bánh cu đơ… Hay những món ăn hằng ngày như đậu phộng rang muối đường, đậu phộng rim mắm, hay chúng cũng hay xuất hiện trên bàn nhậu của các đáng mày râu như món đậu phộng luộc. Một món ăn- một loại nước uống cho mùa hè được làm từ đậu phộng đó là sữa đậu phộng rang. Giờ chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện cách làm sữa đậu phộng rang bổ dưỡng nhé.

Cách làm sữa đậu phộng rang 3

Cách làm sữa đậu phộng rang đơn giản dễ thực hiện

Sữa đậu phộng rang là một loại thức uống khá phổ biến trong mùa hè. Nguyên liệu chủ yếu được là từ đậu phộng. Như sữa đậu nành (làm từ hạt đậu tương), sữa đỗ đen,… và các loại sữa từ các loại hạt khác, sữa đậu phộng rang cũng có vị ngậy ngậy, bùi bùi thơm thơm và đặc biệt làm giải nhiệt rất tốt. Tùy vào khẩu vị của từng người mà dùng sữa có đường hoặc không đường.

Cách làm sữa đậu phộng rang 4

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Nguyên liệu chính: đậu phộng (nên chọn những hạt tròn mẩy, không bị sâu để đảm bảo cho món sữa làm ra được ngon và thơm nhất)

Cách làm sữa đậu phộng rang 5

  • Nước đun sôi để nguội
  • Muối tinh
  • Đường cát trắng
  • Sữa đặc có đường và sữa tươi

Các bước tiến hành làm sữa đậu phộng rang:

Bước 1:

Chuẩn bị một chiếc chảo vừa. Cho đậu phộng và một chút muối vào rang cùng nhau. Tác dụng khi cho muối rang cùng lạc là cho lạc nhanh giòn và đậm vị hơn.

Sau đó, thử lạc xem chín đều chưa chưa rồi tắt bếp. Để cho lạc nguội rồi nhớ bỏ hết phần vỏ đi nhé.

Bước 2:

Chuẩn bị 2 lít rưỡi nước lọc đun sôi để nguội. Sau đó đổ nước vào trong xoong, trộn đều đậu phộng vừa rang vào trong xoong. Đun sôi cho đến khi đậu phộng chín mềm đủ độ.

Tắt bếp, cho thêm nước vào đậu phộng rồi để nguội.

Bước 3:

Cho đậu phộng cùng nước vào trong máy xay sinh tố. Xay thật nhuyễn sau đó cho thêm đường (nêm theo khẩu vị người sử dụng). Lúc này chú ý lúc xay phải để máy nghỉ một lúc rồi mới xay tiếp.

Cách làm sữa đậu phộng rang 6

Bước 4:

Rửa sạch rây rồi cho hộn hợp sữa đậu phộng rang vừa xay được qua rây để lọc. Tác dụng là lọc ra xác thừa (bã) của đậu phộng. Càng lọc nhiều thì hỗn hợp sữa lại càng mịn. Làm thế này khoảng 3 đến 4 lần rồi ngưng.

Bước 5:

Tiếp theo bạn cho hỗn hợp vừa lọc được vào đun sôi, khuấy đều tay (nếu không khuấy liên tục thì phần sữa dưới đáy xoong sẽ bị bén, làm cho sữa mất đi mùi thơm)

Sau khi sữa đã sôi, bạn nên chỉnh lửa nhỏ dần, để lửa liu riu khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Để nguội rồi thưởng thức.

Cách làm sữa đậu phộng rang 7

Bạn có thể cho sữa đặc có đường hoặc sữa tươi vào để uống cùng. Như mọi loại thức uống, sữa đậu phộng rang sẽ ngon hơn khi uống lạnh.

Xem thêm: Cách làm sinh tố mít bịch đá thơm ngon giải thoát cơn nóng mùa hè

Công dụng của sữa đậu phộng rang

Đậu phộng được biết đến như loại hạt giàu chất dinh dưỡng và có thể giúp con người tránh được một số căn bệnh nguy hiểm. Đậu phộng phù hợp cho mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến người già.

Đối với trẻ nhỏ, đậu phộng có tác dụng giúp các bé chống còi xương vì trong đậu phộng có cả canxi và vitamin D. Vì vậy các mẹ bỉm sữa hãy chú ý cho bé ăn đậu phộng thông qua các món cháo hay như món sữa dễ làm đã được giới thiệu ở phần trước.

Cách làm sữa đậu phộng rang 8

Đối với những người trung niên và người già thì sữa đậu phộng có công dụng vô cùng hữu ích: làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm cholestorol trong máu. Trong đậu phộng có chất vitamin B3 còn giúp tăng cường trí lực, kiểm soát tốt nồng độ cholestorol.

Hiện nay, ung thư là căn bệnh thế kỉ, trên thế giới chưa có thuốc đặc trị để ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này. Trong đậu phộng còn có chất chống lại sự lan nhanh của tế bào và chống lại tế bào ung thư.

Cách làm sữa đậu phộng rang 9

Chỉ với vài bước và nguyên liệu đơn giản, bạn đã có được cốc sữa đậu phộng ngọt bùi. Cách làm sữa đậu phộng rang không hề khó, chỉ cần bạn tỉ mẩn một chút thì sẽ đạt được thành quả tốt. JAMJA’SBLOG chúc bạn thành công trong món sữa đơn giản này nhé!

Xem thêm: Cách nấu nước lẩu thập cẩm ngon ngất ngây cho ngày thu se lạnh

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

2.3/5 - (3 votes)

Comments

comments