Học ngay cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng

5983

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố có lẽ là thông tin được nhiều bà nội trợ quan tâm. Chi tiết sẽ được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Sữa đậu xanh có lẽ là thức uống bổ dưỡng, thơm ngon được nhiều người yêu thích. Món sữa này có mùi thơm đặc trưng tự đậu xanh với dưỡng chất dồi dào, tốt cho sức khỏe.

Đặc đặc biệt hơn, sữa đậu xanh dễ dàng chế biến với các nguyên liệu quen thuộc. Các bà nội trợ có thể sử dụng máy xay sinh tố để chế biến món ngon tuyệt vời này. Nhưng làm sao để sữa ngon, hương thơm hấp dẫn và có thể bảo quản lâu dài? Có lẽ thông tin này không phải ai cũng nắm rõ được.

Bạn đang muốn tự tay chế biến sữa đậu xanh để mang đến cho thành viên trong gia đình thức uống bổ dưỡng, thơm ngon và hợp vệ sinh? JAMJA’s Blog xin đưa ra một số gợi ý dưới đây để giúp các chị em có được công thức chế biến món ngon. Chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ ngạc nhiên về tài năng của bạn đấy!

Nguyên liệu chuẩn bị làm sữa đậu xanh

  • Đậu xanh: cần được lựa chọn kỹ để đảm bảo chất lượng thơm ngon của món sữa đậu. Bạn cần chọn những hạt mẩy, căng tròn và loại bỏ những hạt bị sâu và lép. Nên để nguyên cả vỏ đậu xanh thì món sữa đậu của bạn sẽ thơm bùi hơn cũng đảm bảo độ dinh dưỡng có trong sữa. Bạn nên xác định lượng đậu vừa phải phụ thuộc vào số người uống để làm tránh lãng phí, trung bình khoảng 200 gram đậu cho một cốc sữa.
  • Sữa tươi: sữa tươi luôn là sữa không đường để đảm bảo độ ngậy của đậu xanh và “giải nhiệt” cũng tốt hơn sữa có đường cũng rất nhiều. Khiến chất lượng cốc sữa cao hơn hẳn thì lượng sữa bạn cần là 500ml cho mỗi cốc.
  • Nước cốt dừa
  • Lá dứa ( hay còn gọi là lá nếp)
  • Đường
  • Ngoài ra còn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết: máy xay sinh tố, giá lọc, nồi nấu, …

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố 1

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố gồm các bước

Bước 1: Ngâm và đãi đậu

  • Đậu xanh sau khi đã được tuyển chọn những hạt đủ tiêu chuẩn thì cần mang đi vo và đãi sạch.
  • Ngâm đậu khoảng 3-5 tiếng rồi đãi sạch lại một lần nữa. Để sữa đậu ngon hơn thì bạn nên giữ nguyên cả vỏ, không nên vo, đãi sạch hết vỏ đậu.
  • Sau khi đã rửa lại sau khi ngâm thì bạn nên cho đậu ra giá để ráo nước trong khoảng 30 – 45 phút trước khi xay.

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố 2

Bước 2: Rửa lá dứa

  • Lá dứa giúp cho món sữa đậu xanh tăng thêm hương vị thơm ngon và thường được cho vào nhiều món như chè, thạch, … món sữa đậu xanh cũng không ngoại trừ.
  • Sau khi mua lá dứa về, bạn nên chú ý loại bỏ những lá quá già hay sâu. Rửa sạch, để ráo lá và vo tròn lá lại.

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố 3

Bước 3: Xay đậu xanh

  • Bạn có thể cho đậu xanh vào nồi và đun sôi để cho đậu mềm hơn và dễ dàng xay nhuyễn hơn bằng máy xay sinh tố. Nhưng nếu bạn xay đậu khi đậu sống thì bạn sẽ có sữa đậu béo ngậy hơn.
  • Nếu xay đậu xanh sống, bạn nên cho nước cao bằng hoặc gần bằng với lượng đậu có trong máy xay sinh tố để khi xay máy dễ xay nhuyễn đậu hơn và không ảnh hưởng tới máy.
  • Nếu bạn chọn phương pháp đun sôi cho đậu mềm hơn để xay thì bạn sẽ có món sữa đậu xanh mịn hơn. Và khi lọc nước đậu sẽ có ít bã hơn khi xay đậu xanh sống.

Bước 4: Lọc đậu

  • Với cách làm sữa đậu xanh đơn giản tại nhà này bạn cũng có thể tận dụng những vật liệu quen thuộc trong gia đình để lọc xác đậu như giá dày hay khăn vải màn.
  • Sau đó loại bỏ xác đậu chỉ lấy nước. Khi lọc xong mà bạn thấy xác đậu vẫn chưa được xay kỹ thì có thể cho vào máy xay sinh tố xay lại một lần nữa và lọc.

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố 4

Bước 5: Nấu sữa đậu xanh

  • Sau khi đã lọc đậu, cho thêm đường, lá dứa vào. Đun sôi hỗn hợp với ngọn lửa nhỏ và khuấy đều thường xuyên để đường được hòa tan và tránh tình trạng hỗn hợp bị cháy khiến sữa đậu “mất ngon”.
  • Sau khi hỗn hợp đã sôi nhẹ được khoảng 7 – 10 phút thì bạn cho thêm sữa không đường và nước cốt dừa vào. Và tiếp tục đun hỗn hợp thêm khoảng 3 – 5 phút thì tắt bếp và bắt nồi sữa ra.
  • Cuối cùng để nguội sữa và vớt lá dứa ra. Bước tiếp theo chính là bước thưởng thức sữa đậu xanh thơm ngon và bạn có thể cho thêm đường nếu thích.

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố 5

Lưu ý khi làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố

  • Ngoài cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố đơn giản, nếu nhà bạn có máy xay đậu nành thì bạn còn có thể tìm hiểu cách làm sữa đậu xanh bằng máy làm sữa đậu nành.
  • Bạn không chỉ làm được món sữa đậu xanh mà nhờ sự sáng tạo bạn còn có thể tìm tòi ra cách làm sữa đậu đen hay sữa đậu đỏ gần tương tự nhau. Như vậy bạn có thể đáp ứng được tất cả sở thích của các thành viên trong gia đình với món sữa đậu tự làm thơm ngon và tốt cho sức khỏe.
  • Có thể bạn chưa biết, bạn không chỉ có thể làm món sữa đậu xanh nước cốt dừa mà bạn còn có thể làm sữa đậu xanh hạt sen. Đơn giản là bạn thay đổi vị theo ý thích và thêm vài bước chế biến đơn giản.
  • Điều quan trọng nhất chính là tác dụng của món sữa đậu xanh với cách làm đơn giản tại nhà này là: đậu xanh giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư, tốt cho dạ dày, hỗ trợ việc giảm cân, đặc biệt tốt cho những người bị tiểu đường. Và tác dụng lớn nhất của sữa đậu xanh chính là thanh nhiệt cơ thể.

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố 6

Chỉ cần vài bước đơn giản cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố đã được hoàn thành mà không tốn quá nhiều công sức. Với món sữa đậu xanh thơm ngon đó bạn không chỉ rở thành người mẹ đảm mà còn là người con ngoan với cha mẹ, ông bà. Bởi món sữa tự làm này có thể làm hài lòng vị giác của cả người lớn tuổi lẫn trẻ nhỏ bởi vị thơm ngon cũng như lượng chất xơ mà nó mang lại.

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

5/5 - (1 vote)

Comments

comments