Cách làm sữa ngô cho bé ngon ngọt đơn giản ngay tại nhà

7463

Cách làm sữa ngô cho bé rất đơn giản, bạn có thể tự chế biến tại nhà đảm bảo an toàn, vệ sinh.

Sữa ngô là thức uống quen thuộc với vị ngậy, béo và hương thơm đặc trưng. Chúng còn có lượng dưỡng chất dồi dào, tốt cho sức khỏe nên được nhiều người yêu thích và sử dụng.

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, sữa ngô hiện bày bán ở khắp nơi với giá thành phải chăng. Nhưng thực chất nhiều người vẫn e ngại bởi chất lượng và vấn đề vệ sinh an toàn không đảm bảo. Vì thế, nhiều chị em lựa chọn tự chế biến tại nhà giúp cả gia đình có món ngon hấp dẫn sử dụng. Đặc biệt là những bé yêu trong nhà.

Thực tế công thức chế biến sữa ngô rất đơn giản, dễ làm. Chỉ cần 20 phút với những hướng dẫn chi tiết dưới đây bạn có thể học được cách làm sữa ngô cho bé ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Sữa bắp có tốt cho bé hay không?

Ngô được biết đến như một loại thực phẩm rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong ngô có chứa nhiều chất xơ, có tác dụng giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra còn có các loại vitamin như vitamin B1, vitamin A, vitamin C cùng nhiều dưỡng chất khác. Trong thời gian bé ăn dặm từ trên 8 tháng, ngô được các bác sỹ chuyên khoa khuyên nên có trong bữa ăn của bé. Khi bé còn nhỏ chưa thể ăn được bắp ngô luộc nhưng có thể uống sữa ngô đấy. Uống sữa ngô nếp đúng cách có thể giúp bé tăng cân vùn vụt, kể cả với những bé biếng ăn thì thức uống này cũng khá hiệu nghiệm.

Sữa bắp

Cách làm sữa ngô nếp cho bé sánh ngậy

Sữa ngô nếp

Ở bên ngoài cũng có rất nhiều thương hiệu sữa ngô khiến bé thích thú. Tuy nhiên nếu mẹ lo sợ những thành phần trong sữa ngô bán sẵn không tốt cho bé thì hãy tự tay làm sữa ngô ngay tại nhà cho bé yếu của mình. Những cốc sữa ngô thơm ngon do chính tay mẹ làm theo công thức dưới đây sẽ khiến bé uống hết sạch sành sanh cho coi.

Nguyên liệu cần có

– Ngô: 4 bắp ngô ngọt: Chọn những bắp ngô tươi ngon, không bị sâu, không quá non cũng không không quá già

– Sữa tươi: 500ml

– Sữa đặc: 1/2 hộp

Nguyên liệu làm sữa ngô nếp

Các bước thực hiện

Các mẹ nhớ vệ sinh sạch sẽ các dụng cụ trước khi bắt tay vào làm nhé.

Bước 1: Ngô sau khi mua về mẹ đem bóc bỏ lá và râu ngô, sau đó rửa sạch và để cho ráo bớt nước.

Bước 2: Tách hạt ngô

Để nhanh chóng mẹ dùng tách hạt ngô bằng cách dùng dao sắc vát hạt ngô ra. Hoặc nếu gia đình đã có dụng cụ tách hạt ngô thì việc này lại trở nên đơn giản hơn rất nhiều rồi. Sau khi tách hạt ngô xong thì cho tất cả vào bát tô. Phần lõi ngô vẫn giữ lại.

Tách hạt ngô

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho 4 chén con nước, muối và lõi ngô bẻ đôi vào. Bật lửa lớn và đun sôi. Khi nước đã sôi thì bạn giảm lửa nhỏ lại, đun tiếp trong 15 phút nữa. Phần nước này sẽ giúp sữa ngô ngọt tự nhiên. Sau khi đun xong thì bạn lọc nước này qua rây để loại bỏ bã, gạn lấy khoảnh 1 bát nước trong.

Bước 4: Cho hạt ngô và bát nước vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn. Sau đó cho hỗn hợp này vào nồi và nấu với lửa ở mức vừa, nấu lửa quá to sẽ rất dễ bị khê. Chú ý vừa nấu mẹ vừa khuấy đều tay một cách nhẹ nhàng. Để cho hỗn hợp sôi khoảng 15 phút thì tắt bếp sau đó nhắc xuống và để cho nguội.

Xay ngô

Bước 5: Chuẩn bị một miếng vải màn thật sạch, sau đó từ từ cho hỗn hợp ở bước 4 qua để lọc bỏ bã, mẹ sẽ thu được nước ngô trong mịn. Sau khi hoàn tất mẹ cho hỗn hợp này vào nồi và tiếp tục đun sôi lần nữa. Vẫn đun với lửa vừa, đợi khi bắt đầu sôi lăn tăn thì cho sữa tươi vào nấu cùng, khuấy đều và nấu cho đến khi sôi lần nữa thì tắt bếp. Cuối cùng chỉ cần cho sữa đặc vào và khuấy thật đều nữa là xong.

Mẹ có thể cho bé uống sữa ngô nóng hay lạnh đều được, tùy vào độ tuổi của bé. Sữa ngô nếp sánh mịn, ngọt thơm sẽ khiến các bé yêu thích và cả người lớn cũng thế. Đây cũng là cách làm sũa ngô để bán rất nhiều người áp dụng đấy.

Xem thêm: Cách làm sữa bí đỏ cho bé và những công dụng tuyệt vời cuả bí đỏ

Cách làm sữa ngô từ sữa công thức

Ngô nghiền trộn sữa chính là một trong những cách làm sữa ngô cho bé ăn dặm đơn giản nhất mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng.

Sữa ngô làm từ sữa công thức

Nguyên liệu cần có

– Ngô nếp non: 1 bắp

– Sữa mẹ hoặc sữa công thức

Các bước chế biến

Bước 1: Bắp ngô sau khi mua về lột bỏ vỏ, râu ngô, sau đó vát lấy hạt. Tiếp theo vẫn như cách chế biến các món ăn từ ngô cho bé ở trên, bạn cho hạt ngô vào nước sôi và luộc cho đến khi chín thì vớt ra. Tiếp tục cho vào máy xay và xay cho đến khi ngô nhuyễn mịn. Lọc qua rây để loại bỏ bã bạn sẽ thu đươc hỗn hợp sánh mịn.

Bước 2: Lấy sữa mẹ hoặc sữa công thức ra bát, cho hỗn hợp ngô nghiền vào và trộn đều là bé đã có thể thưởng thức rồi.

Đặc biệt lưu ý trong quá trình làm mẹ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ nguyên liệu cũng như dụng cụ để đảm bảo an toàn cho bé. Vì ở độ tuổi này sức đề kháng của bé còn yếu nên phải rất cẩn thận mẹ nhé.

Chế biến ngô cho bé ăn dặm

Như đã nói ở trên, ngô có tác dụng rất tốt cho trẻ nhỏ và ở độ tuổi ăn dặm, bé hoàn toàn có thể sử dụng các món ăn được chế biến từ ngô. JAMJA’s BLOG sẽ mách cho mẹ thêm hai cách chế biến ngô cho bé ăn dặm thật đơn giản ngay sau đây.

Cháo ngô thịt gà

Những bé từ 7 tháng trở lên đã có thể sử dụng thịt gà ngon lành. Cả thịt gà và ngô đều chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho bé. Hãy xem khi kết hợp 2 nguyên liệu này lại sẽ có món ăn như thế nào nhé.

Cháo ngô thịt gà

Nguyên liệu cần có

– Thịt gà

– Cháo trữ đông: nếu không có cháo rã đông mẹ có thể hầm cháo từ gạo nhưng sẽ mất thời gian hơn

– Hành tây

– Dầu oliu

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Ngô sau khi mua về mẹ bóc vỏ, tách hạt, rửa sạch sau đó luộc cho đến khi chín thì vớt ra, cho vào máy xay và xay nhuyễn. Sau đó cho qua rây để lọc bỏ bã.

– Thịt gà: rửa sạch rồi băm nhỏ

Bước 2: Cho cháo rã đông vào nồi nhỏ, sau đó bắc lên bếp và hâm nóng

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho một xíu dầu oliu vào, đợi đến khi dầu nóng già thì bạn cho thịt gà băm vào đảo chín.

Bước 4: Cho thịt gà đã nấu chín vào cháo, khuấy đều rồi tiếp tục cho ngô ngọt vào, có thể thêm một xíu mắm và 1 phiên phô mai vào để món cháo ngon hơn, khuấy đều cho các hỗn hợp quyện đều vào nhau rồi tắt bếp, múc ra bát cho nguội bớt rồi cho bé thưởng thức thôi nào.

Súp ngô cho bé ăn dặm ngọt thơm

Súp ngô cho bé ăn dặm

Nguyên liệu cần có

– Ngô nếp non: 1 bắp

– Gạo tẻ: 50g

– Khoai tây: 1 củ

– Sườn non: 2 – 3 miếng

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên mẹ hãy  vo gạo tẻ và nấu cháo như bình thường, nấu cho đến khi cháo nhừ

Bước 2: Trong lúc chờ đợi mẹ hãy tách hạt ngô, bỏ râu ria rồi đem rửa sạch, rồi luộc chín

Bước 3: Sườn non mẹ cũng rửa sạch, sau đó luộc chín rồi vớt ra để hơi nguội thì xé lấy thịt

Bước 4: Còn khoai tây bạn cạo sạch vỏ, rửa rồi thái hình vuông rồi cũng đem luộc chín

Bước 5: Bạn cho tất cả các nguyên liệu đã làm chín vào máy xay, sau đó xay thật nhuyễn. Tiếp đó cho hỗn hợp này vào nồi, đun sôi lần nữa là xong rồi. Mẹ có thể cho thêm một xíu nước mắm. Nhớ là ít thôi nhé vì bé trong độ tuổi ăn dặm không nên ăn mặn đâu.

Cách làm sữa đậu đen cho bé

Ngoài sữa ngô thì mẹ cũng hãy học thêm cách làm sữa đậu đen này để thay đổi khẩu vị cho bé nhé. Các bé luôn thích những thứ mới mẻ mà.

Sữa đậu đen

Nguyên liệu cần có

– Đậu đen: 400g

– Đường kính trắng: 100g

– Lá dứa: 1-2 lá

Các bước thực hiện

Bước 1: Đậu đen cho vào nước đãi bỏ đi những hạt bị hỏng. Sau đó bạn ngâm trong nước từ khoảng 6 đến 8 giờ đồng hồ để khi nấu đậu nhanh mềm hơn.

Bước 2: Sau thời gian ngâm, bạn xả sạch lại dưới nước lạnh rồi cho vào nồi nấu cùng lá dứa. Lượng nước khoảng bằng với lượng đậu. Bạn hãy nấu cho đến khi đậu chín mềm thì tắt bếp, bỏ lá dứa và mở vung để cho nguội.

Bước 3: Tiếp đó bạn cho đậu đen vào máy xay, xay nhuyễn rồi lọc bỏ bã.

Bước 4: Cho phần nước cốt vào nồi, thêm đường và nấu sôi lên rồi để nguội là dùng được nhé.

Cách làm sữa yến mạch cho bé bổ dưỡng

Sữa yến mạch có tác dụng tốt trong việc tăng khả năng ghi nhớ ở trẻ. Vị cũng khá dễ uống nên mẹ hãy thử xem nhé.

Sữa yến mạch cho bé

Nguyên liệu cần có

– Yến mạch nguyên hạt: 100g

– Nước đun sôi để nguội

– Nước ấm

Các bước thực hiện

Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị một chậu nước đã đun sôi rồi để nguội. Cho toàn bộ yến mạch vào ngâm trong vòng từ 4 – 6 tiếng. Trong thời gian này bạn nên thay nước khoảng 2 lần nhé.

Bước 2: Sau thời gian ngâm bạn tiếp tục rửa lại thật sạch với nước đun sôi để nguội. Làm như vậy để bớt nhớt đo

Bước 3: Cho yến mạch vào máy xay, thêm 1 lít nước ấm nữa rồi xay đến khi nhuyễn. Để yên tâm bạn có thể làm thêm một bước lọc bỏ bã nữa.

Sữa ngô ngọt hay các món ngon từ ngô do mẹ tự làm sẽ giúp mẹ có thể yên tâm cho con ăn mà không còn phải lo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nữa. Lại vẫn thơm ngon và cung cấp nhiều dinh dưỡng. Do đó mẹ đừng bỏ qua cách làm sữa ngô cho bé và các cách chế biến khác đã được hướng dẫn ở trên nhé!

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

4/5 - (4 votes)

Comments

comments