Chi tiết cách làm thạch từ bột sắn dây thơm ngon như rau câu

9843

Cách làm thạch từ bột sắn dây thơm ngon và thú vị để chiêu đãi các thành viên gia đình những dịp rảnh rỗi. Bạn đã nắm được chưa?

Thạch là món ăn có lẽ đã quá quen thuộc đối với các chị em. Thạch mát nên được sử dụng kèm trà sữa hay các loại nước giải khát thú vị được nhiều người yêu thích đặc biệt là trẻ nhỏ hay các bạn trẻ.

Bạn đã biết thạch được làm bằng gì chưa? Thạch làm từ bột sắn dây thế nào, có làm được hay không? Đây là điều mà nhiều người yêu thích và tìm kiếm để có được món ngon chiêu đãi các thành viên trong gia đình những lúc cuối tuần rảnh rỗi.

Thạch làm bằng bột sắn dây hương vị vô cùng độc đáo và hấp dẫn để chiêu đãi vị giác của mỗi người. Nhưng nên chế biến thế nào, làm sao để chúng trở nên ngon và thú vị hơn. Nếu quan tâm đến công thức này hãy cùng tham khảo chi tiết được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Bột sắn dây có tác dụng gì đối với sức khỏe con người

công dụng của bột sắn dây -1

Bột sắn dây là sản phẩm được làm từ sắn dây bằng cách lọc lấy nước cốt, bỏ đi bã sắn dây rồi bắt đầu phơi khô, đóng gói, bảo quản cẩn thận và sử dụng được trong khoảng thời gian rất dài. Bột sắn dây quen thuộc với mọi thành viên trong gia đình người Việt. Có thể nói bất kì món chè nào cũng có nguyên liệu chính là bột sắn dây vì độ thơm ngon, bổ dưỡng. Bột sắn dây được sử dụng phổ biến rộng rãi như vậy là do hàm lượng chất dinh dưỡng trong sắn dây khá lớn, tốt cho sức khỏe con người và đặc biệt rất dễ tìm mua, giá cả cũng không quá đắt. Không chỉ dùng để nấu chè, người ta còn dùng bột sắn dây để pha thành nước uống giải khát cho mùa hè nóng nực, nấu thành cháo và ngay cả làm thành thuốc chữa bệnh.

Bột sắn dây theo nghiên cứu của các nhà khoa học hiện đại thì chúng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Đầu tiên có thể kể đến, bột sắn dây sẽ giúp cho cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng, lưu lượng tuần hoàn não được cải thiện một cách nhanh chóng. Thêm vào đó còn giúp cho lượng đường huyết giảm đáng kể, đối với những người bị cao huyết áp thì có thể hạ huyết áp, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim. Không chỉ vậy, sử dụng bột sắn dây còn giúp cơ thể có thể giải độc nhanh chóng, chống lại sự lão hóa nhanh và căn bênh thế kỉ ung thư.

công dụng của bột sắn dây-2

Vì bột sắn dây có công dụng như vậy nên không chỉ nấu chè, nấu cháo, bột sắn dây còn có thể làm nguyên liệu chính cho món thạch cực lạ miệng và hấp dẫn. Thạch làm từ bột sắn dây sẽ thật sự ngon hơn khi kết hợp cùng với nước mía có vị ngọt tự nhiên hay vị ngậy ngậy béo béo từ nước cốt dừa. Thạch giòn giòn man mát sẽ đánh tan đi cơn nóng của mùa hè, khiến cả nhà ai cũng mê mẩn. Cùng JAMJA’s BLOG bắt tay vào làm món thạch bột sắn dây nhé.

Cách làm thạch từ bột sắn đơn giản mà vô cùng thơm ngon

Bột sắn dây có tính mát, giúp giải nhiệt cơ thể nhanh chóng nên rất phù hợp ăn vào những ngày hè oi ả. Nếu bạn đã chán với món chè ngọt hay cốc nước sắn dây pha hằng ngày thì tốt nhất nên đổi món. Thạch là từ bột sắn dây là sự lựa chọn hoàn hảo. Với hương vị lôi cuốn, thạch sắn dây sẽ đem lại cho cả gia đình bạn một món ngon. Muốn thạch sắn dây được ngon hơn, ngọt hơn thì bạn cần thêm vào nguyên liệu tự nhiên. Tốt nhất chính là nước mía, vừa đạt tiêu chuẩn về độ ngọt, vừa tạo độ chuẩn về tự nhiên.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món thạch bột sắn dây

  • Bột sắn dây nguyên chất: 25g
  • Bột gạo lứt: 2 thìa cà phê
  • Siro trái cây: 2 thìa cà phê
  • Nước mía nguyên chất: 130ml
  • Muốn ăn ngọt hơn thì bạn có thể chuẩn bị thêm đường trắng

Các bước hoàn thành món thạch làm từ bột sắn dây và nước cốt mía thơm ngon:

Bước 1:

Chuẩn bị một bát con, cho vào bát lượng bột sắn dây mà bạn định để làm thạch. Bạn không cần dùng nước lọc để hòa tan bột sắn dây. Dùng ngay nước mía nguyên chất đã chuẩn bị, đổ một lượng vừa phải vào bát để hòa tan cùng với bột sắn. Khuấy đều 2 nguyên liệu với nhau cho đến khi bột sắn dây tan hết, quyện trong nước mía. Nếu cảm thấy hỗn hợp không được mịn, đáy bát vẫn còn một chút cặn thì bạn nên dùng rây để lọc bỏ cặn.

cách làm thạch từ bột sắn dây-1

Bước 2:

Chuẩn bị một nồi nhỏ rồi đặt lên bếp. Đổ hỗn hợp vừa làm được vào trong nồi và bắt đầu bật bếp để đun. Bạn nên đun hỗn hợp bột sắn cùng với nước mía với mức lửa vừa phải. Chú ý bạn cần quấy đều tay tránh trường hợp bột bị khê và vón cục, quấy cho đến khi bột sắn sánh lại, chuyển sang màu trắng trong là được.

cách làm thạch từ bột sắn dây-2

Sau khi bột chín thì tắt bếp. Chuẩn bị một khay lớn hoặc một chiếc hộp đã được làm sạch. Đợi cho hỗn hợp bột sắn nguội bớt thì đổ ngay vào khay, dùng tìa lớn để dàn đều phần bột được bằng phẳng. Khi đã hoàn thành thì bạn cần lấy màng bọc thực phẩm để bọc kín phần bột sắn. Làm như vậy vừa vệ sinh vừa đảm bảo thạch không tiếp xúc trực tiếp với chất bẩn, thạch không bị cứng quá.

Bước 3:

Cho khay bột sắn này vào trong ngăn mát của tủ lạnh. Để khoảng 1 đến 2 tiếng là thạch có thể đông lại và bạn có thể thưởng thức ngay. Bạn nên dùng dao để cắt thạch thành những miếng nhỏ hình vuông, vừa dễ ăn vừa tạo cảm giác đẹp mắt hơn. Xếp những miếng thạch xinh xinh ra đĩa, muốn trang trí thì bạn rắc thêm lên chốc một chút bột gạo lứt đã rang thơm. Rưới thêm một chút siro trái cây vào thạch để tạo màu hấp dẫn hơn.

cách làm thạch từ bột sắn dây-4

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã hoàn thành công thức cách làm thạch từ bột sắn dây với nước mía. Ngoài cách ăn trực tiếp, bạn có thể thưởng thức thạch với cả sữa chua, cốc trà sữa quen thuộc hay thêm một chút sữa ông thọ. Với nguyên liệu là bột sắn dây, các bà nội trợ đã tạo cho bé một món ăn thú vị và đảm bảo sức khỏe. Mùi thơm cùng với màu sắc, hình dạng ưa nhìn của những miếng thạch sẽ khiến các bé thích thú hơn rất nhiều. JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công trong công thức lần này.

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

5/5 - (3 votes)

Comments

comments