Bật mí cách làm thịt gà khô xé sợi ăn vặt ngon như ngoài quán

5333

Cách làm thịt gà khô xé sợi ăn vặt ngon như ngoài hàng là thông tin được nhiều bà mẹ quan tâm, tìm hiểu. Để hiểu rõ hơn về công thức món ngon này, tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Theo đó, gà khô xé sợi là món ăn vặt quen thuộc được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với hương vị đậm đà, vị gà đặc trưng với vị cay cay kích thích, nhanh chóng trở thành lựa chọn món ngon của nhiều người.

Hiện nay, không khó tìm kiếm món gà xé sợi được bày bán sẵn tại hàng quán trên thị trường, trong các hàng tạp hóa. Nhưng những món ăn được chế biến theo hình thức công nghiệp thường không đảm bảo chất lượng, vấn đề an toàn thực phẩm cũng có nhiều vấn đề cần được quan tâm.

Thay vì mua ngoài quán bạn có thể tự tìm hiểu cách làm thịt gà khô xé sợi ngay tại nhà vô cùng thơm ngon và đảm bảo vệ sinh. Chỉ với công thức cách làm thịt gà khô xé sợi được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây với nguyên liệu dễ kiếm sẽ mang đến cho bạn và gia đình món ăn vặt thơm ngon khó cưỡng.

Cách làm thịt gà khô xé sợi không cần lò nướng đơn giản và nhanh gọn

Thịt gà khô xé sợi hiện nay trở thành một món ăn quen thuộc của nhiều bạn sinh viên học sinh. Nhất là vào thời điểm Hà Nội đang chuyển rét, một đĩa gà khô cay cay sẽ nhanh chóng làm ấm cơ thể. Món này rất phù hợp vào những buổi bạn bè ngồi bên nhau quây quần trò chuyện. Nhưng thịt gà khô xé cay cũng bị làm giả làm nhái rất nhiều, khi ăn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể làm gà khô xé sợi ngay tại nhà với chỉ vài bước đơn giản.

cách làm thịt gà khô xé sợi 1

Nguyên liệu để làm món gà khô xé sợi ngon

  • Thịt gà: 1kg (chọn phần ức để có nhiều thịt nhất)
  • Tỏi: 2 củ
  • Sả tươi: 5 cây
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Tiêu xay: 1 muỗng cà phê
  • Đường trắng: 2 muỗng cà phê
  • Mắm nguyên chất: 4 muỗng
  • Lá chanh tươi: 100g
  • Bột nghệ: 10g
  • Màu điều: 1 muỗng cà phê
  • Ngũ vị hương: 2 gói
  • Bột ớt: 10g
  • Ớt tươi: 3 trái
  • Hành tây: 1 củ

cách làm thịt gà khô xé sợi 2

Nguyên liệu làm món khô gà xé sợi này tuy đơn giản và dễ mua nhưng số lượng khá nhiều nên khi đi mua, tránh trường hợp thiếu sót đồ thì bạn cần viết ra một danh sách.

Xem thêm:

Các bước hoàn thành món gà khô xé sợi ăn vặt

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Trước tiên bạn lấy thịt gà ra rửa sạch lần đầu với nước. Tiếp theo cho miếng thịt gà vào bát tô, đổ thêm chút rượu trắng rồi ngâm khoảng 15 phút. Khâu này sẽ giúp cho thịt gà bớt mùi tanh. Sau đó rửa sạch lại với nước, để rổ cho ráo nước.

cách làm thịt gà khô xé sợi 3

Sả bỏ đi lớp vỏ già bên ngoài, cắt bớt cuống, rửa sạch rồi cắt thành từng khúc ngắn. Dùng dao đập dập từng khúc sả.

Hành tây gọt bỏ rễ và vỏ, rửa sạch rồi cắt thành những miếng hình múi cau. Gừng rửa sạch cho hết đất, gọt sạch vỏ rồi đập dập, băm cho thật nhuyễn.

Lá chanh rửa sạch, chia làm 3 phần lá chanh có lượng như nhau. 1 phần bạn thái thành những sợi mỏng, 2 phần còn lại thì để nguyên.

cách làm thịt gà khô xé sợi 4

Bước 2:

Đặt một xoong lớn lên bếp, đổ vào nồi khoảng 2 lít nước rồi đun sôi. Khi thấy nước đã sôi bùng thì bắt đầu cho các nguyên liệu lần lượt vào: sả, lá canh, hành tây cùng một chút muối. Đậy nắp, đợi đến khi sôi lại thì cho thịt ức gà vào luộc cùng.

Thịt gà chín thì vớt ra ngay, để ra đĩa cho nguội bớt. Thịt gà nguội bạn nên bắt đầu xé thịt thành những sợi nhỏ vừa ăn.

cách làm thịt gà khô xé sợi 5

Bước 3:

Cho phần thịt gà đã xé thành sợi vào một xoong khác. Lúc này bạn sẽ ướp thêm vào thịt gà các loại gia vị đã chuẩn bị sẵn: hạt tiêu xay nhuyễn, đường trắng, mắm nguyên chất, tỏi băm nhuyễn, bột điều, bột nghệ cùng với bột ớt, ngũ vị hương, gừng băm và là chanh thái sợi. Trộn đều thịt gà với các gia vị, cuối cùng thêm ớt tươi băm nhuyễn. Để thịt trong xoong khoảng 30 phút để ngấm ngía được gia vị.

cách làm thịt gà khô xé sợi 6

Bước 4:

Đổ vào xoong thịt gà đã ướp gia vị một lượng nước gà luộc vừa đủ để ngập thịt gà. Đặt xoong này lên bếp, để lửa nhỏ vừa phải. Đảo đều tay cho đến khi nước bắt đầu cạn hết. Tắt bếp để chuẩn bị công đoạn tiếp theo.

Bước 5:

Đặt chảo chống dính lên bếp, bật bếp để bắt đầu làm nóng chảo. Khi chảo đã nóng già thì cho hết phần thịt gà từ trong xoong vào. Bạn nên chú ý bước này không dùng đến dầu ăn. Tiếp tục cho vào thịt gà ớt tươi băm nhuyễn cùng với lá chanh tươi.

cách làm thịt gà khô xé sợi 7

Dùng đũa đảo đều các nguyên liệu cho đến khi thịt gà khô lại, tắt bếp và có thể thưởng thức  ngay. Bạn có thể bảo quản thịt gà xé khô được lâu hơn trong ngăn mát của tủ lạnh. Món gà xé sợi này ăn ngay hay ăn cùng với cơm, bánh mì hay xôi nóng đều hấp dẫn và ngon miệng.

cách làm thịt gà khô xé sợi 8

Một số lưu ý khi làm món gà khô xé cay

Khi làm món gà khô xé cay này bạn nên dùng loại thịt ức gà để có độ tơi và dễ xé sợi nhất. Nếu muốn làm nhiều thì bạn nên mua thịt ức gà công nghiệp có giá thành phải chăng.

Tùy vào khẩu vị của bản thân mà bạn có thể tăng hoặc giảm các gia vị đi kèm như ớt, tiêu, lá chanh, đường,…

cách làm thịt gà khô xé sợi 9

Ngoài cách dùng chảo chống dính làm khô thịt gà, bạn thay thế bằng lò vi sóng đều được, sấy trong 5 phút với nhiệt độ là 130 độ C.

Xem thêm:

Cách sử dụng và bảo quản thịt gà khô xé cay đúng chuẩn

Thịt gà khô xé cay được nhiều người ưa chuộng và sử dụng nhưng nếu không có cách bảo quản đúng cách thì sản phẩm thịt gà của bạn sẽ nhanh chóng mất đi hương vị sau khoảng 1 đến 2 lần sử dụng. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách bảo quản thịt gà xé khô đúng chuẩn nhất.

Cách sử dụng và bảo quản thịt gà khô xé cay

  • Đầu tiên muốn gà xé khô được thơm ngon và bảo quản tốt hơn thì bạn cần chọn được nguyên liệu tươi sống, ngon ngay từ lúc chế biến. Tránh thịt bị ôi, thành phẩm cuối cùng cũng sẽ không có nhiều vị ngon và mất dần chất.
  • Với món thịt gà khô xé sợi này, sau khi đã chế biến xong bạn cần bảo quản trong lọ thủy tinh kín có nắp đậy kín. Tốt hơn hết là để thịt gà khô xé sợi ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào trực tiếp. Như vậy món thịt gà khô của bạn sẽ có hạn sử dụng từ 1 đến 2 tháng.

Cách sử dụng và bảo quản thịt gà khô xé cay 2

  • Khi thưởng thức, bạn nên lấy đủ lượng cần dùng, không lấy quá nhiều một lúc. Không dùng hết thì sản phẩm nhanh bị hỏng do nấm mốc.
  • Nếu bạn bảo quản thịt gà khô xé sợi ở trong ngăn đá tủ lạnh thì trước khi ăn bạn chỉ cần quay qua lò vi sóng để làm nóng là được.

Cách sử dụng và bảo quản thịt gà khô xé cay 3

Với bài viết này JAMJA’s BLOG đã giới thiệu đến các bạn công thức cách làm thịt gà khô xé sợi thơm ngon ngay tại nhà chỉ với 5 bước đơn giản. Chúc bạn thành công với công thức món ăn vặt này.

4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments