Ngon gật gù với cách làm thịt heo hầm đóng hộp tại nhà

12358

Cách làm thịt heo hầm đóng hộp tại nhà đang được nhiều bà nội trợ quan tâm. Tìm hiểu ngay để chuẩn bị món ngon cho gia đình, thưởng thức những lúc cần thiết.

cách làm thịt heo hầm đóng hộp-1

Thường thì mọi người vẫn biết, đồ hộp đựng các loại thực phẩm đã được chế biến sẵn, thường là nấu nhừ các loại tôm cá… được sử dụng tiện lợi. Bạn có thể sử dụng bất cứ khi nào cần thiết với bữa ăn nhanh, không mất nhiều thời gian.

Chẳng hạn như thịt heo hầm đóng hộp đó là thịt heo được hầm chín, trải qua quá trình diệt khuẩn và hút chân không công nghệ cao, rồi dược bảo quản lạnh để giữ sản phẩm thời gian lâu nhất. Phương pháp bảo quản thực phẩm này này một cách nhanh nhất. Phương pháp này được nghiên cứu và phát minh bởi Nicolas Appert để giúp ngăn không cho vi sinh vật phát triển bên trong và được sử dụng đầu tiên cho chính quân đội Pháp.

Trên thực tế, có rất nhiều loại đồ hộp được làm từ thịt heo trong đó tiêu biểu nhất phải kể đến như thịt heo hấp, thịt heo hầm, thịt heo kho trứng… Chúng được sử dụng trong tình trạng chưa bóc hộp và bảo quản đúng cách với thời hạn lên đến 3 năm, vô cùng tiện lợi.

Bằng những cách làm đơn giản, bạn cũng có thể tự chế biến thịt heo đóng hộp ngay tại nhà. Nếu quan tâm đến công thức này có thể tham khảo gợi ý trong bài viết dưới đây.

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách làm thịt heo hầm đóng hộp tại nhà

cách làm thịt heo hầm đóng hộp-2

+1 miếng thịt lợn đoạn vai (xen lẫn mỡ)

+3 củ hành khô

+Baking soda, sữa đặc

+Gia vị: Muối tinh, tiêu, đường

Cách làm thịt heo hầm đóng hộp tại nhà

-Đầu tiên bạn cần làm sạch thịt lợn, bạn có thể đem chúng rửa với nước muối loãng. Lưu ý thêm mọt chút rằng thịt để hầm theo cách làm này thì  bạn sẽ cắt thịt heo thành  những khoanh thịt to Để thịt thơm và mềm thì bạn cho vào nồi một bát nước nóng, thêm sữa đặc, baking soda và khuấy đều, sau đó mới cho thịt vào. Bạn cứ ngâm thịt trong dung dịch đó khoảng chừng 30-40 phút và rửa qua lại một lần nữa.

-Ướp thịt với muối, hạt tiêu, đường trong khoảng 10 phút tiếp theo cho các gia vị ngấm đều vào các thớ thịt, giúp thịt ngon và đậm đà hơn.

cách làm thịt heo hầm đóng hộp-3

-Hành khô bạn bóc vỏ, rửa sạch và đập dập và có một mẹo nhỏ cho bạn nữa đó là bạn có thể đem hành nướng qua thì sẽ thơm hơn rất nhiều.

-Tiếp theo, bạn cho chút nước xấp mặt thịt và thêm chút muối, hành vào nữa để hầm thịt. Bạn hầm đến khi nào thịt thật nhừ thì thôi và nếu bạn dùng bếp ga thì khi thịt sôi hãy vặn lửa nhỏ để liu riu thôi còn nếu dùng nồi áp suất thì sẽ nhanh và tiện hơn rất nhiều. Khoảng chừng 1,5-2 tiếng là được.

cách làm thịt heo hầm đóng hộp-4

-Thịt heo hầm ngon sẽ có màu hồng đẹp mắt, rất nhừ, mềm và gia vị cũng rất vừa ăn, ngon như thịt hộp. Để bảo quản được lâu thì bạn hãy để nguội thịt hầm, sau đó cho vào hộp đựng thực phẩm và bảo quản trong tủ lạnh. Chắc chắn rằng chất lượng thịt sẽ ngon như thịt mua sẵn và thậm chí còn thơm ngon hơn rất nhiều nhưng thời gian bảo quản thì không được lâu đến vậy. Bạn cũng có thể chia thành các hộp nhỏ và để ngăn đông tủ lạnh cùng cả nước thịt nữa thì cũng có thể dùng được trong khoảng 2-3 tuần.

Đối với những người bận rộn thì những món đóng hộp như thịt heo hầm hay ruốc bông thịt heo, thịt đông nên có trong tủ. Lúc nào muốn ăn chỉ cần mang ra dùng luôn, chỉ cần bỏ thời gian ra nấu một lần nhưng lại ăn được rất lâu.

Xem thêm:  Biến tấu với các món ngon từ thịt ba chỉ lạ miệng không thể chối từ

Thịt heo hầm rau củ vừa đậm đà, ngon miệng

Sau khi đã tìm hiểu về cách làm thịt heo hầm đóng hộp tại nhà, bạn hãy cùng JAMJA’s BLOG  đồng hành tìm hiểu về món thịt heo hầm rau củ cũng rất ngon, đơn giản. Hẳn bạn không còn xa lạ với món ăn hết sức quen thuộc này, với những nguyên liệu gần gũi, dễ kiếm nhưng thực chất giá trị dinh dưỡng của món ăn này cũng “ không phải dạng vừa đâu”.

Nguyên liệu làm thịt heo hầm rau củ

+Thịt heo

+Khoai tây

+Hành tây

+Cần tây

+Rượu trắng, bột mì

+Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, muối, hạt nêm

Cách làm thịt heo hầm rau củ

Cách làm thịt heo hầm rau củ-1

-Nhiều nguyên liệu đa dạng hơn món thịt heo hầm đóng hộp mà chúng ta tự làm tại nhà, với việc sơ chế món ăn này cũng không hề mất thời gian quá nhiều.

-Cà rốt, khoai tây gọt sạch vỏ, cần tây cắt rễ và lá hỏng rồi đem tất cả đi rửa cho sạch. Với khoai tây, cà rốt bạn cắt thành những khối vuông vừa ăn, trong khi cắt khoai bạn nên cho chúng vào nước để không bị thâm. Sau đó bắc chảo xào qua cùng với gia vị cho đậm đà hơn.

-Thịt heo bạn nên chọn loại thịt có cả nạc và mỡ thì hầm sẽ ngon hơn, bạn rửa sạch chúng, trần qua nước sôi và thái thành những miếng vuông vừa ăn và thêm chút xíu bột mì trộn với thịt. Bạn sẽ xào qua thịt heo với gia vị như đã làm với cà rốt, khoai tây bên trên nhưng thời gian sẽ lâu hơn, đến khi nào thịt vàng thơm thì bạn cho chút rượu trắng hoặc đỏ vào  nước hầm sẽ ngon hơn nhiều. Tiếp theo bạn thêm nước sôi để hầm cùng thịt heo cho nhanh, để lửa nhỏ cho thịt chín nhừ hoặc bạn dùng nồi áp suất thịt sẽ nhanh nhừ hơn.

-Khi thịt đã hầm  được gần nhừ, thì bạn cho khoai tây, cà rốt vào cùng khoảng 20-25 phút và thêm rau thơm, nêm lại gia vị rồi bắc ra là món thịt heo hầm rau củ đã hoàn thành xong. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng thêm một số loại rau củ hay nguyên liệu bạn yêu thích ví dụ như củ cải, cà chua hay nấm đều rất ngon.

Cách làm thịt heo hầm rau củ-2

-Với cách làm thịt heo hầm đóng hộp hay cách nấu thịt heo hầm rau củ này cũng khá đơn giản và đều sử dụng nguyên liệu chính được làm từ thịt heo, bạn có muốn tìm hiểu một món ăn khác cũng sử dụng nguyên liệu này nhưng đã trở thành một đặc sản của nổi tiếng của Lạng Sơn? Món ăn ấy được mọi người gọi  là khâu nhục và cách làm cũng cũng rất đặc biệt, JAMJA’s BLOG   sẽ chia sẻ với bạn thêm về món khâu nhục độc đáo này ngay trong phần tiếp theo của bài viết.

Cách làm khâu nhục thịt lợn đặc biệt?

Được gọi bằng cái tên khác là nằm khâu và là một món ăn bắt nguồn từ Trung Quốc, chúng được biến tấu khá nhiều bởi người Tày, Nùng của chúng ta và hiện nay thì khâu nhục trở thành một đặc sản của vùng Lạng Sơn ngoài măng nứa, phở chua, vịt quay, bánh áp chao,… và hay được ăn kèm với bánh gật gù.

Nguyên liệu cho món khâu nhục

+Thịt heo ba chỉ: 500g

+Dọc mùng: 100g

+Cải cúc

+Lá tần ô

+Chao trắng

+Gia vị: Xì dầu, đường, ngũ vị hương, muối, dầu ăn

Cách làm món khâu nhục

cách làm thịt heo hầm đóng hộp

-Đầu tiên bạn cần sơ chế thịt heo hệt như trong cách làm thịt heo hầm đóng hộp và cải cúc thì bạn nhặt lấy phần lá rửa sạch, để ráo nước. Dọc mùng bạn nhặt sạch, để ráo.

-Hòa tan một hỗn hợp bao gồm: xì dầu, đường, ngũ vị hương, hành tỏi băm nhuyễn, muối với nước  và bắc chính hỗn hợp này đun trên chảo khuấy đều và để nhỏ lửa. Cho dọc mùng cắt nhỏ và thịt đảo nhẹ đến khi nước cạn và ngấm đều vào mùng, thịt.

-Thay vì hầm trực tiếp với nước như cách trên của món thịt heo hầm thì trong món ăn chúng ta cần chuẩn bị một xửng hấp và chắc chắn rằng khâu nhục sẽ được hấp cách thủy. Cho thịt vào một bát tô và bên trên rải đều lá tần ô, cho bát thịt vào hấp trong xửng đến khi thấy lá tần o chín mềm là ăn được. Lúc này bạn úp thịt ra một đĩa vụng sao cho chứa được cả chút nước thịt và trang trí thêm rau thơm, tiêu rắc lên mặt thịt cho hấp dẫn. Món khâu nhục này sẽ rất mềm, nhừ giống như trong thịt heo hầm đóng hộp nhưng chắc chắn rằng nguyên liệu sẽ phong phú hơn. Khi dùng bạn chỉ cần chấm thịt với chút xì dầu, giấm ớt chấm kèm sẽ vô cùng ngon miệng.

Cách làm thịt heo hầm đóng hộp tại nhà cũng như cách làm thịt heo hầm rau củ và giới thiệu qua về món khâu nhục được làm từ thịt heo nổi tiếng xứ Lạng. Với những chia sẻ trên đây thì bạn hoàn toàn có thể tự làm các món ăn tại nhà, vừa đảm bảo tiện lợi, bổ dưỡng mà ngon không gì bằng.

>>> Xem thêm: Cách nấu thịt kho tàu đặc biệt ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

4/5 - (3 votes)

Comments

comments