Chi tiết cách làm thịt lợn giả bò khô miếng tại nhà đơn giản

8537

Cách làm thịt lợn giả bò khô không hề khó. Chỉ cần tuân thủ những chi tiết hướng dẫn dưới đây bạn sẽ có được món ăn ngon, chiêu đãi gia đình vào mỗi cuối tuần.

Thịt lợn khô được làm từ những phần nạc ngon, tẩm ướp kỹ lưỡng với các loại gia vị với mùi thơm đặc trưng như mắc khén, hạt dổi, ớt khô. Vì thế mà mỗi đều mang nét đặc trưng đặc biệt, khiến mọi người yêu thích.

Hiện nay, có nhiều địa chỉ bán thịt lợn khô giả bò với cách chế biến đúng chuẩn và thơm ngon. Nhưng với nhiều người, đồ ăn chế biến sẵn thường mất vệ sinh, sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vì thế nhiều bà nội trợ lựa chọn công thức chế biến đúng cách để tự tay làm nên những món ăn ngon chiêu đãi các thành viên trong gia đình và bạn bè. Vậy bạn đã nắm rõ được công thức cách làm thịt lợn giả bò khô chưa? Nếu quan tâm đến điều này mời bạn tham khảo một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

cách làm thịt lợn giả bò khô miếng1

Xã hội ngày càng phát triển, những yêu cầu chung về thực phẩm ngày càng được nâng cao. Từ việc làm sao để ăn no, mặc ấm, mọi người dần coi việc ăn uống trở thành một thú vui để thưởng thức. Và một trong những thú vui ăn uống, một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, được dùng những lúc trà dư tửu hậu, đó chính là khô bò.

Tuy nhiên, so với giá thành thịt bò khô trên thị trường khá đắt. Chưa kể đến vấn đề an toàn thực phẩm. Việc mua thịt bò khô khiến cho nhiều người e ngại. Chính vì vậy, để giúp mọi người giải quyết những nỗi lo này, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn các cách làm thịt lợn giả bò khô miếng đơn giản, dễ làm tại nhà. Những miếng thịt lợn giả thành thịt bò khô giống đến 90%, ngon không thể cưỡng lại được.

Cách làm thịt lợn giả bò khô miếng bằng chảo

Cách làm thịt lợn giả bò khô đơn giản

 Nguyên liệu làm lợn khô giả bò

– Thịt lợn ( 500 gram)
– Sa tế.
– Sả (5 củ)
– Tỏi (3 củ)
– Gừng ( 1 nhánh )
– Ớt ( 2 quả)
– Bột điều (2 thìa)

Các bước làm lợn khô giả bò

Cách làm thịt bò khô từ thịt lợn thực ra vô cùng đơn giản, ai cũng có thể làm được.

cách làm thịt lợn giả bò khô miếng2

Bước 1. Đầu tiên, đem thịt lợn rửa sạch rồi cho vào nồi luộc chín. Sau khi thịt chín thì bỏ ra, để nguội rồi thái thành các miếng nhỏ. Sả, tỏi gừng và ớt đập dập, băm nhỏ.

Bước 2. Cho sả, tỏi, ớt, gừng và bột điều và 2 thìa sa tế vào bát to. Dùng đũa trộn đều sau đó cho thịt lợn vào. Dùng tay bóp để gia vị ngấm đều vào thịt.

cách làm thịt lợn giả bò khô miếng3

Bước 3. Ướp trong tủ lạnh khoảng 3 đến 4 giờ.

Bước 4. Cho thịt lợn đã ướp vào chảo, đảo khô đến khi thịt lợn khô lại thì tắt bếp.

Nếu bạn có nồi chiên không dầu hoặc nồi sấy thì nên lựa chọn nồi này để thành phẩm được thơm và ngon hơn. Nồi chiên không dùng cũng sẽ giúp bạn nhàn hơn bởi vì bạn chỉ cần canh thời gian và set nhiệt độ phù hợp thôi. Tuỳ vào độ mỏng và dày của miếng thịt mà bạn lựa chọn thời gian phù hợp. Set ở nhiệt độ 130-150 độ trong thời gian từ 30-50′ tuỳ độ mỏng dày của miếng thịt nhé!

cách làm thịt lợn giả bò khô miếng4

Lúc này bạn đã chế biến xong món thịt lợn giả bò khô rồi đó. Rất đơn giản phải không. Đây là món ăn vặt khoái khẩu dành cho các con của bạn đó.

Xem thêm:

Thịt lợn giả bò khô vị sa tế cay nồng 

Thịt lợn giả bò khô vị sa tế cay nồng

Nguyên liệu cần có

– Thịt lợn ( 1 kg thịt mông )
– Sả ( 7 – 8 củ )
– Tỏi ( 5 củ )
– Gừng ( 1 củ )
– Ớt bột ( 1 thìa )
– Tương ớt ( 3 thìa )
– Đường ( 5 thìa )
– Bột nghệ ( 1 thìa )
– Dầu hảo ( 3 thìa )
– Ngũ vị hương ( 2 gói )
– Gói gia vị bò kho ( 1 gói )
– Bột điều ( 2 thìa )
– Ớt tươi ( 2 – 3 quả)

Các bước thực hiện

cách làm thịt lợn giả bò khô miếng vị sa tế

Bước 1. Sau khi mua thịt lợn về, rửa sạch, thái miếng rồi luộc chín tới. Sau khi thịt chín, để nguội rồi dùng dao thái thịt thành các miếng có độ to vừa phải. Với sả, tỏi, ớt và gừng rửa sạch rồi băm nhuyễn.

cách làm thịt lợn giả bò khô miếng vị sa tế2

Bước 2. Cho sả, tỏi, gừng, ớt, 1 thìa ớt bột, 3 thìa tương ớt, 5 thìa đường, 1 thìa bột nghệ, 3 thìa dầu hào, 2 gói ngũ vị hương, 1 gói gia vị bò kho, 2 thìa bột điều vào bát, trộn đều.

Cho thịt lợn vào bát gia vị rồi dùng tay xoa đều các miếng thịt. Ướp thịt khoảng 2 tiếng để thịt lợn ngấm đều các gia vị.

cách làm thịt lợn giả bò khô miếng vị sa tế3

Bước 3. Cho nước vào nồi, đun sôi rồi cắt 2 củ sả, 3 quả ớt vào. Cho thịt lợn đã ướp vào nồi, đun cho đến khi cạn nước thì bật nhỏ lửa. Trong quá trình đun, bạn nên thường xuyên đảo đều để thịt không bị cháy.

Bước 4. Khi nước cạn, cho thịt ra bát rồi để nguội. Đun nóng chảo rồi cho thịt vào, bật lửa nhỏ và đảo đều liên tục đến khi thịt chuyển thành màu nâu đậm thì tắt bếp.

Bước 5. Thay chảo khác rồi cho thịt vào, đảo thêm 20 phút cho đến khi thịt khô lại và chuyển sang màu ưng ý thì dừng lại. Bước này bạn cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu để nhanh và nhàn hơn nhé!

Công thức làm thịt lợn giả bò khô miếng vô cùng đơn giản mà không cần dùng để lò vi sóng. Những miếng thịt lợn giả bò được làm theo công thức này vô cùng ngon, giống hệt thịt bò khô được bán tại các cửa hàng nổi tiếng. Không tin bạn hãy làm thử xem.

Xem thêm:

Cách làm thịt lợn giả bò khô với gia vị bò khô bằng lò vi sóng

Cách làm thịt lợn giả bò khô với gia vị bò khô bằng lò vi sóng

Nguyên liệu cần có

– Thịt lợn ( 1.5 kg thịt mông )
– Sả ( 15 củ )
– Tỏi ( 10 củ )
– Ớt (10 củ )
– Gừng ( 1 nhánh )
– Gói gia vị bò kho (1 gói )
– Dầu điều ( 1/4 bát con )
– Đường ( 5 thìa )
– Bột canh (1 thìa )
– Bột ớt ( 2 thìa )

Các bước thực hiện

Bước 1. Sau khi mua thịt về, rửa sạch thịt rồi đem luộc chín tới. Trong khi luộc thịt, cho 1 thìa bột canh vào nồi để thịt được đậm vị hơn. Khi thịt chín thì dùng dao sắc thái thịt thành các miếng có độ dày khoảng 2 cm.

Sả, ớt, gừng, tỏi băm nhuyễn từng loại riêng.

Thịt lợn giả bò khô với gia vị bò kho

Bước 2. Cho ớt, sả, gừng, tỏi đã băm vào bát. Cho thêm dầu điều, ngũ vị hương, đường, gia vị kho bò, bột ớt vào máy xay sinh tối, xay nhỏ rồi cho ra bát.

Bước 3. Cho hỗn hợp ở bước 2 và thịt lợn vào cùng một bát to rồi dùng tay trộn. Ướp khoảng 30 phút để thịt ngấm đều các gia vị.

Bước 4. Lót 1 lớp giấy bạc lên khay nướng rồi cho thịt lợn đã ướp lên trên. Nướng ở 150 độ C trong 30 phút. Thời gian nướng chia làm 2 lần để lật các miếng thịt.

Khi nướng thịt xong, bạn chỉ cần bỏ thịt ra đĩa, đợi nguội là đã có thể ăn rồi đó. Cách làm thịt lợn giả bò khô miếng bằng lò vi sóng sẽ giúp bạn giảm thời gian làm cũng như giúp những miếng thịt lợn nướng chín kỹ hơn cách làm thịt lợn giả bò khô bằng chảo. Vậy nên nếu bạn có lò vi sóng thì hãy sử dụng ngay nhé.

Cách làm khô heo tẩm vị cari 

Cách làm khô heo tẩm vị cari

Nguyên liệu cần có

– Thịt thăn ( 500 gram )
– Sả (3 củ )
– Tỏi ( 1 củ )
– Gừng ( 1 nhánh )
– Bột điều ( 30 gram )
– Bột nghệ ( 10 gram )
– Dầu hào ( 2 thìa )
– Nước mắm ( 1 thìa )
– Đường ( 1 thìa )
– Bột canh ( 1 thìa )
– Dầu ăn ( 1 thìa )
– Ngũ vị hương ( 1 gói )
– Cari ( 1/2 gói )

Các bước thực hiện

Bước 1. Đầu tiên, sau khi mua thịt về, bạn rửa sạch thịt rồi thái thịt thành các miếng có độ dày khoảng 0.5 cm. Cho thịt vào nồi, luộc chín rồi vớt ra, để nguội. Tỏi, sả, gừng và ớt băm nhỏ.

Bước 2. Cho bột điều, bột nghệ,  2 thìa dầu hào, 1 thìa nước mắn, 1 thìa đường, 1 thìa bột canh, 1 thìa dầu ăn, 1 gói ngũ vị hương, 1/2 gói cari, tỏi, gừng, sả, ớt đã băm nhỏ vào bát, trộn đều.

Bước 3. Cho thịt lợn vào hỗn hợp gia vị, dùng tay xoa đều gia lên từng miếng thịt rồi ướp khoảng 5 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4. Cho thịt vào lò vi sóng rồi nướng khoảng 15 phút ở 200 độ C. Trong quá trình nướng, bạn chia thời gian nướng làm 2 lần để lật các miếng thịt lợn để thịt lợn không bị cháy và chín đều.

Bạn cũng có thể cho thịt vào chảo rồi đun nóng cho đến khi thịt khô lại, có màu nâu đậm thì tắt bếp.

Cho thịt ra đĩa và đợi đến khi thịt nguội là bạn đã có ngay món thịt lợn giả bò khô vô cùng ngon rồi đó. Bạn có thể cho thịt vào hộp và bảo quản ở trong tủ lạnh để dùng dần nếu không ăn hết.

Với các cách làm thịt lợn giả bò khô miếng JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, tin rằng bạn sẽ dễ dàng làm ra những miếng thịt lợn giả bò khô vừa ngon, vừa đẹp mắt mà không gặp phải bất kỳ khó khăn gì. Hãy làm thử món này và cùng nhâm nhi những lúc rảnh rỗi nhé.

Chúc bạn thành công!

4.4/5 - (7 votes)

Comments

comments