Cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng đơn giản nhanh gọn

6870

Cách làm thịt lợn khô không cần đến lo nướng vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết được. JAMJA’s Blog xin mách bạn công thức chi tiết dưới đây.

Thịt lợn là nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn của các gia đình. Chúng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Chắc chắn bất cứ ai cũng đã từng thử với các món ăn như thịt lợn luộc, kho tàu, thịt lợn rang… Mỗi công thức chế biến sẽ có hương vị riêng để chiêu đãi các vị giác của mỗi người.

Song nếu chỉ ăn với những cách thức chế biến quen thuộc có lẽ sẽ rất nhàm chán vì thế người ta đã sáng tạo nên nhiều món ăn ngon, thú vị. Đây là lý do mà món thịt lợn khô ra đời để chiều lòng vị giác. Món ăn này chế biến đơn giản nhưng hương vị lại rất ngon, được nhiều người yêu thích.

Bạn hoàn toàn có thể tự chế biến thịt lợn khô tại nhà với nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm trong không gian bếp. JAMJA’s Blog xin mách bạn công thức chế biến chi tiết dưới đây để có được gợi ý chi tiết nhất. Cùng tìm hiểu thêm để có được món ngon chiêu đãi vị giác của mỗi người.

Thịt lợn khô và các cách chế biến

Xã hội ngày càng tân tiến hiện đại nhu cầu ăn uống và sáng tạo ra các món ăn đơn giản, tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn thực phẩm được mọi người chú ý. Các món thịt khô như chà bông thịt heo, khô heo hay thịt bò khô không chỉ là những món ăn vặt ngon miệng mà còn là các món nhậu tuyệt vời được rất nhiều người yêu thích và săn lùng cách làm các món ăn này bởi lẽ ngoài thị trường hiện nay có bán những món ăn này nhưng giá rất đắt và một phần do sợ không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng là cách chế biến thịt lợn vô cùng tiện lợi và tiết kiệm cũng như đảm bảo an toàn thực phẩm. Tiện lợi ở chỗ đối với nhiều người như sinh viên hay những gia đình không có lò nướng họ cũng có thể làm được món ăn yêu thích này chỉ bằng chảo và bếp ga bình thường mà không cần cầu kì phức tạp với lò nướng. Tiết kiệm và đảm bảo ở chỗ thay vì bạn tốn đến gần trăm nghìn để mua được vài lạng thịt khô ở ngoài cùng với nỗi nghi ngờ về vệ sinh thực phẩm thì cũng với số tiền đó bạn có thể tự tay lựa chọn 1 cân thịt lợn ngon và các gia vị để làm món ăn này sau đó tự tay mình làm ra món ăn vặt này vừa tạo nên sự hứng thú và đảm bảo các bước làm luôn sạch sẽ và đảm bảo.

cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng-1

Xem thêm:

Tự mình làm và thưởng thức món thịt lợn khô cay cay dai dai của mình sẽ rất thú vị. Bạn cũng có thể làm để mời bạn bè thưởng thưởng sản phẩm của mình hay những lúc rảnh rỗi có thể nhâm nhi cùng chút bia và ngồi xem pham hay bóng đá cũng rất là tuyệt vời. Vậy còn chợ đợi gì nữa chúng ta cùng bắt tay vào làm món ăn này theo những gợi ý dưới đây nhé.

Cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng

Nguyên liệu làm thịt lợn khô

+ Thịt lợn nạc: 1kg ( khi chọn thịt các bạn lưu ý chọn phần thịt nạc thăn hoặc thịt mông sấn, chọn lấy phần thịt nguyên nạc có thớ dại, bỏ hết các phần mỡ thừa. Chọn thịt phải  màu hồng tươi, khi dùng tay chạm vào không dính tay và không nhũn thịt)

Cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng-2

+ 3 nhánh sả

+ 10 tép tỏi to

+ 2 củ hành tía

+ 2 trái ớt sừng

+ 2-3 thìa bột ớt

+ 150ml nước dừa tươi

cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng-3

Gia vị: nước mắm, dầu hào, dầu hạt điều, bột ngọt, bột canh, đường, ngũ vị hương, bột nghệ

Xem thêm:

Cách làm thịt lợn khô

Bước 1: Thịt các bạn đã mua về đem rửa sạch, lọc hết các thớ mỡ đi chỉ để lại thịt nạc. Sau đó các bạn thái các miếng thịt cho vào 1 chiếc nồi, thái theo khổ dọc thớ thịt để cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng không bị vụn.

cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng-5

Bước 2: Sả, tỏi, hành, ớt các bạn rửa sạch, sau đó đập dập băm nhỏ rồi cho vào chiếc nồi đựng thịt vừa thái.

Bước 3: Sau khi các bạn cho các nguyên liệu trên vào thịt thì tiếp theo các bạn sẽ cho các gia vị vào thịt. Các bạn cho lần lượt nước mắm, dầu hào, dầu hạt điều, bột ngọt, bột canh, đường, ngũ vị hương, bột nghệ, bột ớt vào. Khi cho các gia vị các bạn nên áng chừng vừa đủ tránh để thịt khô qua mặn và cay. Sau đó bóp đều cho thịt ngâm các gia vị và cho vào để trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng.

Bước 4: Cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng bắt đầu nào. Các bạn bỏ thịt ướp trong tủ ra để nguội khoảng 15 phút sau đó cho thịt vào chảo to vào đổ nước dừa tươi vào đun cho đến khi cạn nước  miếng thịt đã khô và màu đỏ khô thì cho thịt ra đĩa và xe thịt theo thớ dài.

Cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng-6

Bước 5: Cho chảo lên đĩa và cho ít dầu điều vào chảo cho nóng rồi cho thịt lợn đã xe vào đảo thật đều tay cho đến khi từng xe thịt săn lại là có thể tắt bếp và cho ra đĩa thưởng thức được rồi. Thịt khô sau khi được xao trong chảo nóng sẽ trở nên dai dai và giống như thịt bò khô vậy. Khi ăn bạn nê  vắt thêm chút chanh và trộn lên ăn có thêm vị chua chua sẽ ngon hơn.

Cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng-7

Thịt lợn khô sẽ luôn là một món ăn vặt tuyệt hảo vì không những rẻ hơn mua ngoài hàng quán mà với cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng thì bạn không cần mất quá nhiều thời gian để chế biến và sử dụng các vật dụng như lò nướng, chỉ cần bạn khéo tay và chịu tìm tòi những công thức nấu ăn mới bạn sẽ có thể tự tay mình làm ra món nhấm nháp những khi khi bỗng dưng buồn mồm hay có thể mời bạn bè  về nhà cùng nhậu bia và xem phim! Nếu tiện công làm bạn có thể làm nhiều để ăn dần và có thể cho vào lọ đậy kín bảo quản trong tủ lạnh vì có thể dùng được lâu.

Qua cách làm thịt lợn khô không cần lò nướng tại nhà với các nguyên liệu và các bước làm đơn giản dễ dàng các bạn đã có thể tự tay chế biến ra món ăn vặt cũng như món nhậu hoàn hảo tại nhà vừa rẻ vừa ngon. Hãy truy cập JAMJA ‘s BLOG mỗi ngày để cập nhật cách làm nhiều món ăn ngon nhé. Chúc các bạn luôn có những bữa ăn ngon bên gia đình và bạn bè.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments