Chi tiết cách làm thịt nạc kho rim mặn ngọt thơm ngon, mê li

16456

Cách làm thịt nạc kho rim mặn ngọt đưa cơm, chiều lòng đức ông chồng. Cùng tìm hiểu ngay công thức dưới đây nhé!

Thịt lợn vốn là thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình. Thịt lợn cũng là nguyên liệu của nhiều món ăn, có thể biến tấu đa dạng để phù hợp với khẩu vị của từng người. Từ luộc, xào, chiên, rán, nướng… từng cách nấu mang đến hương vị riêng.

Trong đó, món thịt lợn nạc kho mặn vẫn được nhiều người yêu thích hơn cả. Còn gì tuyệt vời hơn khi bên mâm cơm với miếng thịt vàng ruộm, đặm vừa phải cùng miếng cà muối, bát canh rau luộc… Mọi mệt nhọc sẽ xua tan hết, thay vào đó là hương vị gia đình thơm ngon.

Món ăn này hợp khẩu vị của nhiều người. Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách làm thịt nạc kho rim mặn ngọt đúng vị chưa? Mặc dù nguyên liệu đơn giản, dễ làm nhưng cần hết sức chú ý để món ăn thêm ngon hơn. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

cách làm thịt nạc kho rim 1

Giá trị dinh dưỡng từ thịt lợn

Thịt lợn luôn đảm bảo khẩu phần, giá trị dinh dưỡng trong mỗi bữa hàng ngày của chúng ta. Nó cung cấp hàm lượng protein, chất béo vừa đủ cần thiết cho cơ thể. Trong thịt lợn có chứa nhiều vitamin nhóm B và một số khoáng chất khác kali, sắt ở những dạng có khả năng dễ hấp thụ, lại dễ tiêu hóa tốt cho mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ, vị thành niên đến người già lớn tuổi. Thịt lợn được khuyên dùng mỗi ngày, đều đặn, thay đổi trong từng bữa ăn của gia đình, là món ăn chủ đạo không thể thiếu.

Giá trị dinh dưỡng từ thịt lợn 1

Để món thịt lợn không bị nhàm chán, khô khan trong thực đơn, những cách chế biến khác nhau từ món thịt lợn cũng khiến món ăn trở nên hấp dẫn, thơm ngon hơn vô cùng. Bạn có thể chế biến thành ruốc bông thịt heo để sử dụng mỗi sáng hay nấu thành các món mặn thơm ngon. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ gợi ý cho bạn cách làm món thịt lợn kho rim mặn ngọt để đổi vị cho bữa ăn gia đình của mình nhé!

Cách làm thịt nạc kho rim mặn ngọt

Nguyên liệu làm thịt nạc kho rim

Thịt lợn ba chỉ : 450g

– gừng tươi, hành khô, tỏi, ớt: mỗi thứ 2 củ

– gia vị: nước mắm, tiêu, hạt nêm, đường, xì dầu,…

Các bước làm thịt nạc kho rim

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cách làm thịt ba chỉ kho rim mặn ngọt 1

Thịt sau khi mua về, bạn đem rửa sạch, cẩn thận hơn bóp thịt qua chút muối để đảm bảo hơn, rồi vớt ra rổ để cho ráo nước. Sau đó, cắt thịt thành từng miếng vuông vừa miệng ăn. Hành khô, tỏi, gừng bóc vỏ đập đập rồi băm nhuyễn nhỏ. Ớt rửa sạch, có thể bỏ hạt rồi thái lát mỏng.

Bước 2: Tiến hành kho rim mặn ngọt

cách làm thịt ba chỉ kho rim mặn ngọt 2

Đặt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn, vặn nhỏ lửa, phi hành tỏi trước cho thơm dậy mùi. Sau đó, cho 3 muỗng đường cùng 2 thìa nước vào một chiếc nồi khác, hòa cho đường tan dần và cứ thế đảo cho đến khi nước đường hơi sệt sệt, chuyển sang màu cánh gián là được. Đây chính là công đoạn thắng đường, làm nước màu cho món thịt kho rim. Sự thành công của món ăn cũng phụ thuộc rất lớn vào việc thắng nước màu này, chú ý không để lâu quá khiến đường bị xém cháy sẽ không ngon.

Giá trị dinh dưỡng từ thịt lợn 3

Sau đó, đổ thịt ba chỉ đã sơ chế ở trên vào nồi, dùng đũa đảo qua, cho phần kẹo đắng đã thắng ngấm vào thịt, rồi cho gia vị bao gồm dầu ăn, hành tỏi đã phi ở trên, ớt, hạt nêm, 2 thìa nước mắm, vào trộn đều, đảo đều tay và tiếp tục đun liu riu lửa. Đến khi thấy gần cạn thì đổ thêm 1 bát con nước vào, lại tiếp tục đun trong khoảng 30 phút, đến khi thấy cạn nước, thịt chuyển sang màu vàng đậm, hỗn hợp thấy hơi sệt sệt, đảo đều tay lần nữa là được. Đun càng lâu thì thịt sẽ càng được ninh, chín mềm.

Giá trị dinh dưỡng từ thịt lợn 4

Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị xem đã vừa miệng chưa, đảo lại thật đều lần nữa, cho nước thịt sánh lại, rắc thêm chút hạt tiêu khiến miếng thịt thơm ngon, có vị cay nhè nhẹ. Để tạo độ đẹp mắt, bạn có thể cắt thêm vài cọng hành lá trang trí, khiến món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Món thịt ba chỉ rim mặn ngọt bạn dùng trực tiếp với cơm trắng, ăn là nghiền ngay.

cách làm thịt ba chỉ kho rim mặn ngọt 6

Rất đơn giản, không cầu kì để có được món thịt ba chỉ rim ngon hoàn hảo, thay đổi trong thực đơn bữa ăn hàng ngày của gia đình. Bỏ ra chút thời gian thôi, mâm cơm của gia đình bạn sẽ trở nên bổ dưỡng, thơm ngon, mà ấm cúng vô cùng. Còn chần chừ gì mà không bắt tay thực hiện đi nào.

Xem thêm: Học lỏm Cách làm pate thịt lợn thơm ngon không kém ngoài hàng

Cách làm thịt lợn rang đơn giản cực ngon

Nguyên liệu làm thịt lợn rang

cách làm thịt rang 1

– thịt nạc vai: 400g (chọn miếng thịt có ít mỡ cho đỡ ngán)

– hành khô:3-4 củ

– gia vị: bột nêm, nước mắm, tiêu, đường

Cách làm món thịt rang thực hiện như sau

Đầu tiên, sơ chế nguyên liệu. Thịt sau khi mua về, bạn rửa thật sạch, nên dùng chút muối bóp cùng để đảm bảo hơn, sau đó để ra rổ cho ráo nước, và thái thành từng miếng vừa miệng ăn, không nên thái dày quá thịt sẽ trở nên khô và khó ăn. Hành khô bóc vỏ, rồi thái thành lát mỏng.

cách làm thịt rang 2
Tiếp theo, ướp thịt với vào một bát  to cùng  chút gia vị nước mắm, bột nêm và 2 muỗng đường, tiêu rắc kèm và trộn đều, để thịt ngâm khoảng 20 phút cho ngấm gia vị. Trong lúc đó, bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào phi hành khô cho thật thơm, dậy mùi. Cho 2 muỗng đường vào đảo cùng tới khi chuyển sang màu vàng cánh gián để tạo màu đẹp mắt, thì bạn bắt đầu cho thịt đã ướp sẵn vào đảo cùng.

cách làm thịt rang 3
Chú ý đảo đều tay cho hỗn hợp đượm gia vị, ngấm đều. Cứ thế đảo đều tới lúc thấy thịt hơi săn lại, cháy cạnh có màu vàng là được. Không nên để lâu quá thịt sẽ bị khô và ăn không ngon. Nêm nếm thêm gia vị lần nữa rồi rắc chút hạt tiêu lên trên cho thơm mùi, đủ vị khiến miếng thịt thơm ngon, hấp dẫn hơn.

cách làm thịt rang 4
Món thịt rang rất đơn giản, phù hợp cho những cô nàng bận rộn, không có thời gian để chế biến món thịt kho phải ninh lâu, nhưng vẫn đảm bảo độ thơm ngon, bổ dưỡng nhé. Mâm cơm không cầu kì với rau luộc đơn giản và món thịt rang cháy cạnh này cũng đủ ấm áp yêu thương, dinh dưỡng ngay tại nhà quây quần bên gia đình rồi.

Hi vọng qua bài viết “Hướng dẫn ngay cách làm thịt nạc kho rim mặn ngọt thơm ngon, mê li” sẽ giúp chị em ghi thêm vào cuốn sổ tay nhỏ của mình công thức món ăn thơm ngon đơn giản để đổi vị cho bữa cơm thơm ngon của gia đình mình nhé. Hãy nhớ chia sẻ bài viết đến bạn bè, đồng nghiệp nữa đó.

>>> Xem thêm: Cách nấu thịt kho tàu đặc biệt ngon mềm “chuẩn cơm mẹ nấu”

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments