Cách làm thịt nguội da heo hấp dẫn ngay tại nhà

8848

Cách làm thịt nguội heo hấp dẫn sẽ giúp bạn có được món ăn ngon đấy. Tìm hiểu ngay công thức chi tiết trong  bài viết dưới đây.

Theo đó, thịt nguội da heo hay nói tên gọi nôm na là Jambon heo chính là món ăn khoái khẩu của nhiều thành viên trong gia đình. Chỉ cần thử một lần bạn sẽ có được hương vị hấp dẫn, mới lạ từ nguồn thực phẩm thịt heo đơn giản.

Bởi lẽ, không chỉ bởi độ thơm ngon mà còn dễ ăn, thích hợp với nhiều người ăn vì thế thịt nguội da heo được yêu thích.

Bên cạnh đó, chỉ cần những nguyên liệu đơn giản bạn sẽ có được những món ăn thú vị, chiều lòng các thành viên trong gia đình. Nếu quan tâm đến cách làm thịt nguội heo mời bạn tham khảo công thức được chia sẻ dưới đây.

JAMJA’s Blog cam kết mang đến cho bạn bữa ăn ngon, thú vị.

Đôi nét về thịt nguội da heo

Thịt nguội là món ăn từ phương Tây được người Việt Nam rất ưa chuộng dùng để chế biến nhiều loại thức ăn khác nhau như ăn kèm xôi trắng, ăn kèm bánh mì. Tuy nhiên với tình hình hiện nay độ an toàn của thịt nguội mà các nhà hàng làm không được đảm bảo an toàn khi sử dụng nhiều chất bảo quản chất phụ gia, rất dễ gây nên ngộ độc thực phẩm.

Vậy nên hãy xem cách làm thịt nguội da heo tại nhà dưới đây để có thể làm phong phú bữa ăn của gia đình mình nhé. Không chỉ làm các con mê ly khi ăn ở nhà, thịt nguội còn có tiện ích để được dự trữ trong tủ lạnh mà không làm mất mùi thơm, vị ngon miệng của thịt.

cách làm thịt nguội da heo 1

Nếu muốn sử dụng, bạn cũng không cần chế biến lại hay hâm nóng bằng lò vì sóng, do vậy rất tiện lợi cho những buổi dã ngoại cùng gia đình ngoài trời mà không phải chuẩn bị quá nhiều món cồng kềnh.

Cách làm thịt nguội da heo đơn giản mà vẫn ngon miệng bất ngờ

Nguyên liệu làm thịt nguội da heo

  • Thịt lợn: 1 kg (nên lựa chọn phần thịt có lẫn mỡ và nạc như ba chỉ để món thịt nguội mềm mại dễ ăn). Lưu ý khi lựa chọn thịt ba chỉ: ta cần chọn miếng thịt còn tươi có màu đỏ hồng, sờ vào còn mềm và có độ đàn hồi nhất định.
  • Phần gia vị cần có:

+ Xì dầu (nước tương) : 2 thìa cà phê

+ Nước mắm ngon : 1 thìa cà phê

+ Hạt nêm, hạt tiêu, đường : mỗi loại 1 thìa cà phê

+Rượu : một chén con

+Dầu hào, mì chính: lượng vừa đủ

+Rau thơm, húng quế( tùy theo sở thích của từng người)

Cách làm thịt nguội da heo 2

Công thức làm thịt nguội da heo ngon không cưỡng nổi

Cách làm món này có hơi khó hơn so với những món như thịt lợn kho tàu, tuy nhiên hương vị lại hoàn toàn mới lạ rất đặc biệt.

Bước 1:

  • Đổ toàn bộ gia vị như đường, hạt nêm, xì dầu, nước mắm, bột canh, mì chính.. vào một nồi con, đổ nửa bát nước đun sôi để hòa tan hỗn hợp ( nên dùng thìa nguấy đều tay để gia vị không bị cặn ở dưới)

Bước 2:

  • Lấy thịt ra, rửa sạch bằng nước muối pha loãng, chờ đến khi thịt được sạch thì cho ra bát tô.
  • Sau đó lấy rượu trắng đổ vào bát tô sao cho ngập bề mặt thịt va ngâm thịt trong thời gian từ 5-6 phút
  • Nhiều người trong công đoạn chế biến lo lắng khi thịt mỡ không được trong, ngon mắt. Một mẹo nho nhỏ là ta dùng đường cát xoa lên bề mặt mỡ và để cho đường tan, ngấm tầm năm đến sáu phút. Sau đó đừng quên rửa sạch lớp đường trên mỡ để bảo đảm khi chế biến có lớp mỡ trong, ngon lành.

Cách làm thịt nguội da heo 3

Bước 3:

  • Đun sôi bát nước gia vị sau đó để nguội rồi hòa tan và đổ ra bát, xếp từng miếng thịt heo ba chỉ lên sao cho phần gia vị ngấm vào thịt.
  • Bạn cũng có thể dùng tay xoa và rưới gia vị vào thịt để thịt được ngấm đều, tròn vị. Lưu ý là bạn không nên để phần bì dính gia vị nhé
  • Sau khi đã ướp xong thì chờ 30 phút đến một tiếng hoặc có thể bỏ vào tủ lạnh để qua đêm. Bạn nên nhớ thời gian ướp càng lâu thì thịt càng ngấm vị và càng ngon.

Cách làm thịt nguội da heo 4

  • Để phần bì lợn có màu sắc hấp dẫn bạn có thể hào một chút ít màu đỏ dùng trong thực phẩm hào tan với nước ngâm vào bì lợn.
  • Sau khi đã ngâm đủ lâu, ta dùng tay cuốn chặt miếng thịt lợn thành hình rồi dùng chỉ dùng trong thực phẩm cố định thật chặt chẽ.

Bước 4:

  • Bắt nồi nước lên bếp, đặt nồi hấp hết cho miếng thịt vào cho quá trình hấp chín. Nếu lo ngại hơi nước bay lên nắp vung làm ướt miếng thịt bạn có thể kẹp giấy bạc vào xung quanh miếng thịt nhé.
  • Chờ một giờ đồng hồ sau đó dùng địa chọc vào miếng thịt đã chín chưa rồi bắc ra.

cách làm thịt nguội da heo 5

  • Đợi miếng thịt nguội hẳn rồi ta dùng hộp cất trữ vào tủ lạnh. Đến mai là có thể cắt lát nhỏ, thưởng thức ngon miệng cùng bánh mì hoặc xôi trắng rồi. Nhìn miếng thịt óng ánh, hương thơm đậm đà vị ngon tuyệt vời chắc hẳn làm bạn không cưỡng lại được rồi.

>>> Xem thêm: Hé lộ Cách làm dấm chuối tại nhà thơm ngon cực đơn giản

Cách làm thịt nguội da heo nhồi bong bóng heo

Nguyên liệu chế biến món thịt nguội nhồi bong bóng heo

  • Thịt heo( chịn phần ba chỉ hoặc thịt đùi sao cho có lượng mỡ nhiều tưởng ứng với nạc để thịt không bị khô)
  • Bong bóng heo tùy vào nhu cầu và sở thích của gia đình mà bạn chọn lượng vừa đủ nhé.
  • Gia vị: nước mắm, hành tỏi hạt tiêu…

Cách chế biến thịt nguội da heo nhồi bong bóng heo

Bước 1 : Làm sạch bong bóng và thịt heo bằng nước muối pha loãng. Thái thịt thành các lát dài và mỏng để tiện khi nhồi. Luộc qua miếng thịt, nhớ là chỉ luộc sơ sao cho miếng thịt vẫn mềm.

Bước 2 : Gia vị hòa tan vào nước, hành phi cho thơm. Sau đó lấy gia vị được hòa tan và thịt nhồi vào bong bóng lợn. Nhồi xong thì phải cố định hai đầu để nước không vào được phần nhồi, như vậy sẽ mất ngon.

Bước 3 : Luộc phần thịt được nhồi. Để chờ một giờ đồng hồ, thấy thịt chín thì bắc ra. Chờ nguội hết, ta đem thịt vào tủ lạnh và cắt ra ăn dần.

Cách làm thịt nguội da heo nhồi bong bóng heo 1

Thế là chúng ra đã hoàn thành xong món ăn này rồi, miếng thịt thơm ngon cùng bong bóng sần sật sẽ giúp chúng ta có một bữa ăn thật ấm cúng vui vẻ bên gia đình thân yêu. Hi vọng với hai cách làm thịt nguội da heo mà JAMJA’s BLOG giới thiệu đến bạn trên đây sẽ giúp bạn một phần nào đó có thêm nhiều công thức nấu ăn ngon dành cho gia đình thân yêu.

Chúc các bạn chế biến món ăn thành công !

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments