Bật mí cách làm thịt thỏ nướng mềm ngọt, ngon tuyệt cú mèo

8655

Bạn đang băn khoăn nên làm thịt thỏ ra sao cho thơm ngon đúng vị. Hãy cùng tham khảo cách làm thịt thỏ nướng dưới đây để có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích khi chế biến món ngon này cho cả gia đình.

Nguyên liệu làm thịt thỏ nướng

– Thỏ: Chuẩn bị 1 con được làm sạch sẽ.Mình sẽ làm với lượng thỏ cho 1 gia đình 4 người nhé. Bạn nên chọn mua thỏ có nguồn gốc rõ ràng, thỏ nuôi càng tự nhiên thì thịt càng chắc và thơm ngon nhé.
– Sả: tầm 3 tới 4 củ nhỏ.
– Ớt tươi khoảng 4 tói 5 quả, tỏi đủ làm 1 chén nhỏ và hành tím lượng vừa đủ với lượng thịt thỏ.
– Gừng tươi(lấy nhiều 1 chút) hay rượu trắng tùy vào ý thích của bạn.
– Gia vị: Nước mắm, đường (1 chén nhỏ), hạt nêm (khoảng 3 thìa), tiêu và chanh (2 quả).

cách làm thịt thỏ nướng 1

Xem thêm:

Thịt trâu và những điều có thể bạn chưa biết

Các bước làm thịt thỏ nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Nguyên liệu gia vị:
Sả tươi làm sạch rồi thái thành lát mỏng cho vào riêng 1 bát. Ớt đem bỏ hạt, hành và tỏi bóc vỏ đem rửa sạch rồi băm nhỏ cho riêng mỗi loại 1 bát con để riêng.Gừng tươi bỏ vỏ sau đó giã nhuyễn cho vào bát.
– Thịt thỏ ban đầu có mùi. Bạn banh rộng thỏ ra đem rửa sạch sẽ qua nước. Tiếp đó chà đều phần gừng đã chuẩn bị ở trên lên thịt thỏ (đảm bảo gừng được phủ hoàn toàn lên thịt thỏ) rồi đem ướp trong khoảng 5 phút để đảm bảo thịt được khử mùi hoàn toàn. Còn nếu bạn sủ dụng rượu trắng thay vì gừng,bạn cần rửa thỏ với rượu thật đều lên toàn bộ lượng thịt để thịt thỏ được khử mùi hoàn toàn.Khử mùi xong bạn rửa lại thịt thỏ với nước trắng để trôi hết gừng (hoặc rượu), để thịt ra tô hay rổ trong 5 đến 10 phút cho thịt ráo hết nước.
Thịt thỏ theo cách làm thịt thỏ nướng có thể chế biến bằng cách để nguyên con hoặc băm thịt nhỏ thành từng miếng vừa miệng hay lọc thịt thỏ bỏ xương rất đa dạng. Chọn cách làm như thế nào có thể thích ứng theo sở thích và nhu cầu từng người. Mỗi cách sẽ có ưu điểm riêng đặc trưng đem lại sự thú vị mỗi lần nếm thịt thỏ theo những cách khác nhau.

cách làm thịt thỏ nướng 3

Bước 2: Ướp thịt thỏ

Một trong những bước quan trọng nhất trong cách làm thịt thỏ nướng chính là ướp thịt thỏ. Để thịt thỏ vào bát rồi nêm gia vị:1 thìa nhỏ tỏi băm, sả, ớt băm nhuyễn, nửa thìa cà phê hành tím, 2 muỗng nước mắm và đem trôn đều các gia vị với thịt thỏ để thịt được ướp ngấm đều.
Bạn nên để ý tới trình tự nêm gia vị cho thịt để các gia vị không bị lấn át lẫn nhau làm giảm bớt độ ngon của thịt nhé. Trình tự chủ yếu để ứng dụng vào tẩm ướp cho các loại thịt bao gồm cả thịt thỏ nướng sẽ là:
– Vị mặn trước tiên: Nước mắm, muối, nước tương, muối…
– Vị ngọt là thứ hai: Đường, hạt nêm, mật ong….
– Hương thơm là thứ ba: Ví dụ như tiêu, mè, hành tím, tỏi băm, rượu, lá thơm…
– Vị cay là thứ tư: Ớt, sa tế…
– Cuối cùng là không mùi : Gồm có dầu ăn, bột mì….
Tuy nêm nếm khá cầu kì và rắc rối nhưng khi bạn làm chuẩn theo thứ tự và nếm thử bạn sẽ thấy món nướng được cải thiện lên nhiều đấy.

Đậy bát tránh bui bẩn và vi khuẩn, để ở nơi khô ráo thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp để ướp thịt trong vòng 1 tới 2 tiếng tùy lượng thịt thỏ (nếu bạn không có nhiều thời gian hãy ướp ít nhất tầm 20-30 phút trước khi đem thịt đi nướng)
Nếu bạn muốn nấu cho ngày hôm sau thì bạn có thể ướp rồi cho vào tủ lạnh tối hôm trước,hôm sau đem ra để tầm 10-15 phút rồi sử dụng cũng được.

cách làm thịt thỏ nướng 4

Bước 3 : Cuối cùng cũng được mang thịt đi nướng 

Để thực hiện bước cuối cùng trong cách làm thịt thỏ nướng bạn mang thịt đã ướp đúng thời gian ra cho thịt thể kệp vào xiên nướng hay xếp vào vỉ tùy vào việc bạn để nguyên con hay cắt miếng.
Với bếp than (than hoa là hay nhất) bạn cần lên lửa đều và đảm bảo than đã cháy hồng trước khi bạn mang thịt vào nướng. Nếu bạn thấy khó lên lửa hay lười như mình, mình sẽ nướng than trước trên bếp ga rồi mới cho vào quạt than, như vậy đỡ vất vả hơn. Đặt thịt lên bếp than với khoảng cách vừa đủ, không nên quá sát với than sẽ làm thịt bị cháy xém đen ở ngoài mà bên trong thịt vẫn chưa chín rất không ngon. Đảm bảo giữ cho than cháy đều không bị mất lửa và lật mặt thịt thỏ vừa đủ để thịt chín đều tất cả các mặt và chín cả trong lẫn ngoài.

cách làm thịt thỏ nướng 2

Xem thêm:

Bạn đừng lo bị cháy mà lật sớm quá, chỉ cần lật đủ thôi nhiệt sẽ dàn đều cả hai mặt thịt bên trên và bên dưới. Cách thức nướng với thịt để cả con sẽ mất thời gian hơn 1 chút so với xiên nên bạn hãyđể  ý không bị hỏng thịt nhé.
Cuối cùng khi thịt thỏ chín (lúc đó thịt rất thơm bạn sẽ biết ngay) hay chặt ra từng miếng với thỏ để cả con hoặc xếp lên đĩa luôn nếu bạn đã chặt sẵn rồi. Chuẩn bị thêm muối tiêu chanh và đừng quên cả rau xanh nữa nhé cùng thưởng thức bữa ăn với cả gia đình nào.

cách làm thịt thỏ nướng 5

Cách làm thịt thỏ nướng không quá khó khăn và rất hợp với các bữa ăn cuối tuần, hoặc một buổi sum họp gia đình. Hi vọng bài viết trên từ Jamja’s Blog đã cung cấp được phần nào thông tin về cách chế biến thịt thỏ nướng cho các bạn.

3.5/5 - (2 votes)

Comments

comments