Cách làm thịt thỏ quay thơm ngon khó cưỡng, ăn là nhớ

10175

Lưu ngay cách làm thịt thỏ quay để có dịp trổ tài thể hiện cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức món ăn ngon và hấp dẫn này.

Từ lâu, thịt thỏ đã trở thành một loại thực phẩm thơm ngon, với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, dinh dưỡng cao. Trong đó phải kể đến như chất béo, Protein, với hàm lượng protein cao gấp 33% so với thịt gà. bên cạnh đó, lượng mỡ ít chỉ bằng 1/6 so với thịt lợn nên rất tốt cho sức khỏe.

Với những dưỡng chất tuyệt vời cung cấp cho người dùng vì thế thịt thỏ được mệnh danh là ‘vua’ của các loại thịt. Loại thịt này cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Chẳng hạn như thịt thỏ nướng, quay, xào… mỗi món ăn kết hợp với các loại gia vị sẽ mang đến hương vị thơm ngon và độc đáo.

Trong đó, thỏ quay vẫn là món ăn gây thương nhớ hơn cả. Phần thịt thơm với lớp da vàng ruộm, giòn ngon chỉ cần thử một miếng đã thấy sự tuyệt vời của món nướng này. Nếu bạn đang băn khoăn cách chế biến thịt thỏ quay đúng chuẩn hãy tham khảo một số nội dung trong bài viết dưới đây.

Cách làm thịt thỏ quay ngon bá cháy

Cách làm thịt thỏ quay - 1

Nguyên liệu cần có để làm thịt thỏ quay

– Thịt thỏ: 600g: Hãy chọn phần đùi thỏ bởi đây là phần thịt khi quay sẽ ngon nhất đấy

– Mỡ lợn : 2 thìa canh: Khi bạn chiên mỡ lợn sẽ thu được hai thành phẩm đó là mỡ lợn và tóp mỡ. Mỡ lợn được sử dụng như dầu ăn để nấu ăn.

– Cùi dừa: 250g

– Tỏi: 1 củ

– Hành khô: 3 củ

– Đường: 1 thìa cà phê

– Giấm: 1 thìa cà phê

– Giấm: 50ml

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

– Rau húng lìu: 1 nắm

Xem thêm:

Cách làm thịt thỏ quay

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Hành khô và tỏi bóc vỏ, sau đó băm nhỏ

Cách làm thịt thỏ quay - 2

– Rau húng lìu rửa sạch rồi để ráo nước

– Đùi thỏ mua về rửa sạch với nước lạnh, sau đó chặt thành từng khúc vừa ăn (khoảng 3 khúc). Cho thịt thỏ vào bát, sau đó cho giấm +đường + hạt tiêu + hành khô băm + tỏi băm + rau húng lìu vào và ướp cùng với thịt trong khoảng 20 phút.

Bạn cũng có thể để nguyên cả đùi thỏ, tuy nhiên như vậy sẽ lâu chín hơn khi chặt ra. Nếu để nguyên cả đùi, bạn nên dùng dao khứa vài đường ở trên đùi, gia vị sẽ dễ ngấm vào hơn.

– Cùi dừa dùng dao nạo nạo thành sợi và ngâm vào nước nóng. Ngâm một lúc sau đó bóp kỹ để lấy phần nước cốt. Để riêng phần nước cốt và phần bã dừa. Phần nước cốt bạn cho thêm một chút đường và một chút xì dầu, khuấy đều. Còn phần bã dừa bạn cho vào chảo và rang đến khi thấy hơi chuyển sang màu vàng thì tắt bếp và đổ ra bát.

Bước 2: Quay thịt thỏ

Bắc chảo lên bếp, sau đó cho mỡ lợn vào. Khi mỡ lợn tan chảy hết thì bạn cho thịt thỏ vào và bắt đầu quay. Sau khoảng 15 phút bạn sẽ thấy đùi thỏ bắt đầu xem vàng, khi đó bạn dùng chổi quét nước cốt dừa lên các mặt của từng miếng đùi để thịt có mùi thơm hơn. Khi thịt thỏ đã chín, có màu vàng nâu nghĩa là bạn đã hoàn tất công đoạn quay thịt thỏ.

Sau đó bạn vớt thịt ra đĩa có để sẵn giấy thấm dầu, rắc một ít bã dừa đã rang vàng lên và thưởng thức ngay thôi nào.

Lưu ý: để lửa vừa khi quay thịt thỏ để thịt có thể chín đều, cứ 5 phút lại đảo mặt thịt một lần.

Cách làm thịt thỏ quay - 3

Cách làm rất đơn giản đúng không nào. Tùy vào khẩu vị của từng gia đình mà bạn có thể làm nước mắm tỏi ớt hay dùng tương để chấm thịt thỏ quay. Những miếng thịt có lớp vỏ giòn rụm, thịt bên trong trắng muốt, nước cốt dừa ngậy ngậy, tỏa lên mùi thơm quyến rũ sẽ không một ai có thể cưỡng nổi.

Học thêm cách làm thịt thỏ rang muối

cách làm thịt thỏ rang muối-1

Nguyên liệu để ướp thịt

– Thịt thỏ: 1 con (đã làm sạch)

– Hành khô: 2 củ

– Tỏi: 1 củ

– Sả: 5 cây

– Lá chanh: 5 lá

– Trứng gà: 1 quả

– Bột năng: 100g

– Tiêu xay: 1 thìa cà phê

– Bột canh: 1 thìa cà phê

– Nước mắm: 1 thìa canh

– Dầu ăn

Nguyên liệu để làm “muối”

“Muối” ở đây không phải muối biển đâu bạn nhé mà là được làm từ những nguyên liệu sau:

– Gạo tẻ: ½ bát con

– Gạo nếp: ½ bát con

– Đậu xanh đã xát vỏ: 1 thìa canh

– Muối ăn: 1 thìa canh

cách làm thịt thỏ rang muối-2

Xem thêm:

Các bước làm thỏ rang muối

Cách làm “muối”

– Gạo tẻ, gạo nếp và đậu xanh đem đãi sạch, sau đó ngâm 3 loại với nước lạnh trong 3 chiếc bát lớn trong khoảng 15 phút.

– Sau khi ngâm bạn đổ tất cả ra rổ cho thật ráo nước rồi bắt đầu rang từng thứ một đến khi vàng thơm.

– Cuối cùng bạn cho tất cả vào cối và giã nhỏ rồi trộn tất cả vào cùng một bát.

Nếu không muốn mất thời gian, bạn có thể mua sẵn “muối” ở siêu thị

Cách làm thịt thỏ rang muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Hành khô và tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ

– Trứng gà tách vỏ và chỉ lấy phần lòng đỏ

– Thịt thỏ sau khi mua về bạn đem rửa sạch lại với nước, sau đó chặt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi cho tất cả vào bát tô. Sau đó bạn cho bột canh + tiêu xay + hành băm + tỏi băm + 1 thìa cà phê dầu ăn + lòng đỏ trứng gà + nước mắm vào bát thịt và trộn đều, ướp trong vòng ít nhất 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

cách làm thịt thỏ rang muối-3

– Sả bóc bỏ phần già, rửa sạch rồi cắt khúc dài khoảng 6cm. Sau đó bạn tước ra thành từng sợi nhỏ

– Lá chanh rửa sạch, dùng dao thái sợi

Bước 2: Chiên thịt thỏ

– Đổ bột năng ra một chiếc bát

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, khi dầu nóng già thì bạn cho sả và lá chanh, chiên vàng rồi vớt ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.

Sau đó bạn bắt đầu lăn từng miếng thịt thỏ qua bột năng và cho vào chiên. Làm lần lượt cho đến khi hết thịt thỏ. Bạn chiên cho đến khi thấy thịt thỏ vàng đều thì vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Bước 3: Hoàn thiện thịt thỏ rang muối

Cho tất cả thịt thỏ đã chiên vào một chiếc chảo/nồi sạch, khô ráo, sau đó cho phần “muối” đã làm + sả + chanh vào và xóc thật đều lên là bạn đã hoàn thành xong món thịt thỏ rang muối rồi đấy. Cuối cùng bạn chỉ cần bày ra đĩa và thưởng thức thôi.

cách làm thịt thỏ rang muối-4

Lưu lại ngay cách làm thịt thỏ quay và cách làm thịt thỏ rang muối mà JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn ở trên để thay đổi thực đơn bữa cơm gia đình thêm mới lạ và bổ dưỡng bạn nhé.

5/5 - (3 votes)

Comments

comments