Cách làm tóc thẳng tại nhà đẹp tự nhiên không dùng hóa chất

5118

Bạn hoàn toàn có thể tự học các làm tóc thẳng tại nhà mà không cần dùng đến máy móc hay mất một khoản tiền kha khá vào tiệm là tóc. Những chia sẻ mà JAMJA’s BLOG bật mí sau đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Cách làm tóc thẳng tại nhà cực kỳ đơn giản

Bạn đang có việc cần đi ra ngoài, nhưng mái tóc của bạn trông cứ xù lên, không vào nếp, trông rất không đẹp? Nếu bạn có sẵn chiếc máy ép ở nhà, bạn có thể làm thẳng tóc ngay tại nhà chỉ sau 3 bước sau đây mà không cần tốn tiền ra tiệm. Tuy nhiên bạn cần có người hỗ trợ đấy nếu bạn muốn có thể duỗi tóc đẹp. Dụng cụ cần có chỉ là chiếc máy ép.

Cách làm tóc thẳng tại nhà - 1

Và có một lưu ý, trước khi duỗi tóc bằng máy ép, bạn hãy gội đầu thật sạch bằng dầu gội và dầu xả để tóc sạch sẽ và mềm mượt nhé. Hoặc sau khi gội bạn thoa lên tóc một ít nước dưỡng tóc nhé. Khi tóc đã khô thì bạn tiến hành duỗi tóc theo các bước như sau:

Bước 1: Chọn mức nhiệt máy ép ở nhiệt độ  phù hợp

Nếu tóc bạn thuộc loại cứng và dày, để máy ép ở nhiệt độ cao một chút. Còn nếu tóc của bạn yếu và mỏng thì hãy để máy ép ở nhiệt độ thấp thôi nhé.

Bước 2: Chải tóc suôn mượt rồi chia tóc ra thành nhiều phần nhỏ, dùng kẹp để cố định phần tóc không dùng đến. Bạn sẽ lần lượt duỗi phần tóc từ dưới lên trên.

Bước 3: Bắt đầu duỗi tóc

Nếu trước khi duỗi tóc bạn thấy tóc khô quá thì hãy dùng bình xịt, xịt một ít nước lên tóc nhé, giảm thiểu tối đa hư hỏng tóc do sử dụng nhiệt.

Cách làm tóc thẳng tại nhà - 2

Bạn đặt máy ép ở gần với chân tóc, cách da đầu khoảng 2,5 cm. Chú ý không đặt máy ép gần chân tóc quá có thể sẽ làm da đầu bị bỏng đấy. Sau đó bạn kẹp chặt máy lại, giữ không quá 1 giây, sau đó kéo từ từ xuống dần cho đến phần ngọn tóc. Hãy làm lần lượt cho đến khi hết tóc là được.

Xem thêm: Tổng hợp các kiểu tóc ngắn ngang vai cho mặt dài

Cách làm tóc thẳng tự nhiên không cần máy ép ngay tại nhà

Sau khi đã làm nhiều kiểu tóc, sử dụng hóa chất nhuộm/ép/uốn hay sử dụng máy móc quá nhiều, nhưng lại không chăm sóc tóc đúng cách, tóc dễ bị hư tổn. Máy ép tuy có thể giúp bạn biến mái tóc xoăn thành tóc thẳng ngay tức thì, tuy nhiên máy ép lại sử dụng nhiệt, sẽ làm cho mái tóc hư tổn thêm. Vậy có cách nào để có thể làm tóc thẳng mà không cần dùng đến những công cụ hỗ trợ trên hay không? Câu trả lời là có. Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết này của JAMJA’s BLOG, hãy theo dõi để thu về những kinh nghiệm hữu ích nhất, giúp bạn có mái tóc đẹp tự nhiên để ai cũng ngưỡng mộ nhé.

Sử dụng sữa

Nếu bạn là người thường xuyên chăm sóc da chắc bạn cũng biết sữa là một nguyên liệu tuyệt vời giúp cung cấp độ ẩm cũng như dưỡng trắng da rất hiệu quả. Ngoài ra, sữa còn có thể giúp mái tóc trở nên thẳng hơn và mượt mà hơn trong khoảng tối thiểu là 2 ngày.

Cách làm tóc thẳng tại nhà - 3

Chuẩn bị:

Để làm thẳng tóc bằng sữa, bạn cần chuẩn bị  những dụng cụ và nguyên liệu sau:

– 1 Bình rỗng loại xịt

– Sữa: 1/3 cốc

– Nước lọc: 1/3 cốc

Bạn có thể linh hoạt điều chỉnh lượng sữa và nước lọc tùy vào độ dày của tóc sao cho vừa dùng, tránh lãng phí.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Trộn  nước lọc và sữa chung với nhau, sau đó bạn đổ hỗn hợp này vào trong bình xịt đã chuẩn bị

Bước 2: Xịt hỗn hợp lên tóc sao cho hỗn hợp phủ hết tất cả tóc. Bạn để nguyên tóc như vậy trong khoảng 1 tiếng, sau đó bạn gội lại đầu với dầu dưỡng ẩm là được bạn nhé.

Dầu dừa nóng

Dầu dừa nóng sẽ giúp phục hồi tóc hư tổn, làm cho tóc khỏe mạnh, bóng mượt và thẳng hơn.

Cách làm tóc thẳng tại nhà - 4

Chuẩn bị:

– Dầu dừa

– Khăn ấm

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn hâm nóng dầu dừa bằng lò vi sóng khoảng 30 giây hoặc bắc lên bếp hâm nóng (không để sôi).

Bước 2: Quết dầu dừa lên tóc sao cho mội sợi tóc đều dính dầu dừa

Cách làm tóc thẳng tại nhà - 5

Bước 3: Dùng khăn ấm ủ tóc trong khoảng  30 phút rồi gội lại bằng nước sạch là được.

Chanh & nước cốt dừa

Chuẩn bị:

– Dừa: 1 quả để làm nước cốt dừa

– Chanh: vài giọt

– Bát và thìa dành riêng để trộn hỗn hợp dưỡng tóc

– Khăn ấm

Cách làm tóc thẳng tại nhà - 6

Các bước thực hiện:

Bước 1: Rót hết nước trong quả dừa ra, sau đó bạn bổ đôi quả dừa, dùng dao nạo nạo lấy phần cơm dừa. Sau đó bạn cho cơm dừa cùng vói nước dừa vào máy xay rồi lọc qua miếng vải màn, vắt kiệt sẽ thu được ngay nước cốt nguyên chất, cho vào bát. Bạn đo lường lượng nước cốt dừa sao cho đủ dùng chứ không nhất thiết phải lấy hết tất cả phần nước cốt dừa vừa thu được đâu nhé.

Bước 2: Cho vào bát nước cốt dừa vài giọt chanh, trộn hỗn hợp đều lên cho đến khi thấy hỗn hợp sền sệt lại thì bạn cho bát hỗn hợp vào ngăn mát của tủ lạnh để 1 ngày.

Bước 3: Sau 1 ngày, bạn lấy hỗn hợp ra và quết đều lên tóc, dùng lược để tán đều hỗn hợp.

Bước 4: Dùng 1 chiếc khăn ấm quấn quanh đầu để ủ tóc. Sau khoảng 1 tiếng thì bạn gội lại tóc với nước sạch.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ dướng tóc này 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy tóc bạn suôn mượt hơn rõ rệt đấy.

Dầu olive & trứng gà

Dầu olive & trứng cũng là một hỗn hợp chuyên dùng để làm đẹp cho da, cụ thể là giúp se khít lỗ chân lông và làm trắng da. Và giờ thì bạn sẽ biết thêm một công dụng tuyệt vời nữ a của hỗn hợp này đó là làm đẹp cho tóc, cụ thể là cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng tóc và giúp tóc mượt và suôn thẳng. Mỗi khi trộn hợp này dưỡng tóc, bạn có thể đắp mặt nạ cho mặt luôn cho tiện cũng được đấy.

Cách làm tóc thẳng tại nhà - 7

Chuẩn bị:

– Trứng gà: 2 quả

– Dầu olive: 1 thìa cà phê

– Bát và thìa dành riêng để trộn hỗn hợp dưỡng tóc

Các bước thực hiện:

Bước 1: Đập trứng vào bát sau đó trộn đều phần lòng trắng và lòng đỏ trứng. Tiếp theo bạn cho dầu olive vào và trộn đều lên.

Bước 2: Quết hỗn hợp lên tóc sau đó dùng lược chải tóc để chải cho hỗn hợp dính lên tất cả các sợi tóc.

Sau khoảng 2 tiếng bạn sẽ thấy hỗn hợp khô lại, khi đó bạn gội sạch đầu bằng dầu gội đầu là được.

Rau cần tây

Rau cũng có thể giúp duỗi thẳng mái tóc của chúng ta đấy, trong đó phải kể đến cần tây. Sử dụng thường xuyên sẽ thấy tóc mềm và thẳng như được duỗi.

Cách làm tóc thẳng tại nhà - 8

Chuẩn bị:

– Cần tây

– Máy xay

Các bước thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch cần tây, cắt khúc rồi cho vào máy xay xay, thêm một chút nước lọc rồi xay nhỏ, sau đó cho tấm vải màn để ép lấy nước cần tây

Bước 2: Cho nước cần tây vào bình xịt, sau đó xịt lên tóc cho đều.

Bước 3: Sau khoảng 30 phút thì bạn gội đầu sạch với dầu gội là được.

Một lưu ý chung khi dưỡng tóc thẳng bằng những cách trên đó là sau khi gội sạch đầu, bạn hãy để tóc khô một cách tự nhiên chứ không nên sử dụng máy sấy đâu nhé. Sử dụng máy sấy cũng là một nguyên nhân làm tóc hỏng đấy.

Tuy có nhiều cách làm tóc thẳng tại nhà nhưng mỗi chất tóc lại phù hợp với một cách làm. Bạn hãy thử và kiên trì thực hiện cách phù hợp nhất nhé, bạn có thể thấy được hiệu quả bất ngờ luôn đấy.

Sau khi đã biết những cách làm tóc thẳng tại nhà đẹp tự nhiên bạn có thể tham khảo thêm bài viết Cách sử dụng dầu dừa cho tóc hiệu quả nhất mà rất ít người biết để chăm sóc mái tóc của mình mươt mà và chắc khỏe hơn nữa nha!

Chúc bạn luôn xinh đẹp!

5/5 - (4 votes)

Comments

comments