Chi tiết cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất ngay tại nhà

6464

Với cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất bạn sẽ có ngay những củ tỏi đen ngọt dẻo, vẫn có công dụng tốt mà không phải lo ngại sẽ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng ở bên ngoài nữa.

Công dụng của tỏi đen

Tỏi đen được biết đến như một loại “thần dược” có thể giúp chữa nhiều bệnh cho con người. Tỏi đen được tạo ra bằng cách làm cho tỏi thường lên men chậm trong mổi trường có độ ẩm và nhiệt độ được kiểm soát. Sau quá trình này tỏi đen sẽ chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể con người như: fructoso, hoạt chất SAC, hàm lượng đường…

Công dụng của tỏi đen1

Tỏi đen có tác dụng lớn gấp rất nhiều lần so với tỏi thông thường. Những công dụng không thể không kể đến của tỏi đen như là:

– Chống oxy hóa

– Bảo vệ tế bào gan

– Hỗ trợ điều trị huyết áp cao, nhờ đó giúp bảo vệ tim mạch

– Phòng ngừa bệnh tiểu đường

— Phòng chống ung thư

– Tăng cường hệ miễn dịch

…và nhiều công dụng khác nữa.

Cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất

Tỏi đen có nhiều công dụng tốt như vậy do đó tỏi đen giả được bày bán trên thị trường rất nhiều, trong khi đó giá lại rất cao. Do đó nếu không tìm được nguồn bán tỏi đen uy tín, để tránh “tiền mất tật mang”, bạn có thể tự làm tỏi đen ngay tại nhà theo công thức mà JAMJA’ s BLOG giới thiệu dưới đây.

Nguyên liệu :

– Tỏi: 1.5kg: Chọn những củ tỏi to, có kích thước đều nhau. Đặc biệt không nên chọn tỏi bị mọc mầm, ẩm mốc hay quá khô. Nếu bạn chọn những củ tỏi không đều nhau, bạn sẽ không có được thành phẩm đạt chất lượng được.

– Bia: 1,5 lon: loại nào cũng được

Cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất - 1

Dụng cụ cần có

– Nồi áp suất

– Giấy bạc

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế tỏi

Bạn biết không, phần củ tỏi nằm ở dưới đất, do đó bám rất nhiều bụi bẩn. Do đó khi mua tỏi về, bạn cần phải bóc bỏ lớp vỏ mỏng bên ngoài.

Bước 2: Cho tỏi đã sơ chế vài chậu sạch, sau đó đổ bia vào. Hãy nhớ cứ sau 5 phút thì đảo tỏi lên, như vậy mới có thể giúp cho tỏi ngấm đều bia được. Sau 30 phút thì bạn vớt tỏi ra. Cho tỏi vào giấy bạc và bọc lại thật kỹ.

Chú ý: Không nên ngâm quá thời gian trên, bởi ngâm quá lâu cũng sẽ khiến chất dinh dưỡng trong tỏi bị giảm đi.

Nếu bạn không ngâm tỏi bằng bia thì quá trình ủ tỏi có thể sẽ phải kéo dài lên đến 45 ngày đấy.

Bước 3: Cho bọc giấy bạc bọc tỏi vào trong nồi áp suất. Sau đó bạn đóng nồi lại và bắt đầu nấu. Trong 2 tuần liền nhau, bạn phải bật đi bật lại nút warm thì sẽ thu được thành phẩm.

Cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất - 2

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất rồi đó.

Trong quá trình này tỏi sẽ chuyển màu dần dần sang màu đen. Bạn có thể quan sát sự thay đổi này theo ngày. Tuy nhiên mỗi lần mở nắp bạn không nên mở quá 5 phút. Nguyên nhân là do khi bạn mở nắp, hơi sẽ bị thoát ra làm giảm độ ẩm của sản phẩm, do đó chất lượng thành phẩm cũng sẽ giảm đi.

Lưu ý: Khi làm tỏi đen bằng nồi áp suất, bạn hãy để nổi áp suất ở nơi thoáng khí. Làm như vậy để hạn chế tối đa tình trạng chập nổ điện

Bảo quản và sử dụng tỏi đen hiệu quả

Sau quá trình này bạn sẽ thu được thành phẩm là những củ tỏi đen, màu sắc, cách sử dụng và công dụng khác hẳn với nguyên liệu tỏi ban đầu. Tỏi đen dẻo như hoa quả sấy, có vị ngọt, không bị nồng như tỏi bình thường, khá dễ ăn. Khi ăn bạn chỉ cần bóc lớp vỏ bên ngoài và có thể ăn trực tiếp. Khi ăn tỏi đen trực tiếp thì tỏi đen sẽ phát huy tối đa công dụng hơn nhiều cách sử dụng khác.

Bảo quản và sử dụng tỏi đen hiệu quả

Để bảo quản tỏi đen, bạn hãy cho tỏi đen vào trong hũ nhựa, sau đó đậy nắp lại thật kín rồi cho vào tủ lạnh ở ngăn mát. Tỏi được làm mát cũng sẽ dễ ăn hơn bình thường đấy.

Tỏi đen vốn sẽ có vị ngọt nhẹ, lại thanh thanh. Do đó khi sử dụng nếu bạn thấy tỏi có vị đắng thì không nên sử dụng nữa đâu nhé. Vì khi đó tỏi đen không có tác dụng gì nữa đâu.

Xem thêm: Sáng bật tông da chỉ với cách làm bột đậu đỏ đắp mặt tiện lợi

Tại sao làm tỏi đen bị ướt?

Để làm được tỏi đen thủ công không phải điều dễ dàng bởi nhiệt độ và độ ẩm cần được kiểm soát chặt chẽ. Khi làm tỏi đen tại nhà bạn có thể gặp phải một số vấn đề dẫn đến không được thành quả như ý muốn, công dụng của tỏi đen cũng sẽ không được tốt như khi làm tỏi đen theo đúng quy chuẩn của các nhà khoa học.

Tại sao làm tỏi đen bị ướt?

Tỏi đen thành phẩm có thể bị ướt. Nguyên nhân có thể là do hấp tỏi ở nhiệt độ cao trong thời gian dài, tuy nhiên nguồn điện không phải lúc nào cũng ổn định. Cũng có thể do khi ngâm bia, bạn ngâm quá nhiều. Hoặc khi chọn tỏi bạn chọn củ không đồng đều.

Cách khắc phục tình trạng này đó là bạn cần chọn lựa nguyên liệu đồng đều, khi ngâm bia ngâm đúng thời gian cho phép, chuẩn bị thiết bị ổn áp để đảm bảo nguồn điện ổn định.

Trên đây là cách làm tỏi đen bằng nồi áp suất ngay tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công với công thức này.

3.5/5 - (8 votes)

Comments

comments