Cách làm trà đào cam sả ngon mát lạnh “đê mê” ngày cuối tuần

9428

Mùa hè là mùa mà tất cả các loại đồ uống lên ngôi. Chính bởi thời tiết oi nóng khiến mỗi người chỉ muốn có một ly nước mát lạnh để giải tỏa cơn nóng bức đó. Trà đào cam sả chính là một sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày này. Nhưng loại trà này được làm như thế nào nhỉ?

Cách làm trà đào cam sả-1

Nguyên liệu chính thực hiện cách làm trà đào cam sả là đào ngâm, trà túi lọc hương đào, cam vàng và sả. Mỗi phần trong ly trà là một mùi hương riêng biệt, khi kết hợp với nhau làm cho ly trà thơm ngào ngạt.

Đào ngâm là gì?

Cách làm trà đào cam sả-2
Đào ngâm là đào đóng hộp được mua về từ siêu thị. Trong đào có chưa protein, chất xơ, muối, canxi, photpho, sắt, carotene, vitamin C,.. đều là những chất rất cần thiết cho sức khỏe của chúng ta. Ngoài ra, đào còn có công dụng hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn tiêu hóa, rối loạn thận và viêm loét dạ dày.

Đào ngâm đóng hộp trong siêu thị rất dễ mua nhưng lại được ít và đắt. Bạn có thể tự làm đào ngâm tại nhà, vừa tiết kiệm tiền lại được ăn đào thỏa thích. Cách làm đào tại nhà không hề khó chút nào đâu!

Để làm đào ngâm, bạn phải chuẩn bị đào và đường với tỉ lệ đào: đường là 2:1. Đào chọn để ngâm là những quả đào lông vỏ có màu vàng đỏ nhưng vẫn cứng để đảm bảo đào sau khi ngâm sẽ giòn, không bị nhũn.

Đào sau khi rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn rồi ngâm ngay vào nước muối để đào không bị thâm đen. Sau khi bổ đào xong ta mới gọt vỏ và cũng để trở lại nước muối ngâm tiếp để tránh việc đào bị thâm.

Sau khi gọt đào xong, ta chuẩn bị nước ngâm đào. Đường đổ vào nồi, đun tới khi đường chuyển thành dung dịch đặc màu vàng thì đổ thêm nước vào đun sôi. Lượng nước vừa đủ để ngâm kín đào. Nếu thích ăn ngọt, bạn có thể cho nhiều đường hơn.

Nước đường sôi, ta vớt đào đang ngâm nước muối bỏ vào nồi và đun tới khi đào chuyển sang màu vàng trong thì vớt ra và thả vào bát nước đá. Việc này giúp ta giữ được độ giòn của đào.

Nước đường sau khi vớt đào ra để nguội. Đào ngâm đước đá xong bỏ vào lọ bảo quản rồi đổ nước đường ngập đào và cho vào tủ lạnh. Đào ngâm có thể giữ được khoảng 2 tuần trong tủ lạnh.

Cách làm trà đào cam sả-3
Cách làm vừa đơn giản, đào ngâm còn có thể tự điều chỉnh độ ngọt theo khẩu vị như vậy thì tội gì không thử làm một hũ để sẵn trong tủ lạnh để giải nhiệt mấy ngày tới nhỉ?

Xem thêm:

Bí mật của cam vàng

Cách làm trà đào cam sả-4

Cam là một loại trái cây có chứa tinh dầu mang mùi thơm nhẹ dịu cùng lượng lớn vitamin C. Cam ở trong trà đào cam sả được biết đến là một trong những hương liệu tạo mùi thơm cho ly trà. Nhưng bạn có biết rằng ngoài việc tạo mùi thơm bằng tinh dầu của lớp vỏ, cam còn có rất nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của chúng ta?

Cam có tác dụng tăng cường thể lực, tăng cường miễn dịch bởi lượng vitamin C trong cam rất lớn. Đây chính là loại vitamin có thể nhanh chóng bồi bổ thể lực và cũng giải khát cực kì tốt.

Ngoài ra, nếu ăn cam thường xuyên, bạn có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch, phòng chống ung thưvà giảm cholesterol. Vitamin C còn rất tốt cho da, làm chậm quá trình lão hóa của da.

Cam được chọn dùng trong trà đào cam sả là loại cam vàng cắt lát cả vỏ thả vào ly trà. Vỏ cam vàng chưa nhiều tinh dầu nhưng không hề bị đắng sẽ không làm ảnh hưởng tới vị trà.

Chuyện nhà sả

Cách làm trà đào cam sả-5

Sả là loại gia vị được sử dụng rộng rãi trong các bữa ăn. Tuy nhiên, đồ uống với sả thì không có nhiều lắm. Vị của sả ở trong trà đào cam sả ngoài việc làm cho ly trà thơm hơn thì các chất trong sả còn có tác dụng làm đẹp cực kì tốt đối với làn da của các chị em bởi các tinh chất có trong loại nguyên liệu này giúp làm các mô trong cơ thể săn chắc hơn, tinh dầu sả còn giúp cải thiện tình trạng da đang gặp vấn đề về mụn nhọt và trứng cá.

Cách làm trà đào cam sả

Trà đào cam sả là thức uống giải nhiệt cực tốt trong mùa hè. Đây cũng là thức uống “trông vậy mà không chỉ có vậy”. Lý do mọi người chọn trà đào cam xả là bởi nó trông đẹp mắt, mát lạnh và ngào ngạt hương thơm. Nhưng thức uống này còn có rất nhiều tác dụng khác nhau đến từ những thành phần tạo nên nó đó!

Thời tiết nóng bức muốn uống một ly trà giải nhiệt lại phải chạy ra ngoài mua thật là bất tiện! Hôm nay cùng Jamja’s Blog xem cách làm món đồ uống đang được yêu thích trong vài năm gần đây nha!

cách làm trà đào cam sả-6

Xem thêm:

– Nguyên liệu:

Trà túi lọc hương đào: 2 gói
Đào ngâm: 40ml-50ml
Cam vàng: 1 quả
Sả tươi: 3-4 cây

– Các bước làm trà đào cam sả

+ Bước 1: Vắt nước cam

Cam vàng cắt đôi quả cam, cắt tiép lấy 2-3 lát rồi vắt lấy nước phần còn lại.

Note: Cam vàng tuy không mọng nước như cam sành nhưng màu sắc đẹp mắt và thơm hơn cam sành nên chúng ta lựa chọn loại cam này cho món trà.

+ Bước 2: Đun nước cốt sả

Sả cắt gốc, bỏ phần vỏ già héo bên ngoài và lá. Cắt xả làm 2 hoặc 3 phần theo chiều dọc rồi đập dập cho vào nồi đun lấy nước.

+ Bước 3: Pha trà túi lọc

Nước đun sôi đổ vào cốc rồi cho 2 túi trà vào ngâm trong khoảng 3 phút. Nước trà màu vàng đỏ, trà có mùi thơm là được.

+ Bước 4: Pha chế trà

Nước cốt sả, nước cam, nước trà vừa pha ra đổ chung vào một chiếc ly khác. Cho thêm đào ngâm cùng nước ngâm đào vào rồi khuấy đều.

Note: nếu muốn vị cam và vị đào đậm hơn ta có thể mua thêm syrup đào và syrup cam đóng hộp ở siêu thị về và thêm vào ly trà cho vị cam và đào đậm đà hơn.

+ Bước 5: Hoàn thành ly trà

Sau khi nếm ly trà vừa miệng, thêm cam cắt lát, đào ngâm miếng, sả và thêm đá rồi thưởng thức.

Note: Nếu trong nhà có bình lắc, bạn có thể cho đá và trà sau khi pha vào rồi lắc đều tay. Việc này sẽ làm cho dung dịch trà và đá tạo nên một lớp bọt mỏng cực hấp dẫn.

Cách làm trà đào cam sả-7

Ly trà đào cam sả thơm ngon mát lạnh làm loáng cái là xong. Ly trà thơm ngon được mua ngoài hàng nhìn có vẻ khó làm nhưng khi “động thủ” mới biết là không hề khó chút nào phải không? Nguyên liệu dễ tìm, cách làm trà đào cam sả đơn giản là những điểm cộng cho việc mua đồ về và tự pha chế cho mình cũng như gia đình thưởng thức loại đồ uống mới nếu đã chán các loại trà sữa.

Công thức có rồi nhé, mau tắt điện thoại, máy tính đi và bắt tay vào thử xem tài nghệ của mình đến đâu thôi nào!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments