Cách làm trà đào tươi ngon mát lạnh xua tan nắng hè chói chang

6753

Trà đào chính là thức uống hoàn hảo dành cho mùa hè với vị ngọt thanh tươi mát, bổ dưỡng đã làm say mê nhiều tín đồ ăn vặt. Bài viết hướng dẫn cách làm trà đào ngay tại nhà giúp nhanh chóng giải nhiệt, giải tỏa cơn cơn khát của mùa hè.

cách làm trà đào tươi ngon tại nhà-1

Trà đào là thức uống giải nhiệt rất tốt cho mùa hè

1. Giới thiệu về trà đào

Sau xoài lắc muối tôm, trà sữa thái thì các tín đồ ăn vặt lại bị mê hoặc bởi món trà đào thanh thanh mát lạnh. Dù đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới  nhưng đến năm 2015 trà đào mới đặt chân đến thiên dường ẩm thực Sài Gòn và nhanh chóng trở thành một trào lưu đồ uống được người người nhà nhà ưa chuộng.

Sài Gòn có lẽ chính là miền đất hứa để định vị độ “hot” của các món ăn vặt và thức uống trong đó có trà đào. Sẽ chẳng thấy lạ khi trà đào thắng giải tại hạng mục món ăn đường phố được yêu thích nhất tại We Choice Awards 2015 với hơn 56k lượt bình chọn. Bởi dù giản dị nhưng hương vị thơm ngon mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè của trà đà cùng với giá cả vô cùng hạt dẻ, lại tiện lợi có thể mang theo mọi nơi, chính những điều đơn giản ấy đã hạ gục cả những sự khó tính nhất của các “thượng đế mê ẩm thực”.

cách làm trà đào tươi ngon tại nhà-2

Thương hiệu cafe Phúc Long dẫn đầu trào lưu trà đào tại Sài Gòn

Có công đầu dẫn dắt trào lưu trà đào chính là thương hiệu trà cafe Phúc Long đình đám của Sài Thành. Tại thời điểm đó, mỗi lần đến Phúc Long người ta vẫn quen với cảnh khách hàng đông đúc chờ mua đồ uống đến nỗi không có chỗ ngồi. Nhưng chỉ một thời gian sau dù lượng khách hàng vẫn đông đều đều nhưng Phúc Long tea đã bị phàn nàn về chất lượng đồ uống đi xuống, phục vụ kém, không gian chật hẹp,…

Và nhanh chóng bắt kịp xu hướng, trà đào bắt đầu xuất hiện rộng rãi khắp mọi nơi từ các nhà hàng, quán cafe, quán ăn vặt vỉa hè đến kinh doanh online,… giúp các tín đồ trà đào dễ dàng tìm cho mình những địa chỉ tiện lợi, chất lượng uy tín và đặc biệt giá cả rất hợp lý.

cách làm trà đào tươi ngon tại nhà-3

Trà đào có sự kết hợp hài hòa giữa trà đen, đường và hương thơm của đào

Cách làm món trà đào đình đám này có gì mà khiến nó trở nên cao siêu khiến giới trẻ si mê đến vậy? Thực ra nó chỉ đơn giản là sự kết hợp hài hòa giữa trà đen, vị ngọt của đường và hương thơm của đào. Nhưng phần quan trọng nhất chính là những miếng đào giòn giòn ngọt mịn cùng với thứ siro đào chín tươi mang màu hồng tuyệt đẹp. Và không thể không nhắc đến hương vị của nó – tuyệt vời như một viên kẹo kem đào hấp dẫn khiến bạn không thể chối từ.

cách làm trà đào tươi ngon tại nhà-4

Trà đào giúp “hạ nhiệt” nhanh chóng, giảm bớt lo lắng, căng thẳng

Ở Hung-ga-ri người ta gọi những trái đào là “ thứ quả của sự điềm tĩnh”, bởi vì ăn chúng sẽ giúp chúng ta giảm lo lắng, căng thẳng.

Uống trà đào mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích vô cùng bất ngờ như thanh lọc cơ thể, tốt cho tim mạch, chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm cho da, ngăn dụng tóc,…Tất cả đều nhờ vào những dưỡng chất tốt có trong đào vitamin A,K,…các khoáng chất hữu ích như kẽm, sắt, canxi,…

cách làm trà đào tươi ngon tại nhà-5

Trà đào còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa ung thư và chống lão hóa

Vậy bạn còn chờ gì mà không đi mua ngay ít đào, trà gói về và bắt tay thực hiện cách làm trà đào để có một ly trà ngon mát lạnh ngay thôi, đang mùa đào mà.

Xem thêm:

2. Cách làm trà đào tươi ngon tại nhà

Nguyên liệu

  • 6 quả đào chín tươi ( bạn có thể mua nhiều để tủ lạnh ăn dần)
  • 1 bát đường
  • 2 gói trà đen hoặc trà đào (bạn có thể mua ở siêu thị hoặc các cửa hàng)
  • Nước lọc

Thực hiện cách làm trà đào

Bước 1: Cho trà đen (trà đào) vào một cốc nước sôi ủ khoảng 3 phút rồi nhắc bỏ gói trà. Để nước trà nguội và giữ trong tủ lạnh.

Bước 2: Đào tươi mang rửa sạch rồi để ráo nước rồi sau đó bạn thái 4 quả thành những miếng nhỏ để làm siro, còn 2 quả cắt miếng bổ cau và gọt bỏ vỏ để làm topping cho trà đào.

Bước 3: Cho nước, đường, đào vào một chiếc nồi nhỏ rồi đun sôi.

Khi hỗn hợp sôi bạn cho lửa nhỏ lại sau đó dùng muỗng gỗ khuấy đều dằm nát phần thịt đào, chờ khi phần đường tan hết và hơi keo lại là được.

Sau đó bạn tắt bếp và để siro trà đào nguội tự nhiên.

Bước 4: Dùng rây lọc lọc lấy phần nước đào

Bước 5: Đổ phần nước đào vào trà đen và khuấy đều, sau đó có thể dùng ngay hoặc giữ trong tủ lạnh.

Bước 6: Các bạn chỉ cần cho thêm những lát đào làm topping vào cốc có đá, rót trà đào vào và thưởng thức thôi. Bạn có thể tùy chỉnh độ ngọt của trà theo ý, có thể thêm chút chanh nếu thích.

Xem thêm:

Ngoài ra các bạn còn có thể sáng tạo thêm những thức uống thơm ngon khác từ trà đào như trà đào bạc hà, trà đào phúc bồn tử, trà đào dâu, trà đào gừng hay thêm vài viên kem để làm trà kem đào cũng rất tuyệt. Cách làm những loại trà đào này cũng rất đơn giản, các bạn chỉ cần thêm nguyên liệu bạn muốn vào nấu cùng với đào ở bước 3, hoặc dùng gói trà dâu hay bạc hà để thay thế trà đen.

Nếu không có thời gian học cách làm trà đào tươi các bạn có thể mua hộp siro đào có bán sẵn trong siêu thị cũng rất ngon.

Vậy là sau gần 2 năm phủ sóng, trà đào không chỉ còn là trào lưu mà nó đã trở thành nét văn hóa đồ uống trong giới trẻ mỗi độ hè về.

Với sức nóng lan tỏa trà đào nhanh chóng có mặt ở khắp mọi miền, trong mọi quán cafe, ở từng quán ăn vặt hay kể cả trà chanh vỉa hè. Ở Hà Nội trà đào nghiễm nhiên trở thành một trong số những thức uống chính của các quán hàng để thu hút thêm thực khách ghé đến.

Cũng từ đây trà đào có thêm những biến tấu của riêng mình như trà đào cam sả, trà đào me, trà đào bạc hà, thêm chút chân châu hay vài miếng thạch,…tất cả giúp tạo nên hương vị riêng hấp dẫn khách hàng hơn. Những biến tấu này thậm chí còn được đánh giá là ngon hơn hẳn bản gốc trà đào Phúc Long.

cách làm trà đào tươi ngon tại nhà-6

Trà đào ngày càng phổ biến với sức làn tỏa cực nhanh

3. Lời kết

Trà đào không chỉ bổ dưỡng, giải nhiệt mùa hè mà còn có tác dụng vô cùng tuyệt vời cho việc giữ gìn vóc giáng thon gọn và làm đẹp da của các bạn nữ. Kết hợp trà đào với những loại củ quả mà Jamja’s blog đã gợi ý cách làm trà đào ở trên sẽ càng tăng phần hiệu quả và thanh mát đấy.

4.7/5 - (4 votes)

Comments

comments