Cách làm trà sữa đào cozy “ngon đúng vị” y như ngoài hàng

24974

Trà sữa hiện nay có thể được coi là một thức uống hàng ngày ngon bổ rẻ cũng như rất dễ pha chế tại nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng tự biết cách làm trà sữa đào cozy ngon được như ngoài hàng đâu nhé. Hãy để JAMJA’s BLOG giúp bạn biết cách giải tỏa cơn khát mùa hè với một ly trà đào cực chất.

cach-lam-tra-sua-dao-cozy-1

Cách làm trà sữa đào cozy túi lọc cực dễ

1. Nguyên liệu thực hiện cách làm trà sữa đào cozy

Để có được một ly trà sữa đào túi lọc cozy các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu chính như sau:

  • Nước lọc để nguội (ấm cũng được): 100 ml
  • Sữa tươi (TH true milk, Vinamilk) không đường: 50 ml
  • Sữa đặc ( sữa ông thọ): 40 ml
  • 1 túi lọc trà đào cozy (mua trong đại lý, siêu thị đều có bán)
  • Hạt trái cây khô: nho, hạnh nhân, óc chó, thông,…
  • Thạch rau câu, thạch trái cây, 1 ít hạt chân châu.
  • 1 hộp đào ngâm ngọt (mua trong siêu thị).

cach-lam-tra-sua-dao-cozy-2

Nguyên liệu túi lọc trà cozy

Xem thêm:

2. Cách làm trà sữa đào cozy

Bước 1: Đun sôi khoảng 100 ml nước lọc tới nhiệt độ tầm 80 độ là được, đây là nhiệt độ thích hợp nhất để giúp bạn pha trà. Sau đó bỏ 1 túi trà đào cozy vào trong đó 4 tới 5 phút hãm trà cho tất cả cốt trà tan ra đều vào trong nước sôi.

Bước 2: khuấy đều hỗn hợp sữa đặc và sữa tươi không đường đều lên với nhau. Khi pha trà sữa đào cozy bạn nên dùng loại sữa tươi không đường bởi vì sữa tươi không đường nó có hương vị thơm và có độ béo ngậy hơn sữa tươi có đường nhé. Phối hợp cùng với sữa đặc sẽ làm tăng lên độ ngọt cũng như không làm mất đi hương vị béo ngậy của sữa. Nếu bạn là người ưa ngọt thì có thể bổ sung thêm vào sữa một chút đường vàng để tăng vị ngọt của cốc trà sữa đào cozy nhé.

cach-lam-tra-sua-dao-cozy-3

Cách làm trà đào cozy cực chất cho mùa hè tỏa nắng

Bước 3: Cuối cùng các bạn chỉ cần đổ trà sữa đào đã hãm từ bước 1 vào trong 1 cái ly sữa đã pha sẵn. Thêm vào đó thạch trái cây hoặc có thể là vài hat chân châu, 1 ít hạt khô giã giập, đào thái miếng vừa ăn. Và vài viên đá với những người thích uống trà lạnh và tăng cảm giác khi uống cũng như tăng hương vị của ly trà sữa túi lọc nhé.

Với vài nguyên liệu đơn giản lại dễ tìm mua ở các cửa hàng, đại lý hay siêu thị. Và không quá là mất nhiều thời gian để biết cách làm cho mình một cốc trà sữa đào túi lọc cozy cực kỳ ngon và cực nhanh phục vụ cho người thân, gia đình bạn bè trong những lúc công việc bận rộn không có nhiều thời gian.

Xem thêm:

cach-lam-tra-sua-dao-cozy-4

Ly trà sữa đào cozy ngon tuyệt cho bạn

Một số lưu ý trong cách làm trà đào cozy:

  • Nếu không ước lượng được nhiệt độ nước sôi 80 độ thì tốt nhất các bạn đun sôi hẳn nước đi rồi để khoảng 5 phút rồi mới đem nước để pha trà là ổn nhất.
  • Chân châu, thạch rau câu, trái cây tươi, đào bạnc ó thể mua sẵn ngoài hàng, siêu thị để khỏi mất thời gian chế biến nhé.
  • Để tăng chất dinh dưỡng bạn nên cho hạt khô như: nho, óc chó, hạnh nhân,… uống thay bữa chính cũng rất tốt.

Jamja’s Blog chúc các bạn có được những khoảnh khắc tươi mát, hạnh phúc cùng gia đình bên ly trà sữa đào cozy nhé!

4/5 - (3 votes)

Comments

comments