Cách làm trà sữa Thái xanh giải nhiệt cho ngày hè sôi động

7329

Trà sữa Thái xanh gần đây đã trở thành một món đồ uống phổ biến bới hương vị vô cùng thơm ngon, dễ uống, màu sắc lại bắt mắt. Công thức để làm trà sữa với vị thơm dịu ngọt, thanh thanh cùng với những viên thạch mềm tan ngay trong miệng, uống nhiều thì sẽ ghiền ngay, ai uống cũng phải thích mê ngay.

Vậy còn phải băn khoăn gì nữa Jamja’s Blog sẽ giới thiệu về cách làm trà sữa Thái xanh một cách đơn giản tại nhà cho các bạn. Hãy cùng bắt tay ngay và làm nhé!

cách làm trà sữa thái xanh-1

Nguyên liệu làm trà sữa Thái xanh:

1/ Phần thạch trà sữa:

Nên làm trước để cho đông, khi pha xong phần trà là đã có thạch để cho vào.

  • Thạch rau câu hãng con cá dẻo: 1 gói ( KLT 10g)
  • Đường cát hoặc có thể dùng đường vàng: 280g
  • Nước: khoảng 3 lít

2/ Phần trà sữa Thái xanh:

  • Trà Thái: 40g
  • Nước đun sôi: 2 lít
  • Nước lọc để nguội: 1,5 lít
  • Sữa đặc, (sữa bột): 1 hộp (có thể điều chỉnh theo sở thích ăn ngọt, nhưng nếu nhạt quá thì cũng không ngon)
  • Đường cát: 200g
  • Đá viên vừa đủ dùng

cách làm trà sữa thái xanh-2

Cách làm trà sữa Thái xanh:

Bước 1: Làm phần thạch trà sữa

Đầu tiên bạn đun sôi khoảng 3 lít nước, rồi trộn đường cùng với bột thạch lại với nhau (bạn không nên để riêng đường, riêng bột thạch bởi vì nếu cho riêng chỗ bột thạch vào nước sôi thì sẽ bị vón cục ngay không ngon).

Khi nước đã sôi bạn bật nhỏ lửa rồi cho từ từ chỗ hỗn hợp đường bột thạch vào nhau và khuấy đều tay cho chúng tan ra, đun sôi khoảng 5 phút sau đó tắt bếp. Khi thạch hơi ấm rồi thì vớt màng thạch bỏ đi đem cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, cắt phần thạch thành những miếng nhỏ vừa ăn.

cách làm trà sữa thái xanh-2

Bước 2: Làm phần trà sữa Thái xanh

Bạn pha gói trà Thái với 2 lít nước sôi rồi để khoảng 20 phút cho trà ngấm rồi lọc đi lấy nước cốt.

Phần bã trà thì không bỏ ngay, mà đem vò thêm 1 chút nữa cho ra hết chất rồi cho vào thêm khoảng 1,5 lít nước đun sôi để nguội vào lọc sao cho thôi hết trà rồi hoà chúng vào nồi nước cốt trà là được(lúc này trà sẽ có màu xanh đen đậm).

cách làm trà sữa thái xanh-5

Bước 3: Tiếp sau đó thêm sữa sạch và chỗ đường hòa tan vào, trà sẽ chuyển ngay sang màu xanh cốm rất đẹp mắt, rồi rót ra các ly và cho thêm thạch (hoặc dùng trân châu) để lạnh hay thêm đá vào và thưởng thức là được.

Cách làm trà sữa Thái xanh tự tay làm đúng là sẽ hấp dẫn hơn đó, với những cách tự làm trà sữa Thái tại nhà bạn còn có thể tự sáng tạo thêm nữa với những nguyên liệu mà bạn yêu thích mà ngoài hàng sẽ không có nhé. Hơn nữa có thể tự điều chỉnh độ ngọt hay là béo tùy thích theo bạn và cực kỳ tiết kiệm được chi phí mà còn thỏa thích làm dùng nữa.

cách làm trà sữa thái xanh-4

Bình thường giá của 1 ly trà sữa Thái bán không quá mắc nhưng mà cũng không phải rẻ như là những loại nước giải khát uống thông thường khác nên việc bạn tự làm ra được những ly trà sữa Thái xanh thơm ngon để thưởng thức cùng gia đình hay bạn bè, bạn còn có thể tiết tiệm được khá là nhiều với cách tận hưởng thức uống tại nhà như thế.

Như vậy là các bước thực hiện cách làm trà sữa Thái xanh đã hoàn thành rồi, chỉ với vài bước đơn giản thôi là bạn đã có ngay một món đồ uống thơm ngon do chính tay bạn chuẩn bị rồi.

Chúc các bạn ngon miệng với cách làm trà sữa Thái xanh ngon tuyệt tại nhà này nhé!

Xem thêm:

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments