Thích thú cách làm trân châu bằng bột sắn an toàn tại nhà

7160

Cùng “lăn vào bếp” và thực hiện ngay cách làm trân châu bằng bột sắn tại nhà để hoàn thiện các món điểm tâm đặc biệt hấp dẫn như chè, trà sữa…qua bài viết này nhé

Cách làm hạt trân châu bằng bột sắn

Những hạt trâu châu tròn tròn, giai giai là nguyên liệu không thể nào thiếu cho những cốc chè, những chà sữa, sữa chua dầm…vào  mùa hè được. Tuy nhiên, tình trạng an toàn thực phẩm ngày càng đi xuống như ngày nay đã khiến cho rất nhiều người phân vân liệu có nên dùng trân châu hay không. Để giúp mọi người giải quyết nỗi lo này, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trân châu bằng bột sắn tại nhà để tạo ra những hạt trân châu ngon, sạch và an toàn khi sử dụng.

chế biến hạt trân châu bằng bột sắn-2

Nguyên liệu cần có.

– Cùi dừa già (1/2 quả)

– Bột sắn (1 bát)

– Đường.

– Lá dứa (4-5 lá)

– Củ dền đỏ.

– Đường trắng

Cách chế biến:

Bước 1. Cùi dừa sau khi mua về, bạn dùng dao sắc gọt bỏ phần vỏ mỏng có màu nâu ở bên ngoài để lấy phần cùi dừa màu trắng. Rửa sạch cùi dừa rồi thái cùi dừa thành hạt lựu.

Lưu ý: Bạn nên thái cùi dừa thành các hạt lựu có độ to bằng đầu ngón tay út. Không nên thái quá bé hoặc quá to vì khi đó, hạt trân châu khi làm xong ăn sẽ không được ngon.

Bước 2. Cho bột sắn ra bát rồi đổ từ từ nước sôi vào để bột sắn không bị nhão. Dùng tay nhào bột đến khi thấy bột mềm, mịn thì dừng lại.

cách làm trân châu bằng bột sắn ngon

Bước 3. Nặn bột sắn thành một hình trụ dài. Sau đó, chia bột thành các phần nhỏ. Dùng cán, cán mỏng bột rồi cho cùi dừa vào chính giữa. Dùng tay vo tròn cục bột lại. Cứ thế, làm tương tự với chỗ bột còn lại.

luộc trân châu

Bước 4. Cho nước vào nồi rồi đun đến khi nước sôi thì cho các hạt trân châu đã làm xong vào. Dùng đũa đảo nhẹ để các hạt trân châu không bị dính vào với nhau.

hạt trân châu bằng bột sắn

Bước 5. Sau khi thấy các hạt trân châu nổi lên trên mặt nước thì bạn tắt bếp và vớt các hạt trân châu tra bát nước ngội khảng 5 phút. Vớt trân châu ra và để ráo.

Bước 6. Nếu bạn muốn tạo trân châu có màu thì hãy làm thêm bước này. Rửa sạch lá dứa rồi cắt lá dứa thành các khúc ngắn. Cho lá dứa vào máy xay  lấy nước rồi dùng nước lá dứa pha với nước nhào bột năng. Củ dền bạn cũng làm tương tự.

Lưu ý: Trân châu không để được lâu nên nếu bạn không dùng nhiều thì nên làm ít thôi nhé.

cách làm trân châu bằng bột sắn ta

Bạn nghĩ sao về cách làm trân châu bằng bột sắn mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn. Rất đơn giản phải không nào. Nếu có thời gian thì bạn hãy tự tay vào bếp và làm trân châu để thưởng thức nhé.

Xem thêm:

Cách làm trân châu từ bột sắn kết hợp bột rau câu.

Cũng giống như cách làm trân châu từ bột sắn trên, cách làm trân châu từ bột sắn và bột rau câu cũng đơn giản không kém. Những hạt trân châu được làm theo cách này không những có hương vị thơm ngọt mà khi ăn bạn sẽ cảm thấy vô cùng lạ miệng khi nhai. Cách làm như sau.

Nguyên liệu cần có.

– Bột sắn (160 gram)

– Bột rau câu (10 gram)

– Đường.

– Nước sôi.

Cách chế biến.

Bước 1. Đầu tiên, bạn trộn bột sắn cùng với bột rau câu và đường vào cùng một bát. Bạn không nên cho quá nhiều đường vì khi đó trân châu sẽ ngọt và ăn sẽ không được ngon.

Cách làm trân châu từ bột sắn kết hợp bột rau câu

Bước 2. Đổ từ từ nước sôi vào bát bột rồi dùng tay nhào bột cho đến khi bột mềm, mịn thì dừng lại.

Bước 3. Nặn bột thành các viên nhỏ rồi rắc chút bột khô lên chúng.

Bước 4. Chuẩn bị một nồi nước đun sôi rồi thả các viên trân châu vào nồi. Dùng muôi đảo nhẹ để các viên trân châu không bị dính vào với nhau.

Bước 5. Khi thấy trân châu chín và nổi nên mặt nước thì tiếp tục đun thêm 10 đến 15 phút nữa cho đến khi trân châu chìm xuống đáy nồi thì tắt bếp và đậy nắp nồi lại. Để nguyên khoảng 20 phút rồi vớt chân trâu ra cho vào bát nước lạnh khỏang 5 phút là có thể vớt ra dùng.

trân châu từ bột sắn kết hợp bột rau câu

Với cách làm trân châu bằng bột sắn và bột rau câu này, bạn có thể cho vào hộp kín và bỏ vào ngăn đá để dùng dần. Tuy nhiên, JAMJA’s BLOG khuyên bạn nên làm vừa đủ dùng vì trân châu được bảo quản trên tủ đá sẽ không được ngon như ban đầu đâu.

Xem thêm:

Cách làm hạt trân châu bằng bột sắn dây.

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trân châu từ bột sắn dây. Những hạt trân châu được làm theo cách này sẽ làm cho những cốc trà sữa, những cốc chè của bạn trở lên thơm ngon, lạ miệng hơn đó.

Nguyên liệu cần có.

– Bột sắn dây ( 2 thìa)

– Bột ca cao ( 1 thìa)

– Nước ấm.

Cách chế biến.

Cách làm hạt trân châu bằng bột sắn dây

Bước 1. Dùng muôi nghiền nhuyễn bột sắn dây rồi cho bột sắn dây cùng với bột cao cao vào bát to, trộn đều. Nếu bạn thích ăn ngọt thì bạn có thể cho thêm chút đường vào. Tuy nhiên, bạn không nên cho quá nhiều đường vì khi đó trâu châu sẽ rất ngọt và ăn không được ngon.

Bước 2. Đổ từ từ nước sôi vào bát bột rồi dùng tay nhào bột thật mạnh sao cho bột dẻo đều. Đây là công đoạn vô cùng quan trọng vì nó quyết định trâu châu của bạn làm có ngon hay không. Chính vì vậy, bạn hãy chú ý bước này nhé.

làm hạt trân châu bằng bột sắn dây

Bước 3. Nặn bột thành hình trụ rồi chia cục bột thành các cục nhỏ bằng đầu ngòn tay. Sau đó, bạn vo tròn cục bột thành các viên nhỏ. Khi làm xong, bạn rắc thêm chút bột khô lên các viên bột trân châu để chúng không bị dính vào với nhau.

Bước 4. Cho nước vào nồi nước đun sôi rồi thả từng viên bột vào. Đun đến khi thấy chúng nổi lên thì bạn vớt ra, cho ào nước lạnh khoảng 5 phút làm có thể dùng.

Lưu ý: Ở bước này, bạn nên dùng muôi khuấy nhẹ để các hạt trân châu không bị dính vào với nhau trong quá trình nấu.

hạt trân châu bằng bột sắn dây

Với 3 cách làm trân châu bằng bột sắn mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, bạn hãy lựa chọn cách làm mà bạn thích rồi làm thử xem như thế nào nhé. Trân châu mà ăn với chè thập cẩm hay dùng cùng với hồng trà thì ngon không chê vào đâu được đâu.

Chúc bạn thành công!

4.6/5 - (5 votes)

Comments

comments