Tự học cách làm trân châu cafe đơn giản, thơm ngon, hợp vệ sinh

9138

Hạt trân châu đen đã trở nên quá quen thuộc với những tín đồ nghiện trà sữa. Hôm nay, hãy cùng JAMJA’s BLOG bật mí cho bạn cách làm trân châu cafe ngon chuẩn vị như ngoài hàng mà cực đơn giản nhé.

cách làm trân châu cà phê 1

Nước hoa quả, sinh tố, một số loại nước giải khát khác dường như đã bị lãng quên khi trà sữa ngày một trở nên quen thuộc, thịnh hành trong giới trẻ. Những cốc trà sữa đủ vị mix thêm hạt trân châu giòn, dai thưởng thức trong ngày hè nóng bức hay mùa đông se lạnh đều là sự lựa chọn lý tưởng, còn gì bằng. Một cốc trà sữa thơm ngon, làm hài lòng, thỏa mãn bạn hay không cũng phụ thuộc không nhỏ vào nguyên liệu trân châu đi kèm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, để tự tay làm món trân châu cực khoái khẩu này nhé.

Cách làm trân châu cafe đơn giản

Nguyên liệu làm trân châu cafe

– bột năng: 2 lạng

– 2 gói cà phê hòa tan, có thể dùng cà phê đen nguyên chất

– đường nâu, 300ml nước

Cách làm trân châu cà phê như sau

cách làm trân châu cà phê 2

Đầu tiên, bạn cho một lượng nước khoảng 250 ml vừa đủ vào nồi to, bật bếp, đun đến khi nước sôi. Trong lúc đó, hãy chuẩn bị một bát nhỏ hỗn hợp gồm đường, 2 gói cà phê, vài thìa một ca cao nếu muốn, trộn đều. Trộn đến đâu, từ từ đổ bột năng vào hòa cùng đến đó, quấy thật đều và nhanh tay để cho bột không bị vón cục. Đem hỗn hợp bột trên, hấp cách thủy trong nồi độ 5-7 phút cho bột hơi nở, mềm, mịn.

cách làm trân châu cà phê 3

Sau đó, trải đều hỗn hợp bột lên mặt phẳng, có thể dùng mâm hoặc thớt, trước khi đó thì rắc qua lớp bột năng ở dưới để bột không bị kết dính. Cắt bột ra thành từng khúc, để dễ dàng trong việc nặn bột. Vê bột thành từng viên nhỏ nhỏ xinh xinh, hoặc có thể thành từng sợi dài nếu muốn. Nặn được đến đâu, cũng lăn qua một lớp bột để các viên không bị dính vào nhau.

cách làm trân châu cà phê 4

Cuối cùng, khi từng viên bột trân châu được hoàn thành, bạn bắt đầu thả chúng vào nồi nước đang đun sôi ở trên. Chờ nước sôi, cứ thế thả hạt trân châu vào, dùng đũa đảo nhẹ, đều tay, đợi tầm 5 phút, thấy hạt bắt đầu chuyển sang màu nâu đen, nở đều, lấy đũa chọc nhẹ cảm nhận độ mềm là được.

cách làm trân châu cà phê 5

Vớt ra rổ và để cho ráo nước. Như vậy là chúng ta đã có một tô hạt nguyên liệu trân châu chuẩn vị, giòn dai, để chế biến trong thức uống mỗi ngày rồi. Có thể dùng hạt trân châu kèm với gói trà sữa, hay bột trà xanh pha sẵn,  chẳng kém gì những cốc trà sữa hàng ngày bạn vẫn mua ngoài hàng đâu, lại còn đảm bảo, dinh dưỡng nữa.

cách làm trân châu cà phê 6

Cũng có thể dùng ngay hạt trân châu ăn kèm chè đỗ đen, hay những loại chè thông dụng mà các bạn vẫn nấu cho gia đình của mình . Sự góp mặt của hạt trân châu sẽ làm cho món ăn trở nên thú vị, đậm đà hơn đó, lại làm cho đám trẻ cực kì yêu thích nữa. Ngày hè nóng bức, được thưởng thức ly trà sữa thơm ngon ngay tại nhà, bát chè bổ dưỡng thì còn gì bằng. Chần chừ gì nữa, bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

cách làm trân châu cà phê 7

Hướng dẫn cách làm trân châu từ bột sắn dây

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– bột sắn dây: 1 lạng

– đường nâu

– tinh bột bắp: 1 bát con

– 2 gói cà phê hoặc bột cacao tạo màu

Cách làm trân châu từ bột sắn dây như sau:

Đầu tiên, bạn đổ  hỗn hợp gồm bột sắn dây và tinh bột bắp vào trộn đều, sau đó đổ từ từ nước sôi vào nhào cùng, nhào đều tay, để tránh bột bị vón cục, không gây khó khăn trong việc nặn bột. Có thể, hòa cùng bột nước cacao, bột cà phê để tạo mùi hương và tạo màu cho hạt trân châu.

cách làm trân châu từ bột sắn dây 1
Khi bột đã láng mịn, bạn đem ra trải đều trên mâm, trước khi đó thì lăn qua lớp tinh bột để tránh hỗn hợp bị kết dính. Sau đó, vê thành từng viên nhỏ xinh hình tròn rồi thả vào khay có chứa tinh bột bắp. Cuối cùng, chuẩn bị nồi nước đang đun sôi, thả trân châu vào luộc chín. Để tầm 5 phút thấy hạt trân châu nổi lên, dùng đũa thử thấy độ chín mềm là được. Vớt ra rổ để hạt trân châu ráo nước. Sử dụng ngay với trà sữa gói pha sẵn hay chè thì tuyệt cú mèo.

cách làm trân châu từ bột sắn dây 2

Xem thêm: Cách làm đông sương trái cây ăn một lần là nghiện.

Cách bảo quản hạt trân châu được ngon nhất

cách bảo quản trân châu 1
Trân châu sau khi luộc xong, bạn nên xả qua nước lạnh để từng hạt trân châu không bị dính. Để bảo quản lâu hơn, có thể được dùng qua ngày, bạn cho vào hộp nhựa đậy nắp kín hoặc bịt bằng gói bọc thực phẩm để trên ngăn mát của tủ lạnh và cứ thế lôi ra dùng dần. Thưởng thức cùng gói trà sữa pha sẵn, thêm chút đá là thức uống giải khát khoái khẩu, thơm ngon, bổ dưỡng được đa phần giới trẻ ưa chuộng. Tự tay bạn cũng có thể làm được đồ uống cực đã cho gia đình ngay tại nhà nhé.

Cách bảo quản hạt trân châu

Hi vọng qua bài viết ” Tự học cách làm trân châu cafe đơn giản, thơm ngon, hợp vệ sinh “ sẽ giúp chị em ghi thêm vào cuốn sổ tay của mình một công thức làm đồ uống cực đơn giản, thơm ngon dễ “gây nghiện” nhé. Chẳng phải đi đâu xa, la cà hàng quán lại không đảm bảo, hãy bắt tay từ những nguyên liệu sẵn có để thực hiện ngay nhé. Nhớ chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp của mình đó.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments