Học cách làm trân châu củ năng ngay tại nhà siêu đơn giản

12638

Học ngay cách làm trân châu củ năng ngay tại nhà với nguyên liệu đơn giản, cách làm siêu dễ, đảm bảo thơm ngon và an toàn, cho ly trà sữa thêm tròn vị bạn nhé.

Cách làm trân châu củ năng

Nếu bạn muốn có những ly trà sữa, ly chè thêm ngon thì chắc chắn phải có những viên trân châu “nhỏ nhưng có võ”. Để làm được những hạt trân châu dai và thơm ngon được làm từ bột năng hoặc bột sắn là chính, cùng với các loại phẩm màu và một số nguyên liệu phụ khác để biến tấu ra nhiều loại trân châu có màu sắc khác nhau. Ngoài ra ngày nay còn có một số loại topping thường cho vào trà sữa, chè như thạch sợi, hạt thủy tinh… cũng khá thú vị. Tuy nhiên, trân châu dạng viên vẫn được ưa chuộng hơn cả. Thêm vào đó, trân châu trong trà sữa cũng rất tốn “giấy mực” của báo chí vì việc trân châu “bẩn” không rõ nguồn gốc. Chính vì vậy, bài viết này Jamja’s blog sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm trân châu củ năng siêu đơn giản mà lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cách làm trân châu củ năng lá dứa

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Củ năng tươi: 0,5kg
  • Bột năng: 300g
  • Nguyên liệu tạo màu: lá dứa (4-5 lá)
  • Mùi thơm
  • Đường: 150g

Các bước thực hiện

Bước 1: Củ năng gọt vỏ, sửa sạch với nước lạnh sau đó cắt kiểu hạt lựu

Cách làm trân châu củ năng - 3

Bước 2: Lá dứa mang rửa thật sach, sau đó thái thành từng khúc ngắn từ 3-4cm. Cho lá dứa đã cắt vào máy xay, cho thêm 400ml nước. Xay cho đến khi hỗn hợp mịn. Tiếp theo bạn dùng rây để lọc lấy nước và bỏ phần xác.

Bước 3: Cho đường vào bát đựng nước lá dứa, khuấy đều cho đường tan hết. Cho thêm vài giọt mùi thơm để viên trân châu hấp dẫn hơn. Sau đó bạn cho củ năng đã cắt vào bát.

Mẹo: Nếu bạn không muốn làm trân châu màu xanh, bạn có thể sử dụng củ dền để tạo màu hồng. Cách đơn giản hơn để tạo màu cho trân châu chính là sử dụng màu thực phẩm. Chỉ cần vài giọt thôi, tất cả sẽ “biến màu”.

Bước 4: Khi bạn thấy củ năng đã thấm đều màu (khoảng 10 -15 phút) thì bạn vớt ra một cái rây, xốc nhẹ tay cho ráo nước nhưng lưu ý không được xốc ráo hết nước.

Cách làm trân châu củ năng - 4

Bước 5: Đun một nồi nước sôi. Trong lúc chờ nước sôi, bạn tranh thủ làm áo cho củ năng: bạn cho củ năng vào một cái bát mới, cho bột năng vào cùng và xốc đều lên để bột năng bám vào củ năng. Tiếp thep, đổ củ năng ra rây và rây nhẹ để cho phần bột thừa (nếu có) rơi ra.

Bước 5: Cho củ năng vào nồi nước đang rồi. Chờ cho đến khi củ năng nổi lên là bạn đã hoàn thành việc luộc củ năng, bây giờ củ năng đã “biến” thành trân châu. Chuẩn bị sẵn một nồi nước đá lạnh và vớt trân châu củ năng ra cho vào đó để trân châu không bị dinh vào nhau. Để một lúc khoảng 3-5 phút thì bạn dùng rây vớt trân châu ra, cho vào ly chè/trà sữa và thưởng thức ngay thôi nào.

Cách làm trân châu củ năng - 2

Bạn thấy cách làm trân châu củ năng có dễ không? Quá dễ ấy chứ.

Học thêm cách làm trân châu đen truyền thống

Ngày nay, dù có rất nhiều loại trân châu được sáng tạo ra, tuy nhiên những viên trân châu đen truyền thống vẫn được nhiều người yêu thích hơn cả. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy điều này ở hầu hết các quán trà sữa nổi tiếng như Ding Tea, Toco toco, BOBAPOP, Goky….

Cách làm trân châu đen

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300g bột năng
  • 2 thìa cà phê bột ca cao
  • 100g đường
  • 3 gói cà phê G7

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho một chiếc nồi to lên bếp, đổ khoảng 350 ml nước. Bật bếp và đun sôi nồi nước. Trong lúc chờ nước sôi, bạn thực hiện tiếp các công việc dưới đây.

Bước 2: Cho gói cà phê G7 + bột ca cao + bột năng vào một cái nồi nhỏ và trộn đều hỗn hợp. Khi nước sôi, bạn tắt bếp và đổ nước vào nồi nhỏ đựng hỗn hợp bột, đổ từ từ và khuấy  đều tay. Bạn đổ làm sao để hỗn hợp quánh vừa phải, không nên trộn bột quá nhão sẽ khi nhào sẽ rất khó.

Bước 3: Để một lúc cho bột nguội. Sau đó dùng tay để nhào bột cho đến khi bột mịn và không còn dính tay.

Bước 4: Nấu một nồi nước sôi khác. Trong lúc đó, tiến hành chia bột thành các phần nhỏ và tiến hành nặn trân châu.

Cách làm trân châu đen - 1

Mẹo: Bạn nên để những viên trân châu tách rời nhau, không chồng chéo tránh bị dính vào nhau.

Bước 5: Khi nước sôi, bạn cho những viên trân châu đã nặn vào. Pha sẵn một nồi nước đường. Chờ đến khi trân châu nổi lên có nghĩa là trân châu đã chín. Bạn dùng muôi vớt trân châu ra và cho vào nòi nước đường đã pha. Để như vậy từ 45 đến 1 tiếng để cho những viên trân châu ngấm đường hoàn toàn thì bạn vớt ra là có thể dùng ngay.

Cách làm trân châu đen - 2

Yêu cầu thành phẩm: Những viên trân châu ngon phải vừa dai giòn, lại có vị ngọt và thơm.

Tuy hơi mất thời gian, nhưng cách làm trân châu củ năng và trân châu đen đều rất dễ dàng. Có được những viên trân châu dai giòn, thơm ngon mà lại hợp vệ sinh thì bỏ ra một chút thời gian cũng đúng phải không các bạn. Theo dõi Jamja’s blog thường xuyên để cập nhật cách làm những món ăn ngon khác bạn nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng với những hạt trân châu bé nhỏ.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

 

4/5 - (4 votes)

Comments

comments