Cách làm trân châu đen ngon hấp dẫn chiêu đãi cả gia đình

849

Trân châu đường đen được nhiều người yêu thích bởi hương vị độc đáo mà chúng mang đến. Hãy cùng tham khảo ngay cách làm trân châu đen ngon để chiêu đãi người thân và bạn bè với những công thức đơn giản dưới đây nhé.

Trân châu đen sau khi hoàn thiện với vị dẻo dai, thơm ngon cùng màu nâu đen bắt mắt đang từ lâu đã được nhiều người yêu thích. Theo như thống kê của Google, đã có nhiều lượt tìm kiếm bí quyết, công thức làm món ăn hấp dẫn này nhưng để tìm được cách làm trân châu đen đơn giản, dễ làm, thơm ngon không phải điều dễ dàng.

Để giúp các chị em tìm được công thức chế biến món trân châu đen để chiêu đãi cả gia đình, JAMJA’s Blog đưa ra một số thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu để chế biến món ăn hấp dẫn chiêu đãi các thành viên trong gia đình, bạn bè nhé!

Trân châu đen thơm ngon truyền thống

– Nguyên liệu

Theo đó,cách làm trân châu đen rất đơn giản, chỉ cần bột năng hay bột sắn dây với những nguyên liệu dễ tìm các chị em có thể tìm được món ăn hấp dẫn để chiêu đãi các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè vào những buổi tụ tập.

  • Bột năng hoặc bột sắn.
  • Bột ca cao hoặc bột cà phê hòa tan.
  • Nước sạch.
  • Đá lạnh.
  • Bột gạo (nếu muốn trân châu ít dai hơn).
  • Dụng cụ làm cần có: Tô lớn, rây, chậu, đũa, khay, nồi, ấm đun siêu tốc, găng tay, hộp đựng thực phẩm…

– Cách làm trân châu đen tại nhà

Tương tự như cách làm trân châu khác, khi thực hiện những bước tiếp theo các chị em nên rây bột năng hay bột sắn trước. Điều này có thể giúp cho loại bột này mụn màng hơn cũng như loại bỏ cặn để có thể làm được trân châu đen thơm ngon hơn mà không bị vón cục. Đến khi đã rây bột xong, nên tiến hành tuần tự theo những bước dưới đây.

+  Công thức trộn bột

Đầu tiên là đun một ấm nước, trong khi chờ nước, lấy bột năng đã rây qua và bột ca cao hay cà phê cho vào một cái tô lớn. Trộn đều hai loại bột này với nhau để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Nếu như bạn thích vị ngọt có thể cho thêm một chút đường vào trong bột rồi tiến hành trộn đều lên. Tùy vào sở thích mà có thể thêm số lượng đường nhất định.

+ Pha bột làm trân châu đen

Trộn bột xong, nhanh chóng cho ấm vào trộn thật đều hỗ hợp lên. Đợi đến khi bột đã nguội, cho hết ra một chiếc khay lớn.

Sử dụng gang tay sau đó nhào bột thật kỹ để chúng có độ dẻo nhất định, đều với nhau. Trong khi pha bọt nếu như thấy bột bị khô bạn có thể thêm chút nước còn nếu như bị ướt quá có thể bổ sung thêm bột năng để chúng đạt độ dẻo theo yêu cầu.

Tiến hành nhào đều tay, đến khi nào bột tạo thành một khối mịn, mềm dẻo và khi tạo hình không bị dính tay là được.

Khi tiến hành công thức cách làm trân châu đen cần chú ý, đây là giai đoạn quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của món ăn này. Khi tiến hành pha bột nên cho nước từ từ để tránh bột quá nhão, khi vo viên không thể tạo thành hạt được. Bên cạnh đó, nếu như bạn muốn cho hạt trân châu đen ít dai hơn có thể thêm một chút bột gạo bên trong.

+ Nặn và luộc viên trân châu

Bột sau khi đã nhào xong nên chia thành từng phần nhỏ để tiến hành tạo hình viên trân châu đen. Tiến hành nặn những hạt theo hình tròn nhỏ, kích cỡ bằng nhau. Nên nặn bằng viên đậu là đẹp nhất, không quá to, khi ăn cũng dễ dàng hơn.

Để có thể tạo nên những viên trân châu không bị dính vào nhau, trong khi nặn nên cho thêm chút bột năng khô vào cùng những hạt đã nặn.

Đặt nồi nước lên trên bếp, đợi đến khi nước sôi từ từ thả vào nồi, đun tiếp đến khi những viên trân châu này nổi lên thì tắt bếp. Sử dụng vượt vớt hết những hạt này ra rồi thả ngay vào nước lạnh, nên cho vài viên đá là tốt nhất để các viên trân châu không bị dính vào với nhau.

Cách làm trân châu đen bằng bột năng, milo

Trên những tế thì những quán trà sữa milo đã áp dụng công thức này, biến chúng trở thành nguyên liệu quen thuộc để tạo nên những cốc trà sữa thơm ngon, bổ dưỡng. Với món mới này chắc chắn bạn sẽ gây ấn tượng cho người thân trong nhà hoặc bạn bè vào những dịp cuối tuần tụ họp với nhau đấy. Cùng tham khảo thêm công thức đơn giản, dễ tiến hành dưới đây nhé.

– Nguyên liệu chuẩn bị

  • Bột nếp: 30 g
  • Bột năng: 65 g
  • Bột ca cao: 20 g

– Các bước thực hiện

Các loại bột đã chuẩn bị từ trước bao gồm bột năng, bột cacao, bột nếp cho vào một cái âu lớn. Trộn đều lại với nhau. Nhưng cần nhớ, nên để lại một chút bột năng để khi làm xong sẽ làm áo cho viên trân châu.

Lấy nước ấm, cho từ từ vào hỗn hợp đã chuẩn bị từ trước. Tiến hành nhào bột đều tay đến khi bột nguội hết thì nhào mạnh tay, nặn để tạo thành một hỗn hợp bột dẻo, mịn và hòa quyện lại với nhau. Đối với cách làm trân châu đen với bột năng và cacao, khi tiến hành nhào nặn bột chị em nên rắc thêm một chút bột năng lên mặt bàn. Điều này tránh cho bột bị dính lên bàn hoặc tay bạn.

Tiếp đó, chia bột thành những phần bằng nhau sau đó vo thành viên trân châu kích thước nhỏ, đồng đều với nhau. Nên nhặn nhỏ để vừa ăn. Khi tiến hành, chị em nên nhớ rắc một chút bột năng khô qua các hạt trân châu đã tiến hành xong để các hạt này không bị dính vào với nhau.

Đặt một nồi nước lên trên bếp đợi đến khi nước sôi tới thì cho hết các hạt trân châu vào luộc trong thời gian khoảng 20 phút. Khi tiến hành luộc nên đảo qua vài lần để các hạt không bị dính vào với nhau. Đợi đến khi những hạt trân châu này nổi hết lên trên mặt nước bắt đầu vớt ra. Sau khi vớt, cho nhanh vào chậu nước lạnh để hạt trân châu không bị dính vào với nhau, giúp cho trân châu thành phẩm thơm ngon hơn.

– Yêu cầu thành phẩm

Những hạt trân châu milo này sau khi đã hoàn thành đều có màu đen hấp dẫn với vị thơm đặc trưng. Các viên đã nặn không nên nặn quá to để khi ăn trở nên dễ dàng hơn. Mỗi viên ăn đều có vị mềm dẻo, độ dai vừa miệng dễ ăn. Đồng thời, kích thước đồng đều với nhau sẽ giúp chúng trở nên ngon mắt hơn.

Bảo quản trân châu đen tại nhà thế nào?

Đối với hướng dẫn cách làm trân châu đen tại nhà kể trên, JAMJA’s Blog không đề cập quá chi tiết về số lượng nguyên liệu cần chuẩn bị. Bởi lẽ, chúng tôi muốn bạn tự căn chỉnh các loại nguyên liệu tùy thuộc vào số thành viên trong gia đình. Điều này có thể tránh được tình trạng, món ăn được làm ra quá nhiều hay quá ít gây lãng phí hoặc thiếu cho các thành viên cùng sử dụng.

Quý khách hàng cũng cần phải lưu ý rằng, không chỉ riêng trân châu đen mà các loại trân châu khác cũng dễ dàng bị hư hỏng nếu như không bảo quản đúng cách. Bên cạnh đó, nếu như bạn lỡ tay làm nhiều cần tham khảo cách bảo quản cụ thể dưới đây nhé.

– Bảo quản trân châu đen đã luộc

Nếu như muốn trân châu sau khi luộc không bị cứng, đến khi luộc xong bạn cho ngay vào chậu nước đá, ngâm trong khoảng 15 phút. Trường hợp bảo quản bằng nhiệt độ thông thường thì những hạt trân châu đen này chỉ sử dụng được trong ngày, dĩ nhiên bạn cần phải bọc kín, sử dụng màng bọc thực phẩm hoặc cho vào trong hộp để bảo quản chúng.

Còn nếu như nhỡ tay làm quá nhiều mà lại muốn bảo quản bạn nên cho vào trong hộp thủy tinh sau đó đậy nắp lại. Đặt bình này vào trong ngăn mát tủ lạnh. Đối với cách này chị em có thể bảo quản được trong khoảng 3 ngày, sử dụng dần dần khi có yêu cầu.

Tuy nhiên nếu như muốn bảo quản bằng tủ lạnh, đến khi bỏ ra nên luộc lại. Song cách này sẽ khiến cho những hạt trân châu bạn làm mất đi độ giòn và dai so với lúc ban đầu đấy.

– Bảo quản trân châu đen chưa luộc

Theo đó, những cách làm trân châu đen chúng tôi hướng dẫn trên đây không hề khó song lại tốn khá nhiều công suất từ việc rây bột, nhào nặn đến tạo hình rồi luộc. Chính vì thế nhiều người thường có xu hướng làm nhiều hơn để sử dụng trong thời gian và cũng vì tâm lý ‘một công đôi việc’.

Nếu như phần thừa chưa luộc bạn có thể bọc kín lại bằng túi bóng hoặc màng bọc thực phẩm rồi cho vào trong ngăn mát của tủ lạnh. Nhưng dù bảo quản bằng cách này thì trân châu cũng không được để quá 1 tuần nhé.

Bởi lẽ, nếu như để càng lâu thì chất lượng của hạt chân trâu giảm mạnh đặc biệt bạn làm tại nhà nên không sử dụng các chất bảo quản, chúng sẽ nhanh hỏng hơn rất nhiều. Đồng thời, khi lấy hạt trân châu ra cần phải kiểm tra xem chúng có bị mốc hay không hay có dấu hiệu hư hỏng nào hay không. Trường hợp phát hiện ra bị hư hỏng tuyệt đối không được sử dụng bởi lẽ chúng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

Lưu ý trong cách làm trân châu bằng bột năng

Khi tiến hành nhào bột làm trân châu, chị em nên cho càng ít đường càng tốt bởi lẽ khi nhào nặn mà có đường sẽ làm tăng sự kết dính giữa các hạt này với nhau. Đặc biệt nếu như nấu lên sẽ khó tách chúng ra.

Dù là làm trân châu theo cách nào đi nữa thì nước trộn bột hay nước luộc trân châu cần phải sôi già. Bởi lẽ điều này sẽ giúp bạn nhào bột dẻo hơn, chắc chắn hơn cũng như tăng sự kết dính trong các hạt mà không gây vón cục khí tiến hành xong.

Quý khách hàng có thể bảo quản trân châu trong tủ lạnh sau khi đã nấu xong và không dùng hết. Khi bảo quản, nếu muốn lấy ra sừ dụng chỉ cần cho hạt trân châu vào trong lò vi sóng, vài phút sau bạn đã có được những hạt trân châu đen thơm ngon, hấp dẫn như lúc mới làm xong.

Đối với những cách làm trân châu đen kể trên hy vọng bạn có thể tự tay chế biến được những hạt trâu châu nhỏ đen, thơm ngon và hấp dẫn. Theo thông tin của JAMJA’s Blog thì những tín đồ mê mẩn trà sữa hay học ngay cách tự chế biến món đồ uống này từ đầu đến cuối để đảm bảo sức khỏe, có được món thơm ngon nhà làm.

Hy vọng, với những chia sẻ chi tiết này bạn sẽ nắm được công thức chế biến đơn giản, hấp dẫn để có được món ngon phục vụ các thành viên trong gia đình, bạn bè những dịp cuối tuần. Nếu cần thêm nhiều công thức nấu nướng, địa chỉ ăn hàng hấp dẫn hãy tham khảo thêm nhiều bài viết tại JAMJA’s Blog nhé!

Rate this post

Comments

comments