Học ngay cách làm trân châu nhiều màu hấp dẫn cho món trà sữa

7269

Trà sữa trân châu là một trong những thứ đồ uống hiện nay được giới trẻ rất yêu thích. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trân châu nhiều màu tại nhà. Cách làm này không chỉ đơn giản tiện lợi mà còn làm cho ly trà sữa thêm hấp dẫn, hơn nữa vừa đảm bảo an toàn thực phẩm vì ngoài thị trường có nhiều loại trân châu giả không đảm bảo.

Độ hot của trà sữa trân châu

Độ hot của trà sữa trân châu

Trà sữa là đồ uống đã du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm nay, tuy nhiên do xu hướng hiện đại phát triển thì có rất nhiều quán trà sữa xuất hiện với các thương hiệu như Ding Tea, Toco Toco, Gongcha, Royal Tea… Trà sữa còn là đồ uống được giới trẻ rất ưa chuộng, rảnh 1 cái là trà sữa, bạn bè muốn gặp nhau cũng đi trà sữa, hẹn hò cũng trà sữa… Không chỉ thể mà uống trà sữa phải là trà sữa trân châu, trà sữa gọi thêm topping phải thật nhiều trân châu. không chỉ các thương hiệu lớn mà các quán chè vỉa hè, chỗ nào cũng có trà sữa. Cũng vì vậy mà việc các nguyên liệu làm trà sữa và trân châu không đủ vệ sinh an toàn thực phẩm cũng ngày càng nhiều hơn.

Cách làm trân châu nhiều màu đơn giản

Trà sữa hiện nay là thức uống rất được yêu thích của các bạn trẻ, khi đi uống trà sữa ngoài quán các bạn thường gọi thêm topping có trân châu, nhưng ngoài quán thì thường chỉ có trân châu trắng và đen. Để tạo cho ly trà sữa thêm hấp dẫn, bắt mắt, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn cách làm trân châu nhiều màu ngay tại nhà vừa thơm ngon và đảm bảo, vì hiện này trên thông tin truyền hình đưa tin rất nhiều về các loại trân châu xuất xứ Trung Quốc, làm bằng lốp xe và có chất gây ung thư. Cách làm trân châu mà chúng tôi gợi ý cho các bạn gồm 4 màu là màu trắng, màu xanh, màu đỏ và màu đen. Chúng ta cùng tìm hiểu cách làm nhé!

Cách làm trân châu nhiều màu 1

Nguyên liệu làm trân châu

+ Bột năng: 300g

+ Bột gạo tẻ: 100g

+ Đường kính trắng: 100g

+ Tạo màu xanh: nước lá dứa hoặc bột trà xanh hoặc siro trà xanh

+ Tạo màu đỏ: siro dâu

+ Tạo màu đen: 1 gói cà phê đen hoặc bột cacao

Xem thêm:

Các bước làm trân châu nhiều màu

Đầu tiên các bạn cho nồi nước nhỏ lên bếp đun sôi, trong lúc chờ đợi nước sôi thì bạn chuẩn bị 1 chiếc bát con. Mỗi bát các bạn cho bột và đường vào như sau: 4 thìa bột năng, 1 thìa cà phê bột gạo, 1 thìa cà phê đường và trộn đều. Nếu các bạn dùng bột để tạo màu thì các bạn cho bột vào bát và trộn đều lên luôn, còn nếu bạn dùng dung dịch nước hay siro màu thì khi trộn bột xong bạn mới cho nước siro vào nhào bột. Hoặc các bạn có thể pha bột trà xanh hay cà phê thành nước đặc và cho vào sau khi nhào bột. Trân châu màu trắng thì không cần cho màu vào.

Cách làm trân châu nhiều màu 2

Khi nước đã sôi bạn dùng mui múc nước sôi cho vào các bát bột. Khi vừa cho nước các bạn vừa đảo đều bột luôn để bột không bị vón cục. Với tỉ lệ bột ở trên bạn chỉ cần cho 1 mui nước là được, không nên cho nhiều nước làm bột bị nhão khi viên sẽ khó hơn. Bạn dùng tay nhà bột, nếu bạn dùng siro thì bạn cho vào để tạo màu.  cho đên khi bột mịn mềm và không còn bị dính tay.

Tiếp theo bạn nặn các cục bột màu thành từng viên nhỏ, khi viên xong bạn cho qua 1 lớp bột áo để các viên không bị dính vào nhau.

Cách làm trân châu nhiều màu 3

Khi đã viên xong bạn cho vào nồi nước sôi đun sôi đên khi các hạt trân châu nổi lên thì để nhỏ lửa khoảng 5 phút cho trân châu chín mềm sau đó mới vớt cho vào 1 tô nước nguội khoảng 15 phút sau đó bạn cho ra 1 chiếc tô và thưởng thức cùng trà sữa.

Cách làm trân châu nhiều màu 4

Sau khi đã luộc chín rồi viên trân châu nhìn bóng, mịn, ăn sẽ mềm và dai dai, có thêm hương vị của màu các bạn cho vào thì sẽ có hương thơm của trà xanh, cà phê hay dâu. Cách làm trân châu nhiều màu thật đơn giản và dễ dàng phải không nào. Với các fan của trà sữa thì ly trà sữa do tay mình nấu sẽ càng tuyệt vời hơn.

Cách làm trân châu nhiều màu 6

Xem thêm:

Lưu ý khi nào trân châu nhiều màu

Trong cách làm trân châu nhiều màu các bạn cần phải lưu ý những điều sau:

+ Không cho hạt trân châu vào tủ lạnh vì hạt trân châu sẽ bị cứng lại khi ăn sẽ không còn dẻo và mềm

+ Khi ăn thì nên mới cho chân trâu vào trà sữa

+ Có thể không cho bột gạo vì hạt trân châu sẽ bị dai hơn

+ Không nên cho nhiều bột gạo vì sẽ làm hạt trân chau sẽ cứng hơn

+ Nếu không may bạn cho nhiều nước nhào bột bị nhão thì sau khi nặn phải dùng bột áo bao lại luôn

+ Khi tạo màu cho trân châu nên sử dụng các loại nước tạo màu thay vì dùng bột tạo màu.

Lưu ý khi nào trân châu nhiều màu

Với những tín đồ mê trà sữa thì cách làm trân châu nhiều màu này thật sự hữu ích phải không? Ly trà sữa của các bạn sẽ thêm bắt mắt và ngon hơn khi có thể tự làm những viên trân châu vừa dẻo vừa dai ngon lại còn nhiều màu sắc hấp dẫn. Hãy truy cập JAMJA’s BLOG thường xuyên để có thể cập nhật được những cách nấu ăn ngon khác nhé. Chúc các bạn thành công với những gợi ý của chúng tôi.

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments