7 Cách làm trắng đế giày bị ố vàng siêu dễ trong 5 phút

28456

Cách làm trắng đế giày bị ố vàng nhanh chóng và hiệu quả không phải ai cũng nắm được. Một số nội dung dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Giày trắng là lựa chọn của nhiều người, với màu sắc ấn tượng chúng dễ dàng kết hợp với các loại trang phục khác nhau. Điều này tạo nên phong cách dành cho người dùng.

Tuy nhiên, do màu trắng đặc trưng nên giày dễ bị bám bẩn, ố vàng sau một thời gian sử dụng. Đặc biệt những ai không biết cách vệ sinh, giữ gìn khiến chúng trở nên bẩn và mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

Thực tế không phải ai cũng biết cách khiến những đôi giày trở nên đẹp hơn, khôi phục lại diện mạo vốn có của những đôi giày này. Đâu mới là cách? Bạn cũng đang quan tâm đến việc này và muốn biết cách làm trắng đế giày bị ố vàng?

Nếu quan tâm đến nội dung này mời bạn tham khảo một số vân đề trong bài viết dưới đây.

Cách làm trắng đế giày bị ố vàng với bột giặt

Khi bạn thay bàn chải đánh răng mới, bạn đừng vội vứt những chiếc bàn chải cũ đi nhé. Vì chúng sẽ là những vật dụng làm sạch đế giày của bạn cực kỳ tiện lợi đấy.

Cách làm trắng đế giày bị ố vàng với bột giặt-1

[maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/xrRfFMDZ” text=”Giày New Balance sale” ]

Bột giặt là chất tầy rửa có tác dụng làm sạch các chất bẩn bám ở trên mọi bề mặt của các vật rắn mà không gây ra phản ứng hóa học. Chính vì vậy mà nếu đế giày của bạn bị ố vàng thì có thể sử dụng bột giặt để làm trắng theo cách sau.

Đầu tiên, bạn pha bột giặt với chút nước. Nhúng bàn chải đánh răng vào nước bột giặt rồi cọ phần đế giày. Cọ thật mạnh cho đến khi đầu bàn chải có màu nâu đen thì bạn nhúng đầu bàn chải lại vào hỗn hợp bột giặt sau đó lại lấy bàn chải ra cọ tiếp. Cứ như vậy, bạn cọ cho đến khi thấy toàn bộ phần đế giày thời trang được làm sạch, hết ố vàng thì dừng lại.

Cách làm trắng đế giày bị ố vàng với bột giặt-2

Cách làm trắng đế giày bị ố vàng bằng bột giặt rất đơn giản. Tuy nhiên có nhiều vết bẩn bám trên đế giày không thể làm sạch được bằng bột giặt được, nhất là đối với đế giày bằng ca su cứng.

Làm trắng đế giày bị ố vàng bằng thuốc tẩy

Làm trắng đế giày bị ố vàng nhờ thuốc tẩy-1

Như cái tên của mình, thuốc tẩy cũng có công dụng làm trắng đễ giày vô cùng tốt. Để làm theo cách này, bạn chỉ cần cho thuốc tẩy ra một chén nhỏ hoặc pha thuốc tẩy với nước vào một chậu to, dùng bàn chải đánh răng bỏ nhúng vào rồi chà nhẹ bàn chải lên phần đế giày bị ố vàng khoảng 15 – 20 phút là được. Cách tẩy trắng này khá đơn giản và dễ làm vì thuốc tẩy khá phổ biến. Tuy nhiên đối với những chiếc giày đã bị ố vàng lâu ngày thì bạn không nên dùng cách này bạn nhé.

Dùng kem đánh răng làm trắng đế giày

Kem đánh răng ngoài có thác dụng làm sạch miệng, diệt vi khuẩn, làm trắng răng, kem đánh răng còn có tác dụng làm sạch các vết ố vàng vô cùng hiệu quả. Để làm sạch đế giày bị ố bằng kem đánh răng, bạn hãy cho kem đánh răng vàng bàn chải rồi dùng bàn chảy chà mạnh lên phần đế giày.

Sau khi chà xong, bạn để nguyên khoảng 5 – 10 phút rồi dùng một chiếc khăn ấm lau hết toàn bộ kem đánh răng dính trên mặt đế giày đi. Sau khi lau xong bạn sẽ thấy các vết ố bám dính trên đế giày đều được làm sạch. Sử dụng kem đánh răng không chỉ làm trắng đế giày mà còn an toàn, đơn giản.

Dùng kem đánh răng làm trắng đế giày-1

[maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/VdjGgcFC” text=”GIÀY VANS GIẢM GIÁ” ]

Lưu ý: Cách tẩy trắng này chỉ nên dùng cho những đôi giày bị ố mới. Với những vết ố lâu ngày thì kem đánh răng sẽ không có tác dụng đâu. Bởi vậy, nếu giày của bạn đã bị ố vàng quá 3 tháng thì hãy lựa chọn cách làm trắng đế giày khác nhé.

Dùng chanh tươi làm trắng đế giày bị ố vàng

Như đã biết, chanh chứa hàm lượng axit rất cao nên nếu bạn muốn làm trắng đế giày, bạn có thể sử dụng chanh tươi để đánh bay  các vết ố vàng.

Dùng chanh tươi làm trắng đế giày bị ố vàng-1

Đầu tiên, bạn cắt đôi quả canh rồi dùng nửa quả canh chà nhè nhẹ lên đế giày. Bạn cũng có thể vắt chanh lấy nước cốt rồi dùng bàn chảy đánh răng để đánh bay vết ố vàng ở phần đế giày.

Sau khi chà xong, bạn đợi khoảng 15- 20 phút rồi dùng khăn lau qua phần đế giày. Bạn sẽ thấy phần đế giày của mình trắng sáng như khi mới mua.

Dung dầu chống gỉ (dầu WD-40) tẩy trắng đế giày

Nếu bạn dùng cả 3 cách làm trắng đế giày bị ố vàngJAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên mà vẫn chưa thấy hết ố vàng ở phần đế giày thì bạn có thể dùng dầu chống gỉ WD – 40.

Cách làm trắng đế giày bị ố vàng bằng dầu chống gỉ

Bạn xịt trực tiết dầu chống gỉ WD – 40 lên phần đế giày rồi dùng khăn mềm hoặc mút sốt đánh bóng đế giày nhiều lần. Dầu chống gỉ WD – 40 có thể làm sạch vết ố vàng ở phần đế giày một cách nhanh chóng mà không gây ra phản ứng hóa học, làm hòng giày lên bạn hoàn toàn có thể an tam mà sử dụng.

Lưu ý: Kinh nghiệm hay là bạn không nên cho dầu chóng gỉ WD – 40 lên phần vải hoặc phần da của giầy vì khi đó dầu chống gỉ WD – 40 sẽ làm hỏng giầy hoặc làm da bị nổ nên bạn hãy hết sức cẩn thận nhé.

Dùng nước cốt chanh kết hợp baking soda làm trắng đế giày

Cách làm trắng đế giày bị ố vàng bằng backing soda

Baking soda có rất nhiều công dụng. Một trong những công dụng mà mọi người hay dùng baking soda là tẩy trắng. Chính vì vậy, nếu nhà bạn có baking soda thì có thể hòa baking soda với nước cốt chanh. Sau đó nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp này rồi chà nhẹ bàn chải lên phần đề giày. Chà khoảng 2 – 3 lần, bạn sẽ thấy đế giày của bạn sạch hơn, trắng hơn so với trước.

Cách làm trắng đế giày nhờ dùng nước lau đồ gỗ

Nước lau đồ gỗ chứa rất nhiều chất có khả năng làm sáng và làm sạch. Chính vì vậy mà nếu bạn dùng nước lau đồ gỗ, bạn cũng có thể làm sạch đế giày. Đây là cách làm trắng đế giày bị ố vàng khá hữu hiệu mà không hề gây độc hại.

cách làm trắng đế giày bị ố vàng bằng nước lau đồ gỗ

Để làm sạch đế giày theo cách này, đầu tiên, bạn cho nước lau đồ gỗ ra mọt chén nhỏ rồi nhúng bàn chải vào. Sau đó, bạn chà nhẹ bàn chải lên phần đế giày khoảng 5- 10 phút thì bạn sẽ thấy phần đế giày trắng, sáng hơn rất nhiều. Sau khi trà xong, bạn chỉ cần dùng khăn mềm lau lại phần đế giày nữa là xong.

cách làm trắng đế giày bị ố vàngbằng nước lau gỗ

[maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/GxaUs8YS” text=”GIÀY NIKE GIẢM GIÁ” ]

Với cách làm trắng đế giày bị ố vàng mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, bạn hãy xem phương pháp nào hữu hiệu, dễ làm, dễ kiếm vật liệu nhất để làm nhé. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể đánh bay mọi vết bẩn, trả lại cho đôi giày của mình vẻ trắng sáng như ban đầu rồi đó. Giờ đây nỗi lo về những vết ố vàng đã không còn có thể làm phiền bạn được nữa.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 6 Cách làm cho giầy rộng ra thật dễ dàng chỉ trong tích tắc

4.2/5 - (23 votes)

Comments

comments