Học lỏm cách làm trứng cút muối chuẩn vị tại nhà cực đơn giản

6406

Trứng cút muối là món ăn đường phố nổi tiếng tại Hồng Kong. Thay vì những cách chế biến nhàm chán như luộc, rán thì nay trứng cút đã cải tiến sáng tạo trở thành món ăn ngon, bổ dưỡng, được mọi người vô cùng ưa thích. Cùng tìm hiểu cách làm trứng cút muối tại nhà ngon bá cháy nhé!

Tác dụng của trứng cút

Trứng cút là một loại thực phẩm ngon, bổ dưỡng, giá thành lại rẻ được nhiều bà nội trợ lựa chọn làm bữa ăn chính trong gia đình. Bản thân trứng  cút có nhiều thành phần dinh dưỡng có giá trị cao tốt cho sức khỏe.

Tuy trứng cút có trọng lượng, kích thước bé hơn quả trứng gà nhưng giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại gấp 3 lần giá trị dinh dưỡng của trứng gà. Trứng cút có tác dụng rất lớn trong việc chữa bệnh và tăng cường sức khỏe.

tác dụng của trứng cút

Trong trứng cút có hàm lượng lencithin và cephalin gấp 3-4 lần so với trứng gà, chất này có tác dụng bổ não, cung cấp những chất thiết yếu trong hoạt động trí óc. Ăn trứng cút có tác dụng  đối với người làm việc trí óc, cho các em học sinh.

Trứng cút còn giúp tăng cường thị lực vì chứa hàm lượng vitamin B2 cao hơn rất nhiều lần so với trứng gà.

“Nhỏ nhưng mà có võ”, trứng cút có kích thước bé hơn trứng gà nhưng có tác dụng rất lớn trong việc điều hòa kinh nguyệt , cải thiện làn da phụ nữ, ngăn ngừa thiếu máu tiền sản và sau sinh cho phụ nữ mang thai.  Hàm lượng cholesterol cũng thấp hơn trứng gà nên khi ăn trứng cút bạn không lo bị tăng nồng độ cholesterol quá cao gây hại cho sức khỏe.

Cách làm trứng cút muối Hồng Kong

Nguyên liệu làm trứng cút muối

Trứng cút muối truyền thống được yêu thích bởi vị mặn, bùi bùi, béo béo của trứng, cách làm vô cùng đơn giản với những nguyên liệu sau:

  • Trứng cút{ tùy số lượng bạn muốn}
  • Lọ thủy tinh{ không nên dùng lọ nhựa vì có mùi hôi làm mất độ ngon của trứng cút}
  • Muối, rượu trắng, nước lọc

cách làm trứng cút muối 2

Thông thường khi mua trứng cút, giá thành rẻ nên người mua thường mua một chục, hai chục quả nên ít ai để ý trứng cút có bị thối, hư hỏng hay không. Một số mẹo để nhận biết trứng cút ngon : chọn những quả còn nguyên vẹn, sạch sẽ, không bị rạn nứt; những quả trứng thối thường là những quả vỏ ngoài màu xám, có vân mùi thối, khó chịu; và nổi trên mặt nước. Quan sát bằng mắt thường thì khó phân biệt được trứng có thật sự chất lượng hay không, vì vậy bạn nên chọn cơ sở uy tín chất lượng có kiểm định hoặc nhà người quen để mua trứng đảm bảo an toàn vệ sinh và bổ dưỡng nhất.

Các bước làm trứng cút muối

Đầu tiên, bạn chọn những quả không bị dập, vỏ còn nguyên vẹn có thể thả trứng vào nước xem trứng có quả nào bị hỏng không, rửa sạch, lau khô.

cách làm trứng cút muối 3

Lọ thủy tinh rửa sạch, tráng qua bằng nước sôi để khử mùi sau đó lau kĩ để ráo nước.

Cho 2 thìa muối tinh  vào nước đun sôi, để nguội. Bước cuối cùng xếp trứng vào lọ thủy tinh sao cho cẩn thận, đổ hỗn hợp nước muối cho thêm một chút rượu trắng để nơi thoáng mát khô ráo tầm 1O-15 ngày. Sau khi trứng chín nhớ bảo quản trứng trong tủ lạnh để ăn dần nhé, để ở ngoài sẽ khiến trứng nhanh hỏng, ăn vào có thể bị ngộ độc. Không nên làm quá nhiều trứng cút muối, bạn chỉ nên làm một lượng vừa đủ ăn cho gia đình, vì làm quá nhiều sẽ khiến thừa và bảo quản lâu sẽ khiến trứng mất ngon.

Sáng tạo trứng cút muối với màu sắc khác nhau

Trứng cút muối thông thường dường như cũng đã nhàm chán với các bà nội trợ, cùng tìm hiểu cách  chế biến món trứng cút muối bắt mắt với màu tím xem có gì khác biệt nha!

cách làm trứng cút muối 5

Bắt mắt với trứng cút muối màu tím

  • Trứng cút { tầm 20quả}
  • ½ chén dấm táo
  • ½ chén nước lọc
  • ½ chén củ cải ngọt
  • 4 muỗng cà phê đường cát
  • 1 muỗng cà phê hạt nhục đậu khấu
  • 2 muỗng cà phê kosher
  • 2 muỗng cà phê gia vị thảo mộc

Bước 1: Tương tự với cách làm truyền thống, bước đầu tiên bạn cũng chọn lựa và rửa sạch trứng chim cút. Sau đó luộc chín trứng và bóc vỏ, nếu muốn bóc vỏ dễ hơn bạn chỉ cần cho trứng vào nước lạnh hoặc nước đá.

Bước 2: Xếp trứng đã lột vỏ cẩn thận vào lọ thủy tinh có nắp đậy. Tất nhiên lọ thủy tinh, tráng qua bằng nước sôi để khử mùi sau đó lau kĩ để ráo nước.

Bước 3: Pha chế dung dịch ngâm trứng

Để tạo ra màu tím cho trứng cút bạn chỉ cần đun sôi tất cả các thành phần nguyên liệu đã chuẩn bị cho vào chảo, liên tục khuấy đều khi hỗn hợp tan hết thì cho thêm muối và đường. Sau khi hỗn hợp sôi, bạn để nguội rồi rót vào hũ trứng. Sau khi hỗn hợp đã ngâm đúng màu bạn yêu thích thì chỉ cần đổ vào hũ trứng đã sắp sẵn trước đó và đậy kín nắp lại. Sau đó, đặt nước nóng khoảng 1O phút sau đó lắc đều để đảm bảo quả trứng nào cũng có một lớp màu tím thật đẹp.

cách làm trứng cút muối màu tím

Các trứng cút sau khi được ngấm hỗn hợp sẽ thấm màu rất đẹp và ăn rất ngon, khi ăn bạn kết hợp cùng với bánh mì, cơm trắng hoặc dùng cho món salad trộn chắc chắn sẽ hấp dẫn và bổ dưỡng. Ngoài ra bạn có thể làm trứng cút muối bằng những màu sắc khác nhau như màu vàng hay trứng cút muối xào cay cũng rất ngon và bắt mắt. Chúc bạn thành công!

XEM THÊM

  • Ăn vặt no căng tại Vàng khè quán với mã giảm giá cực hot từ JAMJA
  • Cập nhật tin khuyến mãi, mã giảm giá mới nhất từ Rio Coffee tại đây!
  • Đắm chìm trong hương vị kem sữa tươi sáp ong ngọt ngào tại Honey Cream
  • Nếm trọn menu trà sữa phong phú tại Meet and More với loạt mã giảm giá hấp dẫn

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments