Cách làm tương đen ăn cá viên chiên không bị đắng

14677

Cách làm tương đen ăn cá viên chiên – Là một món ăn vặt tuy nhiên nếu thiếu đi phần tương đen đặc trưng thì món cá viên chiên sẽ trở lên kém vị hơn rất nhiều.

Nếu như ở Hà Nội nổi tiếng với các món ăn vặt như thịt xiên nướng hay nem chua rán thì ở Sài Gòn có một món ăn vặt đặc biệt mà nếu ai có một lần đặt chân đến đây sẽ nhớ mãi, đó là món cá viên chiên độc đáo, tuy là một món ăn đơn giản nhưng sẽ thật khó tìm một quán ăn cá viên chiên ngon đúng điệu tại Hà Nội, cá viên mang hương vị độc đáo của người Sài Thành mà không đâu có thể sánh bằng bởi có nước sốt tương đen đặc trưng tại đây.

Tuy nhiên nếu không có điều kiện được đến tận nơi thưởng thức món cá viên chiên cùng với nước sốt tương đen thì bạn cũng có thể tự tay làm món ăn đó tại nhà với cách làm tương đen ăn cá viên chiên mà không bị đắng siêu hấp dẫn.

Cách làm tương đen ăn cá viên chiên

Cá viên chiên và tương đen – bộ đôi song kiếm hợp bích tung hoành các quán ăn vặt giới trẻ

Món cá viên chiên vốn là một món ăn nhanh rất phổ biến, dường như trong các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi có rất nhiều đồ bán sẵn và bạn chỉ cần mua về và rán chúng lên là xong. Tuy nhiên, đối với một món cá viên chiên chính hiệu thì không chỉ đơn giản như vậy để có thể làm nên một thương hiệu món ăn được nhiều người yêu thích như thế.

Phần thịt cá để viên phải được làm rất công phu và gồm nhiều công đoạn khác nhau, đầu tiên phải khéo léo trong việc lựa chọn cá, cá phải tươi và được lọc hết phần xương, rồi sau đó giã bằng tay để thịt cá được nhuyễn, bạn hoàn toàn có thể dùng máy xay để xay cho mịn phần thịt, có thể trộn thêm một số gia vị ăn cho đậm vị hơn.

Cách làm tương đen ăn cá viên chiên

Là một món ăn vặt tuy nhiên nếu thiếu đi phần tương đen đặc trưng thì món cá viên chiên sẽ trở lên kém vị hơn rất nhiều. Phần tương đen không được đặc quá cũng không được loãng quá, phải có độ sánh vừa phải, cay vừa phải, có màu đen bóng nhìn bắt mắt, tỷ lệ pha tương đen cũng phải chuẩn thì mới tăng thêm phần ngon miệng cho món ăn.

Xem thêm:

Cho dù ở nhiều nơi, món cá viên chiên còn được biến tấu ăn kèm với tương ớt hoặc nước chấm chua ngọt tự pha, dẫu vậy, tương đen và cá viên chiên vẫn là một bộ đôi hoàn hảo cho một món quà vặt đặc sắc, hấp dẫn.

Cách làm tương đen ăn cá viên chiên không bị đắng

Tương đen được coi như là linh hồn cho món ăn nên tuy đơn giản chỉ là một loại nước chấm nhưng bạn cũng cần có sự khéo léo đong đếm tỷ lệ để có thể làm nên một loại tương đen ăn cá viên chiên đúng điệu mà không bị đắng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1kg đậu nành
  • 150ml nước tương Maggi
  • 1,5kg đường trắng
  • 2 thìa cà phê muối
  • 50gr đậu nành rang

Cách làm tương đen ăn cá viên chiên

Các bước để làm món tương đen ăn cá viên chiên:

Bước 1: Ngâm đậu nành với nước lọc rồi để qua đêm cho đậu được nở mềm. Sau đó, đem đậu ngâm đã ráo nước đi nấu trong vòng 2 tiếng và đậy nắp kín để đậu nấu được chín đều mà không bị sượng.

Bước 2: Đem đậu nành rang ra xay thật nhuyễn và mịn. Để ráo đậu nành được nấu ra rổ rồi sau đó trộn đều hai loại đậu đã chuẩn bị vào với nhau.

Bước 3: Cho nước tương, muối và đường nấu chung với nhau, đến khi đun sôi thì cho hỗn hợp đậu nành đã chuẩn bị vào rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 1 tiếng rưỡi rồi tắt bếp, trong quá trình nấu bạn có thể tăng giảm gia vị cho phù hợp với món ăn, nên pha một chút bột sắn hòa với nước để tạo độ sánh, lưu ý không nên pha quá đặc.

Cách làm tương đen ăn cá viên chiên

Bước 4: Sau khi nấu xong, để tương nguội rồi sau đó cho vào một chiếc vại có kích thước vừa với lượng tương bạn nấu, đậy nắp kín và để trong vòng từ 10 đến 15 ngày là có thể ăn được.

Lưu ý: JAMJA’s BLOG gợi ý bạn nên chọn đậu nành tươi không quá già hay hạt bị lép, nảy mầm thì sẽ khiến nước tương bị đắng, hơn nữa, không cho quá nhiều nước tương làm mất đi mùi vị đậu nành vốn có của món tương đen.

Những địa chỉ quán ăn cá viên chiên với tương đen bạn nên ghé thăm tại Sài Gòn

Cá viên chiên với tương đen – Quán Ăn Vặt

Cách làm tương đen ăn cá viên chiên

Chỉ với mức giá từ 3k đến 13k là bạn có thể thưởng thức no say không chỉ món cá viên chiên trứ danh mà còn các món bò viên, tôm viên, xúc xích với loại tương đen chính hiệu. Quán khá đông đúc tuy nhiên không gian quá rất sạch sẽ, đa phần là các bạn học sinh sinh viên đến đây tụ tập sau giờ tan học.

Bạn có thể gọi miễn phí ăn kèm với dưa chuột hoặc nên thưởng thức cùng với món kem béo ngậy chỉ với 5k sẽ làm cho bữa quà chiều trở nên vui vẻ và thư giãn hơn mà vẫn hợp túi tiền.

Địa chỉ: Số 176 Đặng Văn Ngữ, Hồ Chí Minh

Xem thêm:

Cá viên chiên – Sương Nguyệt Ánh

Cách làm tương đen ăn cá viên chiên

Bên cạnh món tương đen ngon chính hiệu thì bạn có thể thưởng thức rất nhiều các món ăn thập cẩm khác nhau chỉ trong cùng một suất với giá rẻ bất ngờ, gồm cá viên chiên, bò viên, tôm chiên, há cảo đảm bảo sau khi thưởng thức sẽ no lâu cả một buổi tối. Tương đen ăn rất thơm và quyện cùng hương vị cá rất hợp, cá viên chiên không bị nhiều dầu mà rất ráo, ăn bao nhiêu cũng không hề bị ngán.

Bạn hoàn toàn có thể gọi thêm dưa leo hoặc các rau củ ăn kèm để món ăn được thanh hơn. Quán hay mở tầm chiều tối, không chỉ phục vụ nhâm nhi quà chiều của học sinh sinh viên mà còn là nơi hội tụ những cuộc vui bên những cốc bia mát ngày hè.

Địa chỉ: Số 90 Sương Nguyệt Ánh, Quận 1, Hồ Chí Minh

Mong rằng với bài viết trong mẹo vào bếp hôm nay bạn có thể tìm kiếm cho mình cách làm tương đen ăn cá viên chiên độc đáo để tiếp đãi gia đình cùng thưởng thức món quà vặt vui vẻ bên nhau. Hơn nữa là ghé thăm những địa chỉ quán ăn cá viên chiên với sốt tương đen đúng điệu để không chỉ thư giãn mà còn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm về hương vị để có thể tự tay làm tại nhà. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments