Cách làm vết thương mau lành không để lại sẹo nhanh chóng

4226

Da được xem là một bộ phận vô cùng đặc biệt của cơ thể. Khi da bị tổn thương, cơ thể chúng ta sẽ tự động vá da để làm lành vết thương. Tuy nhiên, với cách làm vết thương mau lành không để lại sẹo mà JAMJA’s BLOG sắp chia sẻ dưới đây, vết thương của bạn không chỉ mau lành, không có sẹo mà bạn sẽ có một nàn da đẹp như cũ. Vậy cách làm như thế nào? Cùng tìm hiểu với JAMJA’s BLOG thôi nào!

Làm sao để da liền sẹo?

Làm sao để da liền sẹo

Sau khi da bị tổn thương, cơ thể chúng ta sẽ tự hoạt động theo cơ chế tự chữa theo 3 giai đoạn.

+ Giai đoạn đầu tiên là xuất hiện máu và viêm ở vết thương. Khi da bị thương làm cho các mạch máu có trên da bị hư tổn. Từ đó tạo thành một tín hiệu báo động tới các tế báo tiểu cầu, giúp tế bào tiểu cầu tập trung lại thành nút để bịt vết thương lại. Trong những tế bào tiểu cầu này có các chất trung gian để biến cục tế bào tiểu cầu thành cục máu đông, ngăn chăn vi khuẩn xâm nhập.

+ Giai đoạn 2 là sự hình thành của các mô tế bào mới nhờ sự tăng trưởng của các tế bào.

+ Giai đoạn ba là sự tái tạo lại lớp biểu bì để hình thành lớp da bảo vệ mới.

Vết thương trải qua 3 giai đoạn này sẽ lành nhưng sẽ để lại sẹo rất xấu xí ở vị trí vết thương.

Tại sao vết thương chậm lành?

Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng sẹo là sự lành của vết thương trên da. Và quá trình vết thương chuyển thành sẹo nhanh hay chậm, đẹp hay xấu đều tùy thuộc vào mức độ nặng, nhẹ và kích thước của vết thương. Bạn có thể thấy vết thương nhỏ và nong sẽ nhanh lành hơn vết thương to và sâu. Hay như vết thương bị tím, bầm dập sẽ lâu lành hơn vết thương không bị tím, bầm dập.

Tại sao vết thương chậm lành

Ngoài ra, tuổi cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong quá trình vết thương lành bởi người cao tuổi thường bị suy dinh dưỡng, thiếu các chất cần thiết cho quá trình lành sẹo so với người con trẻ. Khả năng lành sẹo, tái tạo các mô tế bào của người gia kém hơn so với người còn trẻ.

Tại sao vết thương chậm lành

Người bị bệnh như đái tháo đường, thận, ung thư,…cũng lâu lành sẹo hơn so với người bình thường. Tuy nhiên, với cách làm vết thương mau lành không để lại sẹoJAMJA’s BLOG sắp hương dẫn, vết thương trên da của bạ sẽ nhanh chóng lành mà không có sẹo chỉ trong thời gian ngắn, dù bạn là người già, người bị bệnh đi chăng nữa.

Tại sao lại có sẹo lồi?

Sẹo nồi có thể xuất hiện ở bất cứ vết thương nào, dù nặng hay nhẹ, dù vết thương nông hay sâu. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp vết thương nhỏ và nông sẽ không để lại sẹo hoặc nếu có chỉ là sẹo mờ và nhỏ, rất khó nhìn thấy.

Tại sao lại có sẹo lồi

Vậy sẹo lồi do đâu mà có? Trước khi tìm hiểu sẹo nồi, chúng ta phải hiểu sẹo nồi lạ sự phát triển bất ngờ của các mô tế bào khiến cho vùng da mới hình thành cao hơn, sau một thời gian vết thương lành vùng da lồi lên cũng không xẹp xuống trở lại bình thường.

Sẹo nồi là vết sẹo nhô lên cao so với mặt da và có màu sậm hơn với da của bạn. Một số vết sẹo nồi đụng vào sẽ có cảm giác đau và ngứa. Vết sẹo nồi sẽ không bị mất đi mà nó tồn tại mãi mãi, nhìn rất mất thẩm mĩ nên các cô nàng đều không muốn có vết sẹo nồi trên cơ thể của mình.

Tại sao lại có sẹo lồi 2

Sẹo nồi được hình thành có thể do chúng ta không chăm sóc vết thương đúng cách, không có chế độ ăn uống hợp lý như ăn rau muống, ăn trứng, ăn đồ nếp hay hải sản, thịt gà…khi bị thương.

Cách làm vết thương mau lành không để lại sẹo

Tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm vết thương mau lành không để lại sẹo để các bạn có thể tham khảo cách chăm sóc cũng như cách xử lý vết thương để vết thương mau lành và không để lại sẹo.

Dùng mật ong mau lành vết thương

Có thể nói, mật ong là một thực phẩm vô cùng quen thuộc đối với nhiều người. Chính vì vậy, nếu các bạn bị thương ngoài da mà sử dụng các loại kem có chiết xuất từ mật ong thì có thể hồi phục vết thương vô cùng nhanh. Những dưỡng chất có trong mật ong có công dụng chống lão hóa, trẻ da cũng như xóa mờ các vết thâm, vết sẹo vô cùng nhanh và hiệu quả.

Cách làm vết thương mau lành với mật ong

Các sản phẩm này thường được dùng với các vết thương đã kín miệng. Bạn hãy dùng tay bôi nhẹ kem lên cùng da bị thương mỗi ngày khoảng 1 – 2 lần rồi để trong 15 phút rồi rửa sạch rồi nước.

Cách làm vết thương mau lành với chanh tươi

Chanh có rất nhiều công dụng. Một trong những công dụng tuyệt vời của chanh là làm lành vết thương và xóa mờ vết thâm, vết sẹo vô cùng nhanh. Trong chanh chứa rất nhiều vitamin C giúp chanh có thể tái tạo lại collagen giúp da được hồi phục như ban đầu.

Cách làm vết thương mau lành với chanh tươi

Nếu bạn muốn dùng chanh để xóa mờ vết thâm và liền vết thương nhanh chóng thì có thể dùng tăm bông nhúng vào nước chanh rồi thoa lên vùng vị thương. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại vết thương bằng nước sạch.

Làm vết thương mau lành với hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có rất nhiều dưỡng chất giúp tăng cường vẻ đẹp cũng như làm lành vết thương. Chính vì vậy mà có rất nhiều người sử dụng hạt hạnh nhân hàng ngày.

Làm vết thương mau lành với hạt hạnh nhân

Bạn có thể ngâm hạnh nhân vào nước ấm quá một đêm rồi xay nhỏ ra. Nhỏ vài giọt nước hoa hồng vào hạnh nhân xay rồi thoa hỗn hợp này vào vùng da bị thương sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Dùng dầu ô liu mau lành vết thương

Theo như nghiên cứu, dầu ô lưu chứa rất nhiều vitamin A, B, D, E…nên dầu ô lưu có khả năng chống viêm và làm lành vết thương, xóa mờ sẹo vô cùng nhanh. Nếu nhà bạn có dầu ô lưu thì bạn có thể sử dụng cách này để làm lành vết thương và xóa mờ sẹo.

Dùng dầu ô lưu mau lành vết thương

Bạn có thể dùng dầu ô lưu để xóa mờ sẹo bằng cách xoa nhẹ dầu ô lưu lên vết thương rồi nhẹ nhàng massage chỗ đó. Để qua một đêm rồi rửa sạch lại vết thương bằng nước ấm.

Cách làm vết thương mau lành vơi bột gỗ đàm hương

Dùng bột gỗ đàm hương là cách đơn giản nhất trong cách làm vết thương mau lành không để lại sẹo. Để làm lành vết thương, mờ sẹo bằng bột gỗ đàm hương, bạn hãy trộn bột với nước hoa hồng rồi thoa hỗn hợp này nên vùng da bị thương. Để khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm vết thương mau lành vơi bột gỗ đàm hương

Cách làm vết thương mau lành không để lại sẹo mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ, JAMJA’s BLOG hy vọng bạn sẽ nhanh chóng đánh bay những vết thương, vết thâm hay những vết sẹo xấu xí trên cơ thể mình trong thời gian nhanh nhất. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments