Học lỏm ngay bí quyết cách làm vỏ sủi cảo tại nhà vừa thơm vừa mềm

10526

Cách làm vỏ sủi cảo tại nhà thơm ngon đúng điệu không phải ai cũng biết được. Bạn có đủ tự tin làm món ăn phức tạp này hay không? Nếu quan tâm đến chi tiết công thức này cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Theo đó, sủi cảo là một trong những món ăn ngon, truyền thống của Trung Quốc du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm qua. Món ăn này có phần vỏ làm bằng bột, phần nhân làm bằng thịt với nhiều nguyên liệu khác nhau. Sự hòa quyện của các nguyên liệu này cùng cách thức chế biến độc đáo hiến chúng được nhiều người yêu thích, chinh phục khẩu vị của mọi người ngay từ lần đầu tiên thương thức.

Nhưng bạn cũng có thể tự chế biến món ngon này tại nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi. Song liệu rằng bạn đã nắm được công thức chi tiết này hay chưa? Nếu quan tâm đến món ngon này hãy cùng JAMJA’s Blog tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu ngay nhé!

Nguồn gốc của bánh sủi cảo

Như đã khẳng định ở trên thì sủi cảo bắt nguồn từ ẩm thực Trung Quốc từ lâu đời,  chúng trở thành một trong những loại bánh đặc trưng không thể thiếu vào mỗi dịp Tết đến xuân về của người dân Trung Hoa. Ăn sủi cảo được quan niệm sẽ đem lại may mắn cho năm mới và ở một số vùng khác như các tỉnh phía Bắc Trung Quốc thì chúng còn được sử dụng là một loại bánh ăn quanh năm. Không những vậy, hiện nay món bánh tráng miệng đặc biệt này còn được nhiều nơi trên thế giới yêu thích. Bạn cũng hoàn toàn có thể thưởng thức đúng mùi vị của sủi cảo kể khi đang ở trời Tây, ở Việt Nam thì món bánh này cũng rất được ưa chuộng.

Nguồn gốc của bánh sủi cảo-1

Để làm được những miếng sủi cảo xinh xắn đều tay thì bạn cần chú ý đặc biệt trong cả hai khâu làm vỏ bánh và nhân bánh. Nhân bánh có thể là nhân bánh chay hoặc nhân thịt được cuộn và xếp tay khéo léo sao cho các mép thành nếp  thật đều đẹp và bánh sủi vừa nhỏ vừa xinh xắn. Đây cũng là loại bánh có khá nhiều cách làm, bạn có thể ăn món sủi cảo hấp, luộc, chiên, chiên khô hay còn một loại nữa gọi là  sủi cảo trứng vì chúng thay vì sử dụng bột như cách làm bình thường thì dùng trứng để thay thế nên rất ngậy và đặc biệt.

Nguồn gốc của bánh sủi cảo-2

 Nếu bạn muốn tự tay làm sủi cảo cho cả gia đình mình thì hãy tham khảo ngay cách làm vỏ sủi cảo và nhân bánh ngay trong phần tiếp theo này.

Cách làm vỏ sủi cảo tại nhà

Nguyên liệu cho cách làm vỏ sủi cảo

+Bột mì đa dụng: 250g

+Muối:  2g

+Nước đun sôi: 120 – 150ml

+Bột bắp

+Khuôn cắt bánh hình tròn hoặc bát con

Chi tiết cách làm vỏ sủi cảo

cách làm vỏ sủi cảo-3

Bạn cũng đã biết khi làm sủi cảo thì phần làm vỏ bánh cũng vô cùng quan trọng,nó quyết định đến bánh sủi cảo sẽ có hình dạng như thế nào, độ mỏng, dai của vỏ bánh là một yếu tố đánh giá sủi cảo có ngon hay không.

Đầu tiên trong cách làm vỏ sủi cảo, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu với tỷ lệ chuẩn, sau đó cho bột mỳ vào và nhào bằng nước nóng cùng với chút muối. Sau đó dùng tay nhào bột cho thật kĩ, để căn lượng nước cho vào thì bạn hãy cho từ từ từng chút một, nhào cho thật đều tay.

cách làm vỏ sủi cảo-4

 Sau khi bột hoàn toàn đã mịn đều thì bạn vo tròn chúng lại về để bột nghỉ khoảng 2 tiếng bằng cách cho vào tô, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại phía ngoài. Bột khi được nhào đúng theo cách này thì sẽ có độ dai đặc trưng và bạn dùng chúng làm vỏ bánh sủi cảo hay bánh gối đều rất phù hợp.

Bạn đã để bột nghỉ thì tiếp theo hãy lăn bột thành dạng khúc dài và cắt đôi, sau đó tiếp tục lăn bột thành khúc trụ lẳn có đường kính khoảng 5 cm. Bạn dùng dao cắt chúng thành những miếng nhỏ và từ những miếng nhỏ đó vo tròn bánh và dùng cán bột cán cho thật đều, thật mỏng.

cách làm vỏ sủi cảo-5

Sau đó dùng một chiếc bát úp ngược xuống phần bánh vừa cán và dùng dao cắt bỏ phần ngoài thừa ra theo khuôn. Bây giờ bạn chỉ cần thoa chút bột bắp lên các miếng vỏ bánh vừa làm là bạn đã hoàn thành xong cách làm vỏ sủi cảo rồi đấy.

Thông thường bạn có thể bả quản chúng trong tủ lạnh và dùng được trong khoảng một tuần với ngăn mát và với ngăn đá đông thì lâu hơn bạn sẽ giữ được khoảng một tháng. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể làm vỏ bánh sủi cảo để  dùng dần cho lần làm bánh tiếp theo với thời gian hợp lý. Còn cách làm nhân của bánh sủi cảo cũng rất đơn giản, bạn có thể tham khảo ngay sau đây.

Cách làm bánh sủi cảo thơm ngon đậm chất Trung Hoa

Cách làm bánh sủi cảo-1

Nguyên liệu làm bánh sủi cảo

+ Thịt xay: 200g

+Tôm nõn bóc vỏ: 100g

+Cải thảo: ¼ cây

+Nấm hương: 200g

+Vỏ sủi cảo: 50 chiếc

+Hành lá

+Gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu, dầu mè, xì dầu,

Công đoạn thực hiện làm bánh sủi cảo

Đầu tiên, để làm nhân bánh sủi cảo bạn sẽ băm nhỏ phần tôm bóc nõn đã chuẩn bị. Cải thảo thì tách từng bẹ và thái chúng thành những sợi nhỏ và rửa sạch, để ráo nước. Nấm hương bạn sẽ ngâm chúng vào nước nóng cho nở khoảng 10 phút vừa rửa sạch, cắt bỏ chân nấm và cũng băm nhuyễn. Hành lá cắt bỏ rễ và rửa sạch, thái nhỏ.

Tiếp theo bạn sẽ trộn tất cả những nguyên liệu trên lại cùng với chút gia vị: Hạt nêm, hạt tiêu, xì dầu cho thật đều tay và để ướp chúng khoảng 20 phút.

Cách làm bánh sủi cảo-2

Sau đó bạn chỉ cần dùng vỏ bánh mà trong cách làm vỏ sủi cảo JAMJA’s BLOG đã giới thiệu  chuẩn bị ở trên để gói bánh hoặc nếu bạn không có thời gian để làm vỏ bánh thì bạn có thể mua sẵn chúng tại các tiệm bán bánh sủi cảo hoặc một số cửa hàng chuyên bán những loại vỏ bánh. Nhân bánh sủi cảo sẽ được bạn cho vào giữa vỏ bánh rồi bạn gấp chúng thành hình một tam giác cân, khéo léo túm nhẹ các góc bánh lại thành một túm tròn phía đầu thì bạn đã hoàn thành xong món bánh sủi cảo rồi. Bây giờ bạn chỉ cần luộc hoặc hấp hay nấu sủi cảo và chấm chúng cùng với xì dầu hoặc tương ớt một cách ngon lành thôi.

Chúc các bạn ngon miệng  và thành công với món sủi cảo tự làm nhé!

XEM THÊM

– Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá Trà sữa GOKY mới nhất

– Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ Trà sữa Royaltea

Trà sữa Uncle Tea dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments