Bật mí cách làm xẹp mụn sưng đỏ đơn giản ngay tức thì

5459

Da mặt bị nổi mụn sưng tấy thì quả là một thảm họa cho các chị em. Đừng quá lo lắng, dưới đây là những cách làm xẹp mụn sưng đỏ ngay lập tức bằng các nguyên liệu tự nhiên mà JAMJA’S BLOG giới thiệu đến bạn đảm bảo hiệu quả 100%.

Nguyên nhân của việc nổi mụn sưng đỏ

Phụ nữ luôn coi trọng việc chăm sóc làm đẹp cho bản thân, đặc biệt là chăm sóc mặt và da. Người phụ nữ có ngoại hình và trí tuệ luôn luôn cảm thấy tự tin trong cuộc sống cũng như công việc. Trong mỗi cuộc trò chuyện, khuôn mặt luôn là nơi đầu tiên để người đối diện  nhìn vào. Một người phụ nữ có làn da trắng sáng sẽ rất có cảm tình với người khác. Việc da mặt nổi mụn sưng đỏ sẽ khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp.

Nguyên nhân của việc nổi mụn sưng đỏ 1

Mùa hè luôn luôn khiến chị em ghê sợ vì phải đối mặt với nguy cơ gặp phải các nốt mụn trứng cá, mụn bọc bất kì lúc nào. Dựa trên thực tiễn chúng ta dễ dàng nhận thấy có 4 nguyên nhân chính khiến mụn bọc bị sưng đỏ tấy:

Mụn bị nhiễm trùng: Việc này xảy ra khi da mặt bạn đã lên mụn rồi, các bạn thường có thói quen nặn mụn bằng tay. Điều đó đã giúp vi khuẩn xâm nhập vào khiến mụn sưng đỏ lên. Khi bị nhiễm trùng, mụn sẽ sưng đỏ và ăn sâu vào trong da, thậm chí lây lan sang những chỗ khác trên mặt bạn. Do đó bạn tuyệt đối không nên nặn mụn vì sẽ làm tăng nguy cơ mụn nhiễm trùng và để lại sẹo về sau.

Môi trường sống ô nhiễm: Khi ra ngoài đường, nếu bạn không có các biện pháp bảo vệ, da mặt bạn sẽ tiếp xúc với nhiều khói bụi của xe cộ, không khí ô nhiễm cũng khiến mụn bị nhiễm trùng và trở nên sưng đỏ.

Nguyên nhân của việc nổi mụn sưng đỏ 2

Ăn uống không hợp lý: Xã hội càng hiện đại, càng xuất hiện nhiều hơn các thực phẩm có hại cho sức khỏe của con người. Nhiều phụ nữ công sở do khối lượng công việc nhiều, họ có chế độ ăn uống không đúng bữa, không đủ chất, bên cạnh đó là ăn nhiều đồ cay nóng, nhiều thực phẩm chứa độc tố sẽ khiến khả năng hấp thụ năng lượng và sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm. Điều này dễ gây ra mụn và dễ khiến mụn bị sưng đỏ.

Chế độ nghỉ ngơi không khoa học: Nếu bạn nghỉ ngơi không lành mạnh, căng thẳng, stress kéo dài cộng thêm tình trạng thiếu ngủ (đặc biệt với chị em văn phòng) sẽ khiến cơ thể tăng cường bài tiết chất bã nhờn gây ra tình trạng nhiễm khuẩn tại nốt mụn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và khiến hormone mất đi sự cân bằng tự nhiên.

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ tự nhiên ngay lập tức

Những mẹo làm xẹp mụn sưng đỏ dưới đây là cách nhanh nhất giúp bạn “thổi bay” các nốt mụn trong vài ngày, thậm chí chỉ trong 1 đêm. Cùng tham khảo nhé các nàng!

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng mật ong

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng mật ong

Mật ong là loại thực phẩm tự nhiên, có tác dụng khử trùng và chống oxy hóa rất tốt nên có thể giúp giảm viêm sưng và ngăn ngừa sẹo do mụn để lại khá hiệu quả.

Cách giảm sưng mụn vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt rồi lau khô, sau đó bôi trực tiếp mật ong nguyên chất lên vùng da có mụn, để từ 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nhân mụn sẽ được loại bỏ nếu bạn kiên trì thực hiện biện pháp này trong 1 thời gian dài.

Chườm đá giúp mụn giảm sưng đỏ

Chườm đá giúp mụn giảm sưng đỏ

Đá rất lạnh khi tiếp xúc với da mặt, độ lạnh đột ngột sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi đáng kể đấy. Đây là cách làm xẹp mụn sưng đỏ đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà, với nguyên liệu sẵn có, bạn chỉ cần lấy 1 viên đá, chườm trên vết mụn từ 5-10 phút mỗi tối, vết sưng do mụn gây ra có thể giảm thiểu đáng kể. Thực hiện đều đặn chắc chắn mụn sẽ giảm sưng ngay.

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng chanh

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng chanh

Chanh là loại thực phẩm có tính axit và vitamin rất cao, vì vậy nó được dùng để làm sach da mặt và tiêu diệt tế bào gây mụn rất hiệu quả.Sử dụng phương pháp này bạn phải dùng kem chống nắng vì trong chanh có axit, da mặt bạn sẽ rất dễ bắt nắng đấy.

Cách làm cực đơn giản: bạn lấy một quả chanh vắt lấy nước, sau đó dùng tăm bông chấm rồi thoa lên vùng mụn trên da mặt. Để qua đêm, sáng hôm sau bạn hãy rửa lại bằng nước ấm nhé.

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng tỏi

Cách làm xẹp mụn sưng đỏ bằng tỏi

Tỏi là một loại thực phẩm có rất nhiều công dụng, chúng có tính kháng sinh rất cao, chính vì vậy tỏi được dùng để phòng cúm, viêm họng…Do vậy chúng cũng có tác dụng rất tốt để giảm sưng do mụn, tuy nhiên không nên để tỏi trên da mặt quá lâu, nó sẽ khiến bỏng da.

Bạn chỉ cần lấy vài tép tỏi rồi đập dập, sau đó đắp lên vùng mụn, đợi 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là xong.

Xẹp mụn sưng đỏ hiệu quả bằng kem đánh răng

Xẹp mụn sưng đỏ hiệu quả bằng kem đánh răng

Bạn hãy tận dụng nguyên liệu sẵn có tại nhà, bạn có thể ngăn cản sự phát triển của các nốt mụn bằng kem đánh răng rất hiệu quả. Trong kem đánh răng có chứa chất Sodium pyrophosphate là một trong những hóa chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

Xem thêm: Điểm danh các loại mặt nạ trị mụn và vết thâm qua đêm hiệu quả tốt

Cách làm rất đơn giản: tối hôm trước hãy rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, lau khô, sau đó thoa kem đánh răng lên các nốt mụn để qua đêm, cuối cùng là hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

Trên đây là một vài cách làm xẹp mụn sưng đỏ mà muốn chia sẻ với các bạn. Nhưng thực tế, những biện pháp này không thể có công dụng triệt để, nó chỉ làm giảm một phẩn sự phát triển của mụn mà thôi. Hy vọng những mẹo nhỏ này sẽ giúp ích cho các chị em trong quá trình làm đẹp.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments