Cách làm xúc xích Đức Việt tại nhà ngon không kém hãng

9260

Xúc xích hãng Đức Việt hiện nay đã trở nên quá đỗi quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam. Cùng Review lại hành trình trở thành thương hiệu xúc xích nổi tiếng của người Việt và học ngay cách làm xúc xích Đức Việt ngay tại nhà tuyệt ngon không kém hãng thôi nào.

Hành trình xúc xích Đức Việt

Xúc xích Đức Việt ra đời vào khoảng năm 2000 với người cha đẻ là một tiến sĩ toán học. Sau hơn 30 năm làm việc trong các cơ quan nhà nước, ông Mai Huy Tân – lúc đó đã khoảng 50 tuổi quyết định nghỉ việc và chuyển hướng sang kinh doanh. Giống như bao người khác, ông nghĩ đến việc bán một sản phẩm là đồ ăn. Bởi đồ ăn thì đâu ai từ chối bao giờ.

Cách làm xúc xích Đức Việt ngon tại nhà-1

Ông Tân lựa chọn cách làm xúc xích Đức sản phẩm để người tiêu dùng có thể trải nghiệm với “đứa con” này của mình.

Khoảng 4 năm sau khi ra đời, xúc xích Đức Việt mới thực sự trở thành nhân vật “hot” trong lòng mọi người với nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao. Các nhà máy mới dần dần được ra đời đi cùng với số lượng sản phẩm của xúc xích Đức Việt cũng trở nên phong phú hơn.

Cách làm xúc xích Đức Việt ngon tại nhà-2

Hiện nay, xúc xích Đức Việt cùng Vissan và CP được coi là ba công ty lớn nhất trong thị trường xúc xích của Việt Nam với số lượng sản phẩm đa dạng đi kèm chất lượng tuyệt vời. Trong đó, xúc xích Đức Việt vẫn luôn có ưu thế hơn trong phân khúc xúc xích tươi.

Các sản phẩm xúc xích Đức Việt

Được biết đến là một trong ba thương hiệu xúc xích lớn nhất Việt Nam, xúc xích Đức Việc có 10 loại khác nhau cho người tiêu dùng tha hồ lựa chọn.

Cách làm xúc xích Đức Việt ngon tại nhà-3

  • Xúc xích thành viên

Là loại xúc xích có 2 loại bao bì là 200g và 500g, xúc xích thành viên được chế biến từ khoảng hơn 80% thịt heo kèm theo các gia vị và chất phụ gia để thực phẩm luôn tươi ngon. Sản phẩm được hong khói bằng gỗ cây sồi gai mang lại hương vị riêng và rất đặc trưng chắc chắn sẽ làm mê đắm lòng người.

  • Xúc xích Mỹ

Xúc xích Mỹ có 2 loại bao bì là 500g và 1000g. Sản phẩm được chế biến từ 70% thịt heo và 30% các gia vị nhập khẩu cùng với một vài hương vị quen thuộc của Việt Nam. Xúc xích Mỹ cũng được hong khói bằng gỗ cây sồi gai để mang đến cho người tiêu dùng loại xúc xích ngon nhất.

  • Xúc xích Cocktail

Là loại xúc xích có 2 loại bao bì là 250g và 500g với ngoại hình ngắn ngắn xinh xinh, xúc xích Cocktail là sản phẩm chứa 60% thị heo xay nhuyễn phối hợp với các gia vị khác nhau và được hong khói gỗ sồi gai tạo nên hương vị riêng biệt của sản phẩm.

  • Xúc xích hotdog

Là loại xúc xích được sản xuất từ 60% thịt xay nhuyễn với các loại gia vị, xúc xích hotdog có 2 loại bao bì là 250g và 500g. Đây cũng là một sản phẩm xúc xích xông khói được nhiều người ưa thích và tiêu dùng.

  • Xúc xích đồng quê

Là loại xúc xích với 1 kiểu bao bì duy nhất là 350g cùng thành phần là 80% thịt xay nhuyễn phối trộn cùng gia vị và hong khói để tạo hương vị đặc trưng cho xúc xích này.

  • Xúc xích vườn bia

Với nguyên liệu chính là 80% thịt heo xay nhuyễn phối hợp với các loại gia vị nhập khẩu châu Âu, không có vị cay cực kì thích hợp cho trẻ em, xúc xích vườn bia cũng được hong khói bằng gỗ cây sồi gai để mang đến hương vị ngon nhất cho món ăn này.

Xem thêm:

  • Xúc xích nướng

Được chế biến từ khoảng 85% thịt heo xay nhuyễn cùng các gia vị nhập khẩu châu Âu, xúc xích nướng mang đâm hương vị đất nước Đức – quê hương của xúc xích.

  • Xúc xích Nurembe

Là sản phẩm với 1 loại bao bì 300g duy nhất, xúc xích Nurembe được chế biến từ khoảng 85% thịt heo cùng các loại gia vị khác nhau. Sản phẩm được làm chín bằng phương pháp hấp để giữ nguyên hương vị ngọt đặc trưng của thịt và các loại gia vị.

  • Xúc xích hong khói

Được sử dụng 100% các loại gia vị nhập khẩu châu Âu, xúc xích hong khói có thành phần thịt heo xay nhuyễn chiếm khoảng 80% và được làm chính bằng phương pháp hong khói để hương vị được trọn vẹn nhất.

  • Xúc xích Beclin

Là loại sản phẩm có thành phần là thịt heo xay nhuyễn chiếm khoảng 85% phối hợp với các loại gia vị khác nhau và hong khói bằng gỗ cây sồi gai, xúc xích Beclin cũng là một trong những sản phẩm “hot hòn họt” của hãng.

Các sản phẩm của Xúc xích Đức Việt luôn đảm bảo không có chất tạo giòn dai công nghiệp, không sử dụng màu công nghiệp, rất an toàn đối với người tiêu dùng. Xúc xích có thể được bảo quản tại ngăn mát hoặc ngăn đá của tủ lạnh và nếu muốn sử dụng sản phẩm chỉ cần khía chéo phần vỏ bên ngoài vài lần rồi rán, nướng hoặc luộc tùy vào sở thích.

Hướng dẫn cách làm xúc xích Đức Việt

Mỗi loại xúc xích được làm ra luôn có những bí quyết riêng của nó. Hơn nữa, khi mà xúc xích tự làm ngày càng phổ biến thì bất kể loại xúc xích nào các mẹ cũng muốn “thử làm 1 lần cho biết”. Hôm nay Jamja’s Blog sẽ chia sẻ công thức  cách làm xúc xích tuyệt ngon này nhé!

 

Cách làm xúc xích Đức Việt ngon tại nhà-4

Nguyên liệu:

Thịt đùi heo(thịt chân giò): 500g
Thịt đùi bê: 500g
Mỡ thăn: 30g
Muối: 1 thìa cà phê
Đường: 1 thìa cà phê
Tiêu: 1 thìa cà phê
Lòng non heo: khoảng 2m

Xem thêm:

Thực hiện cách làm xúc xích Đức Việt:

+ Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Các loại thịt, mỡ rửa sạch rồi để vào tủ đá khoảng 2 tiếng cho tới khi thịt lạnh cứng thì mang ra thái nhỏ.

Lòng non bóp sạch với muối và giấm, cố gắng lộn cả mặt trong ra rửa thật sạch, tách lớp màng ngoài và để ráo.

+ Bước 2: Trộn nguyên liệu:
Trộn các loại thịt, mỡ và các loại gia vị với nhau thật đều tay rồi cho hỗn hợp vào tủ đá khoảng 30-60 phút.

+ Bước 3: Chuẩn bị nhồi xúc xích:
Hỗn hợp thịt và các loại gia vị được lấy từ tủ đá ra xay nhuyễn. Chú ý không xay quá lâu vì như vậy có thể làm xúc xích bị bở. Nếu muốn xúc xích dai ngon có thể cho vào xay 1 lần rội lại cho vào tủ đá khoảng 30’ rồi xay tiếp.
Chuẩn bị phễu hoặc túi kem để nhồi thịt. Lưu ý nếu là phễu thì nên thoa 1 lớp dầu ăn lên vỏ và cột 1 đầu lại thật chắc chắn rồi bắt đầu nhồi thịt vào trong.

+ Bước 4: Nhồi xúc xích
Cẩn thận nhồi bằng phễu hoặc túi kem. Vừa nhồi vừa chú ý nhẹ tay để lòng không bị rách khi đang nhồi.
Khi nhồi còn lại độ dài khoảng 20cm để thắt nút thành những miếng xúc xích nhỏ dễ ăn.

+ Bước 5: Làm chín xúc xích
Xúc xích sau khi nhồi xong cho vào nồi hấp khoảng 20 phút thì lấy ra cắt bỏ các nối thắt của xúc xích. Xúc xích tự làm có thể ăn ngay hoặc để tủ lạnh dùng dần. Các mẹ có thể rán ngập dầu để có món chiên ăn vặt nhanh gọn, hoặc nướng để xúc xích thơm ngon hơn. Hạn sử dụng của hàng “cây nhà lá vườn” là khoảng 15 ngày. Các mẹ chú ý ăn hết trong khoảng thời gian này nha!

Cách làm xúc xích Đức Việt thật đơn giản phải không nào! Chúc các mẹ thành công!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments