Chiêu đãi cả gia đình với cách làm xúc xích không cần vỏ đơn giản

7678

Cách làm xúc xích không cần vò không hề khó, chỉ cần tuân thủ những chia sẻ chi tiết của JAMJA’s Blog dưới đây bạn sẽ có thêm món ăn vặt hấp dẫn, phù hợp với các thành viên trong gia đình.

Xúc xích có lẽ là món ăn quen thuộc, chúng được du nhập từ văn hóa ẩm thực Châu Âu về Việt Nam và nhanh chóng trở thành món ngon trong thực đơn bữa ăn của nhiều gia đình. Xúc xích được làm từ nhiều loại thịt khác nhau, bên ngoài thường là phần ruột đã được xử lý để có được độ mỏng tuyệt đối, không làm ảnh hửng đến chất lượng của món ăn.

cách làm xúc xích không cần vỏ 1

Hiện bạn có thể thưởng thức xúc xích ăn liền hoặc loại rán lên để tăng hương vị của món ăn. Tùy theo nhu cầu mà khách hàng có thể tìm kiếm được món xúc xích phù hợp với khẩu vị. Nhưng thực tế nhiều người e ngại việc thưởng thức các món ăn ở hàng quán, vỉa  hè bởi vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng trở nên nhức nhối hơn.

Trước đây, việc tụ tập, la cà những hàng quán vỉa hè, hay trước cổng trường, để thưởng thức những món chiên rán là hình ảnh trở nên phổ biến ở hầu hết học sinh, sinh viên. Nhưng nhiều người vẫn e ngại bởi chúng thường không đảm bảo, chất lượng kém.

cách làm xúc xích không cần vỏ 2

Thay vào đó, nhiều gia đình thường tự chọn cách chế biến xúc xích tại nhà với nguyên liệu đầu vào đảm bảo, cách chế biến vệ sinh. Nếu như bạn cũng đang muốn đổi món và chăm sóc sức khỏe thành viên gia đình với các món ngon này có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn cụ thể dưới đây. Tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên liệu làm xúc xích

cách làm xúc xích không cần vỏ 3

– nửa cân thịt lợn ba chỉ (không nên chọn phần thịt nạc quá, sẽ bị khô)

– mỡ lợn, lòng non: mỗi thứ 2 lạng

– tỏi: 2-3 củ

– rượu trắng, giấm

– gia vị: mắm, muối, hạt tiêu, đường,…

Xem thêm:

Cách làm được thực hiện như sau

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cách làm xúc xích không cần vỏ 6

Thịt, mỡ lợn sau khi mua về rửa sạch, cẩn thận hơn có thể xát thêm chút muối để khử mùi hôi. Sau đó, đem cắt thành từng miếng nhỏ, bỏ hỗn hợp gồm thịt và mỡ vào máy say nhuyễn như làm giò sống là được. Muốn có độ dai ngon, nên bỏ thêm vài viên đá vào xay cùng.

cách làm xúc xích không cần vỏ 2

Lòng non để làm vỏ xúc xích bóp thật sạch với muối và giấm, lộn cả mặt bên trong để rửa, có thể trần qua với nước sôi để khủ mùi, đảm bảo vệ sinh một cách tốt nhất, sau đó phơi khô cho ráo nước.

Ướp hỗn hợp thịt đã xay trên với gia vị hạt nêm, tiêu, 1 thìa cà phê nước mắm, tỏi băm sẵn và 1 ly rượu trắng. Bóp thật đều tay cho ngấm gia vị rồi để ngâm khoảng 30 phút.

Bước 2: Tiến hành nhồi xúc xích

cách làm xúc xích không cần vỏ 7

Chuẩn bị phễu hoặc một chiếc túi như làm bánh kem để nhồi thịt. Chú ý phải cố định một đầu bằng sợi dây chỉ thật chặt. Sau đó dồn thịt đã xay vào lòng. Vừa nhồi cần chú ý nhẹ tay, không đẩy thịt nhiều quá vào cùng một lúc dể không bị rách lòng.

cách làm xúc xích không cần vỏ 8

Nhồi đến đâu, khi được một đoạn chừng 10cm, thì thắt lại luôn để tạo thành những miếng xúc xích đủ độ vừa ăn.

Tiếp theo, xúc xích sau khi nhồi xong, cho vào nồi hấp cách thủy độ 20 phút, rồi vớt ra để cho ráo nước, cắt bỏ các nút thắt thành từng cái xúc xích như ngoài hàng. Không để hấp quá lâu, thịt xúc xích sẽ bị bở, ăn không ngon.

cách làm xúc xích không cần vỏ 10

Xem thêm:

Bước 3: Chiên xúc xích và thưởng thức

Như vậy là chúng ta đã có những chiếc xúc xích sống như bày bán ở các hàng đông lạnh rồi. Giờ là bật bếp, đặt chảo lên cho dầu và vặn nhỏ lửa, khi mỡ đã già thì bỏ từng cái xúc xích vào chiên lên.

xúc xích 11

Lấy đũa trở qua trở lại cho xúc xích chín đều các mặt, không để lâu quá để tránh bị xém đen, ăn sẽ không ngon.

Chờ độ khoảng 10 phút là chúng ta đã có đĩa xúc xích vàng giòn, thơm ngon đem ra thưởng thức cùng bạn bè, gia đình rồi.

cách làm xúc xích không cần vỏ
Chỉ với nguyên liệu đơn giản, sẵn có các chị em có thể tự tay làm cho gia đình nhỏ của mình món xúc xích tươi ngon, được mọi người ưa thích, phục vụ đúng nhu cầu sở thích của bọn trẻ nhỏ mà lại bổ dưỡng, đảm bảo, không lo về vấn đề an toàn thực phẩm khi mua sẵn tại các cửa hàng.

Xúc xích là món ăn vô cùng khoái khẩu của giới trẻ hiện nay đặc biệt lứa tuổi thanh thiếu niên. Dường như đó là món đồ ăn vặt cả ngày không biết chán. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên ăn quá nhiều, vì là đồ chiên rán nên ăn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, cho dù đó là món đồ bạn tự tay làm tại nhà.

Hi vọng qua bài viết “Cách làm xúc xích không cần vỏ đơn giản tại nhà” sẽ cung cấp thêm cho chị em một công thức vào cuốn sổ tay những món ăn vặt thông dụng, thơm ngon tại nhà để các nàng trổ tài cho gia đình nhỏ của mình. Hãy nhớ chia sẻ bài viết của Jamja’s Blog đến bạn bè, người thân nhé.

4.7/5 - (4 votes)

Comments

comments