Cách muối đu đủ ăn liền ngon giòn sần sật cho bữa cơm thêm vị

18597

Cách muối đu đủ ăn liền ngon giòn không phải ai cũng biết được. Bạn đang quan tâm đến nội dung này hãy cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay nhé.

Đu đủ muối, món ăn vừa quen vừa lạ với nhiều người. Sự kết hợp của các nguyên liệu, hương vị, sắc màu khiến chúng thu hút sự chú ý của nhiều người hơn. Song không phải ai cũng có thể chế biến được món ăn thơm ngon, hấp dẫn được.

Làm sao để món đu đủ muối ăn liền hấp dẫn hơn? Món ăn ngon nhưng vẫn giữ được vị giòn sần sật của đu đủ? Đây là điều nhiều người băn khoăn bởi nếu không làm đúng cách món ăn sẽ không thể ngon được. Đu đủ sẽ bị cứng, không giòn ảnh hưởng đến chất lượng đồ ăn.

Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu nội dung dưới đây để chế biến món ăn hợp khẩu vị của gia đình nhé.

Cách muối đu đủ ăn liền -1

Đu đủ muối ăn kèm tuyệt vời cho các món chiên rán nhiều dầu mỡ

Mùa đông đang đến rất gần rồi, những món ăn chiên rán vàng giòn, béo ngậy là không thể thiếu và chẳng thể bỏ qua được. Nhưng khi chúng ta ăn nhiều đồ ăn chiên rán dầu mỡ sẽ khiến nóng trong người và nhanh bị ngán dẫn đến không ngon miệng. Lúc này, những món ăn kèm có vị chua chua sẽ hấp dẫn vị giác đánh tan cái cảm giác ngán cho bạn. Món đu đủ xanh muối là món ăn kèm không còn xa lạ gì phải không nào? Với cách muối đủ đủ ăn liền này vừa đơn giản lại cực kì hợp vệ sinh, không lo sợ vấn đề an toàn thực phẩm nữa nhé!

Nguyên liệu cho cách muối đu đủ ăn liền

  • Đu đủ xanh: 1 quả khoảng 500 – 600g
  • Tỏi: 1 củ nên chọn tỏi ta tuy củ nhỏ, nhiều tép nên khá khó bóc nhưng bù lại nó có hương thơm đậm.
  • Ớt tươi: 10g bạn nào thích vị cay nồng thì nên chọn mua ớt chỉ thiên
  • Cà rốt: 100g
  • Gia vị gồm có đường, muối, giấm

Cách muối đu đủ ăn liền -2

Đu đủ xanh mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe con người

Lợi ích mà đu đủ xanh mang lại là rất tốt cho sức khỏe của con người. Các nhà khoa học đã chứng minh, khi ăn đu đủ xanh thường xuyên sẽ giúp giảm sưng, chống viêm, có thể chữa các bệnh như viêm khớp, gout hay hen suyễn. Bên cạnh đó, đu đủ xanh còn có tác dụng phòng chống bệnh ung thư ruột. Trong đu đủ xanh có chứa nhiều chất làm sạch ruột, giúp loại bỏ các chất độc gây ung thư có trong thành ruột ra khỏi cơ thể của chúng ta. Một công dụng nữa của đu đủ xanh là giúp bảo vệ hệ tim mạch, nhuận tràng, tránh táo bón và giúp điều hòa kinh nguyệt cho các chị em phụ nữ.

Ăn đủ đủ xanh có rất nhiều tác dụng tốt như vậy, tuy nhiên, phụ nữ có thai nên hạn chế hoặc kiêng ăn đu đủ xanh trong suốt quá trình mang thai. Nguyên nhân là do tác dụng kháng estrogen của enzyme papain có trong đu đủ xanh. Tác dụng này sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của thai nhi.

Tiếp theo là cách làm món đu đủ muối ăn liền

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cách muối đu đủ ăn liền -3

Cần phải sơ chế đu đủ một cách thật cẩn thận và kỹ lưỡng

Có nhiều người bị dị ứng với những chất giúp nhuận tràng có chứa trong đu đủ xanh. Vậy nên để tránh việc người nhà bị dị ứng, bạn cần phải sơ chế đu đủ một cách thật cẩn thận và kỹ lưỡng nhé. Cách muối đủ đủ đúng là phải đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các tác nhân có thể gây ra ngộ độc hoặc dị ứng cho người ăn.

Các bạn dùng dao khứa nhiều vết trên vỏ đu đủ xanh, sao cho đu đủ ra hết nhựa trắng. Sau đó rửa sạch và đem ngâm đu đủ với nước khoảng 15 phút. Vớt ra, để ráo rồi mới gọt bỏ vỏ.

Đu đủ xanh dùng dụng cụ nạo sạch vỏ, chẻ dọc theo thân trái đu đủ thành những miếng nhỏ đều nhau. Móc bỏ ruột và hạt, đem rửa thật sạch sau đó thái lát.

Cách muối đu đủ ăn liền -4

Chẻ dọc theo thân trái đu đủ thành những miếng nhỏ đều nhau

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Dùng dao chia củ cà rốt thành 5 phần bằng nhau. Mỗi phần, bạn dùng đầu nhọn của dao rạch một chữ V hẹp và sâu theo chiều dọc củ cà rốt. Tiếp đó, chúng ta thái cà rốt thành những lát mỏng vừa ăn. Vậy là bạn đã có những bông hoa cà rốt nhỏ xinh rồi.

Cách muối đu đủ ăn liền -5

Dùng đầu nhọn của dao rạch một chữ V hẹp và sâu theo chiều dọc củ cà rốt

Bước 2:

Lấy một chậu nước lạnh nhỏ, cho vào 2 thìa giấm. Đem đu đủ đã thái cho vào chậu nước lạnh ngâm tiếp 10 phút cho ra hết nhựa (điều này giúp cho miếng đu đủ muối không bị đắng). Dùng tay bóp nhẹ những lát đu đủ khoảng 5 phút nữa là được. Vớt đu đủ ra rổ rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo nước.

Bước 3:

Cho đu đủ và cà rốt vào một cái tô lớn. Thêm một chút đường, muối và giấm. Dùng gang tay nilon bóp nhẹ cho đu đủ và cà rốt ngấm gia vị và giòn đều.

Bước 4:

Tỏi bóc vỏ, đập dập.

Ớt rửa sạch, bỏ hết hạt và thái lát ra.

Cách muối đu đủ ăn liền -6

Hỗn hợp nước muối đu đủ chua chua ngọt ngọt

Tiến hành hòa hỗn hợp gồm 100 ml giấm, 400 ml nước, 50g đường, 100g muối. Nếm thử thấy chua chua ngọt ngọt thì cho thêm tỏi và ớt vào khuấy đều.

Bước 5:

Cách muối đu đủ ăn liền -7

Xếp đu đủ và cà rốt vào hũ thủ tinh

Xếp đu đủ và cà rốt vào hũ thủ tinh. Sau đó đổ hỗn hợp nước đã pha ở bước 4 vào sao cho ngập hết đu đủ và cà rốt. Đậy kín lắp hũ thủy tinh lại cho vào tủ lạnh, để khoảng 12 tiếng đồng hồ là bạn có thể lấy ra thưởng thức dần.

Lưu ý nhỏ khi muối đu đủ ăn liền

Để  nhận biết cách muối đủ đủ ăn liền ngon giòn sần sật đó là sau khi muối, đủ đủ và cà rốt vẫn giữ được màu sắc tự nhiên; có mùi thơm của tỏi và giấm. Khi ăn miếng đu đủ và cà rốt giòn, thấm đều gia vị.

Cách muối đu đủ ăn liền -9

Khi ăn miếng đu đủ và cà rốt giòn, thấm đều gia vị

Và trên đây là tất cả các bước chi tiết nhất trong cách muối đu đủ ăn liền ngon giòn sần sật mà JAMJA’s BLOG đã chia sẻ tới các bạn. Bữa cơm gia đình có thêm món đu đủ muối này thì chắc chắn sẽ ngon miệng đưa cơm hơn rất nhiều. Còn đợi chờ gì nữa mà không xắn tay áo vào bếp trổ tài đi bạn. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin món ăn ngon mỗi ngày cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: K Pub
  • Thông tin khuyến mãi: Milk Tea Land
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Chevi

 

3.8/5 - (10 votes)

Comments

comments