Cách muối dưa cải ăn liền ngon siêu đỉnh nhìn là thèm

11198

Cách muối dưa cải ăn thơm ngon thế nào? Bài viết này JAMJA’s Blog sẽ mách bạn, chỉ cần chú ý những mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ chế biến được món ngon đưa cơm mỗi dịp hè.

Theo đó, dưa cải muối chính là món ăn ngon, truyền thống được nhiều người yêu thích và tin dùng. Món ăn này có vị chua và thơm đặc trưng với hương vị vô cùng độc đáo, hấp dẫn. Dưa cải được muối lên ăn rất phù hợp để thưởng thức vào những ngày hè nóng nực.

Dưa muối ngoài ăn trực tiếp sau khi muối xong có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon ấn tượng. Chẳng hạn như cá chép om dưa, cá kho dưa, canh dưa nấu sườn… Dưa muối cũng rất dễ chế biến và nguyên liệu chuẩn bị hết sức đơn giản. Với những loại nguyên liệu dễ kiếm, dễ tìm trong không gian nhà bếp bạn có thể tìm được món ngon chiều lòng các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, khi làm dưa muối nên chú ý điều gì? Tiến hành thế nào? Quý khách hàng đang quan tâm đến nội dung này có thể tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây.

JAMJA’s Blog xin mách bạn một số thông tin để có được món ngon hấp dẫn, chiêu đãi các thành viên trong gia đình với món dưa muối vừa quen vừa lạ này. Tham khảo ngay nhé!

Những tác dụng không ngờ từ dưa cải muối không phải ai cũng biết

cách muối dưa cải ăn liền-1

Các gia vị muối cùng có thể tạo nên các vi khuẩn có lợi tiêu diệt được các vị khuẩn có hai kích thích hệ tiêu hóa.

  • Dưa cải muối giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Các vi khuẩn có lợi sẽ kích thích hệ miễn dịch của cơ thể phát triển rất tốt. Bị viêm loét khoang miệng, hay mắc một số chứng bệnh viêm loét khác do thiếu vitamin D, ăn dưa cải muối là giải pháp vô cùng hữu hiệu để chữa các bệnh viêm loét khoang miệng này.

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa cực tốt

Ăn dưa cải muối, các vi khuẩn có lợi sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có hại, cũng cấp chất xơ đã được thủy phân, các chất xơ này giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tránh các bệnh táo bón, trĩ, béo phì, mỡ máu cao,…

Dành cho những tín đồ giảm cân

Chất xơ có trong dưa muối sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, sau khi ăn dưa muối bạn sẽ không còn cảm giác đói hay thèm ăn khiến cho lượng thức ăn đưa vào cơ thể có thời gian tiêu hóa hết hoàn toàn.

Ăn dưa cải muối hàng ngày trong mỗi khẩu phần ăn vừa tạo điều kiện thuận lợi cho hệ tiêu hóa bài tiết, vừa giúp cho điều hòa cân nặng những ai bị béo phì thừa cân ăn dưa cải muối rất tốt.

Cách muối dưa cải ăn liền ngon siêu đỉnh nhìn là thèm

cách muối dưa cải ăn liền-2

Nguyên liệu muối dưa cải

– Cải bẹ: 1kg

– Đường trắng: 20g

– Muối hột: 60g

– Dấm trắng: 10ml

– Gia vị: hành tây, hành tím, nước đun sôi để nguội.

Các bước muối dưa cải

Cải bẹ bạn mua về, tác ra từng lá đem rửa thật sạch để hết bùn đất. Dưa cải có rất nhiều đất cuộn bên trong nên bạn hãy nhớ là phải tách từng lá ra để rửa nhé tránh khi muối vẫn còn đất. Rửa xong, bạn ngâm dưa vào nước muối loãng khoảng 10 phút để dưa thật sạch.

Dưa cải sau khi rửa xong, bạn xếp ra khay đem phơi một nắng cho cải hơi héo rồi mới đem muối. Việc phơi dưa như vậy sẽ giúp cải khi muối được mềm và giòn hơn so với dưa tươi đem muối hơn.

Hành lá bạn cũng bỏ rễ, rửa sạch, đem phơi nắng cùng với rau cải, hành tây bạn cắt thành lát mỏng để riêng ra bát.

Sau khi phơi cải xong, bạn đem cải và hành ra cắt thành khúc dài khoảng 5cm rồi lại rửa sạch bằng nước một lần nữa, để ra rổ cho ráo nước.

cách muối dưa cải ăn liền-4

Tiếp theo bạn đun nước sôi để nguội có cảm giác ấm âm, thực hiện pha nước muối dưa theo công thức sau: cứ 1 lít nước sôi thì cho 40g đường kính trắng cùng 40g muối hột và ngoáy đều, nếm có vị lợ lợ là được.

Cuối cùng bạn xếp dưa vào hũ, xếp cọng dưa ở dưới, lá dưa xếp lên trên cho hành lá và hành khô vào, đổ nước muối dưa và vừa ngập mặt, lấy đãi đậy lên trên cho dưa chìm hẳn xuống dưới nước. Đậy nắp chặt lại, muối khoảng 2-3 ngày là có thể bỏ ra ăn cùng với cơm.

Dưa cải muối xong dùng ăn kèm với thịt mỡ, dưa chua quá bạn có thể dùng để nấu riêu cá rất ngon.

Góc lưu ý để muối dưa cải ăn liền thơm ngon

Điều quan trọng nhất là hộp đựng phải được vệ sinh thật sạch để dưa muối không vị đóng váng.

Vị ngon của dưa tùy thuộc vào lượng muối bạn cho, muốt giúp dưa thêm giòn và ngon hơn nhưng nếu bạn cho muối nhiều quá sẽ khiến dưa bị mặn, ngược lại bạn cho muối ít sẽ làm dưa bị nhạt nhanh hỏng. Đường giúp cho dưa được vàng đệp mắt hơn.

Ngoài cách muối dưa cải ăn liền, JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu thêm đến bạn một số cách muối dưa khác cũng vô cùng đơn giản không cần phí nhiều thời gian, công sức bạn cũng có thể làm cho mình một âu dưa muối thơm ngon chuẩn vị.

Cách muối dưa củ cải giòn sồn sột cực ngon

Cách muối dưa củ cải-1

Củ cải giòn tan, nước muối chua chua cay cay vừa có thể dùng để nấu canh lại vừa dùng làm nước chua để pha mắm chấm thật là tiện lợi biết bao.

Nguyên liệu muối dưa củ cải

– Cà rốt: 2 củ

– Củ cải trắng: 1 củ

– Ớt sừng: nửa quả

– 2 củ tỏi

– Gi vị: Đường kính, dấm trắng, muối hột, nước lọc.

– Hộp thủy tinh để đựng củ cải

Các bước muối dưa củ cải

Củ cải, cà rốt, bạn đem gọt vỏ, rửa thật sạch, bạn có thể ngâm củ cải và cà rốt với nước muối khoảng khoảng 10 phút cho thật sạch nguyên liệu. Ngâm xong, bạn để ráo nước rồi đem cắt nhỏ thái thành từng thanh nhỏ vuông dài vừa ăn.

Tiếp đó, bạn để nồi nước lên bếp đun sôi cùng ít muối hột, nước vừa sôi thì tắt bếp, đổ củ cải và cà rốt vào trung qua cho chín tái. Bạn chỉ cần đổ vào, ngoáy vào đường rồi vớt ra luôn nhé, tránh làm cho cà rốt và củ cải bị chín quá. Trụng xong, bạn vớt ra bát nước đá lạnh để cho khi ngâm sẽ giòn hơn, đổ ra rổ đợi ráo nước.

Tiếp đó, bạn cho nồi nước lớn pha nước muối củ cải vàng cách cho các gia vị theo tỉ lệ: 2 phần đường trắng + 4 phần dấm trắng + 5 phần nước đun sôi lên hòa tan các gia vị, cho thêm chút xíu muối hột vào ngoáy đều rồi bắt xuống để nguội.

Trong lúc đợi nước nguội, bạn cho dần củ cải, cà rốt vào hộp thủy tinh cùng với ớt sừng thái sợi, tỏi thái lát vào cùng. Nước muối nguội, bạn đổ vừa ngập mặt củ cải, cho thêm 1 cái đĩa để nén xuống rồi đậy kín nắp lại. Để muối trong khoảng 2-3 ngày cho của cải ngấm đều, lên men vừa đủ là bạn có thể bỏ ra ăn kèm với các món ăn tạo hương vị thơm ngon cho bữa cơm rồi

Lạ miệng với món dưa củ cải đỏ giòn tan

Lạ miệng với món dưa củ cải đỏ giòn tan

Nguyên liệu để muối củ cải đỏ

– Củ cải đỏ: 1kg (bạn nên chọn củ nhỏ, có màu hồng tím bắt mắt, nhỏ đều nhau)

– Gừng tươi, tỏi, ớt cay

– Gia vị: đường, giấm, nước mắm, muối.

Cách muối dưa củ cải đỏ

Đầu tiên, gừng bạn cạo sạch vỏ, rửa sạch bằng nước xắt mỏng thành từng lát, tỏi bóc vỏ ép nhẹ hơi dập ra, ớt bạn bỏ cuống để nguyên cả quả.

Tiếp theo bạn nấu nước muối củ cải, bạn cho một bát con nước vào nồi nhỏ, cho thêm nửa bát con nước mắm, nửa bát con giấm, nửa bát con đường vào ngoáy đều đun nhỏ lửa đến khi các hôn hợp hòa quyện vào nhau thì bạn tắt bếp, cho nồi xuống để nguội. Sau đó bạn cho thêm gừng, tỏi, ớt đã chuẩn bị vào trong nồi nước. Công đoạn này bạn hãy nêm nếm thật cẩn thận nhé, vì độ mặn của mỗi loại nước mắm khác nhau, tốt nhất bạn nên dùng nước mắm chắt nguyên chất để pha chế; giấm trắng cũng tùy loại giấm mà độ chua khác nhau nên bạn hãy cho thật cẩn thận để tránh làm nước bị chua quá.

Lạ miệng với món dưa củ cải đỏ giòn tan-2

Củ cải đỏ, bạn cắt bỏ hai đầu, đem rửa thật sạch để ra rổ cho ráo nước rồi đổ vào bát ướp với một chút muối hột. Thi thoảng bạn lại đảo củ cải lên để ngấm vị và ra hết nước.

Sau khoảng 2 tiếng, bạn chát hết phần nước tiết từ của cải ra, rửa sạch lại bằng nước cho hết muối, trụng qua nước nóng cho tái, để ra rổ phơi thật khô đến khi củ cải hơi héo thì đem vào xếp vào âu sứ.

Cuối cùng, bạn đổ nước muối vào âu sứ rồi đậy kín nắp lại bảo quản ở nhiệt độ phòng và tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời chiếu vào. Sau 1-2 ngày bạn có thể bỏ củ cải ra ăn được rồi, nếu bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh thì có thể bảo quản được trong khoảng 3-4 tuần luôn đấy.

Vị giòn tan, chua chua cay cay của củ cải muối sẽ làm mâm cơm nhà bạn thêm hấp dẫn biết bao.

Hi vọng qua bài viết “Cách muối dưa cải ăn liền ngon siêu đỉnh nhìn là thèm” các bạn có thể sưu tầm thêm cho mình các công thức muối dưa vừa đơn giản lại rất ngon cho bữa cơm gia đình bạn thêm hương vị. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và gia đình bạn cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: K Pub
  • Thông tin khuyến mãi: Happy Cheese
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Chevi
4/5 - (4 votes)

Comments

comments