Cách muối măng chua như thế nào ngon, để được lâu không bị mốc

10476

Cách muối măng chua như thế nào là ngon để không bị hỏng, bị mốc, có màng là điều mà rất nhiều sự quan tâm của các mẹ. Chình vì vậy JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn cách muối măng muối măng để ăn sống cũng như cách muối măng để ăn được lâu bằng bài viết này. Măng tươi sau khi được ngâm theo hướng dẫn của JAMJA’s BLOG sẽ trở thành món ăn không thể thiếu trong các bữa cơm của gia đình bạn.

Cách muối măng chua để được lâu

Là một trong những cách muối măng đơn giản mà ngon nhất, cách muối măng này là cách muối măng chua ăn sống được rất nhiều người làm. Những miếng măng chua chua, cay cay hòa quyện với hương thơm của tỏi sẽ là món ăn cùng cơm vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm măng chua muối

– Măng tươi ( 1 củ )
– Ớt tưởi ( 3 – 4 củ )
– Tỏi ( 1 – 2 củ )
– Giấm gạo ( 300 ml )
– Đường.
– Muối.

Cách muối măng chua để được lâu

Bước 1. Chon nguyên liệu.

Chọn những củ măng to, thân hình hơi thô và không bị công. Lá măng có màu vàng và không bị héo. Vỏ ngoài của măng mỏng và không có đốm.

Cách muối măng chua để được lâu-1

Măng muối ngon cần chọn những củ măng ngon.

Ớt để muối phải là ớt tươi, còn xanh và giòn. Ớt có kích thước vừa phải vì nếu là ớt to thì thường có nhiều xơ, vị nhạt, khi muối không được dậy vị. Còn ớt nhỏ thì mềm và không để được lâu.

Bước 2. Sơ chế nguyên liệu.

Ớt rửa sạch, dập dập. Tỏi thái thành các lát. Đây là bước vô cùng đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng. Bạn không nên thái ớt hoặc băm tỏi. Bởi nếu làm vậy thì măng muối sẽ không để được lâu và ăn không được ngon.

Măng sau khi mua về thì bỏ các lá gia và thái bỏ phần măng sơ. Rửa sạch rồi thái măng thành các lát mỏng vừa ăn.

Bước 3. Khử độc măng.

Cách muối măng chua để được lâu-2

Luộc qua măng để khử độc.

Cho măng vào nồi nước rồi đun sôi. Cho thêm chút muối và đun đến khi măng sôi thì vớt măng ra, rửa lại măng bằng nước sạch rồi để ráo nước.

Bước 4. Ngâm măng.

Cho măng vào lọ thủy tinh sạch rồi cho ớt, tỏi, muối và đường theo tỉ lệ 1:1 vào. Đổ giấm ngập măng rồi đậy kín nắp. Muối măng khoảng 5 đến 7 ngày là bạn có thể dùng.

Cách muối măng chua để được lâu-3

Món măng muối ăn sống vô cùng ngon.

Lưu ý: Với cách muối măng này, bạn nên dùng muối tinh hoặc muối chuyên dụng thay vì muối hột. Như vậy măng sẽ ngấm các gia vị nhanh hơn, đậm vị hơn và để được lâu hơn. Ngoài ra, bạn nên dùng giấm gạo có nguồn gốc rõ ràng thay vì các loại giấm không rõ nguồn gốc chứa các thành phần axit độc hại.

Cách muối măng không bị mốc

Nhiều hũ măng sau khi muối xong, để lâu ngày sẽ có tình trạng mốc hoặc lên men, mọc màng. Vậy cách muối măng chua như thế nào để măng không bị mốc, lên men? Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu cách làm bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau và vào bếp với JAMJA’s BLOG nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Măng mai hoặc măng tre.
– Muối I-ốt.
– Ớt.
– Tỏi.
– Giấm.

Cách muối măng

Bước 1.

Cách muối măng không bị mốc-1

Sơ chế măng

Măng sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành các lát mỏng. Tỏi vào ớt dập dập.

Bước 2.

Cho măng vào nước muối đã pha loãng rồi ngâm măng khoảng 5 đến 6 tiếng.

Bước 3.

Cách muối măng không bị mốc-2

Luộc qua măng.

Vớt măng ra, cho vào nồi rồi đun sôi. Đây là bước vô cùng quan trọng để khử độc măng. Nếu bạn không làm bước này, những độc tố có trong măng sẽ vẫn lưu lại. Chúng sẽ đi vào cơ thể của bạn sau khi ăn. Điều này cực kỳ nguy hiểm. Bạn có thể bị ngộ độc hoặc thậm chí là chết nếu ăn quá nhiều măng độc đó. Vậy nên hãy làm thật kỹ bước này nhé.

Bước 4.

Vớt măng ra, rửa sạch lại măng rồi lại cho măng vào nồi rồi dun lại lần nữa.

Bước 5.

Rửa măng rồi cho vào lọ sạch. Trước đó bạn hãy cho ớt và tỏi vào, để chúng dưới cùng sau đó mới cho măng nhé.

Bước 6.

Cho giấm, muối vào lọ rồi đậy kín. Cho vào tủ lạnh rồi muối khoảng 1 tuần là được.

Cách muối măng không bị mốc-3

Món măng muối sau khi đã hoàn thành.

Cách muối măng chua ăn sống này tốn rất nhiều thời gian để khử độc cho măng. Tuy nhiên, những hũ măng được làm theo cách này sẽ để được lâu hơn, ngon hơn và đảm bảo an hoàn hơn đó.

Cách ngâm măng không bị thâm

Nhiều người sau khi muối măng thường phàn nàn rằng măng sau khi muối bị thâm đen nhìn không đẹp mắt. Chính vì vậy, tiếp theo JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách muối măng chua ăn sống không bị thâm bằng công thức như sau.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Măng mai.
– Muối.

Cách muối măng không bị thâm

Bước 1.

Cách ngâm măng không bị thâm-1

Bỏ phần măng già bên ngoài

Măng sau khi mua về, dùng tay sạch, không bị dính nước bóc hết lớp măng già bên ngoài.

Bước 2.

Cách ngâm măng không bị thâm-2

Thái nhỏ măng

Dùng dao thái măng thành các miếng vừa ăn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thái củ măng, ngọn măng thì bỏ lại nhé. Phần ngọn này tuy không muối nhưng bạn có thể dùng nó để làm móm măng luộc hoặc nấu canh.

Bước 3.

Cho măng vào hũ rồi đổ muối vào. Nếu bạn dùng lọ thủy tinh thì nên dùng giấy hoặc lá chuối bọc bên ngoài. Còn nếu bạn dùng hũ sành thì chỉ cần đậy kín hũ cho tối để măng không tiếp xúc với ánh sáng là được.

Bước 4.

Cách ngâm măng không bị thâm-4

Đậy kín để măng không tiếp xúc với ánh sáng.

Muối măng khoảng 1 tuần là dùng được. Đây là cách muối măng chua để được lâu, ít nhất dùng được 1 năm mà không bị thâm, đen hay bị hỏng.

Món măng ngâm chua ngoài có thể ăn cùng cơm thì còn có thể chế biến thành rất nhiều món khác như măng xào thịt bò, măng xào thịt ếch, canh măng cá, măng xào ớt…vv.

Cách ngâm măng không bị thâm-5

Món canh cá nấu măng vô cùng thơm ngon.

Bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi cách muối măng chua như thế nào là ngon chưa ? Trong các cách muối măng ở trên bạn thích cách nào nhất ? Hãy muối thử và thưởng thức những hũ măng chua cay, ngon giòn do chính tay bạn làm ra sau khi đọc xong bài viết này nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với những hũ măng chua tự tay mình làm!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: K Pub
  • Thông tin khuyến mãi: Mastertea
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Chevi
4.7/5 - (3 votes)

Comments

comments