Gợi ý cho bạn hai cách muối ớt tươi đơn giản, giữ được lâu

22570

Cách muối ớt tươi đơn giản dễ làm giúp bạn có được món ăn chất lượng, hợp vệ sinh. Cùng tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây!

Từ lâu, ớt đã trở thành gia vị quen thuộc, xuất hiện thường xuyên trong mâm cơm của gia đình Việt. Ớt sẽ giúp món ăn thêm ngon, gia tăng hương vị của các món ăn, mang đến cho bạn lựa chọn khẩu vị tuyệt vời nhất.

Tuy nhiên, ớt bảo quản tươi không được lâu, dễ bị hỏng và thối không sử dụng được. Chính vì thế mà người ta đã nghĩ ra cách ngâm ớt với những nguyên liệu khác nhau để chúng trở nên ngon, hấp dẫn và bảo quản được lâu hơn.

Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách muối ớt tươi đơn giản, đúng chuẩn từ thao tác đến mùi vị. Chắc chắn bạn sẽ có được món ăn tuyệt vời.

Cách muối ớt tươi với mắm tỏi thơm ngon

Trong mọi công thức nấu ăn, các loại gia vị có một vị trí rất quan trọng. Mỗi loại gia vị riêng biệt thì lại có một vai trò riêng. Một món ăn có ngon hay dở thì đều phụ thuộc vào các loại gia vị. Không chỉ vậy mà gia vị còn là lý do duy nhất để tạo nên hương vị cho món ăn. Một phần nữa cùng nhờ vào bàn tay khéo léo cẩn thận của các bà nội trợ. Từ những loại gia vị quen thuộc với người dân Việt Nam chắc hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ với sự kết hợp hoàn hảo này. Đó chính là công thức ớt ngâm nước mắm thơm ngon lạ miệng, thơm ngon không kém những lọ ớt ngâm giấm quen thuộc.

Cách muối ớt tươi với mắm tỏi

Nguyên liệu muối ớt tỏi mắm

  • Ớt tươi
  • Tỏi
  • Nước mắm ngon nguyên chất
  • Đường kính
  • Lọ thủy tinh

Chú ý: Ớt tươi nên dùng loại ớt chỉ thiên, loại ớt này khá nhỏ nhưng vị lại cay, hăng, nồng nhưng lại có mùi thơm khá đặc trưng. Với món ớt tươi ngâm nước mắm thì tốt nhất là dùng lọ thủy tinh, lọ nhựa khi ngâm lâu sẽ không an toàn.

Các bước hoàn thiện lọ ớt mắm tỏi

Bước 1:

Bạn nên chọn những quả ớt tươi để mắm được ngon nhất. Nếu nhà có trồng cây ớt thì hãy tận dụng cây nhà lá vườn. Nếu mua ngoài chợ thì bạn nên chú ý chọn ớt tươi, không héo, khi bóp thì thấy nhân vẫn còn cứng, còn cuống xanh.

Có hai loại ớt cho bạn lựa chọn đó chính là ớt xanh và ớt đỏ. Nếu dùng ớt xanh thì thành quả khi ngâm mắm xong, ớt sẽ giòn hơn, vị cay sẽ thấp hơn so với ớt chín đỏ. Còn nếu là một người yêu thích vị cay thì bạn hãy chọn ớt đỏ. Một lọ mắm ớt chín chắc chắn sẽ thơm, dậy vị hơn và dĩ nhiên là vị cay sẽ rõ rệt hơn. Cách thứ ba chính là hòa quyện cả hai loại ớt này lại với nhau, như vậy sẽ hợp khẩu vị của tất cả mọi người, mà nhìn lọ ớt cũng thấy đẹp mắt.

Cách muối ớt tươi với mắm tỏi-2

Bước 2:

Ớt đem về thì cần phải rửa sạch với nước, ớt nổi tiếng cay nên khi rửa chú ý một chút, tránh đụng tay vào phần nhạy cảm như mắt. Ớt rửa sạch xong thì bỏ đi phần cuống rồi để rổ cho ráo nước. Muốn quả ớt được nguyên vẹn thì lúc rửa bạn nên nhẹ tay. Sau khi đã ráo nước thì xếp ớt ra khay, phơi ra chỗ nắng to cho héo lại một chút.

Lọ thủy tinh rửa sạch, tiệt trùng lại với nước đun sôi rồi để ở nơi khô thoáng cho ráo nước. Còn về tỏi thì nên dùng tỏi ta, bóc sạch vỏ. Để cả củ hoặc thái thành những lát để ngâm mắm, tùy theo sở thích của người làm.

Bước 3:

Cho đường vào mắm nguyên chất với tỉ lệ là 1 mắm 1 đường. Sau đó dùng thìa khuấy đều tay cho đường được hoa tan đều với mắm. Bắc xoong lên bếp, đổ hỗn hợp mắm đường vào xoong rồi đun sôi. Sau khi sôi thì tắt bếp và để nguội.

Cách muối ớt tươi với mắm tỏi-3

Bước 4:

Cách muối ớt tươi với mắm tỏi-5

Chuẩn bị lọ thủy tinh. Xếp ớt cùng tỏi vào trong lọ. Chú ý là một lớp ớt một lớp tỏi, không nên nén quá chặt tay. Cứ lần lượt như vậy cho đến khi hết các nguyên liệu. Sau khi đã hoàn thành thì đổ mắm đường vào trong lọ. Thấy nước mắm đã ngập phần tỏi ớt bên trong là được. Đậy nắp rồi lắc nhẹ lọ thủy tinh cho các nguyên liệu được đều.

Nên bảo quản mắm tỏi ớt ở những chỗ thoáng mát, sau khoảng thời gian là 5 đến 7 ngày là có thể sử dụng được ngay.

Cách muối ớt tươi với mắm tỏi-6

=>> Dụng cụ nhà bếp chỉ từ 9K [maxbutton id=”25″ url=”https://shorten.asia/PnNAhUnb” text=”XEM NGAY!” ]

Cách ngâm ớt với tỏi t không bao giờ bị váng mặt

Trong mỗi bữa ăn gia đình đặc biệt là khi thưởng thức món bún, canh hay món có nước dùng thì những lọ ớt tỏi chính là món hỗ trợ đắc lựa tạo nên hương vị thơm ngon hơn cho món ăn. Để có được một lọ giấm ớt tỏi thật sự ngon, không bao giờ nổi váng thì không hề dễ. Một bà nội trợ có nhiều kinh nghiệm thì mới có thể biết cách sao cho đúng.

cách muối ớt tươi-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Ớt tươi
  • Tỏi
  • Giấm gạo
  • Muối, đường

Bạn cần chú ý tỏng việc chọn ớt để ngâm. Ớt rất đa dạng về hình dạng và kích thước. Cách chọn ớt như thế nào phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân của mỗi người: từ những loại ớt chuông, ớt sừng, ớt chỉ thiên rồi cả ớt hiểm… Nhưng chung quy lại cho dù là loại ớt nào thì cũng phải chọn nhưng quả ớt còn tươi, xanh, có kích cỡ không quá nhỏ cũng không quá lớn. Ớt to thì sẽ nhiều sơ, không còn nhiều mùi vị của ớt, ớt nhỏ thì còn quá non nên sẽ không cay. Bạn cần loại bỏ ngay những quả ớt đã bị mềm nhũn hay đổi thành những màu khác.

Các bước hoàn thành lọ giấm ớt thơm ngon

Bước 1:

Một bước đơn giản ngay đầu tiên để món giấm ớt không bị váng nổi bề mặt đó chính là phải làm sạch ớt. Rửa sạch ớt tươi với nước, bỏ ngay đi phần cuống, sau đó để cho ráo nước.

Tỏi bóc sạch phần vỏ ngoài, để cả củ hay thái lát đều phụ thuộc vào sở thích của người làm.

cách muối ớt tươi-2

Bước 2:

Bắc một nồi nhỏ lên bếp. Sau đó đổ giấm gạo cùng với muối hạt và đường kính vào nồi. Bật lửa lớn để đun sôi, dùng đũa hòa tan các nguyên liệu. Tắt bếp, để cho hỗn hợp giấm đường nguội bớt.

Bước 3:

Tiệt trùng lọ thủy tinh với nước đun sôi, muốn bình khô nhanh thì bạn nên lau bằng khăn sạch. Xếp tỏi và ớt đã sạch sẽ vào trong lọ. Ngay sau đó là đổ hỗn hợp giấm đường vào lọ thủy tinh, đổ ngập phần tỏi và ớt bên trong. Vậy là lọ giấm ớt đã hoàn thành một cách nhanh chóng. Bạn nên để sản phẩm cuối cùng ở nơi thoáng mát, khoảng 2 ngày là có thể dùng được ngay.

cách muối ớt tươi-3

Trên đây là 2 cách muối ớt tươi đơn giản, để được lâu mà không lo bị váng, bạn có thể để sử dụng cả năm. Chúc bạn thành công với công thức mà JAMJA’SBLOG chia sẻ nhé.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.6/5 - (11 votes)

Comments

comments